Từ TP. Hồ Chí Minh đi TP. Vũng Tàu bao nhiêu km?

Từ TP. Hồ Chí Minh đi TP. Vũng Tàu bao nhiêu km?


Vũng Tàu là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại miền Nam sở hữu nhiều bãi biển đẹp và cơ sở hạ tầng được đầu tư. Vũng Tàu là một thành phố biển, là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho bạn và gia đình. Bạn ở Sài Gòn và đang định du lịch, nghỉ dưỡng hay có chuyến công tác tới thành phố Vũng Tàu. Hoặc có thể bạn ở vùng khác nhưng muốn tìm hiểu về thành phố Vũng Tàu. Vậy thì hôm nay hãy cùng E.com.vn tìm hiểu một số nét đặc biển của vùng đất này nhé.
 

Hướng dẫn cách đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu.

Từ thành phố Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu khoảng 98km, có nhiều cách và lộ trình để bạn có thể lựa chọn cho phù hợp với mục đích của ban.
 

Tuyến đường 1:  qua phà Cát Lát

 

bando1



Đây là đoạn đường có khoảng cách gần hơn nhưng đường đi lại khá vòng vèo và bạn phải đi qua phà Cát Lát.
Cụ thể lộ trình như sau:  Từ nội thành thành phố Hồ Chí Minh bạn đi qua khu vực cầu Phú Mỹ, khi nào tới ngã 4 thì bạn rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Định, cứ tiếp tục đi thẳng bạn sẽ tới được phà Cát Lái, bạn sẽ có được 10 đến 15 phút đi phà rất thú vị và sẽ tới Đồng Nai, đi men theo đường Lý Thái Tổ khoảng 5km sẽ tới đường Trần Văn Trà.
Sau khi bạn đi hết tuyến đường đó thì rẽ trái sang đường Quách Thị Trang khoảng 4km thì đi sang đường Tôn Đức Thắng, từ địa điểm này bạn đi thẳng khoảng 14km rồi rẽ sang quốc lộ 51, bạn sẽ đi trên quốc lộ 51 khoảng 60km qua thành phố Bà Rịa rồi tiến thẳng đến địa vực thành phố Vũng Tàu.

 

Tuyến đường thứ 2: qua cầu Phú Mỹ

 

tuyenduong2

Tuyến đường này khoảng 108km, cụ thể bạn xuất phát từ khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí minh đi ra cầu Phú Mỹ sau đó đi thẳng sang đường vành đai 2, tiếp tục rẽ phải vào đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, bạn đi theo hướng này khoảng 20km thì rẽ phải vào quốc lộ 51 rồi đi thẳng là đến thành phố Vũng tàu. Khá là dễ dàng để tìm đường nếu bạn di chuyển theo hướng đi này.
 

Dùng phương tiện gì để đi từ Sài Gòn- Vũng Tàu?
 

✔️ Đường bộ:

Bạn có thể di chuyển bằng xe máy sẽ mất khoảng 3-4h đi xe, tuỳ vào tốc độ và mật độ xe cộ trên đường di chuyển. Hoặc bạn có thể đi bằng xe ô tô, xe khách. Bạn có thể mua vé xe khách tại bến xe Miền Đông với nhiều tuyến xe khách đi từ TPHCM đến Vũng Tàu như nhà xe Hoa Mai,  Phương Trang, Thiên Phú,  Kumho, Toàn Thắng.
Cụ thể, E.com.vn sẽ giới thiệu với bạn một số nhà xe lớn với tuyến TP. Hồ Chí Minh - TP. Vũng Tàu, xuất phát tại Bến xe Miền Đông như sau: 

🚎 Nhà xe Mai Linh: 
📞 Vũng Tàu: (064) 3576576
📞 TP. HCM: (08) 39292929
Giá vé: Từ 90.000đ/ vé.

🚎 Nhà xe Thiên Phú: 
📞 (08) 38984893
Giá xe: Từ 100.000đ/ vé.

🚎 Nhà xe Rạng Đông: 
📞 Vũng Tàu: (064)3525678 
📞 TP. HCM: (08) 35111111

🚎 Nhà xe Hoa Mai: 
📞Vũng Tàu: (064) 3531928/ 3531981/ 3531980 
📞 TP. HCM: (08) 38218928 
Giá vé: Từ 100.000đ/ vé.
Hoa Mai sử dụng xe Limousine với 14 chỗ ngồi, khoảng 1h có một chuyến xe khởi hành.

🚎 Nhà xe Phương Trang: 
📞 Vũng Tàu: (064) 3525354
📞 TP. HCM: (08) 38309309
Giá vé: Từ 95.000đ/ vé.


🚎 Nhà xe Kumho: 
📞  (08) 35116861
Giá vé: Từ 100.000đ/ vé.

 

✔️ Đường thuỷ: 

Đường sông là một lựa chọn khá thú vị cho chuyến đi của bạn, thời gian đi bằng đường thủy bạn chỉ mất khoảng 1h30',  tàu bắt đầu đi từ bến Bạch Đẳng và tàu dừng lại ở bến Cầu Đá thành phố Vũng Tàu, và cứ 30 phút sẽ có một chuyến tàu bắt đầu khời hành. Tuy nhiên phải lưu ý xem bạn và những người cùng đồng hành có bị say tàu hay không, điều này phải cân nhắc để có thể có một chuyến đi vui và khoẻ nhất.
 

Khoảng cách từ trung tâm Thành phố Vũng Tàu đến các quận huyện là bao nhiêu km?

 

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bao gồm 2 thành phố trực thuộc tỉnh là thành phố Bà Rịa và thành phố Vũng Tàu và 6 huyện là Châu Đức, Tân Thành, Đất Đỏ, Long Điền, Xuyên Mộc và Côn Đảo.

 

bandobariavungtau


Khoảng cách từ TP. Vũng Tàu đến TP. Bà Rịa và đến các huyện khác lần lượt như sau:

➡️ TP. Vũng Tàu - TP. Bà Rịa khoảng 13,4 km.
➡️ TP. Vũng Tàu - Long Điền khoảng 16km.
➡️ TP. Vũng Tàu - Tân Thành khoảng 28,4km.
➡️ TP. Vũng Tàu - Châu Đức khoảng 30km.
➡️ TP. Vũng Tàu - Đất Đỏ khoảng 31,3km.
➡️ TP. Vũng Tàu - Xuyên Mộc khoảng khoảng 56,1km.
➡️ TP. Vũng Tàu - Côn Đảo khoảng 97 hải lý tương đương 180km.

 

Nên đi đâu ở TP. Vũng Tàu? 

 

1. Biển Long Hải

 

bienlonghai


Tới thành phố biển Vũng Tàu bạn không thể bỏ qua địa điểm biển Long Hải. Địa điểm này cách thành phố Vũng Tàu khoảng 11km. Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp của vùng biển sẽ níu chân bạn và khách du lịch khác ở lại Vũng Tàu. Đặc biệt, nếu ngắm mặt trời lặn ở biển Long Hải thì thật là một trải nghiệm thú vị. Bạn có thể đi ăn các món hải sản tươi ngon mà giá cả cũng rẻ tại đây.
 

2. Hải đăng Vũng Tàu.

 

haidangvungtau


 Hải đăng Vũng Tàu nằm trên đỉnh núi Nhỏ, phường 2, thành phố Vũng Tàu. Đây được xem như một trong những biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu, Ngọn hải đăng Vũng Tàu có kiên trúc cổ xưa sẽ là một địa điểm mà nhiều bạn trẻ muốn đến khi tới thành phố Vũng Tàu.
 

3. Mũi Nghinh Phong 

 
muinghingphong


Cũng ở phường 2 như hải đăng Vũng Tàu, bạn có thể đi thăm quan luôn Mũi Nghinh Phong. Nơi đây là một mũi đất vươn dài ở phía Nam của bán đảo Vũng Tàu. Bạn có thể tới địa chỉ của mũi Nghinh Phong là số 1 Hạ Long, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu. 
 

4. Hồ Đá Xanh

 
hodaxanh


Hồ Đá Xanh là một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. Nét độc đáo nơi đây là sự quyện hòa tài tình của thiên nhiên- mộng mơ mà hùng vĩ. Du khách tới thăm quan có cảm giác yên bình và thoải mái với màu xanh của nước của trời, khung cảnh yên bình mộng mơ. Đây có lẽ là một điểm đến lý tưởng và sẽ ngày trở thành một địa điểm phát triển du lịch của Vũng Tàu.
 

5. Đèo nước ngọt

 
deonuocngot


Là con đèo nhỏ, ngắn, những uốn khúc tuyệt đẹp, giáp ranh giữa huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Lên kế hoạch cắm trại khám phá đèo Nước Ngọt, cùng nhóm bạn đốt lửa trại, cùng nhau quay quần, vui chơi ở địa điểm này thì cũng thật là thú vị và đáng nhớ.
 

6. Khu du lịch Hồ Cốc

 
hococ


Ở trên địa bàn xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà rịa Vũng Tàu. Hồ Cốc sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ với màu nước xanh ngắt ôm lấy những bờ cát mềm mịn, cùng với đó là những tảng đá được sắp xếp hết sức tài tình. Đây là địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng của các cặp đôi.


7. Khu du lịch Suối Tiên

 
suoitienvungtau


Suối Tiên là tập hợp của nhiều suối, thác, sông đổ xuống từ độ cao vài trăm mét. Nét đẹp hùng vĩ của những dòng nước chảy dài trên những mỏm đá to, và cảnh vật thiên nhiên nơi đây làm du khách tới phải dừng chân trầm trồ.

Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm không kém phần thú vị ở TP. Vũng Tàu đang chờ đón các bạn như: Biển Suối Ồ, Hồ Tràm, Bến thuyền Marina, Công viên Thỏ Trắng, Bãi Vọng Nguyệt, Khu đồi Con Heo, Tượng chúa Giêsu Kito Vua,...

 

Vũng Tàu có gì ăn ngon?

Đi chơi thì không thể thiếu đi ăn rồi nên hôm nay E.com.vn sẽ cùng bạn khám phá 5 món ngon nổi tiếng ở Vũng Tàu nhé.

1.  Bánh Khọt.

Đặc sản truyền thống ở Vũng Tàu đầu tiên phải kể đến là món Bánh khọt.
banhkhot

Một số quán bánh khọt ở Vũng Tàu:
Bánh Khọt Út Loan: 67 Bà Triệu
Bánh Khọt 41: Số 24A Trần Đồng
Bánh Khọt Gốc Vú Sữa: Số 14 Nguyễn Trường Tộ
Quán Cây Tre – Bánh Khọt: 8B Lương Văn Can
 

2. Gỏi cá mai

 
goicamai

Gỏi cá mai cũng là một món ngon đặc sản nổi tiếng của vùng đất biển Vũng Tàu. Quán Vườn Xoài tại số 34/5 Hoàng Hoa Thám là địa chỉ để ăn gỏi cá mai nổi tiếng nhất ở Vũng Tàu .
 

3. Lẩu cá đuối

 
laucaduoi

 Lẩu cá đuối là món nhậu ngon giá rẻ được nhiều người yêu thích ở Vũng Tàu.

4. Hải sản ốc, tôm, cua, ghẹ.

 
occua

Vùng đất biển Vũng Tàu đã có sẵn điều kiện thuận lợi phát triển ngành ngư nghiệp. Nếu đến Vũng Tàu mà không thưởng thức hải sản tươi sống nơi đây thì thật là một điều đáng tiếc cho chính bạn.
 

5. Cháo Hàu.  

 
chaohau

Một tô cháo hàu khá tươi ngon, bổ dưỡng sẽ là một lựa chọn cho gia đình bạn ăn sáng, hẳn các bé mà được ăn món cháo này đảm bảo sẽ thích thôi.

E.com.vn tin rằng sau bài viết này bạn đã có cho mình những kiến thức hữu ích phục vụ cho hành trình khám phá vùng đất biển Vũng Tàu rồi đó. E.com.vn chúc bạn và những người đồng hành có một chuyến đi thú vị, trải nghiệm những cảm giác khó quên trong chuyến hành trình tới Vũng Tàu. 


Xem thêm:
--> Từ TP. Hồ Chí Minh đi Nha Trang bao nhiêu km?
--> Từ TP. Hồ Chí Minh đi Quy Nhơn bao nhiêu km?

 

Tổng số điểm của bài viết là: 27742 trong 6935 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 6935 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Từ Hà Nội đi Vĩnh Phúc bao nhiêu km và mất bao lâu?

Từ Hà Nội đi Vĩnh Phúc bao nhiêu km và mất bao...

Từ Hà Nội đi Vĩnh Phúc bao nhiêu km và mất bao lâu? Quãng đường này cũng không dài chỉ tầm 63 km, mất hơn1 giờ đi ô tô....

Bài viết liên quan

Từ Sài Gòn đi Nha Trang bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Nha Trang bao nhiêu km?

Nha Trang là một điểm đến quen thuộc và hấp dẫn đối với du khách Việt Nam lẫn quốc tế bởi những bờ biển đẹp trải dài,...

Từ Sài Gòn đi Bình Phước bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Bình Phước bao nhiêu km?

Từ Sài Gòn đi Bình Phước bao nhiêu km - Quãng đường từ Sài Gòn đi Bình Phước có tổng chiều dài khoảng 100km. Chính vì có...

Khám phá những địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Bạc Liêu

Khám phá những địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở...

Khám phá những địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Bạc Liêu - Nếu bạn luôn nghĩ rằng du lịch Bạc Liêu không có gì thú vị...

Những món ngon đặc sản của Thái Nguyên mà bạn không nên bỏ qua.

Những món ngon đặc sản của Thái Nguyên mà bạn...

Những món ngon đặc sản của Thái Nguyên mà bạn không nên bỏ qua như: cơm lam Định Hóa, Xôi ngũ sắc, Trám đen Hà Châu,...

Du lịch Vĩnh Long - Những địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút khách du lịch

Du lịch Vĩnh Long - Những địa điểm du lịch hấp dẫn...

Du lịch Vĩnh Long - Những địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút khách du lịch

Mâm cỗ Trung thu không nên thiếu những món sau

Mâm cỗ Trung thu không nên thiếu những món sau

Phá cỗ trung thu là lúc mọi người trong gia đình quây quần bên nhau ngắm trăng là dịp để các bậc cha mẹ , ông bà tùy...

Từ Hải Phòng đi Sơn La bao nhiêu km? Xe Hải Phòng đi Sơn La

Từ Hải Phòng đi Sơn La bao nhiêu km? Xe Hải Phòng...

Từ Hải Phòng đi Sơn La bao nhiêu km? Tuyến đường nhanh nhất qua qua QL6 khoảng 419 km, mất 7h51p đi ô tô. Cùng e.com.vn...

Tây Bắc - Những cung đường phượt đẹp như mơ

Tây Bắc - Những cung đường phượt đẹp như mơ

Tây Bắc gồm 6 tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái . Dù sở hữu những cung đường núi khó đi nhất...

Từ Hà Nội đi Cao Bằng bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Cao Bằng

Từ Hà Nội đi Cao Bằng bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi...

Từ Hà Nội đi Cao Bằng bao nhiêu km? Xe Hà Nội đi Cao Bằng. Tuyến đường ngắn nhất qua QL3 khoảng 278 km mất 5h47p đi ô...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây