Top 19 địa điểm du lịch hấp dẫn ở Quảng Nam nên đi trong 2019

Top 19 địa điểm du lịch hấp dẫn ở Quảng Nam nên đi trong 2019.


Quảng Nam không chỉ nổi tiếng với phố cổ Hội AnThánh Địa Mỹ Sơn mà còn nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác. Hãy cùng E.com.vn tìm hiểu 19 địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua và nên đi ngay trong 2019 nhé.

1.  Phố cổ Hội An. 

 

Phố cổ


Trong hành trình khám phá Quảng Nam bạn không thể bỏ qua địa điểm thứ nhất này. Phố cổ Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn. Nổi tiếng ở đây là những ngôi nhà với những kiến trúc cổ truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 - 19. Đặc biệt, nằm xen kẽ giữa các ngôi nhà phố là những công trình kiến trúc tôn giáo, tín ngưỡng cổ. Khu phố cổ nằm trọn trong phường Minh An có diện tích tầm khoảng 2 km².
Đi thăm quan những ngôi nhà phố cổ cùng với trải nghiệm du thuyền qua sông Hoài mộng mơ và đứng giữa không gian rực rỡ của hàng trăm lồng đèn sẽ là 1 trong những điều cần làm khi đến địa điểm Phố cổ Hội An này.

 

2. Thánh địa Mỹ Sơn.

 
thánh địa Mỹ Sơn


Thánh địa Mỹ Sơn được công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới. Nơi đây có nhiều kiến trúc vẫn còn nguyên nét độc đáo của nghệ thuật Chăm cổ. Thánh địa Mỹ Sơn được xây dựng từ thế kỷ 4, hiện nay thánh địa Mỹ Sơn còn hơn 70 đền tháp cổ theo kiến trúc Chăm. Tới đây bạn sẽ phải trầm trồ khâm phục người xưa vì những tuyệt tác kiến trúc cực kì độc đáo cổ.
 

3. Làng bích hoạ Tam Thanh.

 
làng bích họa


Làng bích hoạ Tam Thanh nằm ở thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Địa điểm này rất thích hợp cho những ai thích chụp hình, check-in hoặc cũng có thể là yêu thích công việc nhiếp ảnh. Nơi đây không chỉ có những bức tranh bích họa mà còn có 1 địa điểm được nhiều người nhắc tới đó là bãi biển ngay sát làng bích họa.
 

4. Cù Lao Chàm.

 
cù lao chàm


Cù Lao Chàm là một địa điểm cũng rất nổi ở Quảng Nam. Du khách yêu thích nơi đây vì nhiều lý do, một phần vì Cù Lao Chàm có khí hậu mát mẻ quanh năm cùng với đó là những rặng san hô đẹp ngây ngất cùng nguồn hải sản phong phú cho nơi đây những món ngon khó cưỡng. Đến Cù Lao Chàm bạn còn có thể đi xem nhiều địa danh đặc sắc hấp dẫn khác như các bãi tắm trong mát bãi Ông, bãi Bấc, bãi Chồng, suối Mơ, suối Tiên Ông, chùa Hải Tạng, miếu thờ thần Yến Sào, giếng nước cổ người Chăm,...
 

5. Tượng đài mẹ Thứ.

 
tượng đài mẹ Thứ


Tượng đài mẹ Thứ nằm ở xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ. Tượng đài được dựng lên để thờ bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ. Đây hiện tại là di tích lịch sử làm hoàn toàn bằng đá lớn nhất Đông Nam Á. 
 

6.  Bàng Than – Vũng An Hoà.

 
Bàng than


Bàng Than – Vũng An Hoà nổi tiếng với những lớp đá đen tuyền như than trải dài được mẹ thiên nhiên sắp xếp chồng lên nhau và được nước biển bào mòn tạo nên những lớp đá có hình thù lạ kỳ. Tới đây nghe sóng vỗ vào bờ, ngắm nhìn cảnh đẹp lạ kỳ nơi đây và bạn sẽ ngạc nhiên trước các tác động của tạo hóa. 
 

7. Bãi biển Cửa Đại

 
biển cửa đại


Biển Cửa Đại ấn tượng bởi những dải cát trắng miên man, đi chân trần trên nền cát êm mịn, mềm mại sẽ cho du khách cảm giác thư thái và thoải mái. Bên bờ biển  du khách có thể nghỉ ngơi và đắm chìm trong không khí biển dưới những mái ô lợp cọ mát rượi. Đợi đến buổi chiều khi hoàng hôn sắp xảy ra du khách có thể ngắm bầu trời đỏ rực một góc trời.  Địa điểm này sẽ không làm thất vọng những người yêu biển đâu bạn, nếu có cơ hội bạn hãy tới Bãi biển Cửa Đại nhé.
 

8. Bãi biển Tam Thanh.

 
Biển Tam Thanh
 

Bãi biển Tam Thanh không đông người như những địa điểm du lịch biển khác, nơi đây khá hoang sơ và đầy thơ mộng với cát trắng, nước trong xanh và làn gió thổi mát lạnh. Nơi đây có những chiếc thuyền đánh cá cũ tuyệt đẹp và khung cảnh thanh bình. Bãi biển cát trắng êm dịu và yên tĩnh. Những ngôi làng gần kề và những người thân thiện. Đến Tam Thanh thì bạn hãy đi qua địa điểm này một lần nhé.
 

9. Bãi biển Hà My.

 
Hà My


Bãi biển Hà My vừa mới mẻ, vừa hoang sơ được đánh giá là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất châu Á bởi báo Anh Telegraph. Bạn có thể nằm lười cả buổi dưới những tán dừa mát mẻ, dịu dàng và ngắm nhìn khung cảnh biển dịu êm. Đặc biệt ngắm nhìn Hà My vào buổi bình minh và lúc hoàng hôn thì đẹp nhất. 
 

10. Bãi tắm Rạng.

 
bãi tắm rạng


Bãi Rạng uốn mình theo con đường nhựa nối từ cảng Kỳ Hà đến Khu Kinh tế Dung Quất của Quãng Ngãi. Đến với bãi tắm Rạng bạn hãy thử trải nghiệm việc lắng nghe tiếng sóng, đi nghịch cát, tìm bắt những con còng,... hoặc bạn có thể đắm mình trong dòng nước biển mát lạnh. Nơi đây còn chưa được khai thác quá mức nên vẫn còn nét hoang sơ và không đông đúc như những bãi biển nổi tiếng khác ở Quãng Ngãi. Đây sẽ là một địa điểm thú vị của bạn và gia đình khi đi du lịch trong dịp hè hay nghỉ lễ dài hạn.
 

11. Bãi biển An Bàng.

 
An Bàng


An Bàng có một nét gì đó giản dị, hoang sơ. Bạn có thể nằm dài tắm nắng và đọc sách trên bãi biển, ngắm nhìn sóng vỗ hòa với tiếng trò chuyện của những người xa lạ. An Bàng có lớp cát mịn, trắng ngà và những đợt sóng bình yên xô bờ, không ồn ào sẽ là điểm đến lý tưởng của nhiều người. 
 

12. Thác Grăng.

 
thác giăng


Thác Grăng nằm ở xã Tà Bhing, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Đường bộ hành đến thác Grăng được tráng xi măng uốn lượn theo ven sườn đồi và được lắp lan can men theo suốt đoạn đường. Càng xuống sâu, đường sẽ càng hẹp, khúc khuỷu. Bạn phải chú ý cẩn thận khi đi trên những đoạn đường nhỏ hẹp hay những đoạn đường có hiện tượng sạt lở. Đến được với thác Grăng ​​​​​bạn sẽ thấy mệt nhọc dần tan biến thay vào đó là cảm giác căng tràn sức sống khi cùng hòa mình với thiên nhiên kỳ vĩ nơi đây. 
 

13. Hồ Giang Thơm.

 
thác hố giang thơm


Hồ Giang Thơm thuộc xã Tam Mỹ, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Hồ Giang Thơm còn có tên gọi khác là Xen Thơm, nơi đây có dòng thác 11 tầng tuyệt đẹp. Địa điểm này rất thích hợp cho những phượt thủ ưa mạo hiểm và khám phá. Hồ Giang Thơm chưa được đưa vào khai thác du lịch, muốn đến đây bạn phải vuợt đường núi. 
Đến đây và cảm nhận âm thanh sôi động từ những dòng thác tuôn nước không ngừng, tung bọt trắng xóa. Ngắm nhìn cảnh tượng hùng vĩ của thiên nhiên, hòa mình trong không khí xanh. Điểm đến này sẽ là một địa điểm đặc biệt ở Quảng Nam dành cho những người bền bỉ và thích khám phá.

 

14.  Khe Lim.

 
khe lim

Khe Lim là địa điểm du lịch nằm ở xã Đại Hồng thuộc huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Khe Lim có một dòng nước rộng khoảng 20 m từ trên cao ngày đêm ầm ầm đổ xuống tạo thành một dòng suối lớn cùng với đó là nhiều tảng đá lớn nhỏ được thiên nhiên bao phủ màu xanh của rêu phong tạo nên vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo.

 

15. Hòn Kẽm Đá Dừng.

 
hòn kẽm đá dừng


Hòn Kẽm Đá Dừng sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên thu hút nhiều du khách tới Quảng Nam. Hòn Kẽm Đá Dừng có cảnh quan sông núi nên thơ, yên bình với những bãi dâu, bãi bắp xanh tốt hòa quyện với cảnh núi rừng xanh ngát và sông nước hữu tình.
 

16. Hang Dơi Tiên An.

 
hang dơi Tiên An


Hang Dơi Tiên An là một địa điểm người yêu du lịch khám phá muốn đến. Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, nơi đây có những hang động kí bí cùng với đó là nhiều khối đá mang nhiều hình dạng kì thú giữa những lùm cây um tùm đem lại sự huyền bí cho vùng đất này. Đến đây bạn nhớ khám phá 2 hang động kỳ bí là Động Thiên và Động Nàng Tiên nhé. Việc phải vượt qua những mỏm đá chông chênh, đi đường rừng đòi hỏi bạn có một đôi chân bền bỉ.
E.com.vn xin chú ý thêm cho bạn nào muốn đi hang Dơi Tiên An nhớ trang bị đầy đủ dụng cụ cần thiết mỗi khi khám phá những nơi còn hoang sơ như ở đây nhé.

 

17. Làng rau Trà Quế.

 
làng rau Trà Quế


Trà Quế là một làng nghề trồng rau truyền thống ở Quảng Nam. Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống của một người nông dân thực thụ thì đây là địa điểm quá thích hợp. Dẫn con em mình đến đây cùng tìm hiểu về cách mà người nông dân trồng rau hay cùng bọn trẻ bắt tay vào nghề nông sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Địa điểm này cách phố cổ khá gần (khoảng 3.5km) nên bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển giữa 2 địa điểm để thăm quan.
 

18.  Đồi chè Đông Giang.

 
đông giang


Đồi chè Đông Giang lung linh trên nền xanh ngát của những lá chè non xanh. Đồi chè Đông Giang thật sự đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho những người tới đây. Đến đây bạn sẽ tận hưởng được cảm giác trong lành của không gian xanh, ngắm nhìn đồi chè bạt ngàn, trải dài tít tắp. 
 

19. Làng gốm Thanh Hà.

 
gốm Thanh Hà


Làng gốm Thanh Hà là nơi du khách có thể ngắm nhìn những sản phẩm gốm mỹ nghệ tinh xảo được người nghệ nhân xứ Thanh Hà làm nên từ bàn tay khéo léo và tài hoa của mình. Tới đây bạn cũng có thể tự mình làm những món đồ để đem về tặng cho người thân và bạn bè.

Vậy là bạn và chúng mình đã cùng tìm hiểu
Top 19 địa điểm du lịch hấp dẫn ở Quảng Nam nên đi trong 2019 này rồi đấy. Mới thế thôi mà mình đã muốn xách ba lô lên và đi tiếp rồi, còn bạn thì sao? Nếu có dịp đi Quảng Nam thì đừng bỏ lỡ những địa điểm mà chúng mình đã cùng tìm hiểu ở trên nhé. Chúc các bạn có những chuyến hành trình suôn sẻ với nhiều kỷ niệm đáng trân trọng.

Xem thêm:
---> Từ Sài Gòn đi Quảng Nam bao nhiêu km và mất bao lâu?
---> Từ Sài Gòn đi Quảng Trị bao nhiêu km ?

Tổng số điểm của bài viết là: 2193 trong 550 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 550 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Từ Sài Gòn đi Mỹ Tho bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Mỹ Tho bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Mỹ Tho bao nhiêu km? - Sài Gòn cách Mỹ Tho hơn 70km. Về Mỹ Tho, bạn có rất nhiều lựa chọn tuyến đường đi,...

Bài viết liên quan

Những điểm du lịch không thể bỏ qua ở Châu Đốc

Những điểm du lịch không thể bỏ qua ở Châu Đốc

Những điểm du lịch không thể bỏ qua ở Châu Đốc - Đến với Châu Đốc, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn "lịch trình" du lịch tùy...

Từ Sài Gòn đi Đồng Nai bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Đồng Nai bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Đồng Nai bao nhiêu km? - Từ Sài Gòn bạn chỉ cần di chuyển 95km - có thể nói là một quãng đường ko quá xa...

Từ Hà Nội đi Bắc Giang bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Bắc Giang

Từ Hà Nội đi Bắc Giang bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Bắc Giang bao nhiêu km? khoảng cách này là gần 117 km. Hãy cùng E.com.vn tìm hiểu xem đường đi từ Hà Nội...

Từ Hà Nội đi Bắc Ninh bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Hà Nội đi Bắc Ninh bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Hà Nội đi Bắc Ninh bao nhiêu km? Đoạn đường này gần 40 km, mất khoảng hơn 1 giờ đi ô tô. Hãy cùng E.com.vn tìm hiểu...

Từ Sài Gòn đi Hậu Giang bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Sài Gòn đi Hậu Giang bao nhiêu km và mất bao...

Từ Sài Gòn đi Hậu Giang bao nhiêu km và mất bao lâu? Đoạn đường này 200 km mất hơn 4 giờ đi xe ô tô. Tìm hiểu chành xe...

Từ Hà Nội đi Hòa Bình bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Hòa Bình

Từ Hà Nội đi Hòa Bình bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Hòa Bình bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Hòa Bình. Tuyến đường ngắn nhất qua -- khoảng --, mất -- đi ô tô. Cùng...

Từ Thanh Hóa đi Bình Dương bao nhiêu km? Xe Thanh Hóa đi Bình Dương

Từ Thanh Hóa đi Bình Dương bao nhiêu km? Xe Thanh...

Từ Thanh Hóa đi Bình Dương bao nhiêu km? Xe Thanh Hóa đi Bình Dương. Tuyến đường ngắn nhất qua QL1A và QL14 khoảng 1.434...

Chợ quê nét riêng của người dân xứ Quảng

Chợ quê nét riêng của người dân xứ Quảng

Hình ảnh những khu chợ quê miền Trung trong hình ảnh nhiều người khá quen thuộc và gần gũi . Những phiên chợ lúc to lúc...

Từ Hải Phòng đi Hà Nội bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Hà Nội

Từ Hải Phòng đi Hà Nội bao nhiêu km? Xe Hải Phòng...

Từ Hải Phòng đi Hà Nội bao nhiêu km? Đi qua QL5B khoảng 119km, mất gần 2h đi ô tô. Cùng e.com.vn tìm hiểu cách đi từ Hải...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây