Bạn có biết dọn nhà cũng cần khoa học?

Mùa mới đã sang, bạn chuẩn bị dọn dẹp nhà cửa để “đổi gió” cho ngôi nhà. Nhưng bạn có biết, dọn dẹp nhà cửa cũng cần khoa học hẳn hoi, không phải cứ dọn dẹp tùy thích là được đâu nhé!

Việc dọn dẹp nhà cửa luôn khiến bạn mệt mỏi và đau đầu vì những công việc “không tên” có thể ngốn hết cả ngày mà vẫn không hiệu quả. Đừng bao giờ “để dành” một ngày cuối tuần lẽ ra để thư giãn, nghỉ ngơi vào việc dọn dẹp nhà cửa. Thay vào đó, bạn có thể áp dụng một lộ trình thật khoa học vào việc dọn dẹp nhà cửa bằng cách dành ra một chút thời gian mỗi ngày. Vừa nhanh chóng, tiện lợi lại không khiến bạn mệt mỏi trong khi nhà cửa vẫn sạch bóng vừa ý, chẳng có lý do gì để bạn không làm điều này đúng không nào?
 

1. Thay đổi chất tẩy rửa phù hợp

 
1 bafc

 
Chất tẩy rửa ảnh hưởng rất nhiều đến việc dọn vệ sinh của bạn. Chất tẩy rửa tốt và phù hợp giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời giàn, công sức, không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn khi dọn dẹp. Có thể bạn đã có một vài loại chất tẩy rửa nhưng hãy xem xét xem nó có thực sự phù hợp với việc lau dọn các thiết bị gia dụng trong gia đình hay không. Nên nhớ mỗi loại chất tẩy rửa thường chỉ phù hợp với một hoặc một vài những vật dụng và chất liệu khác nhau thôi nhé, vậy nên nếu không muốn phải sắm quá nhiều hóa chất tẩy rửa thì hãy chọn các loại nước tẩy đa năng để đảm bỏa việc vệ sinh diễn ra thật sạch sẽ bạn nhé!
 

2. Làm sạch máy giặt

 
2 02b8

 
Đây nên là bước đầu tiên trong công cuộc dọn dẹp nhà cửa của bạn. Vệ sinh máy giặt không phải là một việc khó, tuy nhiên để vệ sinh máy giặt đúng cách lại không phải là điều mà ai cũng biết. Đừng nghĩ máy giặt không bẩn nhé, điều này hoàn toàn ngược lại. Một chiếc máy giặt có thể cực kỳ bẩn nếu bạn không làm vệ sinh thường xuyên và đúng cách. Dĩ nhiên muốn quần áo được sạch, bạn cần đảm bảo chiếc máy giặt của nhà bạn đủ vệ sinh trước khi giặt, nên đừng bao giờ bỏ qua bước này khi dọn dẹp nhà cửa nhé. Bạn có thể mua các loại hóa chất tẩy rửa máy giặt chuyên dụng và sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt trên máy để làm sạch một cách đơn giản và dễ dàng.
 

3. Hút bụi toàn bộ nhà

 
3 c058

 
Trong kho dọn dẹp nhà cửa, việc hút bụi toàn bộ ngôi nhà sẽ là việc làm không thể thiếu. Bạn nên hút bụi sạch sẽ thảm, sofa và các ngóc ngách trong nhà. Đặc biệt, thảm là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn và vi khuẩn nên cần được làm sạch kỹ hơn. Nếu thảm của bạn đã sử dụng trong một thời gian dài, sau khi hút bụi bạn cũng nên giặt thảm để đảm bảo vệ sinh cho ngôi nhà. Các ngóc ngách trong nhà cũng rất dễ bị bỏ quên khi làm vệ sinh, vậy nên bạn hãy đảm bảo rằng mình đã hút bụi toàn bộ ngôi nhà và không bỏ sót bất kì chỗ nào nhé. Tròn trường hợp này, các loại máy hút bụi có cả chức năng hút và thổi sẽ cực kỳ hữu ích cho bạn.
 

4. Lau sàn nhà

 
4 c128

 
Sau khi đã hút bụi sạch sẽ, lau sàn nhà sẽ giúp ngôi nhà của bạn thơm mát và sáng bóng hơn. Việc này có thể thực hiện một cách đơn giản bằng cây lau nhà, thậm chí là khăn lau sàn và… chân của bạn. Nếu như bạn thật sự chăm chỉ và nghiêm túc khi làm việc này, sẽ mất rất ít thời gian để bạn làm sạch toàn bộ sàn nhà của mình.
 

5. Vệ sinh nhà bếp

 
5 e179

 
Nơi nấu ăn cho gia đình chắc chắn đã được bạn dọn dẹp thường xuyên, nhưng vệ sinh tổng thể nhà bếp một lần là điều không nên bỏ qua khi dọn nhà đón mùa mới. Bạn có thể vận dụng nhiều mẹo vệ sinh nhà bếp nhanh chóng , như sử dụng nước nóng, chanh, baking soda… và những dung dịch vệ sinh nhà bếp chuyên dụng để làm sạch nhé!
 

6. Vệ sinh tủ lạnh

 
6 631f

 
Vệ sinh tủ lạnh là công việc đơn giản và cần thiết nên chửng có lý do gì bạn lại bỏ qua việc này khi dọn dẹp nhà cửa cả. Việc vệ sinh sẽ giúp tủ lạnh sạch, thoáng, lọa bỏ mùi hôi khó chịu và tốt hơn cho sức khỏe của bạn và gia đình. Đây là nơi gia đình bạn chứa thức ăn hàng ngày nên luôn cần được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Bạn nên bỏ tất cả đồ ăn trong tủ lạnh ra, lau bên trong, bên ngoài và rửa các khay đựng bên trong tủ để đảm bảo tủ được sạch sẽ và loại bỏ hết vi khuẩn.
 

7. Vệ sinh phòng tắm

 
7 e589

 
Cọ rửa phòng tắm giúp bạn có một không gian thư giãn sạch sẽ và vệ sinh. Thử nghĩ mà xem, sau một ngày làm việc vất vả, lại phải bước vào một phòng tắm bí bách và bẩn thì mọi chuyện sẽ tệ thế nào. Vệ sinh phòng tắm không khó, vậy nên bạn hãy dành một chút thời gian để vệ sinh cho không gian này khi tổng vệ sinh nhà cửa. Cọ rửa bồn tắm, bồn rửa mặt, gương, tường và sàn thật sạch bóng sẽ giúp bạn có được một không gian thật thoải mái để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi đấy nhé!
 

8. Làm sạch chăn màn, rèm cửa, tủ quần áo và các vật dụng khác

 
8 2b9f

 
Sự sạch sẽ, thơm tho của các vật dụng này chắc chắn sẽ được tất cả mọi người trong gia đình yêu thích. Nếu muốn làm sạch chăn màn, rèm và các vật dụng khác, bạn có thể tự giặt hoặc mang ra tiệm. Tuy nhiên nên lưu ý một điều là chọn một ngày nắng đẹp, giặt, xả và sấy hoặc phơi khô chăn màn sẽ giúp mùi hương được lưu giữ lâu hơn, loại bỏ ẩm mốc và đương nhiên là bạn sẽ cực kỳ hài lòng với thành quả dọn dẹp của mình rồi.
 
Với những gợi ý này, hy vọng bạn sẽ vận dụng vào việc dọn dẹp nhà cửa trong gia đình và hoàn thành thật nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 1876 trong 467 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 467 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Kinh nghiệm chọn khăn trải bàn đẹp cho không gian nhà bạn

Kinh nghiệm chọn khăn trải bàn đẹp cho không gian...

Tuy nhỏ bé nhưng khăn trải bàn lại là phụ kiện giúp “điểm tô” chiếc bàn ăn thêm phần đẹp đẽ, khiến những món ăn trở nên...

Bài viết liên quan

cách chữa da cháy nắng sau khi đi biển.

cách chữa da cháy nắng sau khi đi biển.

Sau khi đi biển, làn da của bạn có thể bị cháy nắng. Việc làm dịu các vết cháy nắng cũng như dưỡng trắng toàn thân là...

Ly hôn vì vợ béo sề sau sinh và cái kết đắng

Ly hôn vì vợ béo sề sau sinh và cái kết đắng

Ly hôn vì vợ béo sề sau sinh và cái kết đắng

Thực phẩm giúp chống viêm mạnh mẽ

Thực phẩm giúp chống viêm mạnh mẽ

Ngoài việc sử dụng thuốc, bổ sung những loại thực phẩm bổ dưỡng này cũng sẽ giúp bạn chống viêm hiệu quả.  Đây là...

18 Lời Khuyên Bổ ích Trong Cuộc Sống giúp ta Thành công

18 Lời Khuyên Bổ ích Trong Cuộc Sống giúp ta Thành...

18 Lời Khuyên Bổ ích Trong Cuộc Sống giúp ta Thành công. Thành Công chỉ đến với những ai biết cố gắng và không chịu lùi...

Những cách làm giảm stress mỗi ngày

Những cách làm giảm stress mỗi ngày

Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta phải đối mặt với nhiều vấn đề rất căng thẳng, Stress luôn là một rào cản gây khó...

Mẹo trị lang ben bằng củ riềng.

Mẹo trị lang ben bằng củ riềng.

Mẹo trị lang ben bằng củ riềng là một phương pháp không phải mới bởi nó đã được lưu truyền và áp dụng trong dân gian từ...

Cách trang hoàng phòng khách vào mùa đông thêm ấm áp

Cách trang hoàng phòng khách vào mùa đông...

Cách trang hoàng phòng khách vào mùa đông thêm ấm áp

Lời khuyên của vị cao tăng: Nếu ai cho thí chủ mượn tiền, hãy nhớ điều này…

Lời khuyên của vị cao tăng: Nếu ai cho thí chủ...

Trong cuộc sống, ai cũng từng một vài lần đi vay tiền hoặc cho người khác mượn tiền. Những lúc như vậy đều cảm thấy rất...

Sau sinh nên ăn gì – Niềm trăn trở của không ít bà mẹ

Sau sinh nên ăn gì – Niềm trăn trở của không ít bà...

Phụ nữ sau sinh cơ thể còn rất yếu, việc bổ sung dưỡng chất là cần thiết cho việc khôi phục sức khỏe và kích thích sản...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây