Từ Sài Gòn đi Đà Nẵng bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Đà Nẵng bao nhiêu km?


Đà Nẵng là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương ở nước ta. Nơi đây được nhiều người coi là "Thành phố đáng sống" ở Việt Nam. Đà Nẵng là một thành phố du lịch vừa có núi vừa có sông, có biển, với nhiều thắng cảnh du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Cầu Vàng Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà, Đèo Hải Vân, Bãi biển Mỹ Khê, Cầu Sông Hàn, Cầu Rồng, Cầu Thuận Phước, Cầu Trần Thị Lý, Chùa Cầu, Cầu khóa tình yêu, Công viên suối khoáng Núi Thần Tài, Phố cổ Hội An.
Ngoài các địa danh trong TP, Đà Nẵng còn được bao bọc bởi 3 di sản văn hóa thế giới nổi tiếng Huế, Hội An, Mỹ Sơn,... Ngoài tựa danh "Thành phố đáng sống", Đà nẵng còn được du khách biết đến với tên gọi "Thành phố của những cây cầu", TP. Đà Nẵng chắc chắn là một địa điểm mà ai cũng khao khát được một lần ghé thăm.

Bạn đang ở TP. Hồ Chí Minh đông đúc và nhộn nhịp, muốn du lịch hoặc chuyển công tác tới thành phố của những cây cầu, tuy nhiên bạn chưa biết gì nhiều về Đà Nẵng.
Vậy hãy cùng E.com.vn tìm hiểu về khoảng cách từ TPHCM đi đến Đà Nẵng, địa điểm du lịch cũng như văn hoá sống của con người nơi đây. Nào chúng mình cùng tìm hiểu nhé!

 

Hướng dẫn cách đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng.

 

Từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Đà Nẵng có 3 tuyến đường chính để bạn lựa chọn. Tuyến đường ngắn nhất là 856km qua đường QL14 và QL1A. Hoặc, tuyến đường thứ 2 khoảng 965km đi theo QL1A dọc các tỉnh duyên hãi Nam Trung Bộ. Hoặc đặc biệt hơn bạn có thể đi xuyên qua Campuchia rồi sau đó tiếp tục hành trình tới Đà Nẵng từ TP. Pleiku, cả chuyến đường dài khoảng 952 km. Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về các tuyến đường này.
 

Tuyến đường 1: qua đường QL14 và QL1A  và đi qua các tỉnh Tây Nguyên và chỉ dành cho ô tô.

 

danang2


Từ nội thành TP.HCM, bạn đi vào đường Trường Chinh qua cầu Tham Lương đến vòng xoay tại ngã tư An Sương theo lối thứ 2 vào đường Xuyên Á /QL 22 theo QL22 đến chợ Hóc Môn rồi theo đường Đỗ Văn Dậy - Võ Văn Bích. Rồi sau đó bạn qua cầu Phú Cường thì vào thành phố Thủ Dầu 1 tỉnh Bình Dương. Tại đây bạn đi theo đường Phạm Ngọc Thạch vào đường TL742 – ĐT741 ra thị xã Đồng Xoài tỉnh Bình Phước.

Từ thị xã Đồng Xoài, bạn tiếp đi vào QL14 (hướng về các tỉnh Tây Nguyên). Theo đường QL14 khoảng 700km bạn sẽ đến địa phận thị trấn Thạnh Mỹ của tỉnh Quảng Nam sau đó bạn thẳng vào QL14B. Từ đây bạn đi theo QL14B khoảng 60km trong khoảng 1h20' là đã vào trung tâm thành phố Đà Nẵng.

 

Tuyến đường thứ 2: qua QL1A đi qua các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, quãng đường khoảng 965 km, dành cho cả người đi xe máy và ô tô.

 

danang1



Từ trung tâm thành phố, bạn hãy di chuyển qua hầm Thủ Thiêm đến Quận 2, sau đó đi vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, chạy tuyến cao tốc này 55km ta đến tỉnh Đồng Nai rồi cho xe đi vào QL1A. Đi theo QL1A khoảng 45km bạn sẽ đến tỉnh Bình Thuận. Tiếp tục đi theo QL1A đi xuyên qua tỉnh Bình Thuận khoảng 178km thì đến tỉnh Ninh Thuận. Xuyên qua Ninh Thuận theo QL1A khoảng 61km bạn đã đến tỉnh Khánh Hòa.

Đi hết tỉnh Khánh Hòa theo QL1A khoảng 152km tới tỉnh Phú Yên. Vẫn Tiếp tục theo QL1A đi hết luôn tỉnh Phú Yên khoảng 123km ta sẽ đến Bình Định. Tiếp tục theo QL1A đi xuyên qua tỉnh Bình Định 113km nữa là tới địa phận tỉnh Quảng Ngãi. Vẫn theo con đường QL1A bạn đi hết tỉnh Quảng Ngãi khoảng 99km thì vào địa phận tỉnh Quảng Nam. Từ đây bạn cứ đi hết tiếp tỉnh Quảng Nam bằng QL1A khoảng 86km là vào được thành phố Đà Nẵng.

Tuyến đường này chủ yếu là đi theo tuyến quốc lộ 1A. Đây là tuyến đường bộ dài nhất nhưng lại nhanh nhất để đi từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Đà Nẵng.

 

Tuyến đường thứ 3:  đi xuyên qua Campuchia rồi sau đó tiếp tục hành trình tới Đà Nẵng từ TP. Pleiku, cả chuyến đường dài khoảng 952 km.

 

danang3


Cụ thể chúng ta phải đi theo trình tự sau:
Đi dọc theo Trường Chinh đến Xuyên Á/QL22 tại Trung Mỹ Tây
5 p (3,0 km)
Đi theo QL13, NR74 và AH11/NR7 đến NR78 tại Krong Stung Treng, Cambodia
6 h 4 p (350 km)
Đi dọc theo NR78 đến QL14C/QL19 tại Ratanakiri Province
2 h 47 p (191 km)
Đi dọc theo QL19, QL14 và QL14B đến Hà Tông Quyền tại Khuê Trung, Đà Nẵng, Việt Nam
8 h 13 p (403 km)
Đi theo Nguyễn Hữu Thọ và Duy Tân đến điểm đến của bạn tại Hải Châu - Đà Nẵng.


Dùng phương tiện gì để đi từ Sài Gòn- Đà Nẵng?
 

✔️ Đường bộ:

Bạn có thể đi phượt bằng xe máy, xe ô tô hay có thể mua vé xe khách tại bến xe Miền Đông với nhiều tuyến xe khách đi từ TPHCM đến Đà Nẵng. Có rất nhiều nhà xe để bạn lựa chọn như: xe A Tỷ, xe Ba Nga, xe Cẩm Vân, xe Dương Thạnh, xe Đình Nhân, xe Hoàng Long, xe Hương Ty, xe Phúc Thuận Thảo, xe Minh Phương, xe Ngân Nghĩa, xe Ngọc Trinh, xe Phi Hiệp, xe Phúc Thuận Thảo, xe Phương Trang, xe Quốc Hùng, xe Quốc Tín, xe Thảo Quyên.
Cụ thể, E.com.vn sẽ giới thiệu với bạn một số nhà xe lớn trong tuyến TP. Hồ Chí Minh - TP. Đà Nẵng.  Xuất phát tại Bến xe Miền Đông.

🚎 Nhà xe Phương Trang: 
📞 Trụ sở: 80 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
📞  (0236) 3786 786
Giá vé: 370k/vé đối với xe giường nằm 40 chỗ
Các chuyến: 10:30 - 08:30
                     13:00 - 11:00
                     14:30 - 12:30
                     16:30 - 14:30
                     18:30 - 16:30

🚎 Nhà xe Hoàng Long: 
📞 Địa chỉ: Quầy vé số 73 - 81 - 82, 292 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
📞 02822438989
Giá vé: 420k/vé đối với xe giường nằm 40 chỗ
Các chuyến: 07:00 - 03:18
                     08:00 - 04:18
                     17:30 - 13:48    
                     18:30 - 14:48
                     20:30 - 16:48    
           

✔️  Đường hàng không: 

Có khoảng trên 20 chuyễn bay mỗi ngày từ TP.HCM đi Đà Nẵng, đây là cách tốt nhất để tiết kiệm thời gian di chuyển, bạn chỉ ngồi máy bay khoảng 1h20' là tới Đà Nẵng.
 

✔️ Đường tàu hoả:

Từ TP.HCM đi Đà Nẵng với trải nghiệm đi tàu hỏa Thống Nhất chắc hẳn sẽ là một hành trình thú vị, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp phong cảnh tuyệt đẹp khi tàu đi theo tuyến đường ven biển.
Tàu Sài gòn đi Đà Nẵng có 6 chuyến mỗi ngày vào các khung giờ khác nhau với các đoàn tàu SE 2,4,68 VÀ SE22, ngoài ra còn một chuyến tàu chậm thống nhất TN2 cũng khởi hành mỗi ngày đi Đà Nẵng.
Giá vé dao động từ 400k đến 1100k một vé tuỳ vé ghế nằm hay ghế ngồi
Bạn có thể mua vé tại Ga Sài Gòn
Địa chỉ: 01 Nguyễn Thông, P.9, Q.3, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 3843 6528
Website: http://vetau.com.vn/

 

Khoảng cách từ trung tâm Đà Nẵng đến các quận huyện là bao nhiêu km?

bandohanhchinhdanang


Đà Nẵng có 8 đơn vị hành chính, gồm 6 quận 2 huyện với tổng diện tích là 1285,4 km². Trong đó thành phố có diện tích 1.256,53 km² gồm 06 quận (Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Cẩm Lệ) và 02 huyện Hòa Vang, huyện đảo Hoàng Sa.

Sau đây E.com.vn sẽ cho bạn biết số liệu cụ thể khoảng cách giữa Trung tâm Thành phố Đà Nẵng tới các quận huyện đó:


➡ Quận Hải Châu, cách 3 km
➡ Huyện Thanh Khê, cách 3.5 km
➡ Quận Cẩm Lệ, cách 6.4 km
➡ Huyện Liên Chiều, cách 8.9 km
➡ Huyện Ngũ Hành Sơn, cách 11.4 km
➡ Huyện Hoa Vang, cách 13.2 km
➡ Huyện Hoàng Sa, cách 15 km
 

Nên đi đâu ở Đà Nẵng? 

Đà Nẵng là một thành phố du lịch  nổi tiếng trong cả nước và cả ở nước ngoài. Số lượng địa danh, nơi để mà du khách thăm quan và tìm hiểu thì phong phú, đa dạng. Nếu bạn chưa biết nên đi đâu trước tiên, nếu bạn không có đủ thời gian để đi hết tất cả các địa danh ở Đà Nẵng thì đây là một thông tin hữu ích cho bạn. E.com.vn xin giới thiệu với bạn đọc top 8 địa danh ưu tiên nên đến ở Đà Nẵng. 
 

1. Cầu Sông Hàn, Cầu Rồng, Cầu Thuận Phước, Cầu Trần Thị Lý.

 

cauquaysonghan


Đến "thành phố của những cây cầu" thì bạn không thể không đi thăm quan những cây cầy nổi tiếng ở đây. E.com khuyên bạn nên thăm quan chúng vào ban đêm, khi phố lên đèn bạn sẽ vô cùng ấn tượng với phong cảnh tuyệt đẹp của những cây cầu bắc qua sông hàn.
 

cautranthily


Các cây cầu có khoảng cách khá gần nhau nên chắc chắn trong 1 buổi tối bạn sẽ chiêm ngưỡng hết được cả Cầu Sông Hàn, Cầu Rồng, Cầu Thuận Phước. Đặc biệt  cầu Rồng phun lửa, nước vào 21h thứ 7, Chủ Nhật và các ngày lễ lớn trong năm.
 

2. Cầu khóa tình yêu.

 

caukhoatinhyeu


Cây cầu này là địa điểm lý tưởng của các cặp đôi và mọi du khách tới thăm Đà Nẵng. Cầu có hình vòng cung dài 68m, rộng 6m, hướng về giữa sông. Đứng ở cầu, du khách có thể ngắm vẻ đẹp đôi bờ sông Hàn.

3. Bà Nà Hills

 

bana


Núi Bà Nà cách Đà Nẵng 40km về hướng Tây Nam, Núi Bà Nà cao 1.489m so với mực nước biển. Địa điểm du lịch này có khí hậu khá đặc biệt, du khách có thể cảm nhận 4 mùa ngay trong 1 ngày. Khu du lịch nghỉ dưỡng Bà Nà Hills là một địa điểm nổi tiếng trong và ngoài nước. 

4. Cầu Vàng Đà Nẵng

 

cauvang


Thuộc khu Resort Bà Nà Hills, Cầu Vàng được xây dựng ở độ cao 1400m so với mực nước biển, cầu có chiều dài 148.6m, chia thành 8 nhịp, nhịp dài nhất khoảng 21.2m. Đây là một cây cầu đi bộ, với bề ngang mặt cầu là 3 m với vật liệu mặt cầu là gỗ kiềng dày 5cm để bạn có thể tha hồ vui chơi, khung lan can inox mạ vàng. Với thiết kế đặc biệt, nhìn toàn cảnh cây cầu như được một đôi bàn tay của người khổng lồ nâng lên. 
 

5. Núi Ngũ Hành Sơn

nuinguhanh


Núi Ngũ Hành Sơn thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 8 km. Như tên gọi của nó, Ngũ Hành Sơn gồm 5 ngọn núi đá: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn. Đến đâu du khách không chỉ ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên, hít thở không khí trng lành,.. mà còn đi thăm quan chùa Tam Thai, hang động Huyền Không, Linh Nham, Vân Thông, Lăng Hư,...
Đến Núi Ngũ Hành bạn cũng không nên quên đến thăm quan Làng đá Mỹ nghệ Non Nước nằm dưới chân núi Ngũ Hành Sơn nhé.

 

6.  Bãi biển Mỹ Khê

bienmykhe


Bãi biển Mỹ Khê được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh vào tháng 7/2013. Mỹ Khê có chiều dài 900m sở hữu bãi cát trắng, mịn và đầy thơ mộng. Đây là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Biển Mỹ Khê không quá xa trung tâm thành phố nên rất thuận tiện cho du khách.
 

7. Công viên Châu Á – Asia park 
 

asia park congvien


Với diện tích 868.694 m2 bên bờ Tây sông Hàn, công viên Châu Á – Asia Park Đà Nẵng khá mới lạ với các mô hình giải trí trên thế giới kết hợp những nét văn hóa đặc sắc của Á Đông. Mang đến hàng loạt trò chơi độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, công viên này là địa điểm vui chơi giải trí của rất nhều bạn trẻ. 
Hình công viên

 

8. Phố cổ Hội An.


 

phoco


Cách Đà Nẵng 30km, Hội An (Quảng Nam), vào năm 1999 đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nơi đây vẫn còn giữ nguyên vẹn những ngôi nhà cổ kính với tuổi đời hàng trăm năm. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tản bộ dưới những con đường ngập tràn màu sắc bởi hàng ngàn chiếc đèn lồng và đừng quên thưởng thức các món ăn dân dã của phố cổ nhé bạn.
 

Món ngon Đà Nẵng.

 

Khi đến một địa danh nào đó thì ta không thể bỏ qua văn hoá ẩm thực ở đó được. Đà Nẵng là một địa danh nổi tiếng với các món ngon miền Trung. Bây giờ E.com.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu về một số món ngon Đà Nẵng.

1. Bánh tráng thịt heo 

 
banhcuonthitheo
 

Các quán Bánh Tráng Thịt Heo Đà Nẵng ngon:
Quán Bà Mua: Số 19 Trần Bình Trọng và số 231 Đống Đa, thành phố Đà Nẵng
Quán trần: số 4 đường Lê Duẩn, quận Hải Châu, Đà Nẵng hoặc 28 Duy Tân, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

 

2. Cơm gà.

 

comga


Các quán Cơm Gà Ngon Đà Nẵng:
Cơm gà Hồng Ngọc: 193 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
Cơm gà A Hải: 94 Thái Phiên, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng
Quán A Huệ : 46, Tôn Thất Đạm, Quận Thanh Khê, Xuân Hà, Thanh Khê, Đà Nẵng

 

3. Bánh xèo, nem lụi.

 
banhxeonemlui
 

Các quán Bánh Xèo Ngon Đà Nẵng:
Quán Bà Nhỏ: 464 Trưng Nữ Vương, Hòa Thuận Đông, Hải Châu, Đà Nẵng
Quán Bà Dưỡng: 280/23 Hoàng Diệu, Hải Châu, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
Quán Cô Mười: Châu Thị Vĩnh Tế, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

 

4. Bánh canh ruộng Đà Nẵng


 

banhcanhruong

Các quán Bánh Canh Đà Nẵng Ngon:
Báng canh ruộng đường Trần Hưng Đạo.
Bánh canh ruộng 20 Hà Thị Thân, Đà Nẵng.

 

5.  Mỳ quảng Đà Nẵng

myquang


Các quán Mỳ Quảng ngon Đà Nẵng:
Mì Quảng 1A:  1A đường Hải Phòng, quận Hải Châu.
Mì Quảng Bà Mua: 19 – 21 Trần Bình Trọng và 231 Đống Đa, quận Hải Châu.
Mì Quảng Bà Vị: 166 Lê Đình Dương, quận Hải Châu.

 

6. Bún chả cá 
 

bunchaca

Các quán Bún Chả Cá Ngon Đà Nẵng:
Quán bún chả cá Ông Tạ:  113A Nguyễn Chí Thanh, thành phố Đà Nẵng
Quán bún chả cá Bà Lữ:  317 phố Hùng Vương, thành phố Đà Nẵng

Sau khi tìm hiểu về thành phố Đà Nẵng hẳn các bạn đã muốn xách ba lô lên mà đi ngay lập tức luôn ấy nhỉ. Vậy thì bạn hãy quyết định thời gian, phương tiện di chuyển cụ thể để có thể sớm có mặt ở "Thành phố đáng sống" nhé. E.com.vn chúc các bạn có một chuyến đi suôn sẻ và nhiều kỷ niệm vui khó quên.

Xem thêm:

--> Những điểm du lịch sinh thái tại độc đáo tại Đắk Lắk.
--> Từ Sài Gòn đi Kon Tum bao nhiêu km?

Tổng số điểm của bài viết là: 7751 trong 1961 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1961 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Từ Hà Nội đi Bình Dương bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Bình Dương

Từ Hà Nội đi Bình Dương bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Bình Dương bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Bình Dương. Tuyến đường ngắn nhất qua QL1A và QL14 khoảng 1.591 km...

Bài viết liên quan

Top 10 điểm du lịch hè trong nước siêu hot năm 2019

Top 10 điểm du lịch hè trong nước siêu hot năm...

Hè 2019 rồi bạn biết đi đâu mới mẻ chưa , E.com đã nhanh chân lọc sẵn list du lịch cho bạn trong nước rồi đây . Cùng...

Từ Sài Gòn đi Tiền Giang bao nhiêu km? Xe Sài Gòn đi Tiền Giang

Từ Sài Gòn đi Tiền Giang bao nhiêu km? Xe Sài Gòn...

Từ Sài Gòn đi Tiền Giang bao nhiêu km? Đoạn đường ngắn nhất gần 63 km. Hãy tìm hiểu các xe Sài Gòn đi Tiền Giang, các...

Từ Hà Nội đi Điện Biên bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Điện Biên

Từ Hà Nội đi Điện Biên bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Điện Biên bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Điện Biên. Tuyến đường ngắn nhất qua QL6 khoảng 453 km, mất hơn 10h đi...

Từ TP. Hồ Chí Minh đi TP. Vũng Tàu bao nhiêu km?

Từ TP. Hồ Chí Minh đi TP. Vũng Tàu bao nhiêu km?

Từ TP. Hồ Chí Minh bạn muốn đến được địa điểm du lịch ở Vũng Tàu thì cần phải vượt qua chưa đến 99km. Với khoảng cách...

Từ TP. Hà Nội đi Quảng Ninh bao nhiêu km?

Từ TP. Hà Nội đi Quảng Ninh bao nhiêu km?

Tỉnh Quảng Ninh khá rộng nên khoảng cách từ Hà Nội đến các địa điêm khác trong tỉnh là cách xa nhau. E.com.vn xin lấy...

Từ Sài Gòn đi Bình Dương bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Bình Dương bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Bình Dương bao nhiêu km? - Quãng đường để bạn có thể đến được Bình Dương từ Sài Gòn là 70km. Còn tùy...

Từ Hà Nội đi Long An bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Long An

Từ Hà Nội đi Long An bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Long An bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Long An. Tuyến đường nhanh nhất 1.762 km qua QL1A mất 32h đi ô tô. Cùng...

Từ Sài Gòn đi Nha Trang bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Nha Trang bao nhiêu km?

Nha Trang là một điểm đến quen thuộc và hấp dẫn đối với du khách Việt Nam lẫn quốc tế bởi những bờ biển đẹp trải dài,...

Từ Sài Gòn đi Bình Phước bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Bình Phước bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Bình Phước bao nhiêu km - Quãng đường từ Sài Gòn đi Bình Phước có tổng chiều dài khoảng 100km. Chính vì có...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây