Mách bạn 6 loại cây cảnh phù hợp đặt trong nhà

Cây xanh không chỉ giúp làm đẹp nhà cửa mà còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp không gian sống thêm trong lành, mát mẻ. Và nếu bạn đang tìm kiếm những loại cây cảnh có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện thiếu sáng thì hãy tham khảo ngay 6 cái tên dưới đây.

1. Cây lan y

Cây lan y còn được gọi với các tên như bạch môn hay huệ bình... là loại cây đứng đầu trong bảng danh sách những loài cây có tác dụng thanh lọc không khí, làm mát nhà cửa. Cây có khả năng hấp thụ xylene và toluene - hóa chất tìm thấy trong dầu hỏa, hoặc có thể lọc benzene VOC, hóa chất thường có trong sơn, sáp đánh bóng đồ nội thất, trung hòa aceton formaldehyde và trichloroenthylen do các thiết bị điện tử, chất kết dính, chất tẩy rửa tỏa ra... Trong khi một gia đình hiện đại ngày nay đều sử dụng rất nhiều thiết bị điện tử như tivi, điện thoại, máy tính,.. tạo nên các bức xạ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Như vậy, gia chủ có thể tham khảo trưng bày cây lan ý để vừa làm đẹp không gian, vừa loại bỏ và trung hòa môi trường sống.
 
Bên cạnh đó, lan y cũng rất tốt cho những người mặc phải những chứng bệnh như: mất ngủ, mệt mỏi, các bệnh cấp tính và mãn tính khác.

 
spatifillum

2. Cây nha đam (lô hội)

Nha đam không xa lạ gì với chị em phụ nữ bởi đây là loại cây có tác dụng chăm sóc, dưỡng da rất hiệu quả. Cây nha đam có đặc điểm rất dễ nhận biết, là loại cây sống được nhiều năm, lá màu xanh lục, không cuống, móc sít vào nhau, dày, mẫm, hình 3 cạnh, mép dày, có răng cưa thô. Ngày nay, nha đam được rất nhiều gia đình ưu chuộng trồng trong nhà để giúp hút bức xạ, lọc không khí, làm tươi mát không gian nhà ở.
 
Ngoài làm đẹp, nha đam có rất nhiều những công dụng khác nhau như khả năng thanh lọc khí dễ dàng hấp thu benzen và formaldehyde, aldehyde formic, cacbonic, cacbondioxit giúp làm sạch không khí nhà ở. Bên cạnh đó, gel trong lá cây có khả năng làm lành vết thương, dịu vết bỏng, côn trùng đốt,...

Cây chịu nhiệt độ cao, điều kiện khô hạn và ưu ánh sáng mặt trời. Do đó, bạn nên trồng cây nơi có ánh sáng nhiều như: ban công, cửa sổ,.. để cây phát triển tốt nhất.


 
alovera nha dam 1 1000x600

3. Cây lưỡi hổ

Đây là loại cây rất được nhiều người ưu chuộng trong không gian nhà ở vì công dụng cũng như khả năng sống của nó. Cây có thể gây ngộ độc nếu không may bạn ăn vào. Nhưng ngược lại, nó lại có tác dụng giải độc, hút các chất ô nhiễm phát ra từ máy tính, máy in. Do đó, nên đặt ngay một chậu cây lưỡi hổ trong phòng làm việc của bạn nhé. Đặc biệt hơn, về đêm, cây có khả năng hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng khí oxy, nên cũng thích hợp đặt trong phòng ngủ.
Cay luoi cop 3


4. Cây thiết mộc lan

Bên trong không gian nhà ở, một chậu cây thiết mộc lan là một ý tưởng tuyệt vời. Đây là cây mọc có hình dáng phong thủy, lá bóng và sẫm màu, thường được dùng là cây cảnh. Thật không ngờ, nó còn có khả năng làm xanh không gian sống, làm không khí trong lành đến không ngờ. Theo kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả Đại học Lâm nghiệp, khả năng hấp thụ khí toluen sau 24h tiếp xúc (tính trên một đơn vị diện tích bề mặt lá) của thiết mộc lan là 1.3 µg/cm2, 2,7 µg/cm2 sau 72 giờ tiếp xúc.
 
Để cây thiết mộc lan có thể phát triển tốt bạn nên để cây ở nơi thoáng mát, có nhiều ánh sáng. Tưới nước khoảng 3 lần trên 1 tuần.
thiet moc lan h


5. Cây dương xỉ

Là loại cây thanh bò, dựng đứng ở đầu, lá mọc dạng trái xoan nhọn hai đầu, gốc có bẹ ôm  thân, mềm. Dương xỉ là một trong những loại cây cổ xưa nhất với khả năng thanh lọc không khí. Loại cây hút khí độc này có khả năng hấp thu một lượng lớn khí aldehyde formic, ức chế xylen và toluene từ các loại máy móc tỏa ra môi trường.
 
Cây có hình dáng đẹp, xanh tốt quanh năm nên không cần chăm sóc nhiều, rất hợp với không gian nhà ở.
 
SP CAYDUONGXI


6. Cây thường xuân

Với không gian nhà ở thành phố chật hẹp, cây thường xuân là một gợi ý. Là cây thân leo, phát triển mạnh trong không gian nhỏ, phát triển tốt trong phòng có cửa sổ hoặc nắng nhạt. Cây thường xuân giúp hấp thụ formaldehyde (còn gọi là phoóc môn), một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất, vốn được sử dụng nhiều trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ.

 
45cc49c3a2272fed2136ee74726b05c5


Trên đây là 6 loại cây xanh phù hợp để đặt trang trí trong nhà hay các văn phòng làm việc. Chúc bạn sẽ tìm mua được những chậu cây đẹp và xanh tốt nhất.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1703 trong 425 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 425 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Những  bí quyết sống thọ

Những bí quyết sống thọ

1. Ăn no không gội đầu, đói không tắm. Rửa mặt nước lạnh, vừa đẹp vừa khỏe. Mồ hôi chưa khô, đừng tắm nước lạnh. Đánh...

Bài viết liên quan

Những điều nên biết trước khi nhận nuôi chó Becgie

Những điều nên biết trước khi nhận nuôi chó Becgie

Hôm nay, e.com.vn sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích để quá trình nuôi chó Becgie của bạn được suôn sẻ, thuận lợi.

Mẹo vặt cho bà nội trợ thông thái

Mẹo vặt cho bà nội trợ thông thái

1. Rã đông thịt bằng dấm.   Khi rã đông thịt trong tủ lạnh, đổ thêm một chút dấm lên trên, nó không chỉ làm mềm...

Các loại cây dễ trồng giúp hút khí độc lại tốt cho phong thủy

Các loại cây dễ trồng giúp hút khí độc lại tốt cho...

Trồng cây xanh trong nhà không chỉ làm đẹp cho không gian mà còn giúp thanh lọc không khí, loại bỏ chất độc hại hiệu...

Công dụng tuyệt vời của cây lô hội (nha đam)

Công dụng tuyệt vời của cây lô hội (nha đam)

Ở nước ta, lô hội thường được trồng làm cảnh, lá, hoa và rễ được dùng làm thuốc.   Lô hội là cây thảo...

Muốn trở thành người Sài Gòn thứ thiệt, cứ học thuộc lòng những chiêu này!

Muốn trở thành người Sài Gòn thứ thiệt, cứ học...

Chúng ta ở Sài Gòn lâu thế, nhận nhiều ưu ái của Sài Gòn thế, nhưng bạn đã biết cách sống như người-Sài-Gòn-thứ-thiệt...

Lời khuyên cho các bạn nữ tập gym

Lời khuyên cho các bạn nữ tập gym

Dưới đây là những lời khuyên mà e.com.vn sẽ giúp chị em phụ nữ cần phải biết nếu muốn bắt đầu tập gym

Kính áp tròng đang âm thầm hủy hoại môi trường như thế nào?

Kính áp tròng đang âm thầm hủy hoại môi trường như...

Thói quen dùng kính áp tròng của nhiều người đang khiến môi trường gặp thảm họa thực sự

Kinh nghiệm chọn khăn trải bàn đẹp cho không gian nhà bạn

Kinh nghiệm chọn khăn trải bàn đẹp cho không gian...

Tuy nhỏ bé nhưng khăn trải bàn lại là phụ kiện giúp “điểm tô” chiếc bàn ăn thêm phần đẹp đẽ, khiến những món ăn trở nên...

9 quy tắc lịch sự khi trên phương tiện công cộng mà mọi hành khách cần phải ghi nhớ

9 quy tắc lịch sự khi trên phương tiện công cộng...

Khi còn bé, chúng ta đều được dạy những điều như: kính trên nhường dưới, không làm ồn nơi công cộng, tôn trọng không...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây