Những lưu ý khi chọn mua laptop cũ

So với 5-6 năm trước, laptop hiện nay đã dần trở nên gần gũi và quen thuộc hơn với cuộc sống con người. Do yêu cầu từ công việc cũng như nhu cầu cá nhân, ai cũng đều mong muốn sở hữu một chiếc laptop. Với ngân sách có hạn từ 4-6 triệu bạn sẽ khó mua được một chiếc laptop mới, tuy vậy với số tiền này bạn vẫn có thể sở hữu một chiếc laptop cũ có cấu hình tương đối.

 

laptop gia re 2


 

Việc chọn mua laptop cũ cũng có nhiều nguyên nhân, có thể ngân sách bạn hạn hẹp chỉ khoảng vài triệu khiến bạn khó có thể chọn được laptop ưng ý, hoặc có thể bạn có nhu cầu mua laptop có cấu hình cao, mới tương đối và giá mềm. 


Tìm đến địa chỉ bán tin cậy


Bạn có thể tìm kiếm thông tin về laptop cũ ở rất nhiều nơi như các trang rao vặt, diễn đàn tin học… nhưng khi đã quyết định chi tiền thì bạn cần tìm đến những địa chỉ hoặc cá nhân thực sự đáng tin.

 

nen mua laptop cu hay moi


 

Vì trên thị trường có nhiều nơi bán laptop cũ không uy tín, máy bị tháo phụ kiện, hư pin, màn hình nên bạn cần phải tìm đến địa chỉ bán đáng tin cậy. Khi đi xem sản phẩm bạn phải hỏi và tìm hiểu kĩ về mức độ sử dụng laptop của người chủ cũ. Xem xét đến thương hiệu (Dell, Sony, Lenovo, HP…), chế độ bảo dưỡng và mức độ mới của laptop để thỏa thuận một mức giá cả tốt nhất.


Kiểm tra kỹ tình trạng máy trước khi mua


– Kiểm tra ngoại hình máy: tình trạng máy có mới không, vỏ máy có bị trầy xước, nứt chỗ nào hay có dấu hiệu rơi rớt không.

 

Laptop HP EliteBook Folio 9470M 3


 

– Kiểm tra màn hình: bạn đưa hình nền máy tính về màu đơn rồi chuyển đổi nhiều màu để xem màn hình có điểm chết hay không. Vì đa phần các laptop cũ sau thời gian sử dụng gặp phải tình trạng điểm chết trên màn hình khá cao.

 

image 1390289710 Sensor Dust Test


 

– Kiểm tra pin: Mẹo ở đây là trong quá trình kiểm tra máy, bạn không nên cắm sạc mà chỉ nên sử dụng pin để có thể theo dõi được máy có bị chai pin hay không, và thời lượng pin sử dụng được là khoảng bao lâu. Sau đó cắm sạc để vừa dùng vừa sạc, kiểm tra xem pin có được nạp khi dùng không.

 

cach kiem tra do chai pin laptop


 

– Kiểm tra bàn phím: Kiểm tra bàn phím khá đơn giản, bạn có thể mở trình soạn thảo văn bản lên và gõ từng phím nhiều lần xem độ nhạy cũng như mượt của bàn phím. Nếu phím nào đó bị nhảy đôi (bấm một lần mà ra hai lần ký tự) thì cần đổi phím khác.

 

cac buoc thu nhanh laptop truoc khi mua 1


 

– Kiểm tra cấu hình phần cứng: Những thông tin bạn cần kiểm tra như RAM, dung lượng ổ đĩa cứng, các cổng USB, card đồ họa…để xác định cấu hình máy có phù hợp với nhu cầu của bạn và đúng với thông tin được cửa hàng đăng tải trên website hay không.
 

– Kiểm tra ổ cứng: Máy tính chạy nhanh hay không cũng phụ thuộc vào tốc độ của ổ cứng. Nếu là ổ cứng HDD thì bạn cần kiểm tra xem nó có lỗi Bad hay không, ổ cứng đó có bị cắt Bad hay không. Vì nếu ổ cứng bị lỗi này thì chắn chắn sau một thời gian sử dụng sẽ phát sinh lỗi treo, màn hình xanh và buộc bạn phải thay ổ mới và chi phí không rẻ. Để kiểm tra lỗi Bad bạn có thể dùng các phần mềm thông dụng như CrystalDiskInfo , Victoria Disk, kiểm tra phân vùng ổ cứng để biết có bị cắt Bad rồi ẩn đi hay không thì dùng Disk Guines hoặc Acronis Disk Director,..

 

phan cung


 

– Kiểm tra các kết nối như Wi-Fi, Bluetooth: bạn kết nối máy tính với wifi để xem nó có hoạt động tốt không, tốc độ tải mạng như thế nào. Đôi khi card wifi của laptop vẫn hoạt động nhưng hiệu suất lại không tốt vì có thể đã xảy ra lỗi nào đó.

 

laptop khong ket noi duoc wifi tren windows 10 02


 

– Kiểm tra thông tin bảo hành: bạn nên chọn mua laptop cũ vẫn còn thời gian bảo hành để tránh được tình trạng lỗi xảy ra trong quá trình sử dụng, các máy có thời hạn bảo hành lâu thường giá bán cao hơn nhưng đổi lại bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng của máy.

 

1 2


 

– Bạn hãy mở một bộ phim chuẩn HD nào đó rồi để máy tính chạy liên tục ở chế độ full màn hình rồi quan sát hình ảnh có bị giật hay không. Nếu khi vừa mở phim hoặc xem được một lúc mà hình ảnh bị giật thì bạn nên gạt nó ra khỏi sự lựa chọn dù nó có đẹp như thế nào.

 

kcdNd


 

Với một số lưu ý khi mua laptop cũ trên hy vọng có thể giúp cho những ai đang có ý định mua laptop cũ, vừa rẻ lại vừa tốt, đảm bảo được những chức năng, phục vụ tốt cho công việc…

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2217 trong 557 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 557 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Top 5 loa bluetooth âm thanh đỉnh pin trâu bán chạy nhất 2021

Top 5 loa bluetooth âm thanh đỉnh pin trâu bán...

Loa bluetooth được coi là sự sáng tạo vượt bậc của con người trong lĩnh vực công nghệ. Đây là một trong những thiết bị...

Bài viết liên quan

Hướng dẫn Cách xóa số điện thoại khỏi Facebook nhanh nhất

Hướng dẫn Cách xóa số điện thoại khỏi Facebook...

Hướng dẫn Cách xóa số điện thoại khỏi Facebook nhanh nhất. Ngoài đổi mật khẩu, người dùng nên gỡ bỏ số điện thoại đã...

Những huyền thoại một thời của giới smartphone

Những huyền thoại một thời của giới smartphone

iPhone 3G   Có thể nói iPhone 3G đã mở ra một thời kỳ mới cho điện thoại di động thế giới – thời kỳ của smartphone....

Đánh giá vòi rửa vệ sinh  Luva Bidet  LB-201

Đánh giá vòi rửa vệ sinh Luva Bidet LB-201

Nhắc đến thiết bị vệ sinh thông minh nhiều người nghĩ rằng đó là thứ chỉ dành cho người giàu với giá đắt đỏ, cấu trúc...

Vivo V11 Pro ra mắt: Vân tay trong màn hình, camera kép, giá 8.4 triệu

Vivo V11 Pro ra mắt: Vân tay trong màn hình,...

Như đã thông báo từ trước đó, mới đây Vivo đã tổ chức một sự kiện ra mắt Vivo V11 Pro tại Ấn Độ. Nhìn...

Sự khác biệt giữa máy ảnh kỹ thuật số và máy ảnh cơ

Sự khác biệt giữa máy ảnh kỹ thuật số và máy ảnh...

Máy ảnh cơ hay máy ảnh kỹ thuật số? Đó là câu hỏi nằm trong suy nghĩ của rất nhiều người khi muốn mua máy ảnh. Nhưng câu...

So sánh Galaxy Note 9 và iPhone X: Ai mới là vua thế giới smartphone?

So sánh Galaxy Note 9 và iPhone X: Ai mới là vua...

Galaxy Note 9 và iPhone X đều là những mẫu điện thoại sở hữu mức giá cả nghìn USD. Trong hai mẫu máy này, đâu mới là kẻ...

VIPPHPONE, chiếc điện thoại siêu bảo mật của Viettel

VIPPHPONE, chiếc điện thoại siêu bảo mật của...

Trong những ngày gần đây, VIPPHONE thật sự gây sốt vì đây là chiếc điện thoại siêu bảo mật "Made in Vietnam" đến từ...

Sang tay điện thoại cũ tăng mạnh dịp World Cup

Sang tay điện thoại cũ tăng mạnh dịp World Cup

Khoảng một tuần nay tại các cửa hàng di động tại Sài Gòn, lượng khách đến bán điện thoại tăng cao. Một số cửa hàng thu...

Apple sắp mở Apple Store tại Việt Nam?

Apple sắp mở Apple Store tại Việt Nam?

Nguồn tin của tờ Techcrunch thì Apple còn đang cân nhắc Jakarta và Việt Nam là 2 điểm đến tiếp theo để mở Apple Store.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây