Những dấu hiệu của bệnh viêm họng

Viêm họng là bệnh mà hầu hết tất cả các lứa tuổi đều có thể mắc phải. Thường khi thời tiết thay đối sẽ rất dễ bị viêm họng. Vậy những dấu hiệu của bệnh viêm họng thông thường là gì?

 

127695167505



1. Nguyên nhân bệnh viêm họng


Bệnh viêm họng chủ yếu do nguyên nhân từ vi khuẩn và virus tác động. Có tầm 80% bệnh nhân viêm họng do virus gây ra. Hầu hết là do virus rhino, adeno hoặc virus hợp bào đường thở, cúm sởi. Ngoài ra có một số trường hợp là do vi khuẩn liên cầu, tụ cầu hoặc phế cầu gây nên.

Bên cạnh các nguyên nhân trên, các dấu hiệu viêm họng mãn tính xuất hiện do 2 yếu tố là yếu tố cá nhân và môi trường.

Hiện tượng ô nhiễm môi trường không khí là tác nhân quan trọng gây ra các bệnh về hô hấp nói chung, bệnh viêm họng nói riêng. Khói bụi ngoài đường, khói thuốc lá, phấn hoa, nấm mốc, khí thải công nghiệp, chất thải hóa học, chất thải sinh hoạt... có thể là nguyên nhân gây ra viêm họng cấp và mãn tính.

 

141922719


 

Thời tiết thay đổi thất thường nhất là các thời điểm giao mùa gây ra hiện tượng viêm họng. Đặc biệt là khi người bệnh không biết giữ ấm, để điều hòa nhiệt độ thấp, quạt trực tiếp vào người,...

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng chưa được chú ý đúng mức. Nhiều loại đồ ăn, đồ uống không hợp vệ sinh, chứa nhiều vi khuẩn cũng là nguyên nhân gây ra viêm họng.

Yếu tố cá nhân có thể chú ý đến vấn đề vệ sinh răng miệng không thường xuyên, không đúng cách làm các vi khuẩn có hại có cơ hội nằm trong khoang miệng khiến viêm nhiễm dễ xảy ra hơn.

Hiện tượng các acid dạ dày tràn vào thực quản gây ra chứng ợ nóng, acid dạ dày khi bị trào ngược sẽ gây ra rất nhiều kích thích cho cổ họng. Đây cũng chính là 1 trong các nguyên nhân gây ra chứng viêm họng.

Uống các loại đồ uống có cồn, thức ăn quá cay, cứng hay thực phẩm chế biến bằng cách muối, chiên, nướng...là nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng. Đồ ăn cay, nóng sẽ gây rát cổ họng. Các thức ăn cứng khi nuốt sẽ tạo khối cứng cọ xát vào cổ họng làm cổ họng bị xước, đau rát.

 

water8perfectfitnessfoods


 

Bên cạnh đó có một số bệnh liên quan đến đường hô hấp và hệ thống tiêu hóa : Viêm loét dạ dày tá tràng hay trào ngược thực quản và bệnh học dị ứng trong... cũng có thể là nguồn gốc của bệnh viêm họng.


2. Các triệu chứng viêm họng cần biết


- Cổ họng bị ngứa rát


 

6549c155a6fd12 img



Triệu chứng cổ họng ngứa rát thường là biểu hiện đầu tiên rất hay gặp phải khi bị viêm họng. Khi bị tác động của một nguyên nhân nào đó người bệnh sẽ thấy như bị vướng một vật gì đó ở cổ họng, có cảm giác đau rát và lúc nào cũng muốn khạc và hắng giọng.


- Ho khan


 

20161203 cach chua ho man tinh ho dai dang 1



Triệu chứng này xuất hiện ở bất cứ lúc nào giống như ho giả. Sau một thời gian, 2 ngày, biểu hiện ho khan xuất hiện nhiều hơn, tần suất nhiều hơn và dài hơn.


- Đau đầu, sốt


 

2373 dau dau la gi



Triệu chứng đau đầu đi kèm với ho nhiều là hiện tượng khi bệnh viêm họng phát triển. Nếu bạn bị sốt kèm với đau đầu, ho khan thì cần phải đến bác sĩ để có biện pháp điều trị nhanh chóng.


- Hạch ở cổ họng bị sưng


 

Frau betastet Schilddruese



Khi bị chứng viêm họng, nhiều người có thể dễ dàng sờ được hạch ở cổ. Hạch có thể xuất hiện song song với hiện tượng sốt.


- Các triệu chứng khác


 

c0ahat hoi so mui



Bên cạnh những biểu hiện kể trên, bệnh nhân viêm họng có thể bị mất tiếng, hắt hơi hay sổ mũi, có cảm giác chán ăn, mệt mỏi...

Khi cơ thể có những dấu hiệu khác thường bạn cần có biện pháp xử lý kịp thời. Nếu bạn được điều trị sớm, bệnh viêm họng bình thường sẽ nhanh chóng được chữa khỏi và tránh bệnh chuyển sang mãn tính sẽ gây khó khăn cho quá trình điều trị.

Tổng số điểm của bài viết là: 1379 trong 342 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 342 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

6 cách làm trắng da bằng dầu dừa hiệu quả nhất tại nhà

6 cách làm trắng da bằng dầu dừa hiệu quả nhất tại...

Làm đẹp với dầu dừa cũng như là những cách làm trắng da bằng dầy dừa luôn là một trong nhiều lựa chọn tốt để phát huy...

Bài viết liên quan

5 cách thức đêm xem bóng đá mà da vẫn mịn màng

5 cách thức đêm xem bóng đá mà da vẫn mịn màng

Vừa thức đêm cổ vũ bóng đá vừa chăm sóc da thế nào để không lo xấu?   Những ngày này, cảnh “ăn...

Các loại mặt nạ quế giúp sáng da

Các loại mặt nạ quế giúp sáng da

Quế, bột gạo và bột gram là sự kết hợp tốt nhất cho việc tẩy tế bào chết da, do đó làm cho nó sáng hơn và nhẹ nhàng hơn.

10 nguyên nhân khiến bạn bị vảy nến.

10 nguyên nhân khiến bạn bị vảy nến.

Hiện nay rất nhiều người mắc bệnh vảy nến chỉ vì những lý do hết sức nhỏ nhặt như bị côn trùng cắn, stress, ra nắng...

3 cách trị thâm quầng mắt bằng vitamin E đơn giản nhất

3 cách trị thâm quầng mắt bằng vitamin E đơn giản...

Hãy bỏ túi 3 cách trị thâm quầng mắt bằng vitamin E dưới đây để nhanh chóng khắc phục nhược điểm này nhé.

Tóc khô, xơ, chẻ ngọn không còn là nỗi lo.

Tóc khô, xơ, chẻ ngọn không còn là nỗi lo.

Việc thường xuyên uốn nhuộm khiến cho mái tóc của bạn trở nên khô, xơ và chẻ ngọn trông rất thiếu sức sống. Nếu biết tận...

Dưa chuột ngâm cồn, tiên dược cho da mụn

Dưa chuột ngâm cồn, tiên dược cho da mụn

Dưa chuột từ lâu đã được biết đến là loại mỹ phẩm thiên nhiên rất thần thánh giúp làm đẹp da hiệu quả, từ việc tẩy tế...

7 loại quả màu đỏ giúp kéo dài tuổi thọ

7 loại quả màu đỏ giúp kéo dài tuổi thọ

Quả màu đỏ có thể giúp khử độc, loại bỏ đi những độc tố trong cơ thể và có chứa hợp chất giúp kéo dài tuổi thọ. Hoa quả...

Các phương pháp dân gian chữa hắc lào

Các phương pháp dân gian chữa hắc lào

Có rất nhiều cách chữa bệnh hắc lào, tuy nhiên không cần quá phải cầu kì và tốn nhiều chi phí để áp dụng các phương pháp...

Chia sẻ 3 cách làm trắng da tự nhiên bằng trái cam cho nàng

Chia sẻ 3 cách làm trắng da tự nhiên bằng trái cam...

Cách làm trắng da tự nhiên bằng trái cam vừa đơn giản, tiết kiệm lại an toàn cho da. Thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây