Các món ăn ở Cà Mau bạn phải thưởng thức khi đến Cà Mau 

Các món ăn ở Cà Mau bạn phải thưởng thức khi đến Cà Mau :

 


1. Mắm Ba Khía Rạch Gốc :


Ba khía kỳ thực là một loại cua sống ở vùng nước lợ, nước mặn tại các vùng bãi bồi, trong các rừng đước ven biển miền Nam như Sài GònTiền GiangSóc Trăng,… Nhưng tập trung nhiều hơn cả là ở miệt thứ Cà Mau, Bạc Liêu. Cũng bởi thế mà món ba khía muối trứ danh của người miền Tây thì ngon nhất vẫn là mắm ba khía Rạch Gốc Cà Mau.
 
Mắm Ba Khía Rạch Gốc


2. Cá Lóc Nướng Trui Cà Mau :


Nói là dân dã, nhưng ngày nay cá lóc nướng trui đã trở thành món đặc sản không thể thiếu trong các nhà hàng Nam bộ. Và nếu một lần ghé miền Tây hay Cà Mau, thì đừng quên thưởng thức món nướng trứ danh này.
 
Cá Lóc Nướng Trui Cà Mau
 

3. Chả Trứng Mực Đất Mũi :


Phải một lần về Cà Mau thưởng thức sự dân dã của miền quê tận cùng của Tổ Quốc bạn mới cảm nhận được hết cái hương vị của nó và đặc biệt hơn hết là không thể bỏ lỡ món đặc sản Chả trứng mực Đất Mũi. Chả trứng mực Đất Mũi chiên vàng vừa thơm lại vừa giòn là ngon nhất. Ăn kèm chả trứng mực cuốn bánh tráng, rau sống chấm nước mắm chua ngọt thì quả là không còn gì hấp dẫn bằng.
 
Chả Trứng Mực Đất Mũi


4. Khô Cà Mau :


Khô hải sản Cà Mau được thu mua từ các loại hải sản tươi sống rồi đem làm khô một cách hoàn toàn thủ công không hóa chất, phẩm màu vì vậy vừa rẻ lại đảm bảo chất lượng. Người mua có thể yên tâm sử dụng hoặc mua về làm quà biếu người thân hay bạn bè cũng quả là một món quà ý nghĩa.
 
Khô Cà Mau


5. Cháo Cá Kèo Rau Đắng :


Về cà mau, ngoài việc ghé thăm các đình quán cổ, khu di tích lịch sử, ngắm biển trời mênh mông, du khách còn có cơ hổi thưởng thức các món ăn thơm ngon đặc trưng như Cháo cá kèo, món ăn ấm lòng thực khách gần xa.
Khởi đầu một ngày mới bằng tô cháo cá kèo rau đắng nóng hổi đậm đà vừa thổi vừa ăn thì còn gì bằng. Cá kèo cực kỳ bổ dưỡng, thịt nhiều, thơm ngon. Bị cảm mà ăn được bát cháo cá kèo nóng thêm tiêu hành cũng như đang uống một liều thuốc hiệu quả.

 
Cháo Cá Kèo Rau Đắng


6. Lẩu Mắm U Minh :


Món ăn có mùi nồng, đối với những người chưa quen đôi khi lại thấy khó ăn, nhưng một khi đã biết thưởng thức thì mắm lại là một món ăn gây nghiện. Và một trong những đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Cà Mau chính là lẩu mắm U Minh. Lẩu mắm U Minh được ví như một món ăn đặc sản vừa dân dã lại vừa quý hiếm bỏi nó là sự kết hợp hết sức công phu của bàn tay người làm ẩm thực.
 
Lẩu Mắm U Minh


7. Bánh Tầm Cay :


Bánh tầm cay, một món ăn níu chân biết bao du khách khi đến tham quan vùng đất nơi tận cùng của Tổ Quốc Việt Nam. Nó không sang trọng lung linh mà mang lại cho chúng ta một cảm giác hết sức gần gũi mộc mạc của một miền quê hướng dân dã.
 
Bánh Tầm Cay


8. Lươn Um Rau Ngổ :
 

Về với miền sông nước Cà Mau có một món ngon không thể bỏ qua là lươn. Mà đặc biệt và thu hút nhiều người dùng vẫn là món lươn um rau ngổ, nổi tiếng độc đáo. Lươn um rau ngổ được biết đến như món ăn tượng trưng cho hương vị đồng quê. Thịt lươn thơm ngọt, rau ngổ thơm mát, um cùng nước cốt dừa béo bùi có thể làm ngất ngây người dùng ngay lần thưởng thức đầu tiên.

 

Lươn Um Rau Ngổ

 


8. Tôm Tít :


Ở Cà Mau, tôm tít còn được chế biến thành khô cực kỳ ngon. Khô tôm tít có thể phơi nguyên con hoặc nhiều con ép chung với nhau. Đem khô tôm tít đi nướng lên đậy mùi thơm phức. Thịt khô vừa dai lại ngọt ngọt mặn mặn hấp dẫn khó cưỡng.
 
Tôm Tít


9. Cua Cà Mau :


Cua Cà Mau được đánh giá là loại cua ngon nhất trong cả nước với thịt thơm ngọt, chắc và béo. Cua thường được tìm thấy ở vùng đất bãi bồi ven biển nơi có nhiều khoáng chất và sinh vật làm thức ăn cho chúng chính vì thế mà những con cua được ngư dân đánh bắt lúc nào cũng to béo nhiều thịt.
 
Cua Cà Mau
 

📌  Xem thêm : Những địa điểm du lịch ở Cà Mau nên đặt chân đến khi đến Cà Mau
📌  Xem thêm : Những khách sạn ở Cà Mau giành cho khách du lịch khi du lịch ở Cà Mau

 

Xem thêm : Từ Sài Gòn đi Cà Mau bao nhiêu km? và cách đi từ Sài Gòn đến Cà Mau
 

 




 

Tổng số điểm của bài viết là: 1946 trong 487 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 487 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Top 7 địa điểm tuyệt đẹp ở Thái Nguyên mà dân phượt hay đi

Top 7 địa điểm tuyệt đẹp ở Thái Nguyên mà dân...

Top 7 địa điểm tuyệt đẹp ở Thái Nguyên. Phượt Thái Nguyên nên đi đâu? Đến Thái Nguyên bạn không nên bỏ qua các địa điểm...

Bài viết liên quan

Từ Hà Nội đi Cà Mau bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Cà Mau

Từ Hà Nội đi Cà Mau bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Cà...

Từ Hà Nội đi Cà Mau bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Cà Mau. Tuyến đường ngắn nhất 2.018 km qua QL1A mất 37h đi ô tô. Cùng...

Từ Huế đi Quảng Trị bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Huế đi Quảng Trị bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Huế đi Quảng Trị mất khoảng hơn 1 giờ đi xe với quãng đường nhanh nhất là gần 57 km. Cùng E.com.vn tìm hiểu về cách...

Từ Sài Gòn đi Vĩnh Long bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Vĩnh Long bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Vĩnh Long bao nhiêu km? - Có phải bạn đang tìm cung đường gần nhất từ Sài Gòn về Vĩnh Long? Quãng đường từ...

Từ Hải Phòng đi Thanh Hóa bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Thanh Hóa

Từ Hải Phòng đi Thanh Hóa bao nhiêu km? Xe Hải...

Từ Hải Phòng đi Thanh Hóa bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Thanh Hóa. Đoạn đường nhanh nhất qua QL1A khoảng 218 km, mất 3h...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây