Những vật dụng tuyệt đối không để trong cốp xe.

Cốp xe máy là nơi chúng ta có thói quen lưu trữ rất nhiều vật dụng tiện ích cá nhân. Hiện nay, những chiếc xe cốp to được rất nhiều người ưa chuộng vì khi đi đường, vật dụng để trong cốp xe trở nên gọn gàng và an toàn hơn.

Tuy nhiên, không phải thứ gì cũng có thể để trong cốp xe. Nếu bất cẩn, rất có thể chúng ta sẽ gặp nguy hiểm về tính mạng hoặc một số sản phẩm mất đi tác dụng vốn có. Vậy những thứ tuyệt đối không được để trong cốp xe là gì?

1. Bật lửa
 

xWpazcDZlarge

 

Một vật dụng mà nhiều người có thói quen để trong cốp xe là bật lửa. Tuy nhiên, khí gas của bật lửa khi gặp nhiệt độ cao sẽ dễ dàng cháy nổ, gây nguy hiểm cho tính mạng của chúng ta.

2. Các loại mỹ phẩm
 

my pham d rbqe

Các loại mỹ phẩm thường được hướng dẫn cách bản quản trên vỏ hộp, nắp hộp ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu để trong cốp xe, khi di chuyển thường tạo nên nhiệt độ cao, những sản phẩm mỹ phẩm sẽ bị hỏng dần, không còn tác dụng, thậm chí gây tác dụng phụ như mẩn ngứa, dị ứng cho người dùng nữa.

Son môi khi để trong cốp xe gặp nhiệt độ cao có thể nóng chảy và biến chất. Nước hoa ở trong nhiệt độ cao của cốp xe sẽ bị biến đổi về mùi hương và gây cháy nổ khi quá nóng. Các loại kem dưỡng da, kem chống nắng nếu để quá lâu trong nhiệt độ cao sẽ mất hết tác dụng. Đặc biệt, những tuýp bằng nhựa có thể gây phát nổ ở môi trường có nhiệt độ cao.

3. Điện thoại, sạc pin, máy tính
 

pin sac du phong 636053120500733585

Đây là những vật dụng có thể phát nổ trong môi trường có nhiệt độ cao và kín như cốp xe. Hơn thế, nếu bạn có thói quen thường xuyên để sạc pin, máy tính, điện thoại trong cốp xe thì tuổi thọ của chúng sẽ bị giảm đi một cách nhanh chóng.

4. Thuốc
 

Painkillers cou8836 635012867322294548

Thuốc là sản phẩm cần phải bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát để đảm bảo được những tác dụng vốn có của chúng. Chính vì thế, nếu một số loại thuốc dự phòng được bạn để ở cốp xe, lâu ngày sẽ mất hết tác dụng.
 

5. Các đồ vật có nén khí
 

15538376 1316010895086712 7716932740481810432 n

Các đồ vật có nén khí như lon nước ngọt, lon bia, các chai dạng xịt như xịt gôm, xịt khoáng,… cũng gây ran guy hiểm nếu để quá lâu trong cốp xe. Nhiệt độ cao có thể làm áp suất của những vật phẩm tó tăng cao, khí bị nén mạnh dẫn đến phát nổ.

Tương tự nhiều sản phẩm khác, các đồ vật này để trong môi trường có nhiệt độ cao sẽ làm mất chất lượng, tác dụng vốn có của chúng.

6. Kính mát

Rayban 4187 622 8G

Những chiếc kính mát thường được chúng ta để trong cốp xe sau khi sử dụng xong. Tuy nhiên, nếu để cốp xe quá nóng và nhiệt độ môi trường cao, nhất là vào mùa hè này, thành phận nhựa trong kính sẽ nóng chảy, gây nguy hại cho đôi mắt, da và tiềm ẩn nguy cơ ung thư cho người tiếp xúc.

7. Kẹo
 

photo1512918647259 1512918647259

Chúng ta đều biết rằng những loại kẹo viên khi được chúng ta ngậm trong miệng một lúc sẽ tan chảy. Kẹo mút là một điển hình cho điều đó.

Cốp xe cũng giống như miệng của chúng ta vậy, xe di chuyển nhiều gây nhiệt độ cao, nhất là khi tắc đường và trời nắng nóng. Nếu bạn để cốp xe máy “ngậm” kẹo của mình, chắc chắn chúng sẽ tan chảy. Cuối cùng, bạn phải mất công dọn dẹp lại cốp xe của mình.
Nói chung, chúng ta không nên để các loại thực phẩm, đồ ăn, mỹ phẩm, đồ điện tử trong cốp xe quá lâu. Không những chúng bị giảm chất lượng mà còn tiềm ẩn những nguy hiểm cho tính mạng của bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 2624 trong 654 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 654 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Công dụng tuyệt vời của quả mơ

Công dụng tuyệt vời của quả mơ

Quả mơ ngoài làm thực phẩm còn có công dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Mùa mơ chín rộ thường vào tháng 3, tháng 4 âm lịch...

Bài viết liên quan

Chia sẻ kinh nghiệm cho nhưng phượt thủ nghiệp dư.

Chia sẻ kinh nghiệm cho nhưng phượt thủ nghiệp dư.

Cuối năm luôn làm một khoảng thời gian đẹp để “xách xe lên và đi” của những phượt thủ. Những con người yêu khoảnh khắc...

10 thói quen khiến nhiều người tuổi 30 vẫn tay trắng

10 thói quen khiến nhiều người tuổi 30 vẫn tay...

Tiêu thoải mái khi mới lĩnh lương, coi tiền trong thẻ tín dụng như tiền của mình… đều khiến bạn mãi ở cảnh nghèo.

Thực hư tác dụng của sừng tê giác?

Thực hư tác dụng của sừng tê giác?

Sừng tê giác là sừng con tê ngưu, mọc ở ngoài da khác với những động vật có sừng khác là sừng mọc trong xương. Sừng tê...

Tắm trắng đơn giản tại nhà với cà phê.

Tắm trắng đơn giản tại nhà với cà phê.

“Mình thuộc dạng da ngăm lại khô nữa nên mình chỉ dùng cách tắm trắng bằng cafe và sữa tươi thôi. Sau 3-5 lần thực hiện,...

Những  bí quyết sống thọ

Những bí quyết sống thọ

1. Ăn no không gội đầu, đói không tắm. Rửa mặt nước lạnh, vừa đẹp vừa khỏe. Mồ hôi chưa khô, đừng tắm nước lạnh. Đánh...

Bí quyết sống khỏe mỗi ngày

Bí quyết sống khỏe mỗi ngày

Sức khỏe luôn là vốn quý nhất của con người, tuy nhiên để có được sức khỏe tốt không phải là điều dễ dàng.

TS Nguyễn Mạnh Hùng: “Rất nhiều người đang ngủ sai giờ. Họ không biết đường tới nghĩa địa dần ngắn lại” Phần 2

TS Nguyễn Mạnh Hùng: “Rất nhiều người đang ngủ sai...

Nhiều người không hiểu tam tiêu là gì và vai trò quan trọng ra sao. Dễ hiểu thế này: Tam tiêu là ba khoang rỗng trong cơ...

Ở đời, đừng sống quá TỐT, cũng đừng quá RỘNG RÃI

Ở đời, đừng sống quá TỐT, cũng đừng quá RỘNG RÃI

Ở đời, đừng sống quá TỐT, cũng đừng quá RỘNG RÃI…vì không phải ai cũng trân trọng sự chân thành của bạn đâu

10 câu truyện ngắn dạy về đạo lý làm người nên đọc một lần ?

10 câu truyện ngắn dạy về đạo lý làm người nên đọc...

Cuộc sống đôi khi thật đơn giản chứ không phải là điều gì cao siêu hết. chỉ cần bạn luôn lạc quan hướng về phía trước...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây