Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Quảng Trị

Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Quảng Trị


Bạn muốn đi du lịch ở Quảng Trị nhưng không biết nên đi những đâu, không biết Quảng Trị có những món ăn đặc sản nào, hôm nay E.com.vn sẽ giới thiệu cho bạn một vài điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Trị để bạn có được lựa chọn đúng cho chuyến đi vui vẻ nhé.
 

Địa điểm du lịch nào nổi tiếng ở Quảng Trị ?

 

1. Thành cổ Quảng Trị. 

 
thanhcoquangtri

Thành cổ Quảng Trị là một chứng nhân lịch sử trong những năm kháng chiến chống giặc cứu nước. Bạn mà đã tới đây thì hãy lên tháp cao nhất nén hương để ghi nhớ công ơn của các anh hùng dân tộc đã hi sinh vì dân tộc mình. Sau đó đi dạo tham quan các khu vực khác trong thành cổ như bảo tàng nhỏ nằm trong khuôn viên thành cổ, nơi lưu giữ những kỷ vật và ảnh chụp của các chiến sỹ trong thời gian kháng chiến chống Pháp. Nằm ngay ở trung tâm thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị nên rất dễ dàng tìm thấy nơi này. 
 

2. Bãi biển Cửa Tùng

 
cuatung


Đây là địa điểm thứ 2 mà bạn không nên bỏ qua khi đến Quảng Trị. Bãi biển Cửa Tùng nằm ở xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Linh. Nơi đây có đường bờ biển dài, cát biển trắng, nước trong xanh. Một kỳ nghỉ ở biển Cửa Tùng, ngắm nhìn  sự to lớn của đại dương xanh ngát, tắm biển và vui chơi trên nền cát trắng. Sau đó bạn còn có thể thưởng thức những món ăn vô cùng độc đáo ở đây. Chỉ thế thôi bạn đã có một kỳ nghỉ đáng mong đợi rồi nhỉ.
 

3. Đảo Cồn Cỏ

 
daoconco


Từ biển Cửa Tùng, bạn hãy đi về phía Tây sẽ thấy một hòn đảo xinh đẹp hiện lên giữa biển Vĩnh Linh, đó chính là đảo Cồn Cỏ. Đảo Cồn Cỏ chỉ cách đất liền chưa đến 30km, ở đây bạn sẽ được đắm mình trong không gian yên bình, hoang sơ của thiên nhiên, ngắm nhìn dòng nước trong xanh, ngồi thuyền rồi lướt nhẹ trên dòng nước ấy thật là một thú vui ở Cồn Cỏ.
 

4. Khe Sanh

 
khe sanh


Đây là một thị trấn của huyện miền núi Hướng Hóa - Quảng Trị, Khe Sanh nằm trên tuyến đường xuyên Á. Khe Sanh còn giữ lại những chứng nhân lịch sử như nhà tù Lao Bảo, sân bay Tà Cơn, hội tụ nhiều giá trị về lịch sử. Địa điểm này còn được du khách yêu thích bởi khí hậu trong lành mát mẻ, nhiều phong cảnh bên đường khá đẹp.
 

khe sanhthitran

 

5. Thánh địa La Vang.

 
lavang


Đức Mẹ La Vang là tên gọi của một địa điểm nằm ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Tên gọi này đề cập đến sự kiện Đức Mẹ Maria hiện ra trong một thời kỳ mà đạo Công giáo bị bắt bớ tại Việt Nam. La Vang giờ đây là một thánh địa và là nơi hành hương quan trọng của người Công giáo Việt Nam. 
Nơi này cách Thành Cổ Quảng Trị chừng 6km. Đường để đi đến thánh địa rất dễ, có bảng hưỡng dẫn cụ thể. 

 

6. Địa đạo Vịnh Mốc.

 
diadao


 Địa đạo Vịnh Mốc được xây dựng năm 1965 với chiều dài hơn 2000m. Tới địa danh lịch sử này bạn sẽ được tìm hiểu lịch sử oanh liệt của dân tộc ta trong thời kháng chiến thông qua các hiện vật được trưng bày.
 

7. Làng cổ Bích La.

 
bichla


Làng cổ Bích La với tuổi đời lên đến 500 tuổi tại xã Triệu Đông, huyện Triệu La. Xung quanh làng cổ có nhiều công trình kiến trúc tín ngưỡng tọa lạc, không gian linh thiêng. Đặc biệt hằng năm làng cổ này đều có hội chợ đình nổi tiếng, thu hút rất nhiều du khách từ mọi miền. Làng cổ Bích La vẫn còn lưu giữ nhiều trò chơi như bài chòi, hò đối đáp, viết thư pháp, bình thơ, thổi gà đất, hát bá trạo,... tạo nên nét văn hoá dân gian đặc sắc cho ngôi làng.
 

8. Sông Đakrông.

 
songdakarong


Sông Đakrông bắt đầu từ dãy Trường Sơn rồi hợp với sông Rào Quán. Chúng chảy dọc theo Đường 9 sau đó xuôi về Ba Lòng và đổ ra Cửa Việt. Đến nơi đây, du khách vừa có thể chiêm ngưỡng cảnh núi non bạt ngàn, hùng vĩ và tìm hiểu những nét văn hoá của người dân tộc Vân Kiều nơi đây.
 

cautreo


Đến xem dòng sông Đakrông du khách không thể không trải nghiệm cảm giác đi trên cây cầu treo Đakrông và ngắm nhìn phong cảnh sông nước núi rừng hùng vĩ của Quảng Trị. Đặc biệt cạnh bên dòng sông này là hai dãy núi Ta lung, Klu đứng sừng sững. 
 

Món ngon Quảng Trị ? 

Quảng Trị nổi tiếng là vùng đất anh hùng. Không chỉ vậy, Quảng Trị là tỉnh miền Trung nổi tiếng với các món ngon khó cưỡng. Một số món ngon bạn không thể bỏ qua khi đến Quảng Trị như: Thịt trâu lá trơng, Lòng sả, Bánh khoái, Bánh bột lọc Mỹ Chánh, Bún hến Mai Xá, Canh ám làng Lam, Rau xà lách xoong, Bánh ít lá gai, Bánh ướt Phương Lang, Cháo vạt giường, ....
 

1. Thịt trâu lá trơng. 

 
thittraulatron


 Hai nguyên liệu chính làm nên món ngon này là thịt trâu và lá trơng (hay gọi là lá trơơng). Sự kết hợp giữa thịt trâu non và loại lá rau rừng Quảng Trị đem lại mùi thơm cay đặc trưng của món ăn này. Nhiều du khách 
 

2. Cháo vạt giường.

 
chaovatgiuong


Cháo bột Quảng Trị nấu bằng sợi bột gạo với cá lóc. Dân địa phương thì gọi là cháo cá, còn người phương xa đến thì hay nhắc đến nó với cái tên cháo vạt giường. Ngồi húp xì xụp nước canh ngon ngọt này cùng người thân bên một hàng quán ven đường sẽ là một kỷ niệm khó quên của bạn đấy.
 

3. Rau xà lách xoong.

 
xalachxoong


Loại rau này có rất nhiều ở vùng Gio Linh, Cam Lộ, Vĩnh Linh, Hướng Hóa thuộc tỉnh Quảng Trị. Ở địa phương người ta quen gọi là rau liệt, vì cả cây rau mọc sát trên đá. Xà lách xoong là một loại rau dân dã của vùng Quảng Trị, rau này được chế biến bởi rất nhiều cách khác nhau tạo ra những món ngon như: luộc xà lách xoong chấm với ruốc, làm rau sống hay đem xào qua với thịt bò, nấu canh xà lách xoong với tôm tươi. Vừa bổ dưỡng vừa có ngay món ngon dân dã.
 

4. Bánh bột lọc Mỹ Chánh.

 
banhloc


Một đặc sản không thể quên khi đến Quảng Trị là bánh bột lọc Mỹ Chánh. Bánh làm từ củ sắn mài nho nhỏ làm bột để làm vỏ bánh với nhân bên trong có thể là thịt lợn, tôm, đậu xanh, thịt gà,...chiếc bánh nhỏ xinh, trong suốt nên chúng ta có thể nhìn thấy nhân bên trong, trông rất hấp dẫn. Bánh lọc Mỹ Chánh là một món ngon rất rẻ nên ai cũng có thể một lần ăn thử món này khi đến Quảng Trị.
 

5. Bánh ướt Phương Lang.

 
banhuorphuonglang


Món bánh ướt này gắn liền với địa danh của làng Phương Lang. Nguyên liệu chính làm bánh ướt ở Phương Lang chính là gạo, qua bàn tay công phu của người làm bánh cho chúng ta một món ngon hấp dẫn khó quên.

Hy vọng với những thông tin mà E.com.vn cung cấp ở trên sẽ hữu ích cho chuyến đi của các bạn. E.com.vn chúc các bạn có một chuyến đi đầy ý nghĩa, trọn vẹn và thưởng thức được nhiều món ngon Quảng Trị.

Xem thêm: 
---> Từ Sài Gòn đi Quảng Trị bao nhiêu km? 
---> Top 8 địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Tây Ninh 

Tổng số điểm của bài viết là: 2678 trong 662 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 662 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Top những bãi biển khiến bạn thổn thức bởi vẻ đẹp có tiếng tại Nha Trang

Top những bãi biển khiến bạn thổn thức bởi vẻ đẹp...

Nha Trang nổi tiếng với cát trắng , biển xanh và nắng cháy da í lộn nắng vàng ^^ Cùng E.com khám phá những bãi biển nổi...

Bài viết liên quan

Từ Hải Phòng đi Hưng Yên bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Hưng Yên

Từ Hải Phòng đi Hưng Yên bao nhiêu km? Xe Hải...

Từ Hải Phòng đi TP Hưng Yên bao nhiêu km? Tuyến đường ngắn nhất qua qua QL5B/ĐCT04 và QL38B khoảng 93,9 km, mất 1h41p đi...

Từ Hải Phòng đi Lai Châu bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Lai Châu

Từ Hải Phòng đi Lai Châu bao nhiêu km? Xe Hải...

Từ Hải Phòng đi TP. Lai Châu bao nhiêu km? Tuyến đường ngắn nhất qua QL6 khoảng 592 km, mất 13hđi ô tô. Cùng e.com.vn...

Cúng tất niên là gì? Ý nghĩa của cúng tất niên vào những ngày Tết?

Cúng tất niên là gì? Ý nghĩa của cúng tất niên vào...

Một trong những việc không thể bỏ qua vào trong mỗi dịp Tết Nguyên đán là cúng tất niên. Vậy cúng tất niên như thế thế...

Từ Sài Gòn đi Bến Tre bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Bến Tre bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Bến Tre bao nhiêu km? - Quãng đường từ Sài Gòn đi Bến Tre cụ thể khoảng 105 km và có nhiều tuyến đường để...

Từ Sài Gòn đi Long An bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Sài Gòn đi Long An bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Sài Gòn đi Long An bao nhiêu km và mất bao lâu? Đoạn đường này dài gần 53 km, mất chỉ hơn 1 giờ đi ô tô. Hãy tìm hiểu...

Từ Sài Gòn đi Tây Ninh bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Sài Gòn đi Tây Ninh bao nhiêu km và mất bao...

Từ Sài Gòn đi Tây Ninh bao nhiêu km và mất bao lâu? Tuyến đường ngắn nhất khoảng 87.7 km, mất 2h 11p đi ô tô. Cùng...

Từ Sài Gòn đi Quảng Bình bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Sài Gòn đi Quảng Bình bao nhiêu km và mất bao...

Từ Sài Gòn đi Quảng Bình bao nhiêu km và mất bao lâu? Đoạn đường đi qua QL14 khoảng 1.106 km, mất gần 1 ngày đi ô tô....

Từ Sài Gòn đi Huế bao nhiêu km? Xe Sài Gòn đi Huế

Từ Sài Gòn đi Huế bao nhiêu km? Xe Sài Gòn đi Huế

Từ Sài Gòn đi Huế bao nhiêu km và mất bao lâu?Tuyến đường ngắn nhất qua QL14 khoảng 933 km, mất 19h 20p đi ô tô. Cùng...

Sài Gòn đi Phan Thiết bao nhiêu km?

Sài Gòn đi Phan Thiết bao nhiêu km?

Bạn muốn biết từ Sài Gòn đi Phan thiết bao nhiêu Km? Hay đi bằng xe gì từ Sài Gòn đến Phan thiết? Hãy truy cập ngay...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây