Đến thăm bờ cát mịn miền trung. " Mũi Né " thiên đường du lịch nghỉ dưỡng 

Đến thăm bờ cát mịn miền trung. " Mũi Né " nơi Hải Âu vờn sóng, nắng nhuộm Cát Vàng

 
Du khách có thể đến Mũi Né quanh năm, mỗi mùa "thiên đường biển" lại mang một vẻ đẹp và màu sắc khác nhau. Từ tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm đẹp nhất du lịch Mũi Né, thời điểm này nước biển trong xanh, êm ả và mát lành. Tháng 8 đến tháng 12, sẽ thích hợp với những du khách yêu thích bộ môn lướt ván và các môn thể thao mạo hiểm vì thời điểm này là nước khá lớn nhưng cảnh đẹp không hề thay đổi.
 

1. Đồi Cát Hồng

 
Đồi Cát Hồng

Là một trong những thắng cảnh đẹp nhất Mũi Né - Đồi Cát Hồng. Ngoài những bãi cát dài lượn sóng, điểm thu hút du khách còn ở màu sắc của cát, có thời điểm cát trên đồi có đến 18 màu lung linh khác nhau. Lên đồi cát, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh đồi sa mạc nhiều màu sắc đẹp lung linh hoặc bạn có thể thuê ván trượt để cùng nhau trượt dài trên dốc bãi cát này xuống.
 
Đồi Cát Hồng 2


2. Bàu Trắng – Bàu Sen

 
Bàu Trắng – Bàu Sen
 

Bàu trắng – Bàu sen là hai hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giữa những đồi cát trắng mênh mông trải dài trên đất Mũi Né. Đến Bàu trắng vào mùa hè, du khách có thể được chiêm ngưỡng hàng nghìn đoá sen nở rộ giữa đồi cát trắng cung khung cảnh cát bay rất mê hồn. Đồi cát Bàu Trắng được ví như "tiểu sa mạc Sahara" tại Việt Nam với khung cảnh mênh mông, hoang sơ nhưng cát ở đây luôn mát mẻ chứ không hề nóng. Đến đây du khách có thể thuê xe địa hình hoặc xe Jeep để lái quanh Bàu Trắng, giá khoảng 500.000 đồng cho 20 phút.
 

Bàu Trắng – Bàu Sen 2


3. Trường Dục Thanh

 
Trường Dục Thanh

Ngôi trường được thành lập vào năm 1907 bởi những sĩ phu yêu nước để hưởng ứng phong trào Duy Tân và cũng là nơi chủ tịch Hồ Chí Minh dừng chân dạy học trước khi vào Sài Gòn. Đến tận ngày nay trong khu trường Dục Thanh vẫn còn giữ lại được gần như nguyên vẹn những kỷ vật và khung cảnh cách đây gần một thế kỷ. Đây là điểm đến lịch sử bạn có thể ghé khi đến Mũi Né, Phan Thiết. 
 
Trường Dục Thanh 2
 

4. Vịnh Mũi Né


Dọc vịnh Mũi Né là những bãi biển đẹp với bờ cát trắng trải dài. Nếu muốn tìm đến những bãi biển hoang sơ, vắng người và yên tỉnh để thư giãn nghỉ ngơi thì bạn có thể thuê thuyền ra đảo Hòn Lao. Đây là hoang đảo gần vịnh Mũi Né nhưng ít người qua lại nên rất thích hợp cho ai cần không gian yên tỉnh. Đây là điểm đến hấp dẫn nếu bạn bè và gia đình bạn thích tắm biển và trải nghiệm các hoạt động ngoài trời.
 
Vinh mui ne
 

5. Hòn Rơm


Du khách nên đến Hòn Rơm vào sáng sớm hoặc chiều tà để được cùng nhau ngồi ngắm xa trên những bãi cát đỏ vàng lấp lánh, cùng với khung cảnh bình minh, hoàng hôn rất đẹp thơ mộng. Đây cũng là điểm cắm trại lý tưởng để đốt lửa trại về đêm hoặc ngắm trăng sao. Cụm bãi tắm ở Hòn Rơm sóng êm, không có đá ngầm và nước trong xanh, bạn có thể đến đây để tắm biển và vui chơi.
 
Hòn Rơm
 

6. Hòn Ghềnh

 

Hòn Ghềnh còn có tên gọi khác là Hòn Lao, nơi này cách Mũi Né khoảng hơn 1km và còn khá hoang sơ. Để đến được Hòn Ghềnh, bạn có thể thuê ghe của ngư dân trên biển hoặc đi theo dịch vụ đưa đón của resort, khách sạn bạn đang ở. Sáng sớm du khách có thể đến đây để câu cá, sau đó đi lặn biển ngắm san hô, buổi tối là thời gian đẹp nhất để ngắm ánh nắng chiều trên cát và hoàng hôn trên biển, cùng nhau cắm trại đốt lửa trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí.
 

Hòn Ghềnh


7. Suối Tiên

 
Suối Tiên

Suối Tiên ở Mũi Né được du khách gọi là "Bồng lai tiên cảnh" ở nơi đây. Với những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng với nhiều hình thù kỳ lạ do sự bào mòn của thời gian nằm cạnh những con suối và khung cảnh đẹp hút hồn nơi đây tạo ra. Nếu có dịp đến Mũi Né thì bạn nên tham quan nơi này để cảm nhận rõ hơn.
 
Suối Tiên 2
 

8. Làng chài Mũi Né


Làng Chài trải dài tầm 100 m ven biển nhưng đây là nơi khiến du khách có thể cẩm nhận rõ ràng nhất cuộc sống của ngư dân nơi đây. Ngay lối vào làng chài là hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ neo đậu. Cách đó không xa là một khu chợ nhỏ với nhịp sống yên bình và nhộn nhịp không kém.  Nếu đến làng chài vào sáng sớm, bạn có thể mua được nhiều hải sản tươi ngon khi thuyền đánh bắt vừa cập bến.
 
Lang chai mui ne
 

9. Dinh Vạn Thuỷ Tú

 
Dinh Vạn Thuỷ Tú

Dinh Vạn Thuỷ còn là nơi lưu giữ bộ xương cá Ông lớn nhất Việt Nam và cả Đông Nam Á. Với bộ xương này dài 22 m, nặng đến 65 tấn. Dinh Vạn Thuỷ Tú là di tích lâu đời (1762) với vẻ đẹp cổ kính, thâm nghiêm. Đây còn là biểu tượng của tín ngưỡng thờ cá Ông của ngư dân Bình Thuận.
 
Dinh Vạn Thuỷ Tú 2
 

10. Tháp Poshanư


Tháp Chàm Poshanư là nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa ngày xưa. Tháp có kiến trúc theo phong cách Hòa Lai và theo phong cách nghệ thuật cổ của Chăm Pa.
 
Tháp Poshanư

Lưu ý nhỏ giành cho các bạn

 

✧ Thời gian này Mũi Né có thể có mưa bất chợt, du khách nên mang theo dù nếu đi ra ngoài.

✧ Buổi tối ở khu du lịch Hòn Rơm có chợ chiều với nhiều món hải sản nướng, giá cả rất phải chăng nên bạn không cần phải quá lo về vấn đề ăn uống.

✧ Sóng biển không quá lớn nhưng nhiều sẽ mạnh hơn bình thường, bạn nên tìm những bãi biển lặng sóng và có biển báo an toàn để bơi hoặc vui chơi tắm biển. 

✧ Buổi tối ở Mũi Né có nhiều khách Tây.. Một vài khách sạn chỉ cho khách nước ngoài thuê xe nên bạn cũng đừng quá ngạc nhiên về điều này.



Sau những gợi ý trên, mong bạn có thể tìm được cho mình nơi dừng chân ưng ý nhất. E-com chúc bạn cùng gia đình có một chuyến du lịch thật vui vẻ và ý nghĩa. Và nhớ đừng quên chia sẻ cảm nhận với chúng tôi nhé!!!


 ♻️ Xem thêm :
Từ Đà Lạt đi Mũi Né bao nhiêu km? Các tuyến đường và phương tiện đi Mũi Né

 ♻️ Xem thêm : Đặc sản tại Mũi Né khiến bạn " không thể không ăn thử "

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1755 trong 437 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 437 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Hà Nội đến Thành phố Vinh mất bao nhiêu km ???

Hà Nội đến Thành phố Vinh mất bao nhiêu km ???

Hà Nội đến Thành phố Vinh từ 280km đến 335km . Khoảng cách khác nhau tùy vào cung đường bạn chọn . Hãy để E.com giúp bạn...

Bài viết liên quan

Từ Sài Gòn đi An Giang bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Sài Gòn đi An Giang bao nhiêu km và mất bao...

Từ Sài Gòn đi An Giang bao nhiêu km và mất bao lâu? Đoạn đường này là 177km, bạn sẽ mất hơn 4 giờ đi xe ô tô. Cùng e.com...

Từ Hải Phòng đi Nghệ An bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Nghệ An

Từ Hải Phòng đi Nghệ An bao nhiêu km? Xe Hải Phòng...

Từ Hải Phòng đi Nghệ An bao nhiêu km? Tuyến đường ngắn nhất qua QL1A khoảng 356 km, mất 6h 37p đi ô tô. Cùng e.com.vn...

Những địa điểm du lịch ở Cà Mau nên đặt chân đến khi đến Cà Mau

Những địa điểm du lịch ở Cà Mau nên đặt chân đến...

Những địa điểm du lịch ở Cà Mau nên đặt chân đến khi đến Cà Mau - Mảnh đất cực Nam Tổ Quốc – Cà Mau sông nước là điểm...

China Town giữa lòng Sài Gòn - Điểm đến hè 2019

China Town giữa lòng Sài Gòn - Điểm đến hè 2019

Nét văn hoá và đời sống của người Hoa hay kiều bào gốc Hoa tập trung ở khu Chợ lớn quận 5 . Nơi đây nổi tiếng với hội...

Từ Hải Phòng đi Nam Định bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Nam Định

Từ Hải Phòng đi Nam Định bao nhiêu km? Xe Hải...

Từ Hải Phòng đi Nam Định bao nhiêu km? Tuyến đường ngắn nhất qua QL10 khoảng 101 km, mất hơn 2h đi ô tô. Cùng e.com.vn...

Từ Hải Phòng đi Hà Giang bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Hà Giang

Từ Hải Phòng đi Hà Giang bao nhiêu km? Xe Hải...

Từ Hải Phòng đi Hà Giang bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Hà Giang. Tuyến đường nhanh nhất qua QL2 khoảng 422 km, mất hơn...

Từ Hải Phòng đi Yên Bái bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Yên Bái

Từ Hải Phòng đi Yên Bái bao nhiêu km? Xe Hải Phòng...

Từ Hải Phòng đi Yên Bái bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Yên Bái. Tuyến đường ngắn nhất qua qua QL5B và ĐCT05 khoảng 279...

Từ Hà Nội đi Đắk Nông bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Đắk Nông

Từ Hà Nội đi Đắk Nông bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Đắk Nông bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Đắk Nông. Tuyến đường ngắn nhất qua QL1A khoảng 1.399 km mất 27h đi ô...

Từ Thanh Hóa đi Hải Phòng bao nhiêu km? Xe Thanh Hóa đi Hải Phòng

Từ Thanh Hóa đi Hải Phòng bao nhiêu km? Xe Thanh...

Từ Thanh Hóa đi Hải Phòng bao nhiêu km? Xe Thanh Hóa đi Hải Phòng. Tuyến đường ngắn nhất 221 km qua QL1A, mất gần 4 hđi...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây