VIPPHPONE, chiếc điện thoại siêu bảo mật của Viettel

Trong những ngày gần đây, VIPPHONE thật sự gây sốt vì đây là chiếc điện thoại siêu bảo mật "Made in Vietnam" đến từ Viettel. Vậy thực hư như thế nào, hãy cùng mình trên tay và đánh giá nhanh VIPPHONE nhé!


VIPPHONE, điện thoại siêu bảo mật


 
untitled 6 800x450

Toàn bộ các công đoạn bao gồm: thiết kế kiểu dáng công nghiệp, sản xuất cơ khí - bảng mạch điện tử, lắp ráp và kiểm thử phần mềm, trong đó có phần mềm siêu bảo mật, đều do Tập đoàn viễn thông Viettel thực hiện tại Việt Nam. 

VIPPHONE là điện thoại di động do Viettel phát triển với mục tiêu trở thành dòng điện thoại bảo mật mạnh nhất cho thị trường dân sự.


Mở hộp điện thoại siêu bảo mật VIPPHONE


 
untitled 7 800x450

Hộp đựng VIPPHONE khá lớn và nặng, có vẻ rất nhiều phụ kiện và điều mới lạ nằng bên trong chiếc hộp bí ẩn này.

Nhân vật chính được đặt trang trọng, ngay giữ hộp. VIPPHONE khá nổi bật với thiết kế sang trọng tương tự như các smartphone siêu sang đến từ Vertu.

Bên trong hộp gồm có sách hướng dẫn sử dụng bằng Tiếng Việt, tất nhiên rồi vì đây là điện thoại được người Việt tạo ra mà.

Khá ngạc nhiên khi Viettel trang bị cho VIPPHONE đến 4 củ sạc khác nhau (2 chấu, 3 chấu...), có vẻ như các yếu nhân hay quan chức cấp cao thường xuyên công tác nước ngoài nên sẽ có nhiều củ sạc đến vậy.

 

untitled 8 800x450


 

Điểm thú vị chính là cáp Micro USB được bọc dù khá chắn chắn, chân kết nối với điện thoại được Viettel thiết kế lại 2 chiều tương tự như USB Type C.

Rất tiếc, VIPPHONE không được Viettel trang bị tai nghe đi kèm.


Thiết kế sang trọng, ngoại hình như Vertu


VIPPHONE có ngoại hình khá hầm hố và nổi bật, phong cách thiết kế của thiết bị này được liên tưởng đến dòng điện thoại siêu sang đến từ Vertu, hiện tại chỉ có 1 phiên bản duy nhất.

 

l5 800x450


 

VIPPHONE được gia công bằng kim loại Aluminium A6061 chuyên dụng trong ngành hàng không, viền máy và các điểm nhấn trên sản phẩm được mạ vàng nguyên chất 24K vô cùng bắt mắt. Chính vì sử dụng vật liệu cao cấp nên thiết bị này cho cảm giác cầm nắm khá chắc chắn, tuy vậy máy vẫn đạt trọng lượng khá nhẹ.

Điểm nhấn trên mặt trước chính là màn hình 5.2 inch FullHD với logo cách điệu chữ V khá lớn ở cạnh trên và dưới, bên cạnh đó phần khoảng trống phía dưới phím điều hướng cũng được bọc da cá sấu thật.

 

l4 800x450


 

Vì đây là smartphone siêu bảo mật nên camera đã bị lượt bỏ đi, mặt sau hoàn toàn trống và được bọc da cá sấu. Tuy nhiên, có một khu vực khá lớn phía trên được làm bằng nhựa có thể tháo rời và bên dưới là khe chứa SIM.

Điểm thú vị trên VIPPHONE chính là cổng sạc được đặt cạnh ngay nút nguồn bên phải, và dãy phím âm lượng được di chuyển về phía trái. Và nhà sản xuất đã lợi dụng cách thiết kế này để vát nhọn 2 cạnh trên, dưới giúp thiết bị trở nên hầm hố hơn.


Không camera, không Google Play, không GPS


 
untitled 6 800x450

VIPPHONE được thiết kế dành riêng cho các yếu nhân, quan chức cấp cao nên tập trung sâu vào yếu tố bảo mật, loại bỏ đi các nguy cơ rủi ro kém an toàn khác như: camera, Google Play, GPS, lưu mật khẩu trình duyệt...

Điểm nhấn lớn nhất trên thiết bị này nằm ở con chip bảo mật, các cuộc gọi, tin nhắn được mã hóa ngay lập tức trước khi được gửi đi. Và theo những gì công bố thì ngay cả nhà cung cấp dịch vụ di động cũng không thể nghe lén, đọc tin nhắn trên chiếc điện thoại này.

VIPPHONE vẫn có kho ứng dụng, tuy nhiên các phần mềm bên trong đều được Viettel tùy biến lại nhằm nâng cao tối đa yếu tố bảo mật cho người dùng.

Một số tính năng bảo mật hữu ích khác cũng được Viettel tích hợp đi kèm như: tự động xóa tin nhắn-cuộc gọi sau khi nhận, xóa toàn bộ dữ liệu nếu phát hiện thay SIM, xâm nhập lạ vào cổng Micro USB, dò tìm mật khẩu (quá 10 lần).


Cấu hình đủ dùng


4416683 thietke6 800x450
 

Vì là smartphone chuyên bảo mật nên nhà sản xuất không cần quá chú trọng về cấu hình, VIPPHONE sở hữu vi xử lý Snapdragon 430, RAM 2GB, ROM 16GB, chip nhớ bảo mật chuyên dụng có tên Infineon SLE97.

Máy chạy trên nền tảng Android 6.0.1 được tùy biến riêng, cung cấp năng lượng cho VIPPHONE là viên pin có dung lượng 2.900 mAh. Hiện tại thiết bị này chỉ được sản xuất dành riêng cho các yếu nhân, quan chức cấp cao. Vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian cũng như kế hoạch bán thương mại cho người dùng phổ thông.


Cảm nhận cá nhân về VIPPHONE 


VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

 

l1 800x451


 

Rất nhiều bạn sẽ liên tưởng đến Bphone 2, và đặt ra câu hỏi thiết bị nào bảo mật ổn hơn? Theo mình câu trả lời sẽ là VIPPHONE vì chiếc smartphone này được trang bị công nghệ bảo mật từ cả phần cứng đến cả phần mềm.

Và rất khó để nói VIPPHONE sẽ thành công hay không? Vì chiếc điện thoại này được tạo ra dành riêng cho một nhóm đối tượng nhất định, chứ không dành cho tất cả người dùng phổ thông vì chẳng có thứ gì hay ho nào ngoài bảo mật để trải nghiệm.

Tổng số điểm của bài viết là: 2702 trong 674 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 674 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Những việc bạn cần làm khi mua iPhone mới.

Những việc bạn cần làm khi mua iPhone mới.

Thiết lập Touch ID/Face ID, tùy chỉnh Control Center, đồng bộ dữ liệu với iCloud… là những việc cần làm khi mua iPhone...

Bài viết liên quan

Sang tay điện thoại cũ tăng mạnh dịp World Cup

Sang tay điện thoại cũ tăng mạnh dịp World Cup

Khoảng một tuần nay tại các cửa hàng di động tại Sài Gòn, lượng khách đến bán điện thoại tăng cao. Một số cửa hàng thu...

Apple sắp mở Apple Store tại Việt Nam?

Apple sắp mở Apple Store tại Việt Nam?

Nguồn tin của tờ Techcrunch thì Apple còn đang cân nhắc Jakarta và Việt Nam là 2 điểm đến tiếp theo để mở Apple Store.

Cách tắt chế độ tiết kiệm pin trên Iphone của bạn

Cách tắt chế độ tiết kiệm pin trên Iphone của bạn

Tại sao biểu tượng pin Iphone lại chuyển màu vàng, biểu tượng pin iPhone chuyển sang màu vàng thực chất là do tính năng...

Đánh giá và kinh nghiệm khi mua laptop Acer

Đánh giá và kinh nghiệm khi mua laptop Acer

Đây là vấn đề mà nhiều bạn hiện nay đang thắc mắc và trăn trở khi chọn dòng máy tính xách tay Acer, bởi có rất nhiều...

Top 6 Laptop Gaming dưới 20 triệu đáng mua nhất 2020

Top 6 Laptop Gaming dưới 20 triệu đáng mua nhất...

Những chiếc laptop gaming dưới 20 triệu đang được nhiều người tìm kiếm nhất. Vậy đâu là một chiếc laptop gaming tầm 20...

Có nên mua iPad? iPad có tốt không?

Có nên mua iPad? iPad có tốt không?

Giữa vô vàn mẫu máy tính bảng trên thì trường thì iPad nổi bật lên với thiết kế sang trọng tinh tế, mang nét đặc sắc...

Hướng dẫn chuyển danh bạ 11 số thành 10 số cho thuê bao Viettel

Hướng dẫn chuyển danh bạ 11 số thành 10 số cho...

Toàn bộ thuê bao di động 11 số sẽ bắt đầu chuyển sang 10 số vào đêm nay, 14/5. Sau khi hoàn tất quá trình chuyển đổi,...

iPad Pro 2018 ra mắt với thiết kế tràn màn hình tuyệt đẹp

iPad Pro 2018 ra mắt với thiết kế tràn màn hình...

iPad Pro 2018 đánh dấu sự thay đổi lớn nhất về thiết kế của Apple kể từ sau sự xuất hiện của những chiếc iPad Air.

Lắp mạng FPT không phải đặt cọc

Lắp mạng FPT không phải đặt cọc

Việc lắp mạng FPT là một trong những nhu cầu rất lớn hiện nay, không những phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng, mọi đối...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây