Rất nhiều tiệm massage, tiệm spa đang cần 1 giải pháp quản lý hiệu quả lâu dài, tuy nhiên chưa tìm được phần mềm quản lý hiệu quả.
Thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý tiệm massage, spa, tuy nhiên thường là các phần mềm đóng gói sẵn với chức năng cố định, có thể phù hợp với 1 mô hình nào đó nhưng lại chưa phù hợp với nhiều tiệm massage, spa khác. Điều đó dẫn đến nhiều tiệm massage, spa khác dùng thử thấy không phù hợp và lại dừng sử dụng.
Để xác định được phần mềm quản lý tiệm massage, spa hiệu quả, đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu và phân tích về quy trình hoạt động của 1 tiệm massage, spa.
Thông thường, mỗi tiệm spa, massage sẽ có nhiều dịch vụ, nhiều nhân viên, mỗi nhân viên có thể làm được 1 hoặc nhiều dịch vụ.
Quy trình làm việc của tiệm massage, spa phổ biến như sau:
- Khách hàng đặt dịch vụ, có thể đặt 1 hoặc nhiều dịch vụ, có thể chọn nhân viên hoặc không, đặt giờ bắt đầu.
- Chủ tiệm sẽ kiểm tra tình trạng nhân viên, thời gian rảnh của nhân viên, sắp xếp nhân viên.
- Xác nhận lịch đặt dịch vụ hoặc chỉnh sửa giờ dịch vụ 1 cách hợp lý (nếu cần).
- Khách hàng đến, lịch làm dịch vụ bắt đầu.
- Kết thúc lịch dịch vụ, tính phí.
- Tính chi phí cho nhân viên theo ngày, theo tháng (tuỳ mỗi tiệm).
Như vậy, các đối tượng chính cần quản lý là:
- Dịch vụ tiệm cung cấp: gồm thông tin dịch vụ, giá dịch vụ, các khoảng phí dịch vụ, thời gian thực hiện dịch vụ.
- Nhân viên thợ: Gồm thông tin nhân viên, các dịch vụ nhân viên có thể làm, nhân viên làm ca nào, mức hoa hồng nhân viên được nhận (nếu có)
- Khách hàng: Thông tin khách hàng, nhóm khách hàng, lịch sử sử dụng dịch vụ.
- Quản lý lịch làm dịch vụ: thông tin các lịch làm, lịch làm đã đặt, lịch làm sắp bắt đầu, lịch làm đã hoàn thành.
Bên cạnh nhân viên thợ, tại mỗi tiệm sẽ có thêm nhân viên chăm sóc khách hàng, quản lý. Như vậy cần phân quyền các loại nhân viên, quản lý 1 cách hợp lý.
Vậy việc quản lý những đối tượng này của 1 tiệm massage, spa nhận được hiệu quả gì?
- Người quản lý nắm được các lịch dịch vụ đã hoàn thành, đang thực hiện và sắp bắt đầu.
- Người quản lý nhận những lịch đặt từ phía khách hàng, xác nhận hoặc không những lịch đặt này 1 cách nhanh chóng.
- Người quản lý nắm được nhân viên này đã làm những dịch vụ nào để tính chi phí, tính thưởng cho nhân viên.
- Người quản lý nắm được chất lượng làm dịch vụ của từng nhân viên.
- Người quản lý nắm được nhân viên nào đang có mặt, nhân viên nào vắng mặt, nhân viên nào đang bận làm, nhân viên nào đang rảnh để sắp xếp lịch dịch vụ cho nhân viên.
- Khách hàng có thể đặt lịch từ xa, có thể chọn nhân viên rảnh vào thời điểm mình đặt lịch
- Nhân viên thợ xem lại được các lịch mình đã làm, biết được sắp tới mình sẽ làm những lịch nào, xem lại thống kê báo cáo các lịch làm trong ngày, trong tháng.
Tuy nhiên hiện tại trên thị trường có rất ít phần mềm quản lý tiệm massage, spa đáp ứng đủ các tiêu chí trên.
Chúng tôi đã tìm hiểu và nghiên cứu nhiều phần mềm quản lý tiệm massage, spa trên thị trường và nhận ra những vấn đề sau:
Chưa phù hợp về chức năng.
Chưa phù hợp về các trường data, cách sắp xếp data.
Chưa phù hợp về phân quyền.
Trong số 8 phần mềm chúng tôi đã tìm hiểu và dùng thử, Phần mềm quản lý tiệm Massage spa của ESO được đánh giá ổn nhất với nhiều ưu điểm sau:
- Chức năng đầy đủ, phù hợp cho nhiều tiệm massage, spa, hớt tóc.
- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, không quá phức tạp. Giao diện chỉ hiện thị dựa trên phân quyền của mỗi cá nhân, vừa gọn vừa dễ nhìn.
- Phân quyền hợp lý: Người quản lý được full quyền, quản lý toàn bộ hoạt động, nhân viên thợ có quyền cá nhân, xem được những thông tin, dịch vụ, lịch làm việc của cá nhân mình.
- Mục phân quyền có thể chủ động thay đổi cho phù hợp với mỗi tiệm.
- Nhiều chức năng tự động giúp việc quản lý dễ dàng, thuận tiện hơn.
- Đặc biệt các chức năng có thể được hỗ trợ chỉnh sửa, nâng cấp để ngày càng tối ưu.
Với nhiều ưu điểm này, chúng tôi thấy phần mềm quản lý tiệm massage, spa của ESO đang phù hợp với khác nhiều tiệm ở Việt Nam.
Đặc biệt hơn, với sự tư vấn từ ESO, chúng tôi được biết rằng ESO có thể điều chỉnh, nâng cấp chức năng theo yêu cầu riêng của mỗi tiệm massage, spa để phù hợp hơn với mỗi tiệm. Đây là yếu tố quan trọng để các tiệm có thể nâng cấp thêm chức năng quản lý phù hợp với tiệm của mình.