Những huyền thoại một thời của giới smartphone

iPhone 3G

 
Có thể nói iPhone 3G đã mở ra một thời kỳ mới cho điện thoại di động thế giới – thời kỳ của smartphone. Sau khi ra mắt iPhone 2G và làm nên một làn sóng mới cho người dùng vào năm 2007 thì Apple tiếp thục cho ra mắt Iphone 3G với nhiều tính năng nổi bật hơn và thực sự làm bùng nổ thị trường di động. Thời gian đó, những chiếc điện thoại cơ bản với tính năng nghe gọi vẫn rất phổ biến thì sự ra đời của iPhone 3G đã thay đổi hoàn toàn cách thức người dùng sử dụng điện thoại.
 
1 aaf3

 
iPhone 3G là bản nâng cấp của iPhone 3G với chức năng kết nối 3G và GPS. Là thiết bị đầu tiên được tích hợp AppStore với kho ứng dụng lên tới hơn 500 ứng dụng tương thích. Dù không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế so với iPhone đời đầu nhưng iPhone 3G vẫn có những khác biệt nhất định về “ngoại hình” so với người tiền nhiệm. Mặt lưng của iPhone 3G được làm bằng nhựa bóng, màn hình 3.5 inch với chức năng cảm ứng đa điểm. Bộ nhớ của máy lên tới 16GB và sở hữu một camera 2MP. Nếu so sánh với các mẫu smartphone hiện nay, iPhone 3G có thể chẳng có gì nổi bật nhưng có thể nói đây vẫn là chiếc smartphone đỉnh cao về cả thiết kế và tính năng thời điểm đó, góp phần định hình thị trường di động “vuốt chạm” lúc bấy giờ và mở đường cho sự phát triển của smartphone ngày nay.
 

BlackBerry Bold 9000

 
Có thể nói BlackBerry đã từng có thời kỳ đỉnh cao mà bất kỳ hãng điện thoại nào cũng phải mơ ước trước khi xuống dốc như hiên nay. Cách đây 1 thập kỷ, Dâu Đen vẫn là ông lớn của thị trường di động với hàng loạt những chiếc điện thoại được mệnh danh là “điện thoại doanh nhân”. Điều này không ngoa khi vào thời điểm ấy, giới kinh doanh đặc biệt ưa chuộng các sản phẩm của BlackBerry và những chiếc điện thoại BlackBerry được xem là biểu tượng của sự đẳng cấp.
 
2 a202

 
Thời điểm đó, những chiếc điện thoại với bàn phím QWERTY khiến người dùng phát cuồng. Vậy nên ngay khi BlackBerry Bold 9000 được ra mắt, người dùng ngay lập tức sửng sốt vì chiếc điện thoại này được xem là một bước đột phá so với các model trước đây của hãng. Bold 9000 sở hữu màn hình 2.6 inch, bộ xử lý 624 MHz và hệ điều hành BlackBerry OS đã tạo nên thành công vang dội cho hãng điện thoại Canada. Mẫu điện thoại này cũng không hề thua kém iPhone 3G khi tích hợp kết nối 3G, wifi, GPS và loa stereo. Trong thời gian đầu ra mắt, hãng có doanh thu cực cao và Bold 9000 luôn là mẫu smartphone được yêu thích cho đến khi điện thoại Android ra đời và BlackBerry không còn đủ sức cạnh tranh trên thị trường.
 

HTC Dream

 
3 574b

 
Ra mắt vào năm 2007 nhưng phải đến khi trở thành mẫu smartphone adroid đầu tiên được thương mại hóa năm 2008, HTC Dream mới thực sự trở thành huyền thoại của làng di động. Đây được xem là sản phẩm mở màn cho sự “xâm lược” của Google nền tảng di động và đem Android trở thành hệ điều hành phổ biến nhất trên toàn cầu hiện nay. Dù chỉ sở hữu màn hình 3.2 inch độ phân giải 320 x 480 pixel, không hỗ trợ cảm ứng đa điểm cùng cấu hình rất “khiêm tốn” nhưng điều này cũng không hề cản bước HTC Dream trên đường chinh phục người dùng. Với những tính năng nổi bật mà hệ điều hành Android mang lại, đặc biệt là việc tích hợp các dịch vụ của Google như Gmail, Youtube, Maps… chiếc điện thoại này đã sở hữu doanh số 1 triệu sản phẩm chỉ sau 1 năm.
 

HTC Touch HD

 
4 85f0

 
Có vẻ 2008 là năm cực kỳ thành công của HTC khi bên cạnh HTC Dream hãng còn kịp ghi dấu ấn với một thiết bị vô cùng ấn tượng khác – HTC Touch HD. Chiếc điện thoại này là sản phẩm hãng công nghệ Đài Loan bắt tay với Microsoft sản xuất, cũng là thiết bị đầu tiên sử dụng Windows Mobile OS – tiền thân của hệ điều hành Windows Phone. Chiếc điện thoại này sở hữu màn hình 3,8 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, tuy nhiên chiếc smartphone này cũng chưa hỗ trợ cảm ứng đa điểm. Dù Windows Phone không đạt được nhiều thành tựu như mong đợi, tuy nhiên HTC Touch HD vẫn xứng đáng là một trong những cái tên nổi bật nhất của làng smartphone.
 

Nokia E71

 
5 5815

 
Cựu vương một thời chắc chắn là cái tên không thể thiếu trong danh sách này. E71 đã từng làm mưa làm gió trên thị trường di động. Khi mà bàn phím QWERTY đang làm mưa làm gió trên thế giới thì Nokia E71 thực sự được ưa chuộng đến mức đâu đâu chúng ta cũng có thể nhìn thấy chiếc điện thoại này. Với thiết kế bằng kim loại sang trọng, hệ điều hành Symbian, màn hình 2.4 inch cùng nhiều kết nối hiện đại như GPS, 3G, Wifi, duyệt web nhanh… thì Nokia E71 xứng đáng là thiết bị nổi bật, mở ra xu hướng smartphone hiện đại.
 

Samsung Omnia

 
6 4023

 
Trước khi trở thành gã khổng lồ của làng công nghệ như hiện nay, Samsung cũng đã có những sản phẩm cực kỳ ấn tượng trên thị trường di động. Samsung Omnia là chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows cuối cùng của hãng công nghệ Hàn Quốc. Dù vậy, đây vẫn là một trong những sản phẩm ghi lại nhiều dấu ấn trong lòng người dùng. Máy được trang bị màn hình 3,2 inch độ phân giải 240 x 400 pixel, máy ảnh sau 5 megapixel. Đây cũng là smartphone đầu tiên đi kèm giao diện TouchWiz.
 
Dù hiện nay, các mẫu điện thoại này đều không còn xuất hiện trên thị trường nhưng có thể khẳng định, đây chắc chắn là những “tường thành” trong làng công nghệ và luôn có vị trí quan trọng trong lịch sử phát triển của smartphone hiện đại.

Tổng số điểm của bài viết là: 2128 trong 536 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 536 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Top 5 sạc dự phòng Xiaomi dung lượng cao bán chạy nhất 2021

Top 5 sạc dự phòng Xiaomi dung lượng cao bán chạy...

Xiaomi thương hiệu công nghệ lớn, chuyên sản xuất là phân phối các đồ điện tử và thiết bị thông minh đến từ Trung Quốc...

Bài viết liên quan

Đánh giá vòi rửa vệ sinh  Luva Bidet  LB-201

Đánh giá vòi rửa vệ sinh Luva Bidet LB-201

Nhắc đến thiết bị vệ sinh thông minh nhiều người nghĩ rằng đó là thứ chỉ dành cho người giàu với giá đắt đỏ, cấu trúc...

Vivo V11 Pro ra mắt: Vân tay trong màn hình, camera kép, giá 8.4 triệu

Vivo V11 Pro ra mắt: Vân tay trong màn hình,...

Như đã thông báo từ trước đó, mới đây Vivo đã tổ chức một sự kiện ra mắt Vivo V11 Pro tại Ấn Độ. Nhìn...

Sự khác biệt giữa máy ảnh kỹ thuật số và máy ảnh cơ

Sự khác biệt giữa máy ảnh kỹ thuật số và máy ảnh...

Máy ảnh cơ hay máy ảnh kỹ thuật số? Đó là câu hỏi nằm trong suy nghĩ của rất nhiều người khi muốn mua máy ảnh. Nhưng câu...

So sánh Galaxy Note 9 và iPhone X: Ai mới là vua thế giới smartphone?

So sánh Galaxy Note 9 và iPhone X: Ai mới là vua...

Galaxy Note 9 và iPhone X đều là những mẫu điện thoại sở hữu mức giá cả nghìn USD. Trong hai mẫu máy này, đâu mới là kẻ...

VIPPHPONE, chiếc điện thoại siêu bảo mật của Viettel

VIPPHPONE, chiếc điện thoại siêu bảo mật của...

Trong những ngày gần đây, VIPPHONE thật sự gây sốt vì đây là chiếc điện thoại siêu bảo mật "Made in Vietnam" đến từ...

Sang tay điện thoại cũ tăng mạnh dịp World Cup

Sang tay điện thoại cũ tăng mạnh dịp World Cup

Khoảng một tuần nay tại các cửa hàng di động tại Sài Gòn, lượng khách đến bán điện thoại tăng cao. Một số cửa hàng thu...

Apple sắp mở Apple Store tại Việt Nam?

Apple sắp mở Apple Store tại Việt Nam?

Nguồn tin của tờ Techcrunch thì Apple còn đang cân nhắc Jakarta và Việt Nam là 2 điểm đến tiếp theo để mở Apple Store.

Cách tắt chế độ tiết kiệm pin trên Iphone của bạn

Cách tắt chế độ tiết kiệm pin trên Iphone của bạn

Tại sao biểu tượng pin Iphone lại chuyển màu vàng, biểu tượng pin iPhone chuyển sang màu vàng thực chất là do tính năng...

Đánh giá và kinh nghiệm khi mua laptop Acer

Đánh giá và kinh nghiệm khi mua laptop Acer

Đây là vấn đề mà nhiều bạn hiện nay đang thắc mắc và trăn trở khi chọn dòng máy tính xách tay Acer, bởi có rất nhiều...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây