Tác hại của việc để điện thoại gần giường ngủ

Theo một cuộc khảo sát mới đây, 71% số người Mỹ cho biết họ luôn để điện thoại trên giường khi ngủ để không bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi quan trọng nào. Cái tiện lợi chỉ có thế, nhưng điều nguy hại cho sức khỏe của bạn thì không lường trước được.

Dười đây là những lý do bạn không nên để điện thoại bên mình khi ngủ:


Mệt mỏi vào sáng hôm sau

 

1coverimage 1519388584 LLTF


 

Có nghiên cứu chỉ ra rằng, những người sử dụng điện thoại sau khi tắt đèn ngủ sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn vào hôm sau. Ngay cả khi bạn ngủ sâu, giấc ngủ vẫn không chất lượng. 

 Làm giảm trí nhớ

 

suy giam tri nho do suy nhuoc than kinh 1


 

Các nghiên cứu khoa học từng chỉ ra rằng khi cơ thể ở trong tia bức xạ 2 phút, khả năng phòng vệ của não sẽ mất đi tác dụng dẫn đến các bệnh thần kinh và các bệnh về não như giảm trí nhớ trầm trọng, bệnh pakison và làm tăng cao nguy cơ về các bệnh xơ cứng. Tốt nhất nên để di động xa mình và tắt di động khi ngủ nếu bạn không muốn trí nhớ bị “lão hóa” bất cứ lúc nào.

Suy giảm hệ thống miễn dịch

 

oanh yen egru


 

 

 

Tất cả chúng ta đều biết xung quanh bề mặt điện thoại đều ẩn chứa hàng con vi khuẩn gây hại. Thế nhưng bạn có biết rằng có tới 16% vi khuẩn trên điện thoại di động có chứa vi khuẩn E. Coli (khuẩn có trong phân) hay không? Loại vi khuẩn này rất dễ lây lan, làm suy giảm hệ thống miễn dịch và thậm chí có thể gây nguy hiểm khi với miệng của người sử dụng.

Làm giảm chất lượng tinh trùng


 

8


 

Hầu hết mọi người đều có thói quen cất điện thoại trong túi quần, đặc biệt là phái mạnh. Nhưng hóa ra, sức khỏe của nam giới có thể ảnh hưởng vì thói quen này. Lý do đằng sau bởi vì các sóng bức xạ sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sản lượng tinh trùng, làm tăng tỷ lệ vô sinh ở nam giới.

Các bác sĩ đã khuyến cáo người dùng về khoảng cách an toàn giữa thiết bị phát bức xạ như smartphone với cơ thể là từ 15 mm trở lên. Vì vậy, chúng ta không nên sử dụng điện thoại di động quá nhiều, đặc biệt không nên giữ điện thoại trong túi quần đề phòng rủi ro.

 

Gây khó ngủ

 

1 56382


 

Theo các nhà khoa học, ánh sáng từ điện thoại sẽ làm não sản xuất ra ít Melatonin hơn. Hóc-môn này giúp bạn dễ ngủ. Ngoài ra, đèn báo hiệu thiết bị đang sạc phát ra bước sóng xanh, ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn, gây khó ngủ.

Nhiều vi khuẩn hơn toilet

 

vikhuan


 

Không ai muốn ngủ bên cạnh một cái toilet cả, nhưng bạn sẽ làm điều đó khi ngủ gần một chiếc điện thoại, vì có nhiều loại vi khuẩn bám lên thiết bị này khi bạn sử dụng hằng ngày. Người dùng có thể dễ dàng tẩy sạch vi khuẩn bám trên điện thoại bằng khăn mềm thấm chút cồn.

Ám ảnh khi thiếu điện thoại (Hội chứng Nomophobia)

 

OM


 

Đây là hội chứng sợ hãi, bồn chồn khi thiếu điện thoại đi động. Để ngăn chặn điều này, hãy tắt điện thoại của bạn ít nhất một lần mỗi ngày, đặt điện thoại cách bạn 4m đến 5m trước khi đi ngủ.

Gia tăng nguy cơ ung thư


 

Ung thu nao 1


 

Theo nghiên cứu thí nghiệm trên chuột bạch thực hiện bởi chương trình Độc học Quốc gia Mỹ đã phát hiện ra mối liên hệ giữa smartphone và căn bệnh ung thư. Trong thí nghiệm, các nhà nghiên cứu để những con chuột bạch tiếp xúc với bức xạ điện thoại di động 9 giờ/ngày. Kết quả là, 11/540 con chuột đã phát triển khối u ác tính ở não, 19/540 con chuột đã phát triển một khối u liên quan đến tim cũng như dây thần kinh thính giác.

Cụ thể, các nhà khoa học chỉ ra rằng bước sóng RF từ điện thoại là tác nhân chính gây nên bệnh ung thư não. Vì vậy, nếu không muốn chuốc bệnh vào người, hãy hạn chế lạm dụng smartphone ngay từ bây giờ.
 

Dễ hoả hoạn

 

images


 

Sở cảnh sát New York cảnh báo việc đặt điện thoại dưới gối có thể tạo ra một lỗ hổng và nó sẽ bắt lửa vì quá nhiệt. Nhiều vụ bỏng hay tử nạn vì nạn nhân để điện thoại dưới gối được ghi nhận tại nhiều quốc gia. Hầu hết các trường hợp đều phát cháy khá lớn. Hãy nói không với việc này.

Tổng số điểm của bài viết là: 2410 trong 598 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 598 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Những cách làm giảm stress mỗi ngày

Những cách làm giảm stress mỗi ngày

Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta phải đối mặt với nhiều vấn đề rất căng thẳng, Stress luôn là một rào cản gây khó...

Bài viết liên quan

Những điều cần biết khi nuôi thú cưng trong nhà

Những điều cần biết khi nuôi thú cưng trong nhà

1. Nhà lớn thì nên nuôi vật nuôi lớn   Không phải chỉ vì những ngôi nhà rộng lớn có đủ không gian cho bạn nuôi một...

Chữa đau răng bằng rượu cau cực kì hiệu quả.

Chữa đau răng bằng rượu cau cực kì hiệu quả.

Xưa kia ăn trầu cau được xem là nét văn hóa đặc trưng của người Việt. Nhờ thế mà ông bà ta có được một hàm răng khỏe...

Những điều quan trọng để bảo vệ smartphone của bạn

Những điều quan trọng để bảo vệ smartphone của bạn

Hết pin là phải sạc đầy 100%, đợi pin đầy là phải rút ngay,... Xin thưa, đây là năm 2018 và bạn cần cập...

Những sai lầm khi dùng điều hòa mùa nóng mà chúng ta chưa biết

Những sai lầm khi dùng điều hòa mùa nóng mà chúng...

Khi mùa nóng đến chúng ta thường nghĩ ngay đến những chiếc điều hòa để giải tỏa cho những ngày nắng nóng nên nhiều bạn...

Những mẹo vặt giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn

Những mẹo vặt giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn

Đôi khi, trong cuộc sống hằng ngày bạn có thể gặp rắc rối bởi những điều nhỏ nhặt. Nhưng nếu bạn biết được những mẹo nhỏ...

9 mẹo đơn giản giúp làm sạch phòng bếp nhanh nhất

9 mẹo đơn giản giúp làm sạch phòng bếp nhanh nhất

mẹo đơn giản giúp làm sạch phòng bếp nhanh nhất

Mách nhỏ mẹ cách tìm "quy chuẩn sữa tươi"

Mách nhỏ mẹ cách tìm "quy chuẩn sữa tươi"

Dù sữa tươi đã trở nên quen thuộc với mọi gia đình, phần lớn các mẹ vẫn còn chọn mua sữa theo thói quen và chưa thực sự...

14 mẹo ‘thần kì’ chữa bệnh không cần thuốc

14 mẹo ‘thần kì’ chữa bệnh không cần thuốc

Nhiều người dễ mắc các căn bệnh vụn vặt như đau đầu, trật khớp cổ tay, chân… nếu dùng thuốc thường xuyên sẽ gây ra những...

8 mẹo giúp giảm tiền điện hàng tháng cho gia đình bạn

8 mẹo giúp giảm tiền điện hàng tháng cho gia đình...

Trong thời buổi "bão giá", hóa đơn tiền điện luôn khiến người tiêu dùng lo lắng. Dưới đây là một số mẹo giúp các gia...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây