Tiêu chí lựa chọn máy tính bảng phù hợp.

Máy tính bảng được xem là một trong những công cụ học tập và sử dụng tốt nhất của sinh viên. Tuy nhiên nên mua máy tính bảng loại nào là tốt nhất lại là câu hỏi mà rất nhiều bạn sinh viên đặt ra. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

1. Máy tính bảng là gì và các tính năng của máy tính bảng

 
Máy tính bảng là một thiết bị di động “sinh sau đẻ muộn” trên thị trường công nghệ. Ban đầu, máy tính bảng được xem là phiên bản lớn hơn của smartphone, nhưng sau này, cùng với sự phát triển của công nghệ, máy tính bảng cũng được nâng cấp rất nhiều kể từ khi ra đời đến nay. Những chiếc máy tính bảng hiện đại được xem là bản kết hợp của smartphone và PC, với những tính năng cơ bản của 2 thiết bị “truyền thống” được tích hợp trên 1 thiết bị. Thông thường, máy tính bảng phải có kích thước từ 7 inch trở nên, sử dụng bút cảm ứng hoặc ngón tay để nhập dữ liệu mà không cần đến chuột hay bàn phím.
 
Một chiếc máy tính bảng có thể làm được rất nhiều thứ khiến bạn bất ngờ, tuy nhiên khó mà nói hết các tính năng của một chiếc máy tính bảng nếu bạn không trực tiếp trải nghiệm nó. Chúng ta chỉ có thể tổng hợp những tính năng cơ bản mà chiếc máy tính bảng nào cũng có trong bài viết này mà thôi:
 

Nghe nhạc, xem video, xe radio, chơi game

 
2 89f7

Máy tính bảng có khả năng giải trí rất tốt
 
Đây là những tính năng cơ bản nhất của một chiếc máy tính bảng. Khi ra đời, máy tính bảng từng bị chỉ trích rất nhiều vì quá nặng tính giải trí. Dung lượng lưu trữ của máy tính bảng ngày càng được mở rộng, hỗ trợ hầu hết các định dạng file tạo điều kiện cho máy tính bảng trở thành một trong những thiết bị giải trí tốt nhất hiện nay. Với màn hình rộng, máy tính bảng là một thiết bị tuyệt vời để xem video mà không cần đến laptop, bên cạnh đó khả năng tương thích với các ứng dụng cũng cho phép người dùng nghe nhạc, radio và chơi game trực tiếp trên máy rất tiện dụng.
 

Sử dụng các ứng dụng văn phòng

 
3 ceb2

Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng văn phòng bằng máy tính bảng
 
Một trong những điểm nổi bật mà tablet hơn hẳn smartphone mà nó có khả năng sử dụng các ứng dụng văn phòng đơn giản, tiện ích nhờ sự trợ giúp của bàn phím rời và bút stylus. Đương nhiên các tính năng này trên hầu hết cá máy tính bảng đều chưa hoàn thiện như phiên bản dùng cho PC, nhưng với những mẫu máy tính bảng lai hiện đại thì điều này hoàn toàn không phải là vấn đề.
 

Quay phim, chụp hình

 
4 f345

Quay phim, chụp hình bằng máy tính bảng
 
Dù không phải là thế mạnh của máy tính bảng nhưng các mẫu tablet trên thị trường hiện nay vẫn có khả năng quay phim và chụp hình khá tốt. Các máy tính bảng hiện nay đều được trang bị camera chính và phụ với độ phân giải trung bình khoảng 2 đến 5MP. Tuy độ phân giải không quá lớn nhưng máy tính bảng vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng trong nhiều trường hợp khác nhau.
 

Các công cụ tiện ích: lịch, máy tính, báo thức…

 
5 d84d

Máy tính bảng có nhiều công cụ tiện ích khác
 
Cũng giống như smartphone, máy tính bảng có nhiều công cụ tiện ích phục vụ cho người dùng như lịch, dùng máy tính, báo thức hay các ứng dụng tìm kiếm, định vị…Với những công cụ tiện ích này, cuộc sống của người dùng chắc chắn sẽ trở nên đơn giản và tiện dụng hơn nhiều.
 

Lưu trữ, sao chép và chia sẻ dữ liệu

 
6 8873

Lưu trữ, sao chép và chia sẻ dữ liệu bằng máy tính bảng
 
Một trong những điều tuyệt vời mà tablet mang lại cho bạn là khả năng lưu trữ, sao chép và chia sẻ dữ liệu. Với bộ nhớ cao, có thể mở rộng qua thẻ MicroSD và đặc biệt là không gian lưu trữ rộng lớn từ đám mây, việc sử dụng dữ liệu chưa bao giờ lại dễ dàng đến thế. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bất kỳ dữ liệu cần thiết nào mà thậm chí không cần mang theo các thiết bị lưu trữ cơ học như USB hay ổ cứng.
 

Nhắn tin, nghe gọi điện thoại

 
7 bb53

Máy tính bảng cũng có khả năng nhắn tin, nghe gọi tiện lợi
 
Đây cũng là một tính năng bổ sung rất quan trọng của máy tính bảng. Với chức năng này, máy tính bảng có thể thay thế cho smartphone trong nhiều trường hợp cần thiết. Tuy kích thước của máy tính bảng không được nhỏ gọn như smartphone nhưng đây vẫn là tính năng cực lỳ hữu ích và giúp bạn chủ động, linh hoạt hơn khi muốn liên lạc với người khác.
 

2. Sinh viên nên mua máy tính bảng nào là tốt nhất?

 
Để chọn mua máy tính bảng phục vụ cho việc học tập, nhiều bạn sinh viên thường băn khoăn không biết nên lựa chọn model nào tốt nhất. Nếu đang phân vân điều này, các bạn sinh viên có thể tham khảo một số mẫu máy tính bảng sau đây:
 

Samsung Galaxy Tab E

 
8 c03d

 
Đây là chiếc máy tính bảng thích hợp với sinh viên bởi giá cả hợp lý lại có rất nhiều tính năng hữu ích. Chiếc máy tính bảng này của Samsung sở hữu màn hình 9.6 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel sắc nét, nhờ vậy khi học tập hay làm việc bạn đều có thể sử dụng và thao tác trên màn hình một cách dễ dàng. Với chiếc máy tính bảng này, các bạn có thể sử dụng nó vào việc học tập hay giải trí đều rất đơn giản và phù hợp. Galaxy Tab E cũng được Samsung trang bị chip 4 nhân với tốc độ xử lý rất ấn tượng 1.3MHz, RAM 1.5GB, bộ nhớ trong 8GB và hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 128B. Hoạt động dựa trên nền tảng Androi 4, cùng với viên pin 5000mAh và khả năng kết nối linh hoạt, chiếc máy tính bảng này hoàn toàn có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của người dùng.
 

Huawei MediaPad T2 7.0 Pro

 
9 d521

 
Chiếc máy tính bảng này của Huawei được xem là một trong những mẫu máy tính bảng tốt nhất dành cho sinh viên. Chiếc máy tính bảng này có kích thước khá nhỏ gọn với màn hình 7 inch, tuy nhiên với công nghệ IPS LCD và độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel, Huawei MediaPad T2 7.0 Pro vẫn cho khả năng hiển thị cực kỳ ấn tượng và sắc nét. Cấu hình của chiếc máy tính bảng này cũng cực kỳ đáng gờm so với các đối thủ khác trên thị trường với chip Snapdragon 615 8 nhân tốc độ 1.5 GHz và 2 GB RAM. Với bộ nhớ trong 16GB cùng khả năng mở rộng lên tới 128GB, bộ đôi camera có thông số tốt 13MP/ 5MP và sử dụng hệ điều hành Android 5, chiếc máy tính bảng này có khả năng đáp ứng hầu hết các nhu cầu sử dụng của sinh viên hiện nay.
 

Samsung Galaxy Tab A 7" 2016

 
10 68bf

 
Galaxy Tab A 7" 2016 được Samsung trang bị màn hình 7 inch sử dụng công nghệ AMOLED giúp màu sắc vô cùng rực rỡ và độ sáng cao, cùng độ phân giải 1280 x 800 pixel sắc nét. Bạn có thể làm học tập hoặc giải trí dễ dàng dù ở trong nhà hay nơi có ánh sáng mạnh. Samsung Galaxy Tab A 7" 2016 có cấu hình khá tốt với chip 4 nhân tốc độ 1.5 GHz và 1.5 GB RAM cùng viên pin có dung lượng lớn 4000 mAh. Ngoài ra, Samsung Galaxy Tab A 7" 2016 còn có bộ nhớ trong 8 GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 200 GB, hỗ trợ kết nối 3G và 4G nhanh nhất hiện nay, bộ đôi camera 5MP/ 2MP và chạy trên nền tảng Android 5.1 Lollipop.
 

Huawei MediaPad T1-8

 
11 3fa6

 
Huawei MediaPad T1-8 là sản phẩm giá rẻ nhưng vẫn được trang bị màn hình lớn 8 inch công nghệ IPS LCD, độ phân giải 1280 x 800 mang lại chất lượng hiển thị tốt. Máy còn sở hữu chip Qualcomm 4 nhân tốc độ 1.2 GHz và 1 GB RAM đảm bảo sự mượt mà cho các thao tác học tập và giải trí cơ bản của bạn. Huawei MediaPad T1-8 có dung lượng pin lên đến 4800 mAh cho bạn thời gian sử dụng thoải mái. Máy còn có bộ nhớ trong 8 GB và khả năng mở rộng thẻ nhớ 32 GB, hỗ trợ kết nối 3G, bộ đôi camera 5MP/ 0.3MP và chạy trên Android 4.3 Jelly Bean.
 

Masstel Tab 825

 
12 c615

 
Masstel Tab 825 có mức giá rất phải chăng nhưng những gì chiếc tablet này mang lại sẽ làm hài lòng bạn. Máy được trang bị màn hình lớn 8 inch công nghệ IPS LCD chất lượng cao, độ phân giải 1280 x 800 sắc nét. Cấu hình của Masstel Tab 825 là rất tốt so với tầm giá khi được trang bị chip Intel Atom X3 4 nhân tốc độ 1.0 GHz và 1.5 GB RAM. Trải nghiệm mượt mà với các tác vụ cơ bản trên Masstel Tab 825 là hoàn toàn có thể. Máy còn sở hữu dung lượng pin khá với 3700 mAh. Ngoài ra, máy còn có 8 GB bộ nhớ trong và khả năng mở rộng thẻ nhớ đến 32 GB, hỗ trợ kết nối 3G, bộ đôi camera 5MP/ 2MP và hoạt động trên Android 5.1 Lollipop.
 
Với những gợi ý này, chắc bạn đã biết nên mua máy tính bảng nào tốt nhất rồi phải không. Hãy thử trải nghiệm và cân nhắc thật kỹ để mua được sản phẩm ưng ý nhé. Chúc các bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 2061 trong 517 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 517 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Những "ổ vi khuẩn" trong gia đình cần phải phải lau chùi hằng ngày

Những "ổ vi khuẩn" trong gia đình cần phải phải...

Mưa nắng thất thường là nguy cơ cho những bệnh cảm, cúm bùng phát nếu không vệ sinh đồ đạc cẩn thận.

Bài viết liên quan

Vì sao phải lắp điều hòa ở trên cao?

Vì sao phải lắp điều hòa ở trên cao?

Lắp điều hòa trên cao giúp khí lạnh lan tỏa khắp phòng, an toàn cho trẻ em... Khi lắp đặt điều hòa, nếu như không chọn...

Mẹo tẩy trắng áo bị ố vàng chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có

Mẹo tẩy trắng áo bị ố vàng chỉ bằng những nguyên...

1. Baking soda, nước và oxy già   Baking soda và oxy già là chất tẩy thường được sử dụng, vì thế để tẩy áo...

Những điều cần biết khi mua máy ảnh du lịch

Những điều cần biết khi mua máy ảnh du lịch

Xu hướng sử dụng máy ảnh du lịch ngày càng phổ biến, chính vì thế việc chọn mua máy ảnh du lịch cũng được nhiều người...

những vị thuốc dân gian hữu hiệu cho bệnh nhân tiểu đường

những vị thuốc dân gian hữu hiệu cho bệnh nhân...

Mỗi người có một cơ địa khác nhau, bệnh trạng cũng khác nhau, vì vậy mỗi dược thảo chỉ thích ứng cho từng trường hợp...

8 “con lai” hoàn hảo từ giống chó Poodle

8 “con lai” hoàn hảo từ giống chó Poodle

Khi những em Poodle thuần chủng có lượng “fan” hâm mộ ngày càng tăng thì người ta đã tìm cách tạo ra những giống chó...

Những lưu ý đối với phòng ngủ của bạn

Những lưu ý đối với phòng ngủ của bạn

Bạn cứ nghĩ rằng trang trí nội thất phòng ngủ là một việc hết sức đơn giản, chỉ cần giường ngủ, rèm cửa, bàn trang điểm...

Công dụng tuyệt vời của quả mơ

Công dụng tuyệt vời của quả mơ

Quả mơ ngoài làm thực phẩm còn có công dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Mùa mơ chín rộ thường vào tháng 3, tháng 4 âm lịch...

10 thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, ngừa ung thư

10 thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, ngừa ung...

Những thực phẩm dưới đây rất giàu vitamin khoáng chất tốt cho sức khỏe, có tác dụng phòng chống ung thư. 1. Chanh...

5 loại hoa vừa đẹp lại có công dụng đuổi muỗi "xuất sắc"

5 loại hoa vừa đẹp lại có công dụng đuổi muỗi...

Vừa trồng được làm cảnh trang trí nhà, vừa có thể xua đuổi muỗi rất tốt, chẳng tội gì mà bạn không trồng ngay những loại...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây