Đi từ Hà Nội đến Huế mất bao nhiêu km ???

Bạn là những "đứa trẻ" lần đầu xa nhà , chuẩn bị cho bản thân 1 chuyến đi miên man nhiều ngày từ Hà Nội đến Huế . Hãy để bài viết này như 1 "bảo mẫu" cho bạn từ những chuẩn bị đầu 🤗 . 
 


Để có 1 chuyến đi không bị gò bó về thời gian bạn nên lựa chọn đi xe khách để vừa ngắm cảnh vừa được nghĩ ngơi khi di chuyển suốt hành trình . Cả hành trình bạn sẽ đi qua những nơi như Hà Nội - Ninh Bình- Tp Thanh Hóa-TP Vinh- Tx Hồng Lĩnh- Tp Hà Tĩnh-TP Đồng Hới- TP Đông Hà- Huế . Hãy để E.COM đưa bạn đến những danh lam thánh cảnh trong cả hành trình để bạn không bỏ lỡ nhé . 
 

Hà Nội - Ninh Bình trạm đầu đầy "mê ly"


Tam Cóc - Bích Động

Bắt đầu đi bạn có thể đi đến bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình vé cho 1 lượt đi chỉ từ 70k , trên xe bạn có thể yêu cầu đến các địa điểm không thể không đến nổi tiếng tại Ninh Bình
Địa điểm đầu tiên chính là Khu du lịch Tam Cốc Bích Động nơi được mệnh danh là Nam Thiên đệ nhị động . Cách thành phố Ninh Bình 7 km bạn hoàn toàn có thể đi và về trong ngày nếu muốn ở lại qua đêm để có thể tham quan những điểm khác ngoài Tam Cốc .
Để đi tham quan Tam Cốc chỉ có một con đường thuỷ duy nhất, vào ra mất khoảng trên dưới 2 giờ đồng hồ . Đúng như tên gọi Tam Cóc gồm 3 hang động với nhưng đặc điểm khác nhau , ngoài ra phong cảnh Tam Cốc đặc biệt ở 2 bên dòng sông Ngô Đồng có thể thay đổi theo mùa lúa (lúa xanh, lúa vàng hoặc màu bạc của nước trên cánh đồng).
 🌁 Hang Cả dài 127 m, xuyên qua một quả núi lớn, cửa hang rộng trên 20 m. Trong hang khí hậu khá mát và có nhiều nhũ đá rủ xuống với muôn hình vạn trạng. 
🌁 Hang Hai, cách hang Cả gần 1 km, dài 60 m, trần hang có nhiều nhũ đá rủ xuống rất kỳ lạ 
🌁 Hang Ba, gần hang Hai, dài 50 m, trần hang như một vòm đá, thấp hơn so với hai hang kia

Sau khi dạo quanh Tam Cóc bạn có thể đến Bích Động nằm cách bến Tam Cốc chỉ 2 km . Có thể nói động đẹp thứ nhì trời Nam chỉ sau động Hương Tích . Có thể thấy Bích Động gồm một động khô nằm trên lưng chừng núi (làm chùa Bích Động) và một hang động nước đâm xuyên qua lòng núi (gọi là Xuyên Thủy Động). 
Chùa Bích Động được hình thành dựa trên câu chuyện của hai nhà sư là Trí Kiên và Trí Thể do cả hai đều đều có lòng mộ đạo, muốn đi nhiều nơi để truyền bá Phật pháp và xây dựng nhiều ngôi chùa khác . Khi trông thấy núi Bích Động có địa thế tuyệt đẹp và đã có chùa, cả hai nhà sư quyết định dừng chân và tự mình sửa sang chùa cũ, đi quyên giáo xây dựng lại thành 3 ngôi chùa : Hạ, Trung và Thượng để tu hành . Đến năm 1707 hai nhà sư Trí Kiên và Trí Thể đã đúc một quả chuông lớn, hiện còn treo ở Động Tối . Không gì thú vị hơn nếu bạn có thêm những thông tin thú vị về 3 ngôi chùa tại Bích Động và Động Tối nơi để quả chuông lớn .

✨ Với chùa Hạ bạn sẽ thấy một bức Đại tự bằng chữ Hán ở chính giữa có ghi "Thanh thản cổ mộ" ý nói chùa thanh bạch từ xưa đến nay . Thiết kế có 5 gian xây trên một nền cao dưới chân núi. Trong chùa thờ phật, kiến trúc chùa theo kiểu chữ Đinh. Do kèo, xà ngang, xà dọc cũng bằng gỗ lim. Mái chùa là hai tầng mái uốn cong, gồm 8 mái. Các cột đá ở chùa hạ đều bằng đá liền một khối, không chắp nối, cao hơn 4m, để làm được các cột như thế quả là một kỳ công . Đứng từ chùa Hạ bước lên 120 bậc theo đường hình chữ S tới lưng chừng dãy núi Ngũ Nhạc chính là chùa Trung . Ở phía trước là hai chữ Bích Động tạc vào vách núi , chùa độc đáo khi một nửa gắn vào hang động, một nửa lộ thiên, chùa có 3 gian thờ phật . 

✨ Từ chùa Trung bạn có thể lên cao thêm khoảng 6 m là đến Động Tối. Đây là động chính nơi đây cho bạn một không khí thâm nghiêm, tĩnh mịch kéo dài hơi về phía đông . Cảm giác đi vào một thế giới cổ tích bị thiên nhiên hoá đá . Ra đến gần cửa Động Tối trước mặt bạn là tượng Đức Phật Di Đà, tượng Văn Thù Bồ Tát. Bên trái là Quan Âm Bồ Tát. Ra đến gần cửa động, bên tay trái du khách là một hang nhỏ, trên cao thờ Quan Thế Âm Bồ Tát . Bên trên cửa động có treo chiếc chuông đồng lớn được hai vị sư Trí Kiên và Trí Thể đúc như đã nói ở trên ^^

✨Chùa Thượng còn gọi là chùa Đông , điểm thú vị khác là Từ chùa Thượng khi nhìn ra xa 5 ngọn núi đứng độc lập chầu về núi Bích Động, trông giống như 5 cánh hoa Sen, gọi là Ngũ Nhạc Sơn bao gồm núi Tầm Sặng, núi Gia Định, núi Con Lợn, núi Đầu Cầu và núi Hang Dựa . Chính điều này làm nên một Bích động độc nhất vô nhị ở Việt Nam , không nơi nào có thế đất, thế núi như vậy .

 

Cố Viên Lầu

Là một trong những quần thể di sản thế giới Tràng An, Ninh Bình . Cố Viên Lầu là khu nhà cổ gồm nhiều ngôi nhà cổ được sưu tầm chủ yếu tại Ninh Bình và khu vực đồng bằng Bắc Bộ.
 

Động Thiên Hà

Nằm trong dãy núi Tướng với độ cao gần 200m là một phần của bức tường thành thiên nhiên vững chắc bao bọc, bảo vệ phía tây nam kinh đô Hoa Lư . Động Thiên Hà có chiều dài 700m gồm các động khô dài 200m và động nước dài 500m. Những hình dáng do đá núi tạo ra được gọi tên thú vị và vui nhộn như: đây là chú Cáo Lỗ đang chén mồi, kia là Voi phục, Hổ rình mồi, khỉ leo cây… cao hơn có khám thờ với hình ảnh Đức Phật, thầy Đường Tăng đang tụng kinh cầu an cho các đồ đệ… tất cả đều gợi trí tò mò, khám phá của du khách
 

Ăn gì khi đến Tam Cóc - Bích Động 

Món ngon làm "say" lòng người , có lẽ phải kể đến câu "rượu ngon, cơm cháy, thịt dê" phần nào gôm lại những tinh hoa ẩm thực nơi đây .
♡ Cơm cháy Ninh Bình khoảng 100 năm trước, do chàng thanh niên Ninh Bình tên Hoàng Thăng tạo ra từ một món ăn của người Hoa . Tuy cái tên đơn sơ và giản dị, nhưng các công đoạn chế biến lại không hề đơn giản . Gạo để nấu cơm được lựa chọn kỹ càng từ những loại gạo dẻo, đặc biệt là gạo tám thơm Hải Hậu (Nam Định) . Nồi nấu được chọn từ những nồi gang đáy dày . Vừa lúc cơm chín, nhanh tay xới cơm ra chỉ để lại phần cháy sém dưới đáy nồi. Lúc này vẫn tiếp tục để lửa nhưng phải thường xuyên xoay nồi cơm cho chín đều. Lóc lấy phần cơm cháy, bẻ miếng vừa lớn gần bằng bàn tay và đem phơi khô . Món cơm cháy có thể ăn với nước tương, ăn kèm hành phi , hoặc ruốc hay chà bông tùy theo khẩu vị của từng người.
♡ Dê núi Ninh Bình có mặt trong "Top 50 món ăn đặc sản người Việt Nam" do Trung tâm kỷ lục Việt Nam xác lập ngày 7.9.2012 với những miếng thịt săn chắc , ít mỡ đi kèm hương thơm của vùng núi Ninh Bình , dê ở đây chạy nhảy nhiều nên cơ thịt săn chắc, ít mỡ hơn hẳn dê chăn thả trên đồi. Mặt khác địa hình đặc trưng của Ninh Bình là núi đá vôi ngập nước có rất nhiều các loại rau, cỏ, thảo dược thích hợp là thức ăn cho dê . 
♡ Rượu Kim Sơn là một loại rượu có thương hiệu, hiện được đề cử kỷ lục "Top 10 đặc sản rượu nổi tiếng nhất Việt Nam". Rượu được chưng cất từ gạo nếp, men thuốc bắc, nguồn nước giếng khơi tự nhiên , thường có nồng độ cao, trong suốt, bọt tăm rượu càng to thì độ rượu càng cao. 



Nói đến đây nếu bạn vẫn còn lưu luyến chưa muốn khởi hành tiếp có thể ghé đến  Vườn Quốc gia Cúc Phương bạn đi theo hướng Ninh Bình – quốc lộ 1A hướng Hà Nội – ngã ba gián Khẩu rẽ trái theo quốc lộ 12A – thị trấn Nho Quan 2km – Vườn Quốc gia Cúc Phương . Là nơi tiếp giáp với 3 tỉnh là Thanh Hóa, Ninh Bình và Hòa Bình nên bạn có thể đến đay dễ dàng .
 

20161214034049 vuon cuc phuong gody (17)

 

Bạn có thể đến các địa điểm sau khi đi trong ngày như 👇 👇 👇 
✨  Vườn thực vật Cúc Phương: được xây dựng nhằm sưu tập gây trồng các loài cây quý hiếm của Cúc Phương, Việt Nam và Thế giới. Tuyến đường thăm vườn dễ dàng, với quãng đường đi bộ là 3 km.
✨ Trung tâm du khách Cúc Phương: được xây dựng do tổ chức AusAid và FFI tài trợ và đây cũng là Trung tâm giáo dục du khách đầu tiên được thành lập ở Đông Dương. 
✨ Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật: Cứu hộ, bảo tồn và phát triển các loài động thực vật hoang dã quý hiếm đang bị đe dọa nguy cấp ở Việt Nam
✨ Cây đăng cổ thụ: là một cây đại thụ cao 45m, đường kính tới 5m và có bộ rễ nổi trên mặt đất chạy dài chừng 20m. Từ cổng theo đường ô tô, qua động Người Xưa chừng 2 km, phía bên trái là đường dẫn đến cây đăng cổ thụ dài 3 km. Vượt qua 5 dốc đá, với nhiều quần xã thực vật. Đó là cây bảy lá một hoa (thất diệp nhất chi hoa); là những dây leo thân gỗ đường kính 20–30 cm dài khoảng 100m, chỉ có ở Cúc Phương. 
✨ Cây chò ngàn năm: là cây đại thụ cao 45m, đường kính 5m và có chu vi hơn 20 người ôm mới hết. Từ trung tâm theo một con đường mòn trong rừng già để đến cây chò. Bạn sẽ gặp trên đường là dây leo bàm bàm khổng lồ với đường kính gốc 0,5m, chạy dài 1 km vắt ngang rừng và loài Đa bóp cổ. Hạt đa nảy mầm trên các hốc cây khác. Khi rễ của chúng đã bám đất phát triển rất nhanh, dần bóp chết cây chủ. Ngoài ra bạn còn được chiêm ngưỡng những cây Chò chỉ cao tới 70m, thân thẳng, tròn đều. 
✨ Cây sấu cổ thụ: là cây đại thụ cao 45m, hệ thống rễ bạnh vè được phân ra từ thân cây ở độ cao khoảng 10m rồi phát triển chạy dài tới 20m . Trên đường đến Cây sấu bạn cũng được chiêm ngưỡng những dây leo thân gỗ; những loài Đa góp cổ; những loài thực vật phụ sinh như tầm gửi, tổ diều, phong lan; các loài chim như gõ kiến đầu đỏ, đuôi cụt bụng vằn

Tiếp tục hành trình từ Ninh Bình đến Thành Phố Thanh Hóa , nếu đi xe du lịch bạn có thể vừa đi ngắm cảnh vừa tham quan sẽ thú vị hơn nhưng nếu điểm đến của bạn không phải là những trạm dừng thế này , bạn có thể đi xe khách để được liên tục chuyến đi đến Huế nhanh hơn nhưng vẫn ngắm được cảnh đẹp bên đường .

Thành Nhà Hồ 

Hay còn gọi là thành Tây Đô, thành An Tôn, thành Tây Kinh hay thành Tây Giai là tòa thành kiên cố với kiến trúc độc đáo bằng đá có quy mô lớn hiếm hoi ở Việt Nam mà còn là ở Đông Nam Á , không chỉ có giá trị và độc đáo nhất còn lại trong rất ít những thành lũy bằng đá còn lại trên thế giới .

Hòn Trống Mái

Với khung cảnh bên dưới sóng xô , bên trên thông reo tạo nên những âm thanh như tiếng vọng như đang thủ thỉ, trò chuyện tâm tình của cặp chim Trống Mái .

Động Từ Thức

là hang động được thiên nhiên ban tặng với nhiều nhũ đá có hình thù độc đáo, làm tăng khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của con người. Tuy nhiên nhũ đá còn có hình thù và màu sắc khác nhau của hang động phần nào đã chứng minh cho sự biến hóa của vũ trụ và thời gian .

Biển Sầm Sơn

Ra đến Thanh Hóa mà không ghe bãi biển Sầm Sơn là một thiếu sót lớn của bạn :) thuộc thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá .Bãi biển Sầm Sơn chạy dài gần 6 km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Bãi cát thoai thoải, sóng êm, nước trong xanh và nồng độ muối vừa phải rất phù hợp để tắm biển. Ngoài bãi tắm đẹp, thiên nhiên còn phú cho Sầm Sơn nhiều danh lam – thắng cảnh nổi tiếng và lung linh sắc màu huyền thoại .

Có lẽ ẩm thực tại Thanh Hóa cũng hấp dẫn không khác gì Ninh Bình , hãy chọn cho mình những nơi bạn có thể thưởng thức những món ngon mà E.COM sẽ chia sẽ với bạn nhé . Với bản chất mộc mạc, thật thà với ẩm thực lại là kết tinh từ tinh hoa của đất, của thiên nhiên và văn hóa vùng miền mà tạo nên những món đặc sản đặc trưng của miền đất đó. 

 

♡  Nem chua Thanh Hóa : Có lẽ vùng đất làm nên thứ nem chua giòn ngon, hấp dẫn hơn cả là vùng đấtThanh Hóa . Nem được gói chắc tay và lên men vừa tầm tạo vị thanh chua rôm rốp ; hương thơm hấp dẫn từ tỏi, lá ổi, lá đinh lăng kết hợp hài hòa với màu hồng tươi bắt mắt của thịt ngon tạo nên một món ăn vừa quen thuộc vừa tròn vị . 

♡  Chè lam Phủ Quảng : Với một miếng bánh chè lam khi cắn sẽ tan trong miệng để lại vị dẻo dai của bột nếp vị ngọt ngào của mật thêm một chút cay cay của gừng và một chút bùi bùi của lạc nếu thêm một nhấp một ngụm trà thì tuyệt vời . 

♡  Thịt trâu nấu với lá lồm : Là món ngon của đồng bào người Mường và cũng là món ngon không thể bỏ qua khi đến Thanh Hóa . Món ăn là sự kết hợp giữa lá lồm thanh chua xua tan mùi ngáy của thịt trâu khibỏ vào miệng chỉ thấy miếng thịt no lửa chín mềm hòa cùng vị dịu dàng quyến luyến của các gia vị .

 

Thành Phố Vinh nơi nghĩ dưỡng lý tưởng  
 

Sau khi rời chân tại Thanh Hóa bạn sẽ tiếp tục hành trình đếnThành Phố Vinh , nơi có những bải biển được đánh giá là sạch đẹp nhất Việt Nam , tuyệt quá đúng không nào 


✨ Bãi biển Cửa Lò 
 

Chỉ cách Vinh chừng 20 phút đi xe máy , bạn có thể thuê xe máy để đến đây tham quan vui chơi nếu đi xe khách hay đi xe du lịch . Bãi biển cực kì nổi tiếng dành cho việc đi du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi . Với bãi cát trắng cùng nước biển trong xanh và cực kì sạch . Thực phẩm tươi ngon, giá cả vừa phải cũng là một lý do để nơi này níu giữ chân du khách . Và nổi tiếng là món Mực Nhảy đặc trưng tại nơi đây . 


✨ Quảng trường và Tượng đài Hồ Chí Minh
 

Công trình Quảng trường và Tượng đài Hồ Chí Minh nằm ở Công viên Trung tâm gồm nhiều hạng mục như: lễ đài, cột cờ, đường diễu hành, sân hành lễ, hệ thống điện chiếu sáng, thảm cỏ, cây xanh, hệ thống đài phun nước tạo cảnh đặc biệt núi Chung mô phỏng theo núi Chung ở Làng Sen quê của Người . Ngoài ra 1.650 loài cây tiêu biểu của mọi miền đất nước Việt Nam đã được đem về trồng


 ✨ Văn Miếu Vinh
 

Được bố trí có 3 cửa tam quan đều hướng về phía Nam (phía kinh đô triều Nguyễn). Trên cửa chính môn có tầng lầu đề bốn chữ ” Vạn thánh linh từ”. Hai bên có nhà tả vu với hữu vu. Sân lộ thiên ở giữa bốn ngôi nhà thâm nghiêm, tĩnh mịch. Xung quanh là hồ cá, giếng thiên tĩnh, vườn cây cảnh và rừng cây.

Và có lẽ sau một chuyến đi dài với những địa điểm thú vị thì ẩm thực lại là nơi người ta gợi nhớ đến vùng đất nơi mình đến hơn hẳn . 

♡ Bánh bèo Vinh : được làm từ bột lọc với nhân tôm hoặc thịt, xào lên cùng hành và ăn với rau mùi, kèm thêm một ít nước dùng . Khi ăn vị ngòn ngọt của tôm và thịt. Xen vào chút cay cay nồng nồng của ớt. Bổ sung vào bánh là vị thơm thơm của hành phi và rau mùi. Khiến bạn muốn ăn rồi lại ăn thêm phần nữa .
♡ Pizza ốc quế : Cái tên đã mang âm hưởng Tây phương ^^ là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị đậm đà từ món pizza ngập phô mai béo ngậy với vỏ ngoài là chiếc ốc quế xinh xắn mềm cực thơm, sẽ khiến cho du khách phải thích mê . Có nhiều loại nhân khác nhau cho bạn lựa chọn như hải sản, thịt bò, thịt gà, nấm .  Do kết cấu hình ốc quế tạo nên hương vị khá đặc biệt khi thưởng thức. Chiếc bánh tròn nhỏ và tiện dụng. Phần vỏ ngoài giòn hơn, cắn vừa miệng với lớp nhân mềm bên trong, đặc biệt là khi thưởng thức bánh luôn được chế biến nóng hổi .        
♡ Xôi xéo : Là món ăn quen thuộc của mỗi nhà vào bữa sáng, gắn liền với tuổi thơ của biết bao nhiêu thế hệ học sinh, sinh viên . Xôi mang màu vàng ruộm được bọc lá sen thơm , phủ trên từng lát xôi xéo đậu cũng vàng óng ả , bởi lớp mỡ thơm và thật nhiều hành phi giòn, ngon miệng, ngon mắt .
♡ Bún riêu : Là món ăn sáng quen thuộc của người dân Nghệ. Bát bún riêu bắt đầu buổi sáng vừa no vừa ấm bụng, lại không sợ nóng hay bị khát nước . Với miếng riêu cua được sắn bởi mâm cua đầy đặn, không bị bở nát . Nước dùng thơm và thanh nhẹ , nếu ăn được mắm tôm có thể xin cho thêm để nước dùng đậm đà . Rau sống ăn kèm đơn giản nhưng đã được thái lát cẩn thận sạch sẽ .

Sau khi rời khỏi Thành phố Vinh bạn sẽ đi đến những địa điểm khác từ Tx Hồng Lĩnh- Tp Hà Tĩnh-TP Đồng Hới- TP Đông Hà và sau cùng là điểm đến của bạn Huế "Xinh đẹp và mộng mơ".

 

Huế thành phố của thơ ca và vẻ đẹp của từng mùa quanh năm  

Huế có kiểu khí hậu đặc biệt là vậy nhưng chính những điều tưởng chừng như rất khác đó lại tạo nên những nét đẹp rất riêng, để người ta đi rồi vẫn còn nhớ mãi, muốn thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp nên thơ của mảnh đất cố đô trong thời khắc mỗi mùa. Ở Huế mùa nào cũng đẹp, mùa nào người ta cũng có thể cảm nhận được thời gian đang chầm chậm trôi trên từng cảnh vật. Có lẽ khi đến Huế bạn sẽ không thể không có một lần nghe ai đó nhắc đến chùa Thiên Mụ, lăng Khải Định, Minh Mạng và Đại Nội Hoàng Thành, những địa danh mà đến Huế rồi không thể không đi , đi để chiêm ngưỡng về nét đẹp kiến trúc một thời, lắng nghe những câu chuyện kể từ xa xưa và chợt thấy phảng phất trong tim dấu ấn thời gian ngưng đọng lại .
 

✨ Chùa Thiên Mụ

Nơi đây có một truyền thuyết khi chúa Nguyễn Hoàng vào làm Trấn thủ xứ Thuận Hóa kiêm trấn thủ Quảng Nam vào một lần ông đã đích thân đi xem xét địa thế ở đây nhằm chuẩn bị cho cơ nghiệp, xây dựng giang sơn cho dòng họ Nguyễn sau này. Trong lúc đi dạo dọc bờ sông Hương ngược lên đầu nguồn , ông gặp một ngọn đồi nhỏ nhô lên bên dòng nước trong xanh uốn khúc, thế đất như hình một con rồng đang quay đầu nhìn lại, ngọn đồi này có tên là đồi Hà Khê. Rồi người dưng địa phương nói với nhau ban đêm thường có một bà lão mặc áo đỏ quần lục xuất hiện trên đồi, nói với mọi người: "Rồi đây sẽ có một vị chân chúa đến lập chùa để tụ linh khí , làm bền long mạch, cho nước Nam hùng mạnh" . Đến năm 1710 , chúa Quốc cho đúc một chiếc chuông lớn , nặng tới trên hai tấn, gọi là Đại Hồng Chung , có khắc một bài minh trên đó .
✨ Lăng Khải Định
Lăng được xây dựng trên núi Châu Chữ, Lăng Khải Định là nơi yên nghỉ của vị hoàng đế thứ 12 của triều nhà Nguyễn . Công trình lăng tẩm duy nhất có kiến trúc giao thoa giữa hai nền văn hoá Đông – Tây . Sự kết hợp ấy được thể hiện qua những tấm phù điêu lộng lẫy được ghép tỉ mỉ bằng sành sứ và thuỷ tinh, những khay trà, vương miện, cùng những vật dụng trang trí hiện đại vào thời bấy giờ như: vợt tennis, đèn dầu,vv... 

Sông Hương

Nét đẹp biểu tượng và cũng là niềm tự hào của người dân xứ Huế , sông Hương hiền hoà như một dải lụa dài mềm mại dài miên man giữa mảnh đất Kinh kỳ mộng mơ là nguồn thơ của nhiều thi sĩ , nhạc sĩ .

Và nếu chỉ đi thôi thì chưa đủ , E.com gửi đến bạn những món ngon được ca ngợi tại Huế để hành trình của bạn thêm trọn vẹn 😉 

♡ Cơm Hến : Chính là món ngon đặc sản Huế có mặt trên khắp mọi nẻo đường bình dị mà thơm ngon vô cùng . Nguyên liệu và cách chế biến vô cùng đơn giản chỉ gồm tóp mỡ, mắm ruốc, rau thơm, giá đỗ, hoa chuối, lạc rang , cả cách tìm và chọn những loại hến tươi ngon để cho ra một tô cơm hến thơm ngon .
♡ Bún bò Huế : Là món ngon nổi tiếng nơi đâu cũng có nhưng ít nơi đâu có đủ vị và đậm đà ngay trên chính xứ Huế này . Món ăn có nguyên liệu chính là bún, thịt bắp bò, giò heo, cùng nước dùng có màu đỏ đặc trưng và vài nhánh sả. Đôi khi tô bún còn được thêm vào thịt bò tái, chả cua, và các loại nguyên liệu khác tùy theo sở thích của người nấu và nhu cầu dùng của người ăn . Khi dùng kèm với các loại gia vị như mắm ruốc, tỏi, ớt chanh tạo nên hương vị đúng điệu của Huế, nhẹ nhàng mà quyến rũ.
♡ Cơm Âm Phủ : Người ta nói rằng cơm âm phủ được bán vào rằm tháng 7 hàng năm thời Minh Mạng . Với người dân lao động thời đó khốn khổ, đói khát như những vong hồn nên khi thấy những quán cơm âm phủ họ đều ăn như ma đói. Chính vì thế, cơm âm phủ được gọi là cơm cô hồn . Theo tuyên truyền, cơm Âm Phủ ngày xưa chính là cơm bán về đêm, hay còn gọi là giờ âm, chuyên phục vụ cho những người nhân công bốc vác làm việc khuya tại Đất Cố Đô. Món cơm này được kết hợp bởi nhiều món ăn còn lại trong ngày từ các tiệm cơm. Khi thành phố ngày càng phát triển thì các tiệm cơm như vậy dần biến mất, và hiện nay, chỉ còn một tiệm cơm gia truyền với tên gọi đặc trưng "Quán cơm Âm Phủ", trên đường Nguyễn Thái Học, đối diện sân vận động Huế.
♡ Bánh nậm : Là một món ăn ngon ở Huế vốn đã trở thành đặc sản gắn liền với vùng đất này. Bánh nậm được chế biến từ bột làm bánh cùng với đó là một chút tôm băm nhỏ bên trên.  Điểm không thể thiếu của món bánh nậm chính là lá dong , bánh phải được gói trong lá dong mới tròn vị bánh .

 

Huế đẹp như vậy đó bạn chần chừ điều chi nữa, xách balo lên thôi, đi để cảm nhận đủ đầy vẻ đẹp của mảnh đất nên thơ ấy trong thời khắc của mỗi mùa . Sẽ không bao giờ đủ nếu bạn cần thông tin cho một chuyến đi dài , thôi thì vừa đi vừa trải nghiệm nhé 🤣 🤣 🤣 Mỗi nơi bạn dừng chân đừng quên chụp lại khoảnh khắc và chia sẽ đến E.com nhé ^^

Bạn cần một chuyến đi với những hãng xe Khách uy tín , E.com sẽ giúp bạn chọn lọc 
👉 Queen Cafe với vé  280.000 sẽ đón bạn tại 208 Trần Quang Khải 
👉 Nhật Tuấn với vé  280.000 sẽ đón bạn tại Bến xe Mỹ Đình , Bến xe Yên Nghĩa
👉 Hoàng Long với vé 330.000 sẽ đón bạn tại Bến xe Nước Ngầm

Chúc bạn có chuyến đi tuyệt vời cho mình nhé . Mời bạn xem thêm những địa điểm khác để lựa chọn du lịch cho các chuyến đi sau tại E.com.vn nhé 

👣 Top những cảnh đẹp phải đến của Đắk Lắk-Buôn Mê Thuộc 👣 

👣 Từ Sài Gòn đến Đắk Lắk mất bao nhiêu km ??? 👣 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3078 trong 772 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 772 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Phần mềm quản lý tiệm massage, spa nào hữu dụng nhất

Phần mềm quản lý tiệm massage, spa nào hữu dụng...

Phần mềm quản lý tiệm massage, spa nào hữu dụng nhất

Bài viết liên quan

Top 10 địa điểm du lịch,vui chơi cực kỳ nổi tiếng ở Quảng Ninh?

Top 10 địa điểm du lịch,vui chơi cực kỳ nổi tiếng...

Quảng Ninh là một tỉnh thành có nhiều địa điểm du lịch nhất nước ta, nổi tiếng nhất phải kể đến Vịnh Hạ Long 1 trong 7...

Từ Huế đi Hà nội bao nhiêu km? Xe Huế đi Hà Nội

Từ Huế đi Hà nội bao nhiêu km? Xe Huế đi Hà Nội

Từ Huế đi Hà nội bao nhiêu km? Từ Huế đi Hà Nội khoảng 673 km, nếu đi xe ô tô bạn sẽ mất gần 12 giờ. Cùng E.com.vn tìm...

Những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Mỹ Tho

Những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Mỹ...

Những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Mỹ Tho - Tại Mỹ Tho có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn có...

Từ Hà Nội đi Bắc Kạn bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Bắc Kạn

Từ Hà Nội đi Bắc Kạn bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Bắc Kạn bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Bắc Kạn. Tuyến đường ngắn nhất qua qua Đường Cao tốc Thái Nguyên - Chợ...

Top 8 địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Tây Ninh

Top 8 địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Tây Ninh

Tới Tây Ninh nên đi đâu? Món ngon đặc sản ở Tây Ninh? Đến Tây Ninh bạn không thể bỏ qua núi Bà Đen, toà thánh Tây Ninh,...

Từ Hà Nội đi Thái Nguyên bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Thái Nguyên.

Từ Hà Nội đi Thái Nguyên bao nhiêu km? Xe Hà Nội...

Từ Hà Nội đi Thái Nguyên bao nhiêu km? Từ Hà Nội đi Thái Nguyên khoảng gần 82 km, sẽ mất ít nhất 1 giờ 20 phút để đi...

Từ Hải Phòng đi Cao Bằng bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Cao Bằng

Từ Hải Phòng đi Cao Bằng bao nhiêu km? Xe Hải...

Từ Hải Phòng đi Cao Bằng bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Cao Bằng. Tuyến đường nhanh nhất qua QL5B và QL3 khoảng 376 km,...

Từ Hà Nội đi Yên Bái bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Yên Bái

Từ Hà Nội đi Yên Bái bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Yên Bái bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Yên Bái. Tuyến đường nhanh nhất qua ĐCT05 156 km, mất 2h23p đi ô tô....

Từ Hà Nội đi Quãng Ngãi bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Quãng Ngãi

Từ Hà Nội đi Quãng Ngãi bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Quãng Ngãi bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Quãng Ngãi. Tuyến đường ngắn nhất qua QL1A khoảng 904 km, mất 15h46p...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây