Top 8 địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Tây Ninh

Top 8 địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Tây Ninh

 

Tây Ninh ? Du lịch ở đâu?


Thành phố Tây Ninh có rất nhiều địa điểm du lịch thú vị. Bây giờ chúng ta cùng đi xa một chuyến đến các địa điểm nổi danh của Tây Ninh nào.

1. Núi Bà Đen.

 

baden


Núi Bà Đen có độ cao gần 986 m còn được gọi với cái tên là “nóc nhà Đông Nam Bộ”. Núi Bà càng là một địa điểm hấp dẫn với những người đam mê trải nghiệm, khám phá và chinh phục. Đứng trên Đỉnh núi Bà Đen và ngắm nhìn toàn cảnh ở nơi đây hẳn sẽ là một kỷ niệm khó quên của du khách.

 

captreobaden


Nếu bạn không thích đi bộ hay leo núi thì đừng lo, núi Bà Đen hiện nay đã được đầu tư hệ thống cáp treo đưa bạn từ chân núi lên đến đỉnh núi. 

 

mangtruot


Ngoài ra núi Bà Đen còn có một hoạt động không kém phần thú vị và mạo hiểm, được nhiều bạn trẻ biết đến. Đó là trò chơi máng trượt khép kín ở núi Bà.
 

2. Tòa thánh Tây Ninh.

 
toathanhtayninh


Tòa thánh ở Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, cách thị xã Tây Ninh 4.5 km về hướng đông nam. Toà thánh có vẻ đẹp cổ kính và nổi bật với lối kiến trúc riêng. Ngoài ra bạn còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Van Pháp Cung và Trí Giác Cung... 
 

3. Hồ Dầu Tiếng.

 
hodautieng


Con đường đến với  Hồ Dầu Tiếng rất đẹp, rộng và thoáng, mặt hồ trong xanh, không gian bình yên. Đây là địa điểm không thể bỏ qua khi bạn tớiTây Ninh. Nó cuốn hút bạn từ ánh mắt đầu tiên. Đặc biệt hai bên đường có những cánh đồng cỏ xanh ngắt,  những rặng mì và một bên là màu xanh của núi rừng.Chắc chắn địa điểm này sẽ cho bạn một cảm giác bình yên khó quên.
 

4. Căn cứ Trung Ương Cục.

 
cancuuongcuc


Cách thị xã Tây Ninh 64 km là căn cứ Trung ương cục: Bộ phận đầu não chỉ đạo trực tiếp cách mạng miền Nam. Khi tới đây khách du lịch sẽ được tham quan những di tích kháng chiến, những mái nhà lá đơn sơ thu mình trong tán lá xanh ngắt, đặc biệt hệ thống hầm, hào, địa đạo chính là những nhân chứng cụ thể cho cuộc kháng chiến dành độc lập dân tộc của người dân vùng đất Tây Ninh. Nơi đây có những con đường mòn lốm đốm hoa, ríu rít tiếng chim cùng những vật dụng xưa của những anh hùng đã đi vào lịch sử cách mạng Việt Nam như: Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt, Phan Văn Ðáng, Phạm Thái Bường... 
 

5. Rừng Chàng Riệc 

 
rungchangdiec


Rừng Chàng Riệc có diện tích hơn 70 ha, nối với nước bạn Campuchia. Tới đây du khách sẽ được hoà mình với thiên nhiên núi rừng tuyệt đẹp. Lắng nghe tiếng chim hót, tiếng gió thổi, màu xanh của những tán lá mang đến cảm giác an tâm và thanh bình trong từng giây phút.
 

6. Khu du lịch Ma Thiên Lãnh.

 
mathienlanh


 Ma Thiên Lãnh Nằm trên địa phận xã Thạnh Tân, thị xã Tây Ninh và được hình thành bởi 3 ngọn núi là: Núi Bà Đen, núi Heo và núi Phụng. Phong cảnh bình yên của khu du lịch Tây Ninh Ma Thiên Lãnh với những héc-ta rừng nguyên sinh và những con suối chảy róc rác cho du khách cảm giác hoang dã vừa thơ mộng yên bình.
 

7. Tháp cổ Bình Thạnh.

 
thapbinhthanh


Tháp cổ Bình Thạnh nằm ở phía hữu ngạn của Vàm Cỏ Đông, đây là vùng đất xưa của nền văn hóa Óc Eo tồn tại từ thế kỉ 8 đến nay. Tháp cao 10m, mỗi cạnh của tháp dài gần 5m và đúng theo bốn hướng Đông-Tây-Nam-Bắc. Tháp có kiến trúc cổ rất vững chắc, bảo tồn được gần như nguyên vẹn, chưa bị phá huỷ nhiều vì thời gian. Địa điểm tháp cổ sẽ là một nơi cho du khách khám phá nét đẹp kiến trúc cổ.
 

8. Khu du lịch Long Điền Sơn.

 
longdienson


Địa điểm này rất gần trung tâm Tp. Tây Ninh, chỉ cách 6km, và cách núi Bà gần 3km. Không gian bát ngát, thoáng đãng và non nước hữu tình cùng một công viên nước với nhiều trò chơi thú vị sẽ là một điểm đến thư giãn cho  gia đình bạn.

Ngoài ra Tây Ninh còn có rất nhiều địa điểm du lịch khác như: vườn quốc gia Lò Gò- Xa Mát, Đình Long Thành, chùa Cao Sơn Tự, Chùa Thái Sơn núi Cậu,Tháp Chóp Mạt, Cửa khẩu Mộc Bài,...

 

Tây Ninh có món gì ngon?

Tây Ninh có 4 đặc sản nổi tiếng là bánh tráng phơi sương, muối tôm, mãng cầu Bà Đen, bánh canh thịt heo. Hãy cùng E.com "săn" món ngon ngay nào.
 

1.  Bánh tráng phơi sương.

 
banhtrangphoisuong


Món bánh tráng phơi sương Trảng Bàng ở Tây Ninh rất nổi tiếng. Bánh tráng phơi sương được ăn kèm cùng thịt, rau sống là món ăn được rất nhiều người yêu thích nhất là vào những ngày hè nắng nóng. Chắc chắn bạn sẽ không quên được món ngon này nếu đã một lần ăn thử đâu. 
 

2. Bánh canh Trảng Bàng.

 
banh canh trang bang


Bánh canh này là một đặc sản không thể không thử khi đến với vùng đất Tây Ninh. Món ngon đơn giản này gồm có bánh canh, nước lèo, giò heo, thịt lạc, huyết…Đặc biệt nước lèo được ninh xương nêm nếm gia vị gia truyền của vùng đất Tây Ninh. Mùi vị thơm ngon, Bánh canh Trảng Bàng sẽ là món thứ 2 sau bánh tráng phơi sương mà bạn nên ăn ở Tây Ninh.
 

3. Muối tôm Tây Ninh.

 
muoitayninh


Tây Ninh cực kì nổi tiếng về muối tôm. Nguyên liệu để làm nên muối tôm gồm: tôm, muối, thịt, tỏi, ớt….những nguyên liệu đơn giản thế này nhưng lại làm ra một loại muối tuyệt vời. Cứ nghĩ tới muối Tây Ninh hẳn nhiều người trong số chúng ta sẽ nghĩ ngay tới thời học sinh, sinh viên với vài ba quả xoài chua ngồi tụm nhau với luc bạn chấm mút hộp muối Tôm Tây Ninh. Ôi chẳng có gì vui hơn một thời tuổi thơ ùa về với "món" muối này.
Muối tôm Tây Ninh là một đặc sản mà E.com.vn nghĩ rằng bạn nên mua về làm quà tặng sau chuyến đi thăm thú Tây Ninh.

 

4. Mẵng cầu Bà Đen (quả na).

 
mangcau


Mẵng cầu Bà Đen nổi tiếng trong và ngoài nước bởi sự thơm ngon bổ dưỡng của nó. Mẵng cầu này gắn với địa danh Bà Đen như một dấu hiệu không thể tách rời trong suy nghĩ của du khách. 

E.com.vn mong rằng qua bài viết này các ban đã hiểu biết một chút về địa điểm du lịch ăn chơi ở thành phố Tây Ninh. E.com.vn chúc các bạn có một chuyến đi thuận buồm xuôi gió và nhiều kỷ niệm vui khó quên nhé.

Xem thêm:
---> Từ Sài Gòn đi Sapa bao nhiêu km?

Tổng số điểm của bài viết là: 2067 trong 517 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 517 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Từ Sài Gòn đi Thanh Hóa bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Sài Gòn đi Thanh Hóa bao nhiêu km và mất bao...

Từ Sài Gòn đi Thanh Hóa bao nhiêu km và mất bao lâu? Tuyến đường qua QL1A khoảng 1.565 km, mất 28h đi ô tô. Cùng...

Bài viết liên quan

Cẩm nang những địa điểm du lịch tại Sài Gòn Từ A - Z

Cẩm nang những địa điểm du lịch tại Sài Gòn Từ A -...

Cẩm nang những địa điểm du lịch tại Sài Gòn - Được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”, TP.HCM từ lâu đã là trung tâm văn...

Từ Hà Nội đến Mộc Châu Sơn La mất bao nhiêu km ???

Từ Hà Nội đến Mộc Châu Sơn La mất bao nhiêu km ???

Hà Nội đến Mộc Châu - Sơn La cách nhau khoảng 208km không xa lắm ,bạn có thể đến đây để khám phá các điểm đến nổi tiếng...

Top 8 điểm đến xinh như tiên cảnh có tiếng tại Mộc Châu

Top 8 điểm đến xinh như tiên cảnh có tiếng tại Mộc...

Nếu bạn muốn khám phá một nơi không chỉ đẹp còn thơ mộng thì Mộc Châu là điều bạn nên chọn nơi đây có nét đẹp từng mùa:...

" Đưa nhau đi trốn " 1 trong 7 khu du lịch đẹp nhất ở Bình Dương

" Đưa nhau đi trốn " 1 trong 7 khu du lịch đẹp...

" Đưa nhau đi trốn " 1 trong 7 khu du lịch đẹp nhất ở Bình Dương - Nếu cuối tuần này bạn chưa có lịch gì cho mình thì...

Từ Hải Phòng đi Hòa Bình bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Hòa Bình

Từ Hải Phòng đi Hòa Bình bao nhiêu km? Xe Hải...

Từ Hải Phòng đi Hòa Bình bao nhiêu km? Tuyến đường qua QL5B khoảng 191 km, mất 3h đi ô tô. Cùng E.com.vn tìm hiểu cách...

Từ Đà Lạt đi Mũi Né bao nhiêu km? Các tuyến đường và phương tiện đi Mũi Né

Từ Đà Lạt đi Mũi Né bao nhiêu km? Các tuyến đường...

Từ Đà Lạt đi Mũi Né bao nhiêu km? - Đà Lạt đi Mũi Né khoảng hơn 154Km. Tùy thuộc vào đường đi cũng như phương tiện mà...

Từ Hà Nội đi Phú Thọ bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Phú Thọ

Từ Hà Nội đi Phú Thọ bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Phú Thọ bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Phú Thọ. Tuyến đường ngắn nhất 83,3 km qua ĐCT05, mất 1h25p đi ô tô....

Từ Hà Nội đi Nam Định bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Nam Định

Từ Hà Nội đi Nam Định bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Nam Định bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Nam Định. Tuyến đường nhanh nhất qua 87,3 km qua ĐCT Hà Nội - Ninh...

Điểm đến cuối tuần "xịn sò" chỉ 200k/1 người ở khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền

Điểm đến cuối tuần "xịn sò" chỉ 200k/1 người ở khu...

Thác Giang Điền là điểm vui chơi gần Sài Gòn thuộc tỉnh Đồng Nai được nhiều bạn trẻ yêu thích trong hè 2019 . Là tập hợp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây