Đã có rất nhiều bài hướng dẫn kiểm tra thời hạn bảo hành laptop Asus, song vẫn chưa tổng hợp lại các thông tin liên quan đến việc bảo hành của máy tính xách tay Asus. Nhân đây, E.COM.VN xin tổng hợp tất tần tật các thông tin cần thiết cũng như cách kiểm tra thời hạn bảo hành laptop Asus mới nhất nhé!
Xem thêm: Thiết kế website 200 nghìn
Laptop Asus là mặt hàng được sản xuất hàng loạt, nên ít nhiều sẽ có một tỷ lệ hư hỏng (0.01%) khó tránh khỏi. Vì vậy, một số bạn sẽ không tránh khỏi hư hỏng trong quá trình sử dụng và sẽ phải bảo hành. Nhưng trước khi đem sản phẩm đi bảo hành, thường các bạn sẽ băn khoăn và thắc mắc rằng:
– Lỗi của mình có được ASUS nhận bảo hành hay không?
– Làm sao để được bảo hành? Bảo hành trong bao lâu?
– Các vấn đề liên quan đến bảo hành
Hãy để E.COM.VN giải đáp thắc mắc này cho bạn nhé!
Tuy nhiên, trước mắt bạn cần phải kiểm tra thời hạn bảo hành laptop Asus trước nhé! Để xem chiếc máy của mình có nằm trong thời hạn được bảo hành hay không?
Đối với việc kiểm tra thời hạn bảo hành laptop Asus thì hơi bất tiện một chút, hiện nay Asus đã không còn hỗ trợ kiểm tra online thời hạn bảo hành laptop nữa, bởi họ không có trang check bản quyền online. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể gọi điện đến trung tâm chăm sóc khách hàng để check bảo hành laptop Asus thông qua số tổng đài 1900-555581.
Lưu ý: Thời gian trả lời hỗ trợ khách hàng là từ 8:00-12:00 và chiều từ 13:30-17:30, thứ 2 đến thứ 7 trong tuần.
Bạn cần kiểm tra trước số serial number của laptop Asus trên tem mã vạch trước khi gọi điện, bởi tổng đài viên cũng sẽ hỏi bạn số serial number của máy là gì để họ tra cứu thời hạn bảo hành cho bạn.
Trên cái tem này thì bạn sẽ tìm thấy số serial number của laptop Asus chính là dòng kí tự gồm cả chữ và số ở ngay phía trên của dòng mã vạch. Ngoài ra thì bạn có thể xem thêm được một số thông tin như Model máy, ngày tháng sản xuất, thời gian bảo hành. Như trên hình thì chiếc laptop Asus này có Model là xxx, sản xuất tháng xxx năm xxx, thời gian bảo hành (Warranty) 24M tức là 24 tháng. Như vậy nếu không muốn gọi điện thoại thì bạn có thể tra cứu thời hạn bảo hành một cách tương đối bằng cách dựa vào ngày tháng sản xuất ở trên, chiếc laptop này sản xuất tháng xxx năm xxx và được bảo hành 2 năm nên sẽ còn thời hạn bảo hành tối thiểu là đến xxxx.
- Giao , nhận bảo hành tận nhà :
Sản phẩm áp dụng: Các sản phẩm được bảo hành giao nhận tận nhà bao gồm điện thoại , máy tính bảng, máy tính xách tay và cả Desktop hay máy AIO. Chưa áp dụng cho LCD.
Bạn gọi vào tổng đài của Asus 1900-555581 để nhận được hỗ trợ giao – nhận bảo hành tận nơi cho tất cả các sản phấm laptop. Nếu bạn gọi tổng đài trước 12h, dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ đến lấy hàng trong cùng ngày làm việc, nếu gọi sau 12h dịch vụ giao nhận sẽ đến lấy hàng vào ngày làm việc tiếp theo.
Sản phẩm được sửa chữa trong vòng 5 ngày cộng thêm thời gian vận chuyển.
Tổng đài sẽ gửi tin nhắn SMS sau khi hoàn tất sửa chữa. Chú ý đóng hộp sản phẩm được gửi bảo hành cẩn thận kiên cố để tránh bể vỡ hư hỏng.
Những thành phố sau sẽ vận chuyển trong vòng 24 giờ:
Khu vực 1: Hà Nội, HCM, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc.
Khu vực 2: Phú Thọ, Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Thái Nguyên.
Khu vực 8: Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An
Khu vực 9: Tiền Giang, Bến Tre, Tây Ninh, Đồng Tháp, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Những thành phố sau sẽ vận chuyển trong vòng 48 giờ
Khu vực 3: Tuyên Quang, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang.
Khu vực 5: Quảng Bình, Huế, Quảng Trị, Gia Lai, Phú Yên, Khánh Hòa.
Những thành phố sau sẽ được vận chuyển trong vòng 30~54 giờ
Khu vực 4: Yên Bái, Lai Châu, Bắc Cạn, Cao Bằng (54 working hours)
Khu vực 7: Kon Tum, Dak Lak, Dak Nong, Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bình Phước (36 working hours)
Khu vực 10: Kiên Giang, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau (30 working hours)
Dịch vụ ASUS VIP Service dành cho các dòng máy tính xách tay cao cấp được triển khai với các điều kiện & nội dung chi tiết sau:
+ Đối tượng áp dụng: Người tiêu dùng cuối
+ Phạm vi áp dụng: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng
+ Sản phẩm áp dụng: Sản phẩm máy tính xách tay ASUS dòng G/U/N được mua từ thời điểm tháng 12/2015 đến nay. Đối với những máy có số S/N từ F8 trở về trước (như F8, F7, F6,…) thì yêu cầu khách hàng cung cấp hóa đơn giá trí gia tăng (VAT) để được hỗ trợ. Còn những máy có số S/N từ F9 trở về sau thì không cần thiết trừ khi được TTBH chính hãng ASUS yêu cầu.
+ Quy trình thực hiện: Khi máy được đưa đến trực tiếp trung tâm bảo hành chính hãng ASUS tại các thành phố được áp dụng, kỹ sư kiểm tra máy ngay lập tức.
- Nếu gặp lỗi máy đơn giản như HDD, ODD, LCD, bàn phím, pin, sạc, RAM và wireless card. ASUS sẽ sửa chữa trong vòng 8 giờ làm việc tính từ thời điểm kỹ sư bảo hành nhận máy và xác nhận lỗi. Nếu ASUS không thể sửa chữa trong vòng 8 giờ làm việc, khách hàng sẽ nhận được 1 voucher xem phim miễn phí trị giá 200,000 VND.
– Nếu sản phẩm gặp lỗi không thể xác định ngay hoặc lỗi phức tạp, máy tính xách tay sẽ được sửa chữa trong vòng 4 ngày làm việc. Nếu máy tính xách tay được trang bị Windows bản quyền, thời gian sửa chữa không bao gồm thời gian cài đặt lại Windows.
Kể từ ngày 15/04.2016, Asus Việt Nam triển khai dịch vụ bảo hành tận nơi Asus Onsite Service, khi mua các sản phẩm được liệt kê dưới đây của Asus, bạn sẽ nhận được hỗ trợ bảo hành tận nơi miễn phí trong vòng 1 năm trên phạm vi toàn quốc.
+ Đối tượng áp dụng: Người tiêu dùng cuối
+ Thời điểm áp dụng:Từ 15/04/2016
+ Phạm vi áp dụng: Toàn Quốc
+ Sản phẩm áp dụng:
– Desktop: G/M/K Series , ASUSPRO D Series
– All -In -One: Zen AIO (Z Series), Vivo AIO (V Series) , ASUSPRO A Series
– Commercial Notebook: ASUSPRO B / P Series
Quy trình thực hiện: Các sản phẩm máy tính để bàn , All-in-One & dòng notebook dành cho doanh nghiệp dưới đây, được mua kể từ ngày 15/04/2016 trở đi
Lưu ý
Trên đây là những thông tin mà E.COM.VN đã tổng hợp, hy vọng chúng sẽ giúp ích cho các bạn. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy comment bên dưới nhé! Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.
Bài viết mới