Top 7 địa điểm tuyệt đẹp ở Thái Nguyên mà dân phượt hay đi

Top 7 địa điểm tuyệt đẹp ở Thái Nguyên mà dân phượt hay đi.

 

Đến Thái Nguyên bạn đừng bỏ qua các điểm du lịch nổi tiếng sau nhé!
 

1. Đồi chè Tân Cương.

 
Đồi chè Tân Cương


Nhắc đến Thái Nguyên du khách mường tượng ngay đến những đồi chè xanh bát ngát. Đến Thái Nguyên bạn sẽ được ngắm đồi chè trải dài ngút ngàn, hít thở không khí trong lành và chụp được nhiều ảnh đẹp ở đây. Ngoài ra các bạn còn được được tự tay thực hiện công đoạn chế biến chè như làm héo, vò, sao chè hoặc bạn có thể làm một người hái chè chính hiệu Thái Nguyên khi mang gùi đi hái chè cùng các cô các chú.
 

2.  Hồ Núi Cốc.

 
hồ núi cốc


 Hồ Núi Cốc nằm ở phía nam huyện Đại Từ, tại  xã Tân Thái . Hồ là một đoạn của sông Công. Hồ Núi Cốc gắn liền với bài hát “Huyền thoại Hồ Núi Cốc” của nhạc sĩ Phó Đức Phương, với nội dung về câu chuyện tình huyền thoại về nàng Công và chàng Cốc. Đến đây du khách sẽ thấy một thắng cảnh non nước, hữu tình, thơ mộng cùng với đó là bầu không khí trong lành, mát mẻ.
 

3.  Khu du lịch ATK Định Hóa.

 
ATK Dinh Hoa


An toàn khu Trung ương Định Hoá nằm ở trung tâm căn cứ địa Việt Bắc thuộc thôn Đèo De, xã Phú Đình, Định Hóa. ATK Định Hóa được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của nước ta. Địa điểm đánh dấu nhiều sự kiện lịch sử của nước ta, ATK Định Hóa đang là điểm đến du lịch văn hóa nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên.
 

4. Di tích lịch sử văn hóa Núi Văn – Núi Võ.

 
Núi văn võ


Núi Văn, núi Võ thuộc địa phận của hai xã Văn Yên và Ký Phú (Đại Từ). Núi Văn là ngọn núi đá vôi cao cả trăm mét, lưng chừng núi có hang động rộng và sâu, vào mùa hè ở đây rất mát mẻ. Có lẽ núi có tên gọi này vì nếu nhìn từ phía đông, ngọn núi này có hình giống như chiếc mũ cánh chuồn thời xưa của quan văn.
Gần núi Văn là núi Võ cách đó gần 1km về phía Đông. Đây cũng là một khối núi đá vôi có hình dạng khá lạ, rất giống hình mũ trụ của quan võ. Phía Đông và phía Bắc núi Võ đều có hang động. 
Núi Văn và Núi Võ gắn liền với các nhiều sự kiện lịch sử thời nhà Lê, nhà Nguyễn đặc biệt với nhân vật lịch sử danh tướng Lưu Nhân Chú. 

 

5.Thác Nậm Rứt.

 
thác mưa rơi


Thác Nậm Rứt hay còn có tên gọi khác là "Thác Mưa Rơi". Nơi đây là một thắng cảnh độc đáo ở Thái Nguyên mà bạn khó có thể bỏ qua. Thác ẩn mình giữa núi rừng hùng vĩ, trên đỉnh một núi đá vôi với bao la là màu xanh của cây. Tháp Nậm Rứt thu mình nhỏ bé vào những ngày tạnh ráo và táo bạo vào những ngày mưa mùa hè. Những ngày khô ráo, đây là dòng thác nhỏ đổ từ vách đá cao xuống sông Thần Sa, những ngày mưa nơi đây là sự tranh đua đan xen của nhiều dòn thác lớn và vô số dòng thác nhỏ, dòng thác réo rắt mang âm hưởng thiên nhiên làm cho con người ta trở nên thoải mái và yên bình. 
E.com.vn vẫn khuyên bạn nếu đi đến địa điểm này cần chú ý "canh me" vào thời điểm mùa mưa ở Thái Nguyên để có thể ngắm nhìn hết được sự hùng vĩ của núi rừng, của thác Nậm Rứt. Đồng thời chú ý an toàn khi tham quan vì mùa mưa lũ dễ trơn trượt trên đường đi.

 

6. Hang Phượng Hoàng – Suối Mỏ Gà. 

 
hang phượng hoàng


Đây là một khu thắng cảnh du lịch nổi tiếng nằm trên núi Phượng Hoàng thuộc xã Phú Thượng, Võ Nhai tỉnh Thái Nguyên. 
Hang Phượng Hoàng nằm lưng chừng núi trong đáy hang có mỏ nước lạnh trong vắt, mát lạnh. Du khách có thể thăm quan các nhũ đá trong hang, các nhũ đá này có nhiều hình thù kỳ lạ. 
Nằm ngay dưới chân núi Phượng Hoàng là hang Mỏ Gà với dòng nước mát, trong lành. Hang động này được đặt theo tên con suối Mỏ Gà chạy trong lòng núi. Suối Mỏ Gà nằm trong hang nên sẽ là điểm đến thú vị khi tham quan nó, suối có nhiều thác ghềnh dài khoảng 10–15 m, đổ dài như những dải lụa trắng. 
Hang Phượng Hoàng – Suối Mỏ Gà không chỉ nổi tiếng với thắng cảnh thiên nhiên đẹp mà còn nổi tiếng là một điểm di tích của căn cứ địa Bắc Sơn-Võ Nhai.

 

7. Khu di tích khảo cổ Thần Sa.

 
thần sa


Khu di tích nằm trong địa phận xã Thần Sa, huyện Võ Nha tỉnh Thái Nguyên.  Đến đây du khách sẽ được tham quan các hang như Phiêng Tung, Mái đá Hạ Sơn I, Hạ Sơn II, hang Thắm Choong và Mái Đá Ranh, ...để tìm hiểu một nền văn hoá cổ gọi là văn hoá Thần Sa, đây là nền văn hóa cổ nhất được biết đến ở Việt Nam và cả vùng Đông Nam Á. Những người yêu thích khảo cổ, khám phá chắc chắn sẽ không quên đặt chân đến địa điểm này. Không chỉ tìm hiểu về nền văn hóa cổ xưa, du khách nơi đây còn được chiêm ngưỡng một phong cảnh hùng vĩ của những dãy núi đá với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. 

Trên đây là top 7 địa điểm tuyệt đẹp ở Thái Nguyên mà dân phượt hay đi. Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm ở Thái Nguyên mà bạn có thể lên lịch trình để đi thăm thú tiếp như: Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam, Chùa Đán, Chùa Phù Liễn, Chùa Ha, Đình Hộ Lệnh,Đền Lục Giáp, Đền Giá,  Đình Phương Độ, Thác Đát Đắng, Suối Tiên, Đền Đuổm – Núi Đuổm, Động Linh Sơn, Chùa Hang, Suối Cửa Tử, Hồ Ghềnh Chè,...

E.com.vn cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, c
húc bạn có một chuyến đi thật xuôn xẻ, nhiều kỷ niệm vui trong chuyến đi đến Thái Nguyên này. Hãy theo dõi các bài viết khác của chúng tớ nhé.

Xem thêm:
--> Từ Hà Nội đi Thái Nguyên bao nhiêu km?
--> Những món ngon đặc sản của Thái Nguyên mà bạn không nên bỏ qua.

Tổng số điểm của bài viết là: 2663 trong 678 đánh giá

Xếp hạng: 3.9 - 678 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Từ Hà Nội đi Phú Yên bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Phú Yên

Từ Hà Nội đi Phú Yên bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Phú Yên bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Phú Yên. Tuyến đường ngắn nhất 1.174 km qua QL1A, mất 20h40p đi ô tô....

Bài viết liên quan

Từ Sài Gòn đi Phú Yên bao nhiêu km? Xe Sài Gòn đi Phú Yên

Từ Sài Gòn đi Phú Yên bao nhiêu km? Xe Sài Gòn đi...

Từ Sài Gòn đi Phú Yên bao nhiêu km và mất bao lâu? Tuyến đường nhanh nhất qua QL1A khoảng 549 km mất 10h22p đi ô tô....

Những món ăn đặc sản không thể bỏ qua ở Quảng Ninh

Những món ăn đặc sản không thể bỏ qua ở Quảng Ninh

Sá sùng, Bún bề bề, nem chạo, bánh gật gù, tôm khô, mực khô là những đặc sản khó có thể bỏ qua ở Quảng Ninh. Hãy cùng...

Từ Sài Gòn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km ???

Từ Sài Gòn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km ???

Sài Gòn vi vu đến Quảng Ngãi mất khoảng 830km , nếu bạn không biết nên đi tuyến đường nào cho chuyến đi dài này thì...

Từ Thanh Hóa đi Sài Gòn bao nhiêu km? Xe Thanh Hóa đi Sài Gòn

Từ Thanh Hóa đi Sài Gòn bao nhiêu km? Xe Thanh Hóa...

Từ Thanh Hóa đi Sài Gòn bao nhiêu km? Xe Thanh Hóa đi Sài Gòn. Tuyến đường ngắn nhất qua 1.458 km qua QL1A và QL14 mất...

Các món ăn ở Cà Mau bạn phải thưởng thức khi đến Cà Mau 

Các món ăn ở Cà Mau bạn phải thưởng thức khi đến...

Các món ăn ở Cà Mau bạn phải thưởng thức khi đến Cà Mau - Cùng E-com đi tìm hiểu những món đặc sản của Cà Mau nhé!!!

Địa điểm du lịch Bình Phước nổi tiếng " Đến rồi chẳng muốn trở về "

Địa điểm du lịch Bình Phước nổi tiếng " Đến rồi...

Địa điểm du lịch Bình Phước nổi tiếng " Đến rồi chẳng muốn trở về " - Người ta biết đến Bình Phước chỉ biết là có vườn...

Từ Hà Nội đi Thái Bình bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Thái Bình

Từ Hà Nội đi Thái Bình bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Thái Bình bao nhiêu km? Đoạn đường này khoảng 105 km, bạn sẽ mất tầm hơn 2h đi xe ô tô. Hãy cùng e.com.vn...

Từ Hà Nội đi Cà Mau bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Cà Mau

Từ Hà Nội đi Cà Mau bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Cà...

Từ Hà Nội đi Cà Mau bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Cà Mau. Tuyến đường ngắn nhất 2.018 km qua QL1A mất 37h đi ô tô. Cùng...

Từ Huế đi Quảng Trị bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Huế đi Quảng Trị bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Huế đi Quảng Trị mất khoảng hơn 1 giờ đi xe với quãng đường nhanh nhất là gần 57 km. Cùng E.com.vn tìm hiểu về cách...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây