Từ Sài Gòn đi Kon Tum bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Kon Tum bao nhiêu km?


Kon Tum là một tỉnh thuộc vùng cực bắc Tây Nguyên của Việt Nam, có vị trí địa lý nằm ở ngã ba Đông Dương. Địa hình chủ yếu là đồi núi với gò đồi, núi, cao nguyên và vùng trũng xen kẽ nhau khá phức tạp nên tạo ra những cảnh quan phong phú, đa dạng. Phong cảnh thiên nhiên ở nơi đây còn nhiều nơi nguyên sơ, nhiều cảnh quan tự nhiên như hồ Ya ly, rừng thông Măng Đen, khu bãi đá thiên nhiên Km 23, các khu rừng đặc dụng, thác Đắk Nung, suối nước nóng Đắk Tô .... Cùng với đó là các di tích lịch sử cách mạng như: di tích cách mạng ngục Kon Tum, ngục Đắk Glei, di tích chiến thắng Đắk Tô - Tân Cảnh,....  Kon Tum còn là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc ít người với nhiều nét văn hoá truyền thống khác nhau. Đây quả là một địa điểm hấp dẫn nếu bạn muốn đi du lịch, nghỉ dưỡng hay là tìm hiểu về những nét văn hoá "lạ" của các dân tộc Việt Nam. 

Hướng dẫn cách đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Kon Tum.

Khoảng cách từ TPHCM đi đến Kon Tum khoảng 564 km theo google map.
 

saigonkontum


Các tuyến đường đi Sài Gòn- Kon Tum: 

Từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Kon Tum có 2  tuyến đường chính để lựa chọn. Bạn hãy cùng E.com.vn tìm hiểu về 2 tuyến đường này để lựa chọn phương án hợp lý nhất cho chuyến đi của mình nhé. 

 

Tuyến đường 1: Chủ yếu di chuyển trên QL14

 

Tuyến đường thứ nhất này dài khoảng 564km. Cụ thể bạn xuất phát từ nội thành thành phố Hồ Chí Minh, bạn di chuyển vào đường Trường Chinh và hướng về huyện Hốc Môn đến điểm giao với đường Bà Triệu, bạn rẻ trái vào Bà Triệu, đi cuối đường rẻ phải vào Quang Trung đi thêm đoạn ngắn rẻ trái vào Trương Nữ Vương/Đỗ Văn Dậy sau đó cho xe chạy thẳng qua cầu Xáng đến đường TL15 bạn rẻ vào Võ Văn Bích cuối đường rẻ phải TL9 sau đó cho xe chạy tới ngã 3 rẻ trái vào Đường tỉnh 8 để qua cầu Phú Cường, sau khi qua cầu bạn theo đường Huỳnh Văn Cù để đến tp. Thủ Dầu Một.

Tại vòng xoay chạy chết sang trái vào đường Phạm Ngọc Thạch 7km rẻ trái Võ Văn Kiệt vào vòng xoay theo lối thứ 3 vào Huỳnh Văn Lũy/TL742.

Chạy hết đường TL742 rẻ trái vào ĐT747 tại vòng xoay Cổng Xanh theo lối thứ 1 vào ĐT741/TL741/Tỉnh lộ 741/Đường tỉnh 741 thêm 9km qua cầu Phước Hòa tiếp tục Đường tỉnh 741 đến tx. Đồng Xoài đoạn đường này khoảng 38,5km đến ngã tư Đồng Xoài theo lối thứ 1 vào QL14. Tiếp tục men theo QL14 thêm 469km là chúng ta đã đến tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum.
Đoạn đường có lẽ sẽ hơi phức tạp trong những km đầu tiên để ra khỏi thành phố, nhưng lại dễ dàng hơn khi bạn đã đi đến QL14 vì cứ chạy men theo nó bạn sẽ đến được TP Kon Tum.


 

Tuyến đường 2: Theo tuyến này bạn sẽ được thăm quan nước bạn là Campuchia

 

Tuyến đường thứ 2 có chiều dài khoảng 1634km và bạn sẽ qua cửa khẩu Hoa Lư tại Bình Phước rồi sang Campuchia chạy về cửa Khẩu Lệ Thanh để đi Kon Tum.

Cụ thể bạn phải đi theo hướng dẫn như sau: Từ nội thành của thành phố theo nội dung chỉ dẫn của tuyến thứ 1 bạn ra Tp Thủ Dầu Một.
Sau đó bạn vào đường QL13 chạy thẳng khoảng 110km đến cửa khẩu quốc tế Hoa Lư (Bình Phước). Qua cửa khẩu bạn chạy theo đường 74 khoảng 20km rẻ phải vào đường số 7.

Ở đây bạn chạy theo đường số 7/NR7 thẳng 193km trong khoảng 2h32p đến ngã 3 chết sang bên phải vào đường 78/NH78 để về cửa khẩu Lệ Thanh đoạn đường này có chiều dài khoảng 191km.
Sau khi bạn vào Việt Nam từ cửa khẩu Lệ Thanh bạn rẽ phải vào QL14C đi thẳng vào QL19 63,8km đến vòng xoay thuộc địa phận tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai theo lối vào thứ 3 để vào QL14 và sau đó theo lộ trình tuyến đường 1 để đến tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

 

 Dùng phương tiện gì để đi từ Sài Gòn- Kon Tum?

 

✔️ Đường bộ:

Bạn có thể di chuyển bằng xe máy, xe ô tô, xe khách. Bạn có thể mua vé xe khách tại bến xe Miền Đông với nhiều tuyến xe khách đi từ TPHCM đến Kon Tum như nhà xe Minh Quốc, Phượng Thu, Long Vân, Thuận Phát, Việt Tân, Phong Phú.
Cụ thể, E.com.vn sẽ giới thiệu với bạn một số nhà xe tuyến TP. Hồ Chí Minh - TP. Kon Tum, xuất phát tại Bến xe Miền Đông.

🚎 Nhà xe Minh Quốc: 
📞 0603 866 835
📞 0603 506 247
Giá vé: 230k/vé đối với xe giường nằm 40 chỗ
Các chuyến: 16:30 - 04:10
                     17:00 - 05:10
                     17:30 - 05:10
                     17:45 - 05:25
                     17:50 - 05:30

🚎 Nhà xe Phượng Thu: 
📞 0949 839 839
Giá vé: 230k/vé đối với xe giường nằm 40 chỗ
Các chuyến: 17:00 - 05:30

🚎 Nhà xe Long Vân: 
📞 02822 110 669
Giá vé: 230k/vé đối với xe giường nằm 40 chỗ
Các chuyến: 17:30 - 05:00             

🚎 Nhà xe Thuận Phát: 
📞 0976 448 855
Giá vé: 230k/vé đối với xe giường nằm 40 chỗ 
Các chuyến: 17:45 - 05:25         

🚎 Nhà xe Việt Tân: 
📞 0977 823 366
Giá vé: 280k/vé đối với xe giường nằm 40 chỗ
Các chuyến: 17:15 - 05:45
Giá vé: 450k/vé đối với xe Limousine 22 phòng.
Các chuyến: 18:00 - 06:30            

🚎 Nhà xe Phong Phú: 
 
📞  0972 817 171
 📞 0779 818 818
Giá vé: 500k/vé đối với xe Limousine 22 phòng.
Các chuyến: 19:00 - 08:00             
                     20:00 - 08:00

✔️  Đường hàng không:

Đây là cách nhanh nhất để đi từ TP Hồ Chí Minh đến Kon Tum. Một chuyến bay ngắn từ tp.HCM đi tp. Pleiku sau đó bạn bắt xe về tp. Kon Tum. Sau đó bạn di chuyển từ TP. Pleiku đi TP. Kon Tum cũng không quá xa chỉ khoảng 51km trong hơn 1h đi xe. Và nếu dự định của bạn là đến một trong các huyện của Kon Tum thì E.com.vn nghĩ bạn nên biết thêm thông tin khoảng cách từ TP. Kon Tum đi các huyện trong tỉnh là bao nhiêu Km?
 

Khoảng cách từ TP. Kon Tum đi các huyện trong tỉnh ?

 
huyentrongtinhkontum
 

Tỉnh Kon Tum hiện có 1 thành phố9 huyện. Và khoảng cách từ TP. Kon Tum đến các huyện lần lượt được E.com liệt kê dưới đây.
Đắk Hà:    23,2km
Sa Thầy:    27,6km
Kon Rẫy:    40,4km
Đắk Tô:    45,5km
Ngọc Hồi:    72km
Tu Mơ Rông: 94km
Ia H'Drai:    105km
Đắk Glei:    122km
Kon Plông:    Chưa có số liệu cụ thể vì tuyến đường khá phức tạp.

Đọc bài viết của E.com tới lúc này hẳn bạn cũng đã phần nào tìm hiểu được một số thông tin có ích cho chuyến hành trình từ TP Hồ Chí Minh đến Kon Tum của bạn. Và thật đáng tiếc nếu tới Kon Tum nhưng bạn lại không thể đi thăm các địa danh nổi tiếng của nó. Hãy tìm hiểu một chút về du lịch nơi bạn sẽ đến nhé. 

 

 Những địa điểm nên một lần đặt chân ở Kon Tum.

 

1️⃣ Nhà thờ gỗ.

Nhà thờ gỗ có tuổi đời hàng thế kỷ với vẻ đẹp kiến trúc Roman độc đáo, mang đậm nét văn hoá của đồng bào Tây Nguyên là một địa điểm du lịch mà nhiều người chọn lui tới. Đây là địa điểm mà mỗi người khách tới TP. Kon Tum dễ dàng tới thăm quan nhất, dù có bận tới đâu, bởi lẽ trung tâm thành phố và nhà thờ gỗ bạn chỉ cách nhau 2km.

nha tho go kon tum

 

2️⃣ Khu du lịch Măng Đen.

Mát mẻ quanh năm là đặc điểm của khu du lich Măng Đen. Măng Đen là một thị trấn thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, nơi đây được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai” của Tây Nguyên Việt Nam. Với nhiều địa điểm du lịch gần nhau, du khách có thể tham quan từng nơi một mà vẫn tiết kiệm thời gian. Các địa điểm được nhiều người yêu thích là: Tượng đài Đức Mẹ Maria, thác Pa Sỹ, Chùa Khánh Lâm, Hồ Đắk Ke và rừng thông Măng Đen.Đặc biệt là cung đường đồi núi tuyệt đẹp khi bạn di chuyển từ trung tâm thành phố vào khu du lịch Măng Đen, đó quả là một trải nghiệm thú vị.

Măng đen

 

3️⃣ Cầu treo Kon Klor.

Đây là cây cầu nối liền hai bờ sông Đăk Bla huyền thoại. Cầu treo Kon Klor bằng sắt to đẹp mắt khiến bất cứ du khách nào đến đây lần đâu đều bất ngờ với chiều dài 292 m của cây cầu.

Du lich Kon Tum 2

 

4️⃣ Toà Giám Mục.

Được xây dựng từ năm 1935, toà giám mục kết hợp hài hoà giữa kiến trúc Phương Tây với kiến trúc truyền thống của người Việt Nam. Địa điểm này nằm gần nhà thờ Gỗ, bạn chỉ cần đi bộ một chút là tới được đây.

toa giam muc

 

5️⃣ Thác Yaly.

Từ thành phố Pleiku, du khách theo quốc lộ 14 đến thị trấn Phú Hoà khoảng 15km sẽ thấy đường rẽ vào thác Yaly. Địa điểm du lịch này sẽ không khiến du khách phải hối hận khi đến đây. Các bạn sẽ được nhìn ngắm thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.

thac yaly 1

 

6️⃣ Vườn Quốc Gia Chư Mom Ray.

Sự phong phú đa dạng của hệ sinh thái vườn quốc gia cùng với khí hậu cũng trong lành, mát mẻ của vùng đất  Chư Mom Ray khiến cho du khách cảm thấy thoải mái khi ngắm nhìn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên.

chu mom ray 1

 

7️⃣ Nhà Rông Kon Klor.

Nhà Rông được xây dựng theo kiểu truyền thống đậm nét văn hoá của người dân Tây Nguyên. Chất liệu để làm nên ngôi nhà này hoàn toàn bằng gỗ, tre, nứa, được các nghệ nhân khéo léo trang trí hoa văn rất tỉ mỉ, công phu. Đây là nơi sinh hoạt văn hoá cộng đồng của nhiều dân tộc bản địa lúc trước.

Du lich Kon Tum 1

 

8️⃣ Ngã ba Đông Dương.

Gắn liền với câu chuyện vui một con gà gáy 3 nước cùng nghe, như tên gọi của chính nó, đây là địa điểm tiếp giáp giữa 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia. Đứng ở địa điểm này bạn sẽ thấy được cảnh đẹp núi rừng của 3 nước anh em.

nga 3 dong duong


Hẳn bạn cũng đã hình dung được cung đường, phương tiện để bắt đầu cuộc hành trình của mình sau khi đọc bài viết này. E.com.vn chúc bạn có một chuyến đi an toàn, vui vẻ và thật thú vị nhé!

Xem thêm:
---> Những điểm du lịch nổi tiếng và thu hút khách ở Qui Nhơn - Bình Định
---> Hà Nội đến Thành phố Vinh mất bao nhiêu km ?

 

Tổng số điểm của bài viết là: 38861 trong 9737 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 9737 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Từ Hà Nội đi Bắc Ninh bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Hà Nội đi Bắc Ninh bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Hà Nội đi Bắc Ninh bao nhiêu km? Đoạn đường này gần 40 km, mất khoảng hơn 1 giờ đi ô tô. Hãy cùng E.com.vn tìm hiểu...

Bài viết liên quan

10 địa điểm du lịch gần Sài Gòn cực kì thu hút giới trẻ Việt Nam

10 địa điểm du lịch gần Sài Gòn cực kì thu hút...

10 địa điểm du lịch gần Sài Gòn cực kì thu hút giới trẻ Việt Nam - Bạn đang cảm thấy mệt mỏi với công việc, cuộc sống...

Từ Hà Nội đi Đà Nẵng bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Hà Nội đi Đà Nẵng bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Hà Nội đi Đà Nẵng bao nhiêu km và mất bao lâu? Đoạn đường này tầm 768 km. khá dài nên nếu đi hãy cùng E.com.vn xem...

Từ Hà Nội đi Bình Định bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Bình Định

Từ Hà Nội đi Bình Định bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Bình Định bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Bình Định. Tuyến đường ngắn nhất qua QL1A khoảng 1.080 km mất 19h đi ô...

Từ Hà Nội đi Phú Yên bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Phú Yên

Từ Hà Nội đi Phú Yên bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Phú Yên bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Phú Yên. Tuyến đường ngắn nhất 1.174 km qua QL1A, mất 20h40p đi ô tô....

Từ Sài Gòn đi Sóc Trăng bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Sóc Trăng bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Sóc Trăng bao nhiêu km? - Hành trình từ Sài Gòn đến Sóc Trăng dài khoảng 230km. Đường sá khá thuận tiện...

Từ Hà Nội đi Bình Thuận bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Bình Thuận

Từ Hà Nội đi Bình Thuận bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Bình Thuận bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Bình Thuận. Tuyến đường ngắn nhất qua QL1A khoảng 1.514 km mất 27h đi...

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Hà Tĩnh.

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Hà Tĩnh.

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Hà Tĩnh. Đến với Hà Tĩnh bạn có thể khám phá cả non xanh nước biếc, biển Thiên...

Từ Sài Gòn đi Bình Thuận bao nhiêu km? Xe từ Sài Gòn đi Bình Thuận

Từ Sài Gòn đi Bình Thuận bao nhiêu km? Xe từ Sài...

Từ Sài Gòn đi Bình Thuận bao nhiêu km? Bạn sẽ mất khoảng 4 giờ 36 phút đi ô tô cho quãng đường 212 km. Hãy tìm hiểu Xe...

Địa điểm bạn có thể đi trốn trong ngày tại Sài Gòn - Du lịch hè 2019

Địa điểm bạn có thể đi trốn trong ngày tại Sài Gòn...

Hè này với "hai triệu năm" bạn có thể đưa nhau đi trốn từ sáng đến trưa rồi quẩy từ tối đến khuya trong ngày ở Sài Gòn ....

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây