Tác dụng của tinh bột nghệ đến sức khỏe của bạn

Nghệ từ lâu đã là bài thuốc quý trong dân gian với công dụng làm liền sẹo, mờ vết thâm, giúp trị độc gan và một số căn bệnh khác. Ngày nay, để sử dụng chất curcumin có trong nghệ một cách tối đa, người ta bào chế nghệ qua các thiết bị dược phẩm hiện đại để cho ra sản phẩm là tinh bột nghệ. 

 

suatinhbotnghegiupduongdepdagiamcan1201803201416 MGYEmkvu



Tinh bột nghệ có vô vàn tác dụng có lợi cho sức khỏe con người và làm đẹp. Ngay bây giờ, các bạn hãy cùng E.com.vn chúng tôi tìm hiểu rõ hơn tác dụng của tinh bột nghệ nhé!


Tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe của con người

 
uong tinh bot nghe de giam can

  • Tinh bột nghệ giúp điều trị ung bướu: Hoạt chất curcumin có trong tinh bột nghệ giúp ức chế các tế bào ung bướu lây lan, tích cực hỗ trợ bệnh bằng cách kích thích thuốc phát huy hiệu quả hơn với các tế bào ung bướu.

  • Chữa đau dạ dày bằng hoạt chất curcumin có trong tinh bột nghệ: Theo nhiều nghiên cứu, curcumin giúp thành dạ dày tiết nhiều dịch vị, chống rối loạn tiêu hóa.

  • Tác dụng của tinh bột nghệ trong việc điều trị viêm khớp: Ngoài khả năng thanh khuẩn, tinh bột nghệ còn giúp giảm đau, nhất là với các bệnh về khớp.

  • Tinh bột nghệ có tác dụng giúp phòng ngừa bệnh tim: Với tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu, tinh bột nghệ giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

  • Dùng tinh bột nghệ để liền sẹo: Nhờ vào các chất chống oxy hóa, viêm nhiễm, tinh bột nghệ giúp vết thương mau lành và liền sẹo nhanh hơn.

  • Tác dụng của tinh bột nghệ trong việc đào thải chất độc, giải độc gan: Với tính kháng khuẩn tự nhiên, tinh bột nghệ như liều thuốc kháng sinh, giúp ức chế các vi khuẩn gây hại cho gan và hệ miễn dịch, giúp ức chế vi khuẩn có hại, bảo vệ cơ thể khỏi bị viêm nhiễm.


Tác dụng của tinh bột nghệ trong việc làm đẹp của nữ giới


cách làm đẹp da mặt hiệu quả sau sinh 3

  • Tinh bột nghệ có tác dụng giảm cân: Cũng nhờ vào công dụng giảm hàm lượng cholesterol có trong máu, phụ nữ nên sử dụng tinh bột nghệ để giảm cân an toàn.

  • Tác dụng của tinh bột nghệ trong việc ngừa mụn, làm mờ vết thâm: Với công dụng liền sẹo mau lành vết thương, tinh bột nghệ giúp diệt khuẩn ở mụn, tái tạo tế bào nhanh chóng, làm cho vết thâm mờ đi trông thấy.

  • Dùng tinh bột nghệ để xóa mờ vết nhăn: Với khả năng thần kỳ trong việc cải tạo sắc tố da, tinh bột nghệ còn giảm làm mờ vết nhăn, sáng trẻ làn da và mịn màng hơn.

  • Tinh bột nghệ giúp cải thiện nứt gót chân: Với tính chất kháng khuẩn, tinh bột nghệ còn điều trị nấm chân, giúp cho vi khuẩn không thể sinh sôi nảy nở thêm, đồng thời mang lại làn da chân khỏe đẹp cho bạn.

  • Tác dụng của tinh bột nghệ trong việc cải thiện sức khỏe da đầu: Với những tổn thương da đầu do lạm dụng hơi nóng, uốn ép, và thuốc tẩy, nhuộm, tinh bột nghệ mang lại cho làn da đầu một sinh khí mới, khỏe hơn, nhờ vậy tóc mọc đều và hạn chế rụng bớt rất nhiều.


Cách sử dụng tinh bột nghệ đúng cách


  • Dùng để chữa bệnh, bạn nên uống tinh bột nghệ kết hợp với mật ong. Mỗi ngày dùng 3 lần, sáng-trưa-tối, mỗi lần 2 muỗng tinh dầu nghệ hòa tan với 100ml nước lọc kết hợp với 1 muỗng mật ong để mang lại hiệu quả hơn.

Cach dung tinh bot nghe de giam can 2
  • Dùng để làm đẹp, bạn có thể trộn tinh bột nghệ với mật ong, sữa chua hoặc lòng đỏ trứng gà để làm mặt nạ dưỡng da để cải thiện làn da thêm tươi sáng, ngừa mụn.


 

ob dfe41c tinh bot nghe 001



Chúc các bạn biết cách sử dụng bột nghệ hiệu quả, tăng cường sức khỏe, đặc biệt là làn da của bạn đẹp và căng mịn hơn nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 1314 trong 329 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 329 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

9 loại thực phẩm nguy hiểm mẹ bầu đừng nên ăn

9 loại thực phẩm nguy hiểm mẹ bầu đừng nên ăn

 Mỗi bà bầu trong thời gian thai kì nên biết một số thực phẩm cần tránh để bảo vệ sức khỏe của bản thân và của bé...

Bài viết liên quan

Quy trình tuần 3 lần xông hơi sả, chanh, gừng trị mụn, trắng da

Quy trình tuần 3 lần xông hơi sả, chanh, gừng trị...

Xông hơi tuần 3 buổi với sả + chanh + gừng các nốt mụn cứ dần đẩy lên và dần dần chúng biến mất hẳn. Cách đây chỉ đúng...

Những thực phẩm không nên ăn thường xuyên

Những thực phẩm không nên ăn thường xuyên

Nhiều thực phẩm tạo cảm giác khóa khẩu cho chúng ta mỗi khi ăn. Tuy nhiên, có những thực phẩm nếu ăn nhiều không những...

Các loại thực phẩm màu đỏ có tốt cho sức khỏe không?

Các loại thực phẩm màu đỏ có tốt cho sức khỏe...

Màu sắc tươi sáng của các loại trái cây và rau quả có màu đỏ giúp chuyển đổi carbohydrate, protein và chất béo thành...

Các cách chữa đầy bụng chướng bụng nhanh hiệu quả

Các cách chữa đầy bụng chướng bụng nhanh hiệu quả

Đầy bụng hay chướng bụng là một trong những biểu hiện của tình trạng ăn uống khó tiêu ở dạ dày

4 loại quả cực kì tốt cho sức khỏe.

4 loại quả cực kì tốt cho sức khỏe.

Những loại quả màu vàng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp chống oxy hóa, bảo vệ mắt, phòng ngừa gan nhiễm mỡ và còn ngặn...

TS Nguyễn Mạnh Hùng: “Rất nhiều người đang ngủ sai giờ. Họ không biết đường tới nghĩa địa dần ngắn lại” Phần 1

TS Nguyễn Mạnh Hùng: “Rất nhiều người đang ngủ sai...

Đi ngủ đúng giờ sẽ giúp bạn sống khỏe mạnh, hạnh phúc và lâu hơn. Nếu bạn muốn đến nghĩa địa sớm, cứ việc tiếp tục ngủ...

5 sai lầm trong đắp mặt nạ dẫn đến phản tác dụng chị em cần lưu ý.

5 sai lầm trong đắp mặt nạ dẫn đến phản tác dụng...

Những thói quen xấu khi dùng mặt nạ không chỉ làm mất đi các ưu điểm mà còn gây hại cho da. Hãy xem bạn có đang mắc phải...

10 huyệt đạo cần massage hằng ngày để chữa bách bệnh

10 huyệt đạo cần massage hằng ngày để chữa bách...

Trong cơ thể con người chúng ta có rất nhiều huyệt vị, những huyệt vị này không phải là vô căn cứ mà được sinh ra, nó là...

4 cách đắp mặt nạ làm đẹp da bằng dưa chuột

4 cách đắp mặt nạ làm đẹp da bằng dưa chuột

Nếu chưa bao giờ đắp mặt nạ làm đẹp da bằng dưa chuột bạn sẽ phải vô cùng tiếc nuối khi biết rằng nguyên liệu nhà bếp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây