Collagen loại nào tốt nhất? Những điều bạn cần biết về collagen

"Collagen loại nào tốt nhất?" chắc chắn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người trong quá trình tìm hiểu về collagen. Hôm nay, hãy cùng Ecom đi tìm lời giải thích cho câu hỏi này nhé!

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp và bổ sung dưỡng chất từ bên trong rất được chị em coi trọng. Nhiều người chọn collagen như một thần dược để chăm sóc cơ thể. Vậy bạn đã biết chính xác những thông tin về loại sản phẩm này chưa?

Collagen là gì?

Đây là một loại protein được tìm thấy trong các mô thịt và mô liên kết của động vật có vú. Và chúng chiếm khoảng 25 - 35% lượng protein trong cơ thể.

Collagen sợi dài thường được tìm thấy ở trong các mô xơ như dây chằng, gân và da cũng như xương và mạch máu. Vậy collagen loại nào tốt nhất? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé!
 
https://lh6.googleusercontent.com/LipCAkHuljAe4FU9dH9GedW4f9tSgJQbepTZh_DZjon9FM9PpiP1JkkjCVWMTNZVU6zFVZOnW0PnYsvbXzYBQo4ZK1Y0lV7xEOfrczKfEVK1lMdB2LxbLCi-cqjCn4sit_u-HKUD
Thị trường xuất hiện đa dạng các loại collagen

Công dụng của collagen.

Công dụng của collagen với da.

Collagen là chất keo kết dính giữa các tế bào với nhau, kích thích quá trình trao đổi chất và tạo sự đàn hồi cho da. Vì vậy, collagen giúp cho làn da tươi trẻ, mịn màng, giúp cho làn da luôn tươi trẻ, làm chậm quá trình lão hoá.

Nếu làn da không được bổ sung collagen sẽ bị chảy xệ, trên mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn, đồi mồi. Bên cạnh đó, các đường nét trên khuôn mặt sẽ bị nhũng nhão, kém sắc.
 
https://lh6.googleusercontent.com/Eo6IwzPjnG40fmdaISc5-dVPslESuxTMcL5PYMIWRBvwJjmOX81qOEOQixjzc8aKEmhcT-7R5dtahSaUrS9OKdh_xB1jJiWdzswApbqEG8QLe9cq2bKu7s5UPfQbu7si4QPZv2Kt
Collagen làm trẻ hoá làn da

Công dụng của collagen với tóc và móng.

Collagen đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn có một mái tóc bồng bềnh, chắc khỏe. Bên cạnh đó, hạn chế tình trạng tóc xơ rối, gãy rụng. Đối với móng, việc bổ sung collagen đầy đủ cũng sẽ làm cho bộ móng của bạn trở nên cứng cáp và bóng khoẻ hơn.
 
https://lh4.googleusercontent.com/APsG9GXK_mTItGEEIOWkAL6yfnqrwrEbcSHqIHvvf-uxiceqjLTe84-wkgWYrbxplzpXibWOtJTSY9FEDaWXSuvX5Vm7VXHSgyZO7Cdaa3sNv6q6NTHixTTbS89XRcG0xGcC27hm
Collagen giúp tóc bóng khoẻ hơn

Công dụng của collagen với xương khớp.

Việc thiếu hụt canxi và collagen sẽ khiến xương bị loãng ở tuổi trung niên. Xương bị giòn và các sụn khớp xương sẽ nhanh chóng bị khô và mòn đi nhanh chóng. Do đó, bổ sung collagen ở độ tuổi trên 40 để giúp xương phát triển tốt hơn, đồng thời cũng chăm sóc sức khỏe cho bạn.
 
https://lh4.googleusercontent.com/PCA0eHAl0Xeq7RN2E46sgi3FIlrlrIq5Hx-NhyoaTOHbT56kS57MObYvE90SmqzZ7xtanPPiPMIW3wqdEMQMH-dggd-M_xB9EtxlsTp8E_v63krNNxubHJqeNeYDzTDTljU0RSh_
Collagen có tác dụng tuyệt vời đối với xương khớp

Tác dụng của collagen với gan.

Chất Glycine có trong collagen giúp bạn thải độc và tăng cường chức năng thải độc tố cho gan.
Bên cạnh đó, thành phần này còn giúp cải thiện chức năng gan và phục hồi những tổn thương do bia rượu và các chất độc hại gây ra. Mặt khác, sử dụng collagen cũng góp phần giúp cho giấc ngủ được sâu và ngon hơn.

Tác dụng của collagen trong quá trình kiểm soát công nặng.

Bổ sung collagen hằng ngày nhằm hạn chế sự thèm ăn của bạn. Thành phần này giúp chuyển hoá và đốt cháy chất béo ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Do đó, có tác dụng rất lớn trong việc giữ gìn vóc dáng cho bạn.

Collagen giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Chất Proline trong collagen có tác dụng loại bỏ chất béo. Làm giảm lượng chất cholesterol trong mạch máu. Do đó, góp phần làm giảm hiện tượng xơ cứng, gây tắc nghẽn mạch máu.

Tác dụng của collagen trong việc chữa bệnh dạ dày, đường ruột. 

Collagen có tác dụng làm dịu lớp ruột, chữa lành vết thương và kích thích việc hình thành lớp thành ruột mới. Hơn nữa, sản phẩm này rất tốt cho những người viêm ruột, viêm dạ dày, đại tràng… và các bệnh về tiêu hoá.

Phân loại collagen.

Thị trường hiện nay có đa dạng các loại collagen với các loại khác nhau.

Viên uống collagen.

Sản phẩm sẽ có hình con nhộng với hàm lượng chất dinh dưỡng được tính toán kỹ càng. Thị trường hiện nay có đa dạng các loại viên uống collagen đến từ Mỹ, Đức, Hàn, Nhật… Mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau, bạn nên cân nhắc để sử dụng.

Gel collagen.

Gel collagen thường được bổ sung bằng cách hấp thụ trực tiếp qua việc tiếp xúc với da.

Collagen dạng nước.

Sản phẩm collagen dạng nước được bày bán khá phổ biến trên thị trường. Collagen được đóng gói trong chai, dễ dàng và thuận tiện cho việc sử dụng.

Collagen dạng bột.

Hiện nay, collagen còn được bào chế dưới dạng bột và đóng gói trong một gói nhỏ. Bạn chỉ cần pha với nước để uống là xong. Rất dễ dàng và tiện lợi.

Collagen loại nào tốt cho da? 

Trên thị trường với đa dạng các loại collagen với những ưu và nhược điểm khác nhau.
  • Collagen dạng nước đem lại hiệu quả hấp thu cao nhất. Các dưỡng chất nhanh chóng được thẩm thấu qua da và toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên loại sản phẩm này có giá thành hơi cao trên thị trường.
  • Collagen dạng viên và bột cần phải hoà tan với nước nên hiệu quả hấp thu không cao. Thích hợp cho việc sử dụng lâu dài nhưng bù lại giá thành hợp lý hơn rất nhiều.
  • Collagen dạng kem thì được bôi trực tiếp vào da, giúp làn da bạn trở nên mịn màng hơn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên dạng này chỉ có tác dụng với da và không có hiệu quả với toàn bộ cơ thể. Do đó, chỉ thích hợp để được sử dụng tròng thời gian ngắn.
Vì vậy, để tìm được loại collagen thích hợp nhất  bạn cần hiểu rõ nhu cầu của bản thân và khả năng tài chính của mình.

Các giai đoạn bổ sung collagen để có hiệu quả tốt nhất.

Sau 25 tuổi - uống collagen để giữ vẻ tươi trẻ cho làn da.

Sau tuổi 25, collagen trong da sẽ bị thiếu hụt dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn trên khuôn mặt. Da bắt đầu lão hoá, do đó bạn cần bổ sung mỗi ngày 1 lọ collagen. Thời gian sử dụng khoảng 1 - 3 tháng sau đó dừng 1 tháng và uống lại.

Sau 30 tuổi - uống collagen để duy trì vẻ đẹp cho làn da.

Sau 30 tuổi, collagen lại tiếp tục bị thiếu hụt nhiều hơn, độ đàn hồi giảm, nếp nhăn xuất hiện, quá trình lão hoá nhanh.

Do đó, bổ sung collagen là điều thật sự cần thiết, uống collagen mỗi ngày cùng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung các loại vitamin để níu giữ tuổi xuân. Liệu trình uống khoảng 3~6 tháng.

Sau 40 tuổi - cần bổ sung collagen nếu không da rất khó hồi phục.

Ở tuổi này trở đi, cơ thể giảm gần 30% lương collagen. Da nhăn nheo và chảy xệ nhiều. Do đó, việc bổ sung collagen là hết sức cần thiết.

Mỗi ngày cần bổ sung 1 lọ collagen kèm chế độ ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc, giúp tinh thần vui vẻ. Liệu trình kéo dài  3 - 6 tháng sau đó nghỉ ngơi 1 tháng rồi tiếp tục để có hiệu quả tối ưu.

Các loại collagen hiện nay. Collagen loại nào tốt?

Hiện nay, thị trường xuất hiện đa dạng các loại collagen với nhiều giá cả khác nhau. Chị em nên tuỳ thuộc vào nhu cầu và túi tiền để chọn cho mình sản phẩm phù hợp.
Một số sản phẩm tiêu biểu như:
  • Skin Lift Collagen
  • Collagen Blossomy
  • Nước Uống Innerb Glowshot Collagen
  • Collagen Youtheory.
  • Neocell Super Collagen C
  • Collagen Adiva
  • Nước uống collagen Astalift…
https://lh6.googleusercontent.com/HNeOyQ5rgjkdeWdIs3p5Gp6hBq3DfdfinUj7k70m-ufp3sV3WBTWVu7Lymx4uSz9xRLeExQVVoa4GzOZMB6cHx5GwxfZ7Cx1URJcd4UWkueQI1b4FpI0_Huytdt_11WoMTcaXv2W

Collagen Blossomy


Như vậy, chắc hẳn bạn đã biết được công dụng thần kỳ của collagen đối với việc làm đẹp và bảo vệ sức khoẻ. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hết băn khoăn với câu hỏi collagen loại nào tốt? Và tìm được cho mình loại sản phẩm hợp lý để trở nên xinh đẹp mỗi ngày nhé.





 

Tổng số điểm của bài viết là: 3478 trong 863 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 863 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Top 5 máy massage giảm mỡ bụng hiệu quả hiện nay

Top 5 máy massage giảm mỡ bụng hiệu quả hiện nay

Mỡ bụng là kẻ thù số 1 của mọi người. Không những khiến cho vóc dáng xấu đi mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ. Cùng đánh tan...

Bài viết liên quan

Tìm mua 5 loại máy ép chậm tốt nhất thị trường

Tìm mua 5 loại máy ép chậm tốt nhất thị trường

Một thiết bị ép nước trái cây giữ lại đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Bạn đã thử tìm mua máy ép chậm phù hợp với gia đình...

Mua máy xông tinh dầu đuổi muỗi để bảo vệ sức khoẻ gia đình.

Mua máy xông tinh dầu đuổi muỗi để bảo vệ sức khoẻ...

Muỗi cắn không những gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy xông tinh dầu...

Tìm mua 3 loại sữa non cho bé tốt nhất hiện nay.

Tìm mua 3 loại sữa non cho bé tốt nhất hiện nay.

Hiện nay, có rất nhiều bà mẹ chọn mua sữa non cho bé. Thế nhưng nhiều người vẫn còn băn khoăn về chất lượng của loại sữa...

Top 5 đèn học chống cận đang "làm mưa làm gió" trên thị trường

Top 5 đèn học chống cận đang "làm mưa làm gió"...

Có thể bạn đã biết một trong những nguyên nhân của cận thị, loạn thị và các bệnh về mắt chính là học tập và làm việc ở...

Nước hoa hồng có tác dụng gì? Giải mã công dụng của nước hoa hồng

Nước hoa hồng có tác dụng gì? Giải mã công dụng...

Trong giới skincare hay truyền tai nhau về loại nước hoa hồng thần thánh để giúp bạn có một vẻ đẹp tươi trẻ. Vậy nước...

5 loại máy đo huyết áp điện tử tốt nhất hiện nay

5 loại máy đo huyết áp điện tử tốt nhất hiện nay

Giữa bộn bề cuộc sống, dịch vụ tự chăm sóc sức khỏe tại nhà luôn được mọi gia đình quan tâm chú ý. Trong đó, máy đo...

Top 3 máy sấy tóc tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Top 3 máy sấy tóc tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Máy sấy tóc được xem là dụng cụ làm đẹp bất ly thân của chị em phụ nữ.Thế nhưng liệu bạn đã biết cách chọn cho mình một...

Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores có thật sự hữu ích như lời đồn?

Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores có thật sự hữu...

Dạo gần đây, tinh dầu hoa anh thảo Blackmores được các chị em phái đẹp “săn lùng”. Bạn đã biết gì về thương hiệu này?...

Nước tẩy trang Bioderma có những loại nào? công dụng ra sao?

Nước tẩy trang Bioderma có những loại nào? công...

Không phải ngẫu nhiên mà dòng nước tẩy trang Bioderma lại được các tín đồ làm đẹp săn lùng đến thế? Hôm nay chúng ta sẽ...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây