Những món ăn đặc sản không thể bỏ qua ở Quảng Ninh

Những món ăn đặc sản không thể bỏ qua ở Quảng Ninh


Đến thăm những danh lam thắng cảnh ở tỉnh Quảng Ninh bạn không thể bỏ qua các món ngon đặc sản biển quảng ninh như: Sá sùng, Bún bề bề, hải sản tươi, hải sản khô,... và đem về cho người quen những món đặc sản nổi tiếng khác như tôm khô, mực khô. Hãy cùng E.com.vn đến và thưởng thức những món ngon không nên bỏ qua ở Quảng Ninh nào.
 

Top 10 món ăn đặc sản ngon hấp dẫn ở Quảng Ninh

 

1. Sá sùng.

 
sasung


Sá sùng được chế biến nhiều cách thành các món ăn khác nhau như nướng, xào lá lốt, nấu cháo, rang, ... Sá sùng ăn vừa giòn vừa ngọt tuy nhiên không phải bất kỳ ai cũng dám ăn thử món ăn đặc biệt này, bởi vì sá sùng có hình dáng như một con giun. Bạn có dám thử món lạ này khi đến Quảng Ninh không ? 
 

2. Nem chạo.

 
nemchao


Nem chạo là món ăn dân dân dã ở Quảng Ninh được làm từ bì lợn và bột gạo rang lên. Nem  ngon nhất khi cuốn với lá sung và rau thơm bằng bánh tráng rồi chấm với nước mắm chua ngọt tạo nên một món nhậu giá rẻ cho mọi người thưởng thức.
 

3.  Bánh gật gù.

 
banhgatgu


Khá gần giống như bánh phở nhưng bánh gật gù có vị lạ hơn bởi có thêm cơm nguội và nước chấm độc đáo với thành phần chủ yếu làm từ thịt băm, mắm ngon và mỡ gà.  Món này ngon nhất vẫn là ở thị trấn Tiên Yên, địa chỉ cụ thể ở nhà bà Tuyết số 32 đường Hòa Bình. Hoặc nếu không có điều kiện đến được thị trấn Tiên Yên bạn cũng có thể thưởng thức món bánh này ở các khu chợ hay quán bán đồ ăn sáng ở Quảng Ninh.
 

4. Chả mực.

 
chamuc


Chả mực là một đặc sản không thể bỏ qua ở Quảng Ninh, mà nổi tiếng nhất là chả mực Hạ Long. Những miếng chả mực có màu vàng rộm tự nhiên có vị ngọt đậm đà. Mực làm chả được dã bằng tay chứ không xay bằng máy nên miếng mực có vị giòn cùng độ dẻo dai tươi ngon. Chả mực Hạ Long được bình chọn là 1 trong 10 món ngon nhất châu Á đấy các bạn. Đây chắc chắn sẽ là món ăn làm say lòng khách du lịch khi tới thăm Quảng Ninh.
 

5. Ruốc lỗ.

 
ruoclo


Đặc sản con ruốc lỗ có hình dạng khá giống con bạch tuộc nhưng nhỏ hơn. Vì loài này thường sống trong lỗ hoặc hang nhỏ nên người dân nơi đây đặt cho nó cái tên ruốc lỗ. Ruốc lỗ được chế biến theo nhiều cách khác nhau như nướng, hấp, xào, chiên nhưng luộc để chấm mắm tôm vẫn là ngon nhất.
 

6. Bún bề bề.

 
bunbebe


Món bún bề bề ngon ngọt có thêm vài con bề bề ở trong tô bún vừa ngon vừa no bụng . Nước dùng để làm ra món bún này chủ yếu được ninh hầm từ hải sản tươi như tôm, ghẹ và có thêm xương heo nữa. Một tô bún bề bề  thêm rau xanh và hành lá nữa thì thật tuyệt. Đây là món ngon mà ai cũng có thể thưởng thức được vì giá thành cũng bình dân, khá rẻ. Quán bún đầu cầu trắng thuộc phường Hà Tu là địa điểm được nhiều người lựa chọn khi ăn món bún này ở Quảng Ninh.
 

7. Sam Quảng Yên.

 
samquangyen


Chỉ với những con sam biển, người dân Quảng Ninh có thể chế biến ra được rất nhiều món ăn ngon ví dụ như tiết canh sam, sam xào xả ớt, gỏi sam,  trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng,... Món nào cũng ngon, làm cho du khách ăn không biết mệt. 
 

8. Bánh tài lồng ếp.

 
banhtailongep


Đây là một đặc sản của người Sán Dìu sinh sống tại Quảng Ninh. Món bánh này có nguyên liệu khá đơn giản gồm nguyên liệu chính là bột nếp, đường phèn, gừng nhưng chế biến thì rất công phu, qua nhiều giai đoạn tạo nên món bánh tài lồng ếp hấp dẫn thơm ngon. 
 

9. Bún xào ngán.

 
bunxaongan


Ngán ở đây là một loài động vật nhuyễn thể, có vỏ cứng, thuộc họ sò hến và thường sống nơi bùn đất ven biển. Món bún xào này tuy có con ngán nhưng mà không chán. Món này tuy là hình thức không đẹp nhưng vị cay nồng của ngán hoà cùng ăn cùng mộc nhĩ, nấm hương, mùi thơm thoang thoảng của mỡ và hành phi. Món này có hương vị không thể chê được.
 

10. Gà đồi Tiên Yên.

 
gadoitienyen


Gà Tiên Yên được gọi là gà đồi là bởi giống gà địa phương ở đây được nuôi thả rong, hàng ngày chúng kiếm ăn trên các triền đồi. Vì hoạt động cả ngày và chỉ ăn những thực phẩm tự nhiên nên thịt gà Tiên Yên có vị thơm ngọt, chất thịt săn chắc. Có thể chế biến gà đồi thành nhiều món khác nhau như món chiên, xào,.. nhưng gà đồi luộc vẫn là món đơn giản và ngon hơn cả vì vị nguyên bản của nó. E.com mách cho bạn nếu đến Tiên Yên thưởng thức món gà đồi thì du khách ăn kèm món bánh gật gù nữa thì phải gọi là tuyệt cú mèo.

 

Top 5 đặc sản Quảng Ninh vừa có thể ăn vừa mang về nhà làm quà.

 

Đi chơi xa không quên mang quà về nhà cho gia đình và bạn thân nhé bạn. Đặc sản khô Quảng Ninh sẽ là những món quà mà bạn nên lựa chọn. Cùng E.com.vn xem xem món nào ở Quảng Ninh vừa ăn ngon vừa có thể mang về làm quà nào. Let's go.
 

1.  Sá Sùng khô.

 
sasungkho

Món ngon đặc biệt Sá sùng cũng có thể đem về làm quà đó bạn, bạn có thể chọn mua sá sùng khô đem về cho gia đình mình thử món lạ từ Sá sùng nhé.
 

2. Rượu mơ Yên Tử.

 
ruoumoyentu

Rượu mơ Yên Tử có mùi thơn, vị đậm đà, bổ dưỡng và có tác dụng tốt cho sức khoẻ người dùng nên đây là đặc sản của Quảng Trị được nhiều du khách mua về làm quà, biếu tặng.
 

3. Măng Yên Tử.

 
mangyentu


Măng Yên Tử mọc tự nhiên trên các dãy núi Yên Tử. Ai đến Yên Tử lễ phật đều đem về cho gia đình mình món măng đặc biệt này để về nhà chế biến thành các món ngon khó cưỡng như măng luộc lên chấm với muối mè, măng ngâm chua, măng xào với thịt dê, măng xào thịt bò. 
 

4. Mực khô. 

 
muckho


Thưởng thức mực khô bạn sẽ có cảm giác thưởng thức vị của biển. Mực khô Quảng Ninh được khá nhiều người yêu thích và đem về chế biến các món ăn ngon tuyệt vời.
 

5. Tôm khô bóc nõn.

 
tomkho


Tôm khô bóc nõn có vị ngọt, thịt dai và có thể chế biến nhiều món ngon như cháo nấu tôm, tôm rim, canh tôm rau ngót,... Vì là hải sản khô nên bạn có thể thuận tiện mang đi bất cứ đâu. Các bạn đừng quên mua chút tôm khô bóc nõn về làm quà cho người thân và bạn bè thưởng thức hương vị biển nhé.

Mong rằng những thông tin mà E.com.vn đã trình bày ở trên sẽ phần nào giúp được bạn gì đó trong chuyến đi Quảng Ninh của bạn. E.com.vn chúc bạn có một chuyến đi suôn sẻ và thưởng thức được nhiều món ngon ở Quảng Ninh.

Xem thêm:
--> Top 10 địa điểm du lịch,vui chơi cực kỳ nổi tiếng ở Quảng Ninh.
--> Top những thắng cảnh đẹp nổi tiếng ở Ninh Bình.

Tổng số điểm của bài viết là: 2184 trong 543 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 543 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Những địa điểm du lịch ở Đồng Nai đẹp và hấp dẫn nếu bạn chưa đi thì nên đi cho biết

Những địa điểm du lịch ở Đồng Nai đẹp và hấp dẫn...

Những địa điểm du lịch ở Đồng Nai đẹp và hấp dẫn bạn nên đi cho biết - Đồng Nai có rất nhiều di tích lịch sử, văn hoá và...

Bài viết liên quan

Các món ăn ở Cà Mau bạn phải thưởng thức khi đến Cà Mau 

Các món ăn ở Cà Mau bạn phải thưởng thức khi đến...

Các món ăn ở Cà Mau bạn phải thưởng thức khi đến Cà Mau - Cùng E-com đi tìm hiểu những món đặc sản của Cà Mau nhé!!!

Địa điểm du lịch Bình Phước nổi tiếng " Đến rồi chẳng muốn trở về "

Địa điểm du lịch Bình Phước nổi tiếng " Đến rồi...

Địa điểm du lịch Bình Phước nổi tiếng " Đến rồi chẳng muốn trở về " - Người ta biết đến Bình Phước chỉ biết là có vườn...

Từ Hà Nội đi Thái Bình bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Thái Bình

Từ Hà Nội đi Thái Bình bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Thái Bình bao nhiêu km? Đoạn đường này khoảng 105 km, bạn sẽ mất tầm hơn 2h đi xe ô tô. Hãy cùng e.com.vn...

Từ Hà Nội đi Cà Mau bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Cà Mau

Từ Hà Nội đi Cà Mau bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Cà...

Từ Hà Nội đi Cà Mau bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Cà Mau. Tuyến đường ngắn nhất 2.018 km qua QL1A mất 37h đi ô tô. Cùng...

Từ Huế đi Quảng Trị bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Huế đi Quảng Trị bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Huế đi Quảng Trị mất khoảng hơn 1 giờ đi xe với quãng đường nhanh nhất là gần 57 km. Cùng E.com.vn tìm hiểu về cách...

Từ Sài Gòn đi Vĩnh Long bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Vĩnh Long bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Vĩnh Long bao nhiêu km? - Có phải bạn đang tìm cung đường gần nhất từ Sài Gòn về Vĩnh Long? Quãng đường từ...

Từ Hải Phòng đi Thanh Hóa bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Thanh Hóa

Từ Hải Phòng đi Thanh Hóa bao nhiêu km? Xe Hải...

Từ Hải Phòng đi Thanh Hóa bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Thanh Hóa. Đoạn đường nhanh nhất qua QL1A khoảng 218 km, mất 3h...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây