Mẹ bầu thèm chua nên ăn gì?

28/09/2018      

Thèm chua là dấu hiệu rất bình thường của phụ nữ khi mang thai. Tuy nhiên, không phải món nào chua cũng tốt, nếu không biết lựa chọn món ăn phù hợp thì cũng rất nguy hại đến sức khỏe của mẹ và bé.

 
an trai cay va khi nao la tot cho me bau

Mang thai, được xem là gai đoạn khiến người phụ nữ thay đổi nhiều nhất không chỉ về lối sống mà ngay cả vấn đề ăn uống cũng rất khó khăn. Nhạt miệng, chán ăn là vấn đề chung của hầu hết các phụ nữ khi mang thai, tuy nhiên món ăn yêu thích của họ lại là các món ăn vặt, đặc biệt những món chua. Nếu mẹ sợ ăn nhiều món chua không tốt thì 7 món này sẽ giúp mẹ bầu ăn đã miệng lại còn tốt cho sức khỏe nữa.


Sữa chua


 

30



Sữa chua chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể mẹ bầu như: canxi giúp phát triển xương, các vitamin, khoáng chất, đặc biệt là vi khuẩn có lợi probiotic ngăn ngừa mẹ bầu bị táo bón khi mang thai. Mỗi ngày mẹ bầu nên ăn một hộp sữa chua. Tham khảo cách làm sữa chua cho an toàn hay khi mua sữa chua, mẹ hãy lưu ý chọn loại có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tránh ăn sữa chua ở những hàng quán vỉa hè hay quá hạn sử dụng nhé.


Canh chua


 

canh chua ca dieu hong



Đây được xem là món canh hấp dẫn tất cả mọi người, đặc biệt mẹ bầu thèm chua thì càng khó cưỡng lại hơn. Thậm chí, mẹ bầu mang thai vào thời điểm nắng nóng hay rơi vào thời tiết lạnh thì vẫn có thể dùng được món canh này. Nếu ăn lúc trời nóng sẽ giúp thanh nhiệt cơ thể, tăng ối. Nếu ăn lúc trời lạnh cũng sẽ cung cấp vitamin, nước, vị cay nóng dìu dịu làm ấm cơ thể. Những món canh mẹ có thể tham khảo như: canh chua cá lóc, canh gà lá giang, canh chua cá đuối....


Xoài keo

 

ua nuoc mieng nhung mon an vat mua he Hinh 2


 

Với vị chua ngọt thanh mát, xoài là lựa chọn của rất nhiều mẹ bầu, nhất là trong giai đoạn ốm
nghén. Đặc biệt, theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn xoài sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên ăn xoài keo vì nó không quá chua mà lại có nhiều vitamin cất thiết cho sự phát triển của bào thai, ngừa táo bón, tốt cho gan.


Trái cây có múi


 

quyt trung quoc 1 phunutoday vn



Những loại trái cây có múi như bưởi, cam, chanh, quýt, là các món ăn vặt yêu thích của mẹ bầu thèm chua. Không chỉ giúp mẹ bầu thanh mát cơ thể, lượng vitamin C dồi dào trong các loại trái cây này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tăng sức đề kháng cho mẹ. Mẹ có thể ăn, ép nước hay xay sinh tố để đổi khẩu vị phong phú hơn khi dùng.


Quả cóc


 

an coc 2



Quả cóc thường rất giàu chất xơ, theo đó trong khoảng 100g cóc có tới 5,7g chất xơ, chiếm 23% lượng chất xơ trong cơ thể. Hàm lượng chất xơ phong phú trong quả cóc giúp mẹ bầu cải thiện được hệ tiêu hoá, tránh các bệnh táo bón, kiểm soát cân nặng trong suốt thời gian mang thai một cách hiệu quả. Ngoài ra, ăn nhiều chất xơ trong quả cóc, mẹ bầu còn giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim. Không những thế, trong cóc còn có chất sắt, canxi tốt cho mẹ.


Nho


 

Nho xanh Ninh Thun



Nho có hàm lượng chất xơ dồi dào, hỗ trợ tiêu hóa cho mẹ bầu. Magiê trong nho giúp cho mẹ bầu giảm triệu chứng chuột rút khi mang thai. Các chất chống oxy hóa như như anthocyanins, flavon, geraniol, linalol, nerol và tannin có trong nho giúp tăng miễn dịch, chống nhiễm trùng rất tốt cho mẹ.


Dâu tây


 

Dâu tây nhúng caramel



Dâu tây giàu axit folic nên có tác dụng bồi bổ máu, giúp khí huyết lưu thông dễ dàng. Nhờ đó cả mẹ lẫn thai nhi đều khỏe mạnh. Với mẹ thì bớt đau đầu, người nhẹ nhõm còn thai nhi lanh lợi, lớn khỏe, hồng hào bụ bẫm. Vì thành phần nhiều nước nên nó cũng cung cấp nước giúp tăng lượng nước ối, lọc ối sạch hơn.

Trên đây là những món chua tốt mà mẹ bầu nếu có thèm thì thì đừng quên bỏ qua. Tuy nhiên, điều gì thì cũng có mặt lợi và hại, mẹ cần lựa chọn cho mình những món chua để thỏa mãn vị giác nhưng vẫn ngon bổ, an toàn cho mình và cho con, tránh lạm dụng ăn quá nhiều dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể mẹ nhé!

Nguồn tin: tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây