Sài Gòn đi Phan Thiết bao nhiêu km?

Thành phố biển Phan Thiết là tung tâm tỉnh của tỉnh Bình Thuận, từ lâu được cả nước biết đến là thành phố du lịch cực kỳ hấp dẫn. Phan Thiết nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Đông Nam Bộ, là đầu mối giao thông quan trọng, có đường Quốc lộ 1A, Quốc lộ 55, Quốc lộ 28, tuyến đường sắt Bắc Nam và đường hàng hải đi qua. Thành phố Phan Thiết với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử cấp tỉnh và cấp Quốc gia như: tháp nước Phan Thiết, Mũi Né,  đồi cát Mũi Né, tháp Chăm Po Sah Nư, Hòn Rơm, bãi tắm Đồi Dương, lầu Ông Hoàng, Vạn Thủy Tú, hải đăng Khe Gà, chùa Quan Đế Miếu, chùa Bà Thiên Hậu, chùa núi Tà Cú, chùa Phật Quang.
 

Từ Sài Gòn đi Phan Thiết bao nhiêu km?


Khoảng 211 km mà bạn sẽ phải trải qua nếu bạn muốn đến Tp Phan Thiết xinh đẹp từ Sài Gòn. Cung đường cũng khá dễ dàng, cùng đồng hành cùng E.com.vn để biết thêm mọi chi tiết nhé :

===>> Xem thêm: mua bán xe ô tô mới nhất tại tinbanxe.vn
===>> Xem thêm: Thiết kế website mua bán ô tô 200 nghìn tại thietkeweb.edu.vn

 

ban do phan thiet mui ne


Sài Gòn đi Phan Thiết phải đi bằng cách nào?

 

Đi bằng xe khách :

 

Bạn ở các khu vực trong TP.HCM mà muốn đi phan thiết thì hãy đi xe Buyt, Grabbike hoặc các phương tiện phù hợp để di chuyển trực tiếp đến địa điểm Bến Xe Miền Đông nằm trên đường Đinh Bộ Lĩnh. Sau đó hãy lựa chọn tuyến xe phù hợp rồi mua vé có thời gian khởi hành sớm nhất để lên đường nhé. Sau đây là một số hãng xe mà Ecom sẽ giới thiệu cho bạn để bạn dễ dàng lựa chọn và khỏi bỡ ngỡ với lần đầu đi Phan Thiết nhé :
 

Một số hãng xe khách đi phan thiết :
 

  • Xe Kumho Samco :
- Giá vé : 145.000 đồng
- Địa chỉ : 292 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh , Tp.HCM.
- Quầy vé : số 33 tại cổng 2 BX. Miền Đông.
- Tổng đài đặt vé : 028.35.112.112 - 028.35.115.047 
- Giờ xuất bến : 06h00, 07h00 ,08h00, 9h00, 10h00, 11h00, 12h00, 13h00, 14h00, 15h00, 16h00, 17h00, 18h00, 19h00.
  • Xe Tâm Hạnh :
- Giá vé : 145.000 đồng
- Địa chỉ : 161 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 - 199 Phạm Ngũ Lão, Quận 1.
- Tổng đài đặt vé :028.39.205.653 - 028.39.209.665
- Giờ xuất bến : 07h00 ,08h00, 9h00, 10h00, 11h00, 12h00, 13h00, 14h00, 15h00, 16h00, 17h00, 18h00, 19h00.
  • Xe Phương Trang :
- Giá vé : 140.000 đồng
- Địa chỉ phòng vé : 272 Đề Thám, Quận 1, Tp.HCM.
- Tổng đài đặt vé : 19006067
- Giờ xuất bến : 07h15, 08h30, 10h15, 13h30, 15h30, 19h15, 23h00.

 

Đi bằng xe lửa :

 

  • Tàu SPT2 :

 

Giá vé : 140.000 đồng đến 190.000 đồng/vé/lượt ( Trừ các dịp lế, hè trong năm ).
- Địa chỉ : Ga Sài Gòn - 01 Nguyễn Thông, Quận 3
- Tổng đài đặt vé tại Sài Gòn : 19001520
- Giờ khởi hành : Tại Sài Gòn lúc 06 giờ 40 phút và đến Phan Thiết lúc 10 giờ 30 phút.
- Các ga tiễn khách : Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa, Bình Thuận, Phan Thiết.

 

Đi bằng xe máy :

 

 Xuất phát từ nội thành TPHCM, bạn đi xe theo hướng hầm Thủ Thiêm, sau đó sẽ đi vào đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành- Dầu Giây. Khi đi hết 55km của tuyến đường này, bạn rẽ phải và đi vào quốc lộ 1A.  Sau đó, đi tiếp khoảng 7km tiếp theo sẽ đến được thị xã Long Khánh của tỉnh Đồng Nai. Từ địa điểm này, bạn lái xe  rẽ tắt sang hướng đướng Hồ Xuân Hương, đi hết đoạn đường này khoảng 6km thì tiếp tục rẽ trái để đi vào quốc lộ 1, đi khoảng 40km nữa là tới địa phận của tỉnh Bình Thuận. Đặc biệt trên đường đi bạn có thể checkin chụp ảnh các cảnh đẹp dọc đường đi về Phan Thiết với các cảnh đẹp hầu như bạn ít bao giờ được thấy và có thể tận hưởng được khí trời, chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên đường đi. Mình đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị khi phượt bằng xe máy từ TPHCM- Mũi Né đấy!
 

Sài Gòn đi Phan Thiết sẽ qua các tỉnh nào?


Với các tuyến xe khách thì các tuyến đường hầu như đều như nhau. Đầu tiên xuất phát từ các bến xe tại các quận trong TP.HCM sau đó chạy theo tuyến quốc lộ 1A ra khỏi TP.HCM rồi tiếp tục chạy theo hướng Long thanh - Đồng Nai. Tiếp tục điều khiển phương tiện vào thị xã Long Khánh - Đồng Nai theo hướng quốc lộ 1A rồi  qua Xuân Lộc - Xuân Hưng - Xuân Hòa thuộc tỉnh Đồng Nai. Thì khi đó bạn đã vào được khu vực Hàm Tân của tỉnh Bình Thuận, dọc theo quộc lộ 1A Hàm Tân tiếp tục chạy thẳng tiến vào Hàm Thuận Nam chạy tiếp hơn 70km nữa là bạn có thể đến được điểm đến Thành Phố Phan Thiết của mình rồi đấy...

- Để đến Trung tâm Phan Thiết: nên chọn xe Kumho và Phương Trang vì trả khách tại bến xe Phan Thiết và có xe trung chuyển đến các khách sạn, resort ở Phan Thiết.

- Để đến Mũi Né: nên chọn xe Phương Trang, bởi nhà xe sẽ đưa và đón khách ngay tận các resort ở Mũi Né.

- Để đến Mũi Kê Gà: đến Siêu Thị Coop mart Phan Thiết, đón xe bus số 6 (cứ 30 phút có 1 chuyến) đi từ Phan Thiết xuống Mũi Kê Gà, dọc đường, nhờ xe Bus dừng tại resort của mình. Khi về, nhờ resort canh và bắt xe bus dùm mình và đi theo hướng ngược lại.

- Nếu đi tàu hỏa thì nên xuống ga Phan Thiết chứ đừng xuống ở ga Mương Mán sẽ cách xa Phan Thiết hơn. Trên tàu có bán vé xe bus đón từ ga đi đến các resort ở Mũi Né với giá 30.000đ/khách.
 

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến với trung tâm thành phố Phan Thiết :

 

  • Trường Dục Thanh:

    Đây là ngôi trường do các sĩ phu yêu nước sáng lập vào năm 1907. Trường Dục Thanh ghi dấu quãng thời gian chủ tịch Hồ Chí Minh dừng chân dạy học trước khi vào Sài Gòn. Ngày nay trong khu trường Dục Thanh còn giữ lại được gần như nguyên vẹn những kỷ vật cách đây gần ngót thế kỷ.
     

    khuon vien truong duc thanh

 

  • Dinh Vạn Thủy Tú: 


    Trên đường Ngư Ông, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết có một ngôi đền thờ thần Nam Hải – tức Cá Ông (cá voi). Bộ cốt cá Ông được lưu giữ tại dinh Vạn Thủy Tú dài 22m, nặng 65 tấn, được đánh giá là lớn nhất Việt Nam và cả Đông Nam Á.

 

dinh van thuy tu

 

  • Lầu Ông Hoàng:


    Trên đường du lịch Mũi Né chắc chắn bạn sẽ tò mò muốn khám phá Lầu Ông Hoàng vì nó gắn với tên tuổi nhà thơ Hàn Mạc Tử. Lầu Ông Hoàng từng là nơi hẹn hò giữa Hàn Mạc Tử và Mộng Cầm – người tình của nhà thơ.

 

lau ong hoang


Những địa điểm xung quanh Mũi Né:​​

 

  • Bãi Rạng:

    Bãi Rạng là bãi tắm đẹp nhất của TP. Phan Thiết. Bãi Rạng cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía Bắc, nằm dưới những rặng dừa dày đặc trông giống khu rừng dừa rất đẹp.

 

bai rang

 

  • Hòn Rơm:


    Hòn Rơm là tên một núi nhỏ nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Tại đây, nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm. Vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều, bạn có thể ngồi ngắm bình minh hay hoàng hôn; vào buổi tối nhìn trăng lên hay tổ chức lửa trại. 

 

hon rom

 

  • Đồi Cát Bay ở Mũi Né:

     

    Nằm ở gần khu vực Hòn Rơm, là một thắng cảnh làm mê mẩn các thi nhân, họa sĩ và nhiếp ảnh gia… là đồi cát Mũi Né (thuộc khu phố 5, phường Mũi Né). Ngoài hình dáng đẹp, màu sắc của cát cũng là điểm thu hút khá nhiều du khách (có đến 18 màu sắc khác nhau). Lên đồi cát, bạn có thể thuê ván để chơi trượt cát, chỉ khoảng 5.000VND một tấm. Chơi xong có thể thưởng thức dừa ba nhát, bánh bột lọc Phan Thiết…
     

    doi cat bay


​​​​

  • Suối Tiên:


Suối Tiên là địa danh được khách du lịch Mũi Né đặt tên là “Bồng lai tiên cảnh”. Suối Tiên là một khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm, đây là suối đi bộ với thung lũng cát rất đẹp. Bên cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên. Do sự bào mòn của thời gian nên tạo ra những nhũ đá có hình thù kỳ lạ tự nhiên.
 

suoi tien mui ne


Những địa điểm du lịch khác:

 

  • Hải đăng Kê Gà:


    Từ TP. Phan Thiết, bạn có thể đi xe bus tuyến số 6 (thời gian hoạt động: 5h30 – 18h00), chạy 30 km thì đến hải đăng Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). Ngọn hải đăng Kê Gà hùng vĩ đững giữa những bãi biển hoang sơ, nước trong vắt trên đảo Kê Gà. Để ra thăm hải đăng Kê Gà, các bạn có thể liên hệ với resort để thuê tàu hoặc thuê thuyền thúng hoặc tàu của dân địa phương.

 

hai dang ke ga

 

  • Biển và bãi đá Cổ Thạch:

    Bãi biển của xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, là bãi đá 7 màu nằm trong khu du lịch Cổ Thạch. Đá có nhiều kích thước, hình dạng lớn nhỏ khác nhau. Bãi đá này đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vietbook) công nhận là “Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam”.

 

bai da co thach

 

  • Cù Lao Câu:


    Cù Lao Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, hiện lên như một chiến hạm lớn, xung quanh bao bọc bởi hàng vạn khối đá với màu sắc và hình thù khác nhau.Trên đảo có hàng ngàn khối đá với hình thù rất độc đáo, xen kẽ là những thảm cỏ xanh mượt.

 

cu lao cau


Ăn gì khi đi du lịch Phan Thiết:

 

  • Gỏi hải sản:

    Món gỏi được xem là món ăn bạn nhất định phải thưởng thức khi du lịch Phan Thiết. Gỏi cá được chế biên từ cá mai cá suối hay cá đục tươi ngon ăn kèm với các loại rau sống, bún và một loại nước chấm đặc biệt. Gỏi ốc gai, gồm có thịt ốc gai thái chỉ, thịt heo, rau sống, hành phi, đậu phộng rang… ăn cùng nước mắn chua ngọt vô cùng ngon miệng.

Địa chỉ:

- Quán Việt Nam Home (125 Nguyễn Đình Chiểu – Mũi Né)

  • Mì quảng Phan Thiết:

Một món ăn rất … đặc trưng của Phan Thiết, bạn hãy ăn thử 1 lần để thấy được sự khác biệt của mỳ xứ Quảng và Phan Thiết!

Địa chỉ: Số 129 Trần Phú . Chỗ này bán cả buổi sáng và buổi tối.

  • Bánh căn Phan Thiết:

Không quá khó khăn để tìm thấy một quán bán món bánh căn trên đường phố Phan Thiết, món ăn này thường được bày bán vào chiều tối, với giá cả rất phải chăng.

Địa chỉ:

- Từ Cầu Lê Hồng Phong hướng về chợ Phan Thiết, bạn đi thẳng xuống sẽ thấy cửa hàng mắt kính Eden, vào buổi tối, nơi đây có một quán bánh căn vỉa hè cực ngon.

- Quán bánh căn số 8 đường Hải Thượng, không gian cũng khá lịch sự và thoải mái.

  • Mực một nắng Phan Thiết:

Ngoài cua Huỳnh Đế, tôm hùm… thì có 1 đặc sản khác mà ai đến Phan Thiết cũng muốn thưởng thức đó chính là mực một nắng Phan Thiết.

Những chú mực lá to xòe ra, chỉ cẩn một lần hong qua cái nắng Bình Thuận, sau đó nướng trên than hồng, mực sẽ ngã sang màu vàng nhạt phảng phất hương thơm. Món mực này sẽ ngon hơn nhiều khi chấm với nước mắm Phan Thiết cho thêm vài lát ớt.

Những khám phá không thể bỏ qua khi đi Phan Thiết:

 

  • Trải nghiệm cảm giác trượt cát:

    Nằm ở phường Mũi Né, đồi cát “bay” luôn có sức hút đối với du khách. Với một tấm ván, nhiều du khách ưa mạo hiểm trượt từ trên dốc cao xuống. Những tiếng hét lẫn tiếng cười sảng khoải sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn.
  • Ngắm bình minh và hoàng hôn:

    Tìm một nơi yên tĩnh, ngồi trên những bãi cát vàng đặc trưng của bình thuận mà ngắm nhìn bình minh hay hoàng hôn vào những ngày lộng gió thật tuyệt vời. Bạn có thể thư giãn nghe tiếng sáo diều vi vu trên trời cao hay tiếng sóng biển vỗ về khiến cuộc sống như chậm lại, mọi ưu phiền như tiêu tan.
  • Lướt ván diều:

    Với đường bờ biển dài, luôn lộng gió, nơi đây đã trở thành địa điểm lý tưởng cho các môn thể thao, đặc biệt là lướt ván diều. Sử dụng một cánh diều chuyên dụng, thật thú vị khi bạn có thể thoải mái cưỡi trên đầu những con sóng.
  • Ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp:

    Khung cảnh làng chài nhỏ, những cảnh bình minh buông xuống trên biển, trên những ghềnh đá hay những cồn cát trắng đã trở thành những địa điểm tuyệt đẹp để chụp ảnh.

Một số khách sạn tại Phan Thiết bạn có thể lựa chọn để nghỉ ngơi:

  •  Khách sạn Sea Links Beach Phan Thiết:

     
    Khách sạn Sea Links Beach Phan Thiết

 

  • Anantara Resort & Spa Mũi Né:

     
    Anantara Resort & Spa Mũi Né

 

  • Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa:

 

Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa


Khoảng cách từ Phan Thiết đi đến các tỉnh thành của tỉnh Bình Thuận:

  • Phan Thiết cách Mũi Né 10,6km. Thị xã La Gi cũng nổi danh là một khu du lịch đang lên, được ví như “nàng công chúa” đang thức tỉnh.
  • Huyện Tuy Phong cách Phan Thiết 96 km. Nơi đây có những cảnh đẹp hoang sơ và quyến rũ đang được nhiều người khám phá. Đến nay, những đạ danh như bãi Cổ Thạch, Đồi Dương, Gành Son…
  • Huyện Phú Quý là một hòn đảo cách Phan Thiết 121km. Huyện đảo này rất nổi tiếng với nghề khai thác hải sâm.Trong tương lai, đây sẽ trở thành một khu du lịch nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên đa dạng từ biển đảo.
  • Huyện Đức Linh là một huyện miền núi nằm ở phía tây – tây bắc của tỉnh Bình Thuận, cách Mũi Né 172km về phía Tây Nam.Đặc trưng là một vùng núi, bạn có thể đến nơi đây tận hưởng sự yên bình tĩnh lặng của hồ Biển Lạc và núi rừng Đức Linh.
  • Huyện Hàm Tân cách Phan Thiết 111.6 km. Trước đây, Hàm Tân là một huyện nghèo nhưng nhờ sự vươn lên không ngại khó, hiện tại, đời sống nhân dân nơi này đã khấm khá hơn trước rất nhiều.
  • Huyện Hàm Thuận Bắc cách Phan Thiết 50 km về phía Tây Bắc. Huyện này được thiên nhiên ban tặng cho những cảnh quan thiên tuyệt vời, nổi bật nhất là thác Đa Mi.
  • Huyện Hàm Thuận Nam cách Phan Thiết 51km về phía Tây Tây Nam.Nếu có dịp du ngoạn đến vùng đất này, đừng quên địa danh Mũi Kê Gà với những cảnh đẹp sơn thủy hữu tình.
  • Huyện Bắc Bình cách Phan Thiết 57km theo hướng Nam-Bắc. Đây là một vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử. Đặc biệt, vùng đất này có sự giao thoa văn hóa mạnh mẽ giữa các dân tộc khác nhau, đặc biệt là văn hóa Chăm Pa đặc sắc.
  • Huyện Tánh Linh cách Phan Thiết 122 km. Đây cũng là một huyện miền núi của tỉnh Bình Thuận. Dù cuộc sống nơi đây còn nhiều khó khăn nhưng đời sống vật chất tinh thần của người dân đang được nâng lên.










































 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 12804 trong 3207 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 3207 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Từ Thanh Hóa đi Nghệ An bao nhiêu km? Xe Thanh Hóa đi Nghệ An

Từ Thanh Hóa đi Nghệ An bao nhiêu km? Xe Thanh Hóa...

Từ Thanh Hóa đi Nghệ An bao nhiêu km? Xe Thanh Hóa đi Nghệ An. Tuyến đường ngắn nhất QL1A khoảng 141 km mất 2h49p đi ô...

Bài viết liên quan

Địa điểm du lịch Gia Lai khiến bạn không cưỡng nỗi

Địa điểm du lịch Gia Lai khiến bạn không cưỡng nỗi

Địa điểm du lịch Gia Lai khiến bạn không cưỡng nỗi - Du lịch Gia Lai từ lâu đã được coi là một trải nghiệm vô cùng độc...

Từ Hải Phòng đi Vĩnh Phúc bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Vĩnh Phúc

Từ Hải Phòng đi Vĩnh Phúc bao nhiêu km? Xe Hải...

Từ Hải Phòng đi Vĩnh Phúc bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Vĩnh Phúc. Tuyến đường ngắn nhất qua QL5B khoảng 151 km, mất...

Mua nhẫn cưới tại Hà Nội ở đâu?

Mua nhẫn cưới tại Hà Nội ở đâu?

Nếu bạn còn chưa biết mua nhẫn cưới ở đâu uy tín tại Hà Nội hay các tỉnh thành khác, hãy xem ngay bài viết này của chúng...

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi Sài Gòn-Đà Lạt với 309 km

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi Sài Gòn-Đà Lạt với...

Một chuyến công tác kết hợp du lịch , hay một hành trình khám phá Thành phố Ngàn hoa sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các...

Từ Sài Gòn đi Gia Lai bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Gia Lai bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Gia Lai bao nhiêu km - Bạn đang có dự định tới Gia Lai du lịch hoặc công tác nhưng chưa biết rõ tuyến...

Từ Hà Nội đi Hà Nam bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Hà Nam

Từ Hà Nội đi Hà Nam bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Hà...

Từ Hà Nội đi Hà Nam bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Hà Nam. Tuyến đường ngắn nhất qua ĐCT Hà Nội - Ninh Bình/ĐCT01...

Từ Hà Nội đi Bình Dương bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Bình Dương

Từ Hà Nội đi Bình Dương bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Bình Dương bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Bình Dương. Tuyến đường ngắn nhất qua QL1A và QL14 khoảng 1.591 km...

Top 3 sự thật thú vị về nguồn gốc và ý nghĩa ngày tết Trung Thu âm lịch

Top 3 sự thật thú vị về nguồn gốc và ý nghĩa ngày...

Bánh Trung Thu người Trung Hoa gọi là Bánh Trăng (Nguyệt), ngày xưa còn gọi là Bánh Hồ (bánh của người Hồ), bánh nhỏ,...

Từ Hải Phòng đi Hà Tĩnh bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Hà Tĩnh

Từ Hải Phòng đi Hà Tĩnh bao nhiêu km? Xe Hải Phòng...

Từ Hải Phòng đi Hà Tĩnh bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Hà Tĩnh. Tuyến đường ngắn nhất qua QL1A khoảng 410 km, mất 7h36p...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây