4 thực phẩm mọc mầm cựu kì tốt cho sức khỏe.

Nhiều chị em thường lầm tưởng thực phẩm mọc mầm đều là thứ không dùng được nữa. Nhưng đó là vì bạn chưa biết về 4 loại thực phẩm được ví như “vàng mười” nếu mọc mầm dưới đây.

Những thực phẩm này thực ra rất quen thuộc nhưng chỉ vì không để ý và chưa hiểu rõ về giá trị thật sự của nó nên chúng ta thường xem nhẹ mà bỏ qua chúng.


Đậu tương


 

can ctv bot mam dau nanh nguyen xo 1512117917 1 4297309 1512117917



Các quan niệm dân gian lẫn những nghiên cứu khoa học nều đề cao đậu tương là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Tuy nhiên, bên trong chúng lại chứa một số thành phần gây cản trở quá trình hấp thu của cơ thể. Những thành phần này sẽ bị phân giải và triệt tiêu khi đậu tương nảy mầm, hơn nữa còn giúp hàm lượng dưỡng chất tăng lên đáng kể đấy.

Bạn có thể chế biến đậu tương mọc mầm thành sữa đậu nành hoặc dùng làm món xào cùng các nguyên liệu khác để vừa ngon miệng lại tốt cho hệ tiêu hóa. Lưu ý dùng loại mọc mầm chưa tới 0,5cm và có thời gian mọc mầm càng ngắn thì càng tốt nhé.


Đậu Hà Lan


 

DSC05273



Mầm đậu Hà Lan vốn rất được ưu ái tại các nước phương Tây, và tại Việt Nam thì đang ngày càng có nhiều chị em nội trợ tỏ ra quan tâm đến loại thực phẩm bổ dưỡng này. Được biết hàm lượng carotene trong mầm đậu Hà Lan lên đến 2700mg/100gr. Trong khi những loại trái cây, rau dưa mà chúng ta hay ăn chỉ có lượng carotene là 100mg/100gr. Một sự chênh lệch đáng kinh ngạc phải không nào.

Không chỉ vậy đâu nhé, loại mầm này còn rất dễ chế biến. Chúng ta có thể dùng mầm đậu Hà Lan để làm rau trộn, xào hay xào trứng cũng đều rất ngon miệng)


Mầm cây hương thung


 

6 1479633529802



Ngoài việc sở hữu hàm lượng cao nhiều chất dinh dưỡng quý giá như vitamin B2, carotene, vitamin K… thì mầm cây hương thung còn nổi tiếng với hương vị vô cùng thơm ngon, chỉ cần một chút muối cùng dầu vừng trộn thôi là đủ để tạo thành món ăn thanh nhã vô cùng đặc biệt.


Tỏi mọc mầm


 

shutterstock 369902048 custom



Tỏi mọc mầm gây ra khá nhiều tranh cãi mỗi khi được đặt lên bàn cân so sánh về các chỉ số dinh dưỡng của nó so với khi chưa mọc mầm. Sự thật là chỉ cần củ tỏi không bị mốc hoặc bị đổi màu thành đen hoặc màu vàng cháy thì ta vẫn có thể sử dụng. Thậm chí trong mầm tỏi còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn so với tỏi thường. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây