Top 7 bãi biển gần Sài Gòn đẹp tự nhiên cho người thích khám phá

Top 7 bãi biển gần Sài Gòn đẹp tự nhiên cho người thích khám phá

 

Các điểm du lịch biển, đảo gần Sài Gòn bạn nên tới trong dịp hè, không đi thì tiếc lắm.

 

1. Đảo Thạnh An, Cần Giờ :

 
Đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ, cách trung tâm TP HCM hơn 55 km về phía Đông và cách huyện Cần Giờ chỉ khoảng 10 km. Vẫn là Sài Gòn nhưng Thạnh An như một cô gái đứng nép mình bên dòng chảy ồn ào của phố thị. Nơi đây có khoảng 5.000 người dân sinh sống, chủ yếu mưu sinh bằng nghề đánh bắt thủy hải sản và làm muối.
 
Đảo Thạnh An, Cần Giờ
 
Đảo Thạnh An không có nhiều dịch vụ du lịch hay những tiện ích sang trọng như ở Sài Gòn, nhưng nếu đến đây đi phượt, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc vì phong cảnh yên bình vùng biển nơi đây, con người chất phác thật thà và đặc biệt là thức ăn hải sản tươi ngon, bổ rẻ.
 
ghe luoc ivivu 2

Đến với xã đảo Thạnh An, bạn không chỉ được thưởng thức đồ ăn ngon, thưởng thức phong cảnh đẹp mà đây còn là dịp để bạn hiểu thêm về cư dân trên đảo, hòa mình vào cuộc sống bình dị, để lắng nghe một nhịp đập khác của phố thị Sài Gòn.
 

2. Đảo Thiềng Liềng, Cần Giờ :


Đảo Thiềng Liềng, Cần Giờ cũng thuộc TP.Hồ Chí Minh, nhưng đảo Thiềng Liềng là nơi sẽ mang đến cho bạn những phút giây bình yên hiếm có giữa nhịp sống ồn ào nơi phố thị, khi bạn đặt chân đến đây bạn sẽ cảm nhận rõ hơn về những phút giây yên bình ấy.


Mọi người đến với Thiềng Liềng đơn giản chỉ để được khám phá và cảm nhận cuộc sống ở nơi đây, trải nghiệm nơi xa xôi hẻo lánh và khó khăn, náo nhiệt tại Sài Gòn. Cảnh quan ở đây đa phần là các bờ sông nước và kênh rạch chằng chịt, đi kèm với rừng cây phủ đầy trên đảo. Nhờ vậy, không khí ở đảo vẫn trong lành, không bị tình trạng khói bụi nhiều như ở thành thị Sài Gòn.

 

Đảo Thiềng Liềng, Cần Giờ

Đến đây du khách cũng sẽ có dịp được tìm hiểu thêm về nghề làm muối, ngắm các ruộng muối mênh mông tại Thiềng Liềng. Nhưng thời gian làm muối chỉ kéo dài trong những tháng mùa nắng, nên hãy chọn thời điểm đi thích hợp. Thiềng Liềng là một trong những vùng hiếm hoi còn lưu giữ cách làm muối truyền thống của vùng như dùng lăn và guồng tát nước bằng gỗ và quay bằng tay.
 
xa dao thieng lieng


3. Đảo Long Sơn, Vũng Tàu :

 
Cách Sài Gòn khoảng hơn 100km, Long Sơn là một xã đảo thuộc thành phố Vũng Tàu, là địa điểm du lịch sinh thái khá thú vị mới được biết đến nhiều trong thời gian gần đây. Long Sơn có lẽ vẫn là một cái tên khá lạ, tuy nhiên nơi đây đã nổi tiếng là nơi tập trung nuôi hàu rất chất lượng. Đến đây du lịch bạn có thể vừa được thưởng thức hải sản thơm ngon vừa hóng gió ngay gần vùng cửa biển, sẽ là một trải nghiệm khá thú vị với những người thích khám phá.
 
Đảo Long Sơn, Vũng Tàu
 
Đảo Long Sơn còn giữ nhiều nét đẹp thiên nhiên, người dân nơi đây hiền hòa, hiếu khách, sống chủ yếu bằng nghề đi biển, làm muối, nuôi hải sản. Sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng, nếu bạn muốn tìm một địa điểm nghỉ ngơi không quá đông đúc như thành thị thì đây là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn.
 
dao long son


4. Biển Tân Thành, Tiền Giang :

 
Biển Tân Thành thuộc huyện Gò Công Đông, cách thành phố Mỹ Tho khoảng 55 km về hướng Đông, theo quốc lộ 50. Nếu bạn có ý định đến tắm biển ở đây bạn hẳn sẽ thất vọng, vì bãi biển có màu ... đen thui. Nhưng đây thật sự là một trong những bãi biển cát đen đẹp nhất Việt Nam. Khi bạn đặt chân xuống cát,bạn sẽ cảm nhận được lớp cát mềm mịn êm như nhung, và cứ vậy…cứ vậy đi hoài ra phía biển giăng giăng sóng bạc.
 
Biển Tân Thành, Tiền Giang
 

Đến với nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm cách cào nghêu. Đặc biệt, thưởng thức những con nghêu trắng, đỏ phau căng ngọt lịm được chế biến ngon miệng, bạn sẽ có một bữa ăn khó quên khi trở về.
 

ngheu hap e com


5. Hòn Cau, Bình Thuận :

 
Còn gọi là Cù Lao Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách TP Phan Thiết khoảng 115 km. Nơi đây thích hợp với những người yêu thiên nhiên, thích du lịch mạo hiểm và ưa khám phá. Một khi đã đặt chân đến Hòn Cau, bạn sẽ không tin nổi vào mắt mình với màu nước biển trong vắt ở đây.
 
Hòn Cau, Bình Thuận

Khi đặt chân đến Hòn Cau, bạn sẽ được hoà mình vào thiên đường biển đúng nghĩa: hoang sơ và đẹp đến kinh ngạc. Nước biển trong vắt cùng với những phiến đá được gió bào mòn tạo thành nhiều hình thù thú vị. Quanh đảo là những bãi biển trong xanh liên tiếp nhau, bãi nào cũng đầy sức hút khiến bạn có thể nhảy xuống ngâm mình trong làn nước ấy bao lâu cũng được. Bạn có thể đặt cơm ở đây với giá 120.000 đồng/người với 4 món chính, nếu muốn ăn thêm hải sản bạn phải đặt trước vì trên đảo không có sẵn. Ngoài ra còn có cho thuê lều bạt nếu bạn có ý định muốn ở lại cắm trại qua đêm. 
 
ghe hap e com

Còn gì tuyệt vời hơn sau khi trải qua một quãng đường dài trên xe, trốn khỏi cái nóng, ngột ngạt, ồn ào ở phố thị đông đúc để được thả mình trong làn nước trong veo, mát lạnh, yên bình nơi đảo vắng. Tối đến đốt lửa trại, nướng hải sản trên bờ biển, ngủ trong lều nghe tiếng sóng vỗ, với những bản guitar được chơi theo tiếng vỗ tay, tiếng sóng rì rào thì còn gì bằng.

6. Biển Phước Hải, Vũng Tàu :

 
Rời thành phố Vũng Tàu theo khoảng 19km là bạn đến với biển Phước Hải. Cả một không gian mênh mông của biển Phước Hải hiện ra dưới hàng dương xanh mát và tiếng gió thổi rì rào gợi cảm giác yên bình với biển. Nước biển ở đây trong vắt, thấp thoáng trên cát mỏng mấy chú ốc nhỏ xíu đang bình thản bò trên cát, mặc cho sóng cứ dạt dào đùa giỡn… Cư dân Phước Hải xưa nay sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá và đây cũng là một trong số những làng chài lâu đời nhất ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
 
Biển Phước Hải, Vũng Tàu
 
hai san e com


7. Biển Suối Ồ, Vũng Tàu :

 
Biển Suối Ồ vừa có suối nước ngọt, vừa có bãi cát trắng mịn màng với nước biển xanh mênh mông. Đây là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam vừa có nước ngọt và nước mặn. Suối Ồ hiện ra rộng ngút ngàn với những triền cát trắng xóa, với màu xanh của bầu trời, với hai làn nước xanh ngát như hai đường thẳng song song bị ngăn cách bởi màu trắng của cát. 
 
Biển Suối Ồ, Vũng Tàu
 
ghe luoc e com


Từ biển Suối Ồ, các bạn có thể kết hợp tham quan thưởng thức cảnh đẹp và các món ăn ngon ở các khu lân cận như: suối nước nóng Bình Châu, biển Hồ Cốc… thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hay biển La Gi-Kê Gà… thuộc tỉnh Bình Thuận.

📌  Tin Liên quan : 10 địa điểm du lịch gần Sài Gòn cực kì thu hút giới trẻ Việt Nam

♻️ Xem thêm : Mua bán nhà đất tại Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 1804 trong 453 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 453 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Từ Hà Nội đi Hà Giang bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Hà Giang

Từ Hà Nội đi Hà Giang bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Hà Giang bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Hà Giang. Tuyến đường ngắn nhất qua QL2 khoảng 299 km, mất 5h48p đi ô...

Bài viết liên quan

Top những bãi biển khiến bạn thổn thức bởi vẻ đẹp có tiếng tại Nha Trang

Top những bãi biển khiến bạn thổn thức bởi vẻ đẹp...

Nha Trang nổi tiếng với cát trắng , biển xanh và nắng cháy da í lộn nắng vàng ^^ Cùng E.com khám phá những bãi biển nổi...

Từ Hà Nội đi Gia Lai bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Gia Lai

Từ Hà Nội đi Gia Lai bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Gia Lai bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Gia Lai. Tuyến đường ngắn nhất qua QL1A khoảng 1.098 km sẽ mất 20h37p đi...

Từ Thanh Hóa đi Nam Định bao nhiêu km? Xe Thanh Hóa đi Nam Định

Từ Thanh Hóa đi Nam Định bao nhiêu km? Xe Thanh...

Từ Thanh Hóa đi Nam Định bao nhiêu km? Xe Thanh Hóa đi Nam Định. Tuyến đường ngắn nhất qua QL1A và QL10  mất 2h7p đi ô...

Từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội bao nhiêu km?

Từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội bao nhiêu km?

TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội có quãng đường dài hơn 1730 km. Xe Sài Gòn đi Hà Nội, máy bay từ Sài Gòn đi Hà Nội như thế...

Top 14 địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất ở Ninh Bình

Top 14 địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất ở...

Đã đến Ninh Bình thì bạn không nên bỏ qua 14 địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất ở đây. Nào cùng E.com.vn lên đường...

Khám phá tất tần tật khu du lịch Bửu Long - Đồng Nai

Khám phá tất tần tật khu du lịch Bửu Long - Đồng...

Khu du lịch Bửu Long - Biên Hòa , Đồng Nai chỉ cách Sài Gòn 30km và trung tâm thành phố Biên Hòa 6 km nên bạn có thể đi...

Từ Hà Nội đi Lai Châu bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Lai Châu

Từ Hà Nội đi Lai Châu bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Lai Châu bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Lai Châu. Tuyến đường ngắn nhất qua ĐCT05 và QL4D khoảng 385 km và mất...

Từ Thanh Hóa đi Nghệ An bao nhiêu km? Xe Thanh Hóa đi Nghệ An

Từ Thanh Hóa đi Nghệ An bao nhiêu km? Xe Thanh Hóa...

Từ Thanh Hóa đi Nghệ An bao nhiêu km? Xe Thanh Hóa đi Nghệ An. Tuyến đường ngắn nhất QL1A khoảng 141 km mất 2h49p đi ô...

Từ Thanh Hóa đi Quảng Ninh bao nhiêu km? Xe Thanh Hóa đi Quảng Ninh

Từ Thanh Hóa đi Quảng Ninh bao nhiêu km? Xe Thanh...

Từ Thanh Hóa đi Quảng Ninh bao nhiêu km? Xe Thanh Hóa đi Quảng Ninh. Tuyến đường ngắn nhất QL1A khoảng 256 km mất 4h17p...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây