Nhũng bài thuốc ngâm chân trị gout cực hiệu quả

Phương pháp ngâm chân chữa bệnh gout vừa đơn giản lại hiệu quả rõ rệt. Người bệnh hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà vào mỗi tối trước khi đi ngủ, kèm theo xoa bóp massage bàn chân, vừa giúp chữa bệnh, vừa giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, giúp giấc ngủ sâu và say hơn. Dưới đây là một số bài thuốc ngâm chân chữa bệnh gout được sử dụng từ ngàn đời nay.

Bài thuốc ngâm chân chữa bệnh gout với là tía tô

tải xuống (5)

Lá tía tô có tính ấm và chứa chất kháng khuẩn tự nhiên nên thường được sử dụng để điều trị các bệnh lý về xương khớp. Đặc biệt liệu pháp ngâm chân bằng nước lá tía tô còn có tác dụng giảm đau và sưng viêm và làm giảm axit uric trong máu đối với các trường hợp mắc bệnh gout.

Chuẩn bị: 1 nắm tía tô bao gồm cả thân và lá

Cách thực hiện: Đun nước cho sôi và thả tía tô vào nấu thêm 10 phút cho các tinh dầu có trong lá tía tô hòa tan hết trong nước. Lấy nước này ngâm chân chữa gút mỗi ngày ít nhất 30 phút. Khi bệnh tình đã thuyên giảm bạn nên duy trì thực hiện đều đặn hàng ngày để ngăn ngừa bệnh gút quay trở lại.

Bài thuốc ngâm chân giảm sưng đau gout bằng lá lốt

Hoạt chất chống oxy hóa dồi dào có trong lá lốt có khả năng làm giảm lượng axit uric dư thừa trong máu. Thêm vào đó, vị thuốc tự nhiên này còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giữ ấm khớp giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh gút gây ra. Bạn có thể sử dụng lá lốt dưới dạng sắc uống, đắp ngoài da hoặc dùng ngâm chân theo hướng dẫn dưới đây:

Chuẩn bị: 30g lá lốt tươi

Cách thực hiện: lá lốt cho vào nồi, thêm 1 lít nước vào đun sôi lên trong 5-10 phút. sau đó gàn lấy nước để cho nguội bớt thì ngâm chân vào. Thực hiện cách này liên tục trong 1 tuần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ thấy chân bớt đau nhức hẳn, người bệnh cũng ngủ ngon giấc hơn.

Cách pha nước muối gừng ngâm chân chữa bệnh gout

tri dau xuong khop bang gung va muoi 3893
 

Nước gừng tươi và muối ấm có tác dụng giảm đau nhức, phòng ngừa bệnh gút tái phát . Liệu pháp này cũng giúp thư giãn tinh thần, xóa tan mệt mỏi, giữ ấm khớp vào những ngày đông lạnh.

Chuẩn bị: nước sạch (2 lít), gừng tươi ( 1 củ), muối hạt 20g

Cách thực hiện: Đun nước đến khi đạt nhiệt độ khoảng 60 độ C thì cho gừng tươi đập dập cùng với muối vào tiếp tục nấu trong 10 phút. Khi nước nguội bớt thì lấy ngâm chân 15-20 phút. Thực hiện hàng ngày vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Chữa bệnh gout với bài thuốc ngâm chân vào nước lá trầu không

Ghi nhận từ các tài liệu của Y học cổ truyền cho thấy lá trầu không là một vị thuốc có tính ấm, giúp trừ phong, sát khuẩn, tiêu viêm, chống nhiễm trùng. Người bệnh gút được khuyến khích ngâm chân vào nước lá trầu không mỗi ngày để chống bị nhiễm khuẩn nặng hơn, đồng thời kích thích lưu thông tuần hoàn máu, an thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ cho người bệnh.

Chuẩn bị: 5 lá trầu không to bản loại bánh tẻ

Cách thực hiện: Rửa sạch lá trầu và đem vò nát nấu trong nước sôi khoảng 10 phút. Khi nước nguội đạt đến nhiệt độ 45-50 độ C thì cho chân vào ngâm 15 phút. Có thể cho thêm một chút muối hạt vào nước nấu nếu như khu vực được ngâm không có vết thương hở nào.

Bài thuốc ngâm chân bằng nước lá chè xanh chữa gout hiệu quả

ngam chan
 

Chè xanh rất giàu chất phenol cùng nhiều hoạt chất quý có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn và chống lão hóa . Do vậy mà người bị gút được khuyên nên thường xuyên uống nước chè xanh kết hợp nấu nước trà để ngâm chân nhằm đẩy lùi tình trạng nhiễm khuẩn ở khớp.

Chuẩn bị: 10g chè xanh

Cách thực hiện: Chè xanh rửa sạch, vò sơ qua và đem nấu nước ngâm chân 15 phút. Mỗi ngày áp dụng cách ngâm chân chữa gút 1 lần trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Các cách ngâm chân chữa bệnh gout thật dễ dàng phải không nào. Hãy kiên trì thực hiện và bạn sẽ thấy tình trạng bệnh cải thiện rõ rệt.

Tổng số điểm của bài viết là: 2821 trong 702 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 702 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Thực phẩm tuyệt đối tránh khi bạn đang đói bụng

Thực phẩm tuyệt đối tránh khi bạn đang đói bụng

Một vài loại thực phẩm được liệt kê dưới đây, đừng nên ăn nếu như bạn đang trong tình trạng đói bụng vì chúng có thể...

Bài viết liên quan

Bệnh tay chân miệng và những điều cần biết

Bệnh tay chân miệng và những điều cần biết

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm do virus đường ruột gây ra, thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi và có hai mùa dịch là tháng...

Thói quen xấu gây tích tụ mỡ bụng

Thói quen xấu gây tích tụ mỡ bụng

Bạn có biết rằng có một số thói quen không lành mạnh khiến cái bụng của bạn phệ ra, xấu xí. Những thói quen này ảnh...

Những thực phẩm nên và không nên ăn khi bị đầy bụng khó tiêu.

Những thực phẩm nên và không nên ăn khi bị đầy...

Đầy bụng, khó tiêu là nhóm triệu chứng thường xuất hiện sau khi ăn uống, thức đêm kéo dài hoặc các rối loạn tiêu hóa...

Cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên

Cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên

1. Tẩy tế bào chết bằng bã cafe và đường nâu Bước đầu tiên trong cẩm nang làm đẹp là tẩy tế bào chết, bạn có thể sử...

Trị thâm mụn với nha đam vừa nhanh vừa an toàn.

Trị thâm mụn với nha đam vừa nhanh vừa an toàn.

Từ lâu nha đam đã được xem như 1 loại mỹ phẩm tự nhiên có nhiều công dụng làm đẹp thần kì như dưỡng ẩm và làm trắng da,...

5 yếu tố phải đặc biệt chú ý khi đi mua nhà

5 yếu tố phải đặc biệt chú ý khi đi mua nhà

Khi tìm mua một ngôi nhà mới, ngoài những yếu tố về chi phí và kiến trúc bạn đừng bỏ qua vấn đề phong thủy, phong thủy...

5 thói quen giúp thanh lọc cơ thể cực kì hữu ích

5 thói quen giúp thanh lọc cơ thể cực kì hữu ích

Vươn vai, uống nước ấm, ăn sáng... chính là những thói quen vô cùng đơn giản, nhưng lại giúp cơ thể được thải độc vào...

Tẩy da chết bằng bia cho da mặt và toàn thân.

Tẩy da chết bằng bia cho da mặt và toàn thân.

Cách tẩy tế bào chết bằng bia tuy không phải là mới mẻ song khá nhiều người còn lạ lẫm chưa biết đến phương pháp hữu ích...

Những tác dụng kì diệu mà vaseline mang lại

Những tác dụng kì diệu mà vaseline mang lại

Dù chỉ đáng giá khoảng hơn 30.000 VND nhưng Vaseline lại được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự đa năng mà nó mang...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây