Đánh giá nhanh Mitsubishi Delica D:5 - Xpander dưới lớp vỏ MPV

20/04/2019      

Mitsubishi giới thiệu thế hệ mới của mẫu MPV Delica D:5 vào cuối năm 2018. Chiếc xe thay đổi mạnh mẽ ở nhiều phương diện, nhất là thiết kế và động cơ nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ. Tôi rất nóng lòng muốn thử chiếc xe, nhất là khả năng cách âm và vượt địa hình.

Mitsubishi Delica D:5 trang bị động cơ dầu 4 xy-lanh, dung tích 2,3 lít. Cấu hình động cơ không thay đổi, nhưng đã được cải tiến rất nhiều chi tiết và bộ phận. Mô-men xoắn tăng thêm 20 Nm, đạt mức 380 Nm và một hệ thống xử lý khí thải mới được áp dụng nhằm đáp ứng các quy định về khí thải có hiệu lực từ năm 2022.

Đánh giá nhanh Mitsubishi Delica D:5 - Xpander dưới lớp vỏ MPV

Mitsubishi Delica D:5

Hộp số không còn dùng loại tự động 6 cấp, mà chuyển sang loại tự động 8 cấp. Phía nhà sản xuất cũng nói rằng độ cứng của khung gầm cũng được cải thiện.

Khoảnh khắc khởi động chiếc xe, tôi thực sự ngạc nhiên về khả năng cách âm của của Mitsubishi Delica D:5. Hầu như không có tiếng của động cơ lọt vào khoang cabin, độ rung cũng được hạn chế ở mức rất nhỏ. Chắc bạn sẽ rất khó nhận ra một khối động cơ dầu nằm dưới nắp capo, trừ khi bạn đã đọc về chiếc xe từ trước.

Rồi tiếp đến là đạp ga, rồi tôi ngạc nhiên một lần nữa về sự mượt mà của hộp số tự động 8 cấp. Cảm giác tăng tốc tốt vẫn duy trì từ thế hệ cũ. Lái chiếc xe, bạn sẽ không có cảm giác rời rạc, mà sẽ cảm thấy bạn và chiếc xe như một thể thống nhất.

Đánh giá nhanh Mitsubishi Delica D:5 - Xpander dưới lớp vỏ MPV - Ảnh minh hoạ 2
Đánh giá nhanh Mitsubishi Delica D:5 - Xpander dưới lớp vỏ MPV - Ảnh minh hoạ 3
Đánh giá nhanh Mitsubishi Delica D:5 - Xpander dưới lớp vỏ MPV - Ảnh minh hoạ 4

Tôi không nói đùa. Đó là cảm giác không thấy chiếc xe phản ứng chậm hay không nghe lời khi hoàn thành bài thử slalom. Nếu bạn đạp ga mạnh để tăng tốc trên một con đường thẳng, bạn khó có thể thất vọng với khối động cơ dầu nằm ở phía trước. Nó có gia tốt lúc đầu rất tốt so với "người tiền nhiệm".

Và tiếp tục là thử thách trên đường xấu. Hộp số tự động 8 cấp nhỏ hơn khoảng 8% với tỷ số truyền ở cấp số 1 thay đổi nhằm tăng hiệu quả hoạt động trên đường gồ ghề. Bạn cũng có thể lựa chọn khóa vi sai bằng một nút xoay ở bảng điều khiển. So với thế hệ cũ, tôi cảm thấy rằng chiếc Delica D:5 mới thông minh hơn, ngay cả độ trượt bánh xe cũng được cải thiện một chút, theo ý kiến cá nhân của tôi.

Đánh giá nhanh Mitsubishi Delica D:5 - Xpander dưới lớp vỏ MPV - Ảnh minh hoạ 5
Đánh giá nhanh Mitsubishi Delica D:5 - Xpander dưới lớp vỏ MPV - Ảnh minh hoạ 6
Đánh giá nhanh Mitsubishi Delica D:5 - Xpander dưới lớp vỏ MPV - Ảnh minh hoạ 7
Đánh giá nhanh Mitsubishi Delica D:5 - Xpander dưới lớp vỏ MPV - Ảnh minh hoạ 8

Tôi thực sự ấn tượng với Delica D:5 mới. Nó không chỉ chở được gia đình bạn, và còn cho cảm giác bảo vệ gia đình bạn ở bất cứ nơi nào chiếc xe đi tới.

Nội thất chiếc xe khá đầy đủ để phục vụ một gia đình. Điểm nổi bật nhất của Delica D:5 so với đối thủ là không gian rộng hàng đầu phân khúc, giúp việc ngồi ở hàng ghế sau thoải mái ngay ở hàng ghế 3.

Sẽ tốt hơn nếu hãng trang bị một rèm che nằng ở cửa sổ 2 bên, nhưng bù lại, tính năng cửa trượt điện có chức năng khóa khi nhấn 2 lần giúp việc các ông bố bà mẹ đảm bảo an toàn cho con cái dễ dàng hơn.

Khám phá Mitsubishi Delica D:5 mang phong cách Xpander vừa ra mắt


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây