Những việc bạn cần làm khi mua iPhone mới.

Thiết lập Touch ID/Face ID, tùy chỉnh Control Center, đồng bộ dữ liệu với iCloud… là những việc cần làm khi mua iPhone mới.


1. THIẾT LẬP TOUCH ID/FACE ID


image 1535599890 1

Đầu tiên, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > Touch ID & Passcode (Touch ID & mật mã), sau đó làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kéo xuống phía cuối màn hình, kích hoạt tùy chọn Erase Data để thiết bị tự động xóa dữ liệu khi có ai đó nhập sai mật mã nhiều hơn 10 lần. Thực hiện tương tự đối với Face ID (mở khóa bằng khuôn mặt).


2. TÙY CHỈNH CONTROL CENTER (TRUNG TÂM KIỂM SOÁT)


 

image 1535599891 2



Control Center (trung tâm kiểm soát) cho phép bạn truy cập nhanh vào các tính năng thường dùng, đơn cử như bật/tắt WiFi, Bluetooth, dữ liệu di động, đèn pin… Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh lại mọi thứ để phù hợp với nhu cầu cá nhân bằng cách vào Settings (cài đặt) > Control Center (trung tâm kiểm soát) > Customize Controls (tùy chỉnh điều khiển), tại đây, bạn dễ dàng xóa/thêm các tiện ích cần dùng như Scan QR Code (quét mã QR), Notes (ghi chú)…


3. ĐỒNG BỘ DỮ LIỆU VỚI ICLOUD


 

image 1535599891 3



Apple chỉ cung cấp 5 GB lưu trữ miễn phí, thấp hơn khá nhiều so với các dịch vụ đám mây khác như Google Drive, One Drive… Do đó, người dùng chỉ nên lưu trữ những thứ thật cần thiết bằng cách vào Settings (cài đặt) > tên người dùng > iCloud và tắt bớt những mục không cần thiết. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng hai tùy chọn Find my iPhone (tìm iPhone) và iCloud Backup (sao lưu iCloud) đã được kích hoạt.

Find my iPhone sẽ hỗ trợ người dùng tìm lại thiết bị trong trường bị thất lạc, trong khi đó iCloud Backup sẽ tạo ra các bản sao cấu hình, giúp việc chuyển đổi sang iPhone mới dễ dàng hơn.


4. KIỂM SOÁT THÔNG BÁO


 

image 1535599892 4



Nếu cảm thấy phiền phức vì thông báo của các ứng dụng, bạn có thể vào Settings (cài đặt) > Notifications (thông báo), chọn các ứng dụng cần tắt thông báo và vô hiệu hóa tùy chọn Allow notifications (cho phép thông báo).

Đối với các ứng dụng quan trọng như ngân hàng, Facebook, Gmail… bạn nên tắt phần Lock Screen (khóa màn hình) tại mục Alerts (cảnh báo) để nội dung thông báo không hiện trên màn hình khóa. Lưu ý, tùy chọn này chỉ xuất hiện trên phiên bản iOS 12.


5. CÁ NHÂN HÓA ĐIỆN THOẠI


 

image 1535599892 5



iOS không cho phép tùy chỉnh nhiều như Android, tuy nhiên, bạn vẫn có thể thiết lập một số thứ theo sở thích cá nhân như đặt nhạc chuông bằng cách vào Settings (cài đặt) > Sounds (âm thanh). Tại đây, người dùng có thể đặt nhạc chuông cuộc gọi, tin nhắn văn bản, email, lịch, thông báo… Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập hình nền tại mục Settings (cài đặt) > Wallpaper (hình nền) > Choose a New Wallpaper (chọn hình nền mới).


6. CHỈ CÀI ĐẶT CÁC ỨNG DỤNG CẦN THIẾT


Lưu ý, tất cả những ứng dụng sau đây đều là ý kiến chủ quan của người viết, bạn có thể cài đặt hoặc không, tất nhiên mọi thứ còn phải phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng. 

 

2(12)


 

- Gõ tiếng Việt: Laban Key, Gboard…

- Mạng xã hội: Facebook, Instagram…

- Nhắn tin: Messenger, Zalo, Telegram…

- Chỉnh sửa ảnh: PicsArt, Snapseed, Prisma…

- Video: YouTube, Tik Tok…

- Chụp ảnh: Musemage, B612…

- Số hóa tài liệu: CamScanner, PhotoScan…

- Nhạc: Zing MP3

- Sao lưu dữ liệu: Google Drive, iCloud…

- Thông tin thành phố: TTGT TP.HCM, UDI Maps…

- Di chuyển: Google Maps, GoViet, Grab…

- Mua sắm online: Tiki, Lazada, Shopee…


7. MỘT SỐ THIẾT LẬP LINH TINH KHÁC


 

nbl8528 1509678956515



- Cập nhật iOS lên phiên bản mới nhất để tăng cường hiệu suất, vá các lỗ hổng bảo mật (nếu có) bằng cách vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm). 

- Kích hoạt chế độ Night Shift để giảm ánh sáng xanh, hạn chế ảnh hưởng đến giấc ngủ trong mục Settings (cài đặt) > Display & Brightness (hiển thị & độ sáng). Ngoài ra, người dùng còn có thể thiết lập khung giờ tự động bật/tắt chế độ Night Shift.

- Nếu muốn biết chính xác dung lượng pin còn lại, bạn chỉ cần vào Settings (cài đặt) > Battery (pin) > Battery Percentage (phần trăm pin)…

Nhìn chung, trên đây là những công việc cần làm khi mua iPhone mới, nó sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Tổng số điểm của bài viết là: 2184 trong 540 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 540 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

[Đánh giá] TOP 6 máy lọc không khí trong nhà giá rẻ tốt nhất hiện nay

[Đánh giá] TOP 6 máy lọc không khí trong nhà giá...

Đánh giá 6 sản phẩm máy lọc không khí trong nhà giá rẻ tốt nhất 2021: Máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier 2H<br...

Bài viết liên quan

7 tật xấu "truyền kiếp" của Apple mà chỉ người dùng mới biết.

7 tật xấu "truyền kiếp" của Apple mà chỉ người...

Mặc dù Apple luôn đi đầu trong việc mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất, tuy nhiên những điều dưới đây khiến...

Những lưu ý khi chọn mua laptop cũ

Những lưu ý khi chọn mua laptop cũ

Mua laptop cũ là một lựa chọn tốt về tài chính, nhưng nó lại không hề đơn giản, nhất là với những người không am hiểu...

Hướng dẫn Cách xóa số điện thoại khỏi Facebook nhanh nhất

Hướng dẫn Cách xóa số điện thoại khỏi Facebook...

Hướng dẫn Cách xóa số điện thoại khỏi Facebook nhanh nhất. Ngoài đổi mật khẩu, người dùng nên gỡ bỏ số điện thoại đã...

Những huyền thoại một thời của giới smartphone

Những huyền thoại một thời của giới smartphone

iPhone 3G &nbsp; Có thể nói iPhone 3G đã mở ra một thời kỳ mới cho điện thoại di động thế giới – thời kỳ của smartphone....

Đánh giá vòi rửa vệ sinh  Luva Bidet  LB-201

Đánh giá vòi rửa vệ sinh Luva Bidet LB-201

Nhắc đến thiết bị vệ sinh thông minh nhiều người nghĩ rằng đó là thứ chỉ dành cho người giàu với giá đắt đỏ, cấu trúc...

Vivo V11 Pro ra mắt: Vân tay trong màn hình, camera kép, giá 8.4 triệu

Vivo V11 Pro ra mắt: Vân tay trong màn hình,...

Như đã thông báo từ trước đó, mới đây Vivo đã tổ chức một sự kiện ra mắt Vivo V11 Pro tại Ấn Độ. Nhìn...

Sự khác biệt giữa máy ảnh kỹ thuật số và máy ảnh cơ

Sự khác biệt giữa máy ảnh kỹ thuật số và máy ảnh...

Máy ảnh cơ hay máy ảnh kỹ thuật số? Đó là câu hỏi nằm trong suy nghĩ của rất nhiều người khi muốn mua máy ảnh. Nhưng câu...

So sánh Galaxy Note 9 và iPhone X: Ai mới là vua thế giới smartphone?

So sánh Galaxy Note 9 và iPhone X: Ai mới là vua...

Galaxy Note 9 và iPhone X đều là những mẫu điện thoại sở hữu mức giá cả nghìn USD. Trong hai mẫu máy này, đâu mới là kẻ...

VIPPHPONE, chiếc điện thoại siêu bảo mật của Viettel

VIPPHPONE, chiếc điện thoại siêu bảo mật của...

Trong những ngày gần đây, VIPPHONE thật sự gây sốt vì đây là chiếc điện thoại siêu bảo mật "Made in Vietnam" đến từ...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây