Thực phẩm giúp chống viêm mạnh mẽ

Ngoài việc sử dụng thuốc, bổ sung những loại thực phẩm bổ dưỡng này cũng sẽ giúp bạn chống viêm hiệu quả.  Đây là những thực phẩm chống viêm sưng hiệu quả, dễ kiếm mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày.
 

Viêm là phản ứng tự nhiên của cơ thể để chống lại bệnh tật. Tuy nhiên, nếu không được kiểm soát, tình trạng này có thể kéo dài và dẫn tới một loạt vấn đề sức khỏe khác từ bệnh tự miễn đến ung thư. Tiêu thụ những thực phẩm nhiều đường, giàu chất béo bão hòa là một trong những nguyên nhân gia tăng mức độ nghiêm trọng của viêm nhiễm.

Những người mắc bệnh tự miễn hoặc các vấn đề sức khỏe liên quan đến viêm nhiễm thường áp dụng chế độ dinh dưỡng ít đường. Sở hữu chế độ ăn uống phù hợp cũng là cách hiệu quả để chống viêm trong cơ thể. Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể chống viêm, phòng chống bệnh tật mà bạn nên bổ sung:

Ớt chuông
 

hat giong ot chuong mix f1 h2

Ớt chuông, đặc biệt là loại ớt có màu đỏ, sở hữu một lượng lớn chất chống oxy hóa và chứa ít tinh bột. Giống ớt cay, loại ớt ngọt này có thể giúp bạn bổ sung hợp chất capsaicin giúp giảm viêm nhiễm và làm dịu cơn đau hiệu quả. Mọi người có thể thái nhỏ ớt chuông để làm salad, nước sốt hoặc cho vào các món xào, cà ri.

Tiêu thụ những loại thực phẩm nhiều chất xơ như lê là cách đơn giản để hạn chế tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra, Sarah Koszyk, thạc sĩ kiêm chuyên viên dinh dưỡng đồng thời là tác giả của cuốn 25 Anti-Aging Smoothies for Revitalizing cho biết, các thực đơn giàu chất xơ chứa một lượng lớn vi khuẩn lành mạnh giúp tạo cảm giác no lâu.

Do đó, tiêu thụ lê sẽ đem lại nhiều lợi ích cho những người muốn giữ dáng và giảm cân. Mọi người có thể tiêu thụ loại quả này trực tiếp, ép lấy nước uống hoặc thái nhỏ cho vào các món salad.

Cá thu
 

nhung loi ich tuyet voi cua ca thu doi voi suc khoe11456472756

Chất béo trong cá thu giúp chống lại các bệnh liên quan tới tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng như bệnh tim và chứng mất trí Alzheimer. Loại cá này cũng là nguồn cung cấp vitamin B12 và D dồi dào. Những chất này thường khó thể tìm thấy trong các sản phẩm đến từ tự nhiên.

Alissa Rumsey chuyên gia dinh dưỡng kiêm người đứng đầu hiệp hội Alissa Rumsey Nutrition and Wellness ở thành phố New York cho biết, vitamin D góp phần duy trì xương chắc khỏe, hỗ trợ quá trình hoạt động của hệ miễn dịch và giúp cơ thể hấp thu nhiều canxi hơn. Trong quá trình chế biến cá thu, bạn có thể cho thêm một số loại thảo dược, dầu ôliu và chanh để tăng cường khả năng chống viêm.

Rau xanh

Các loại rau lá xanh có nhiều chất chống oxy hoá để phục hồi sức khoẻ tế bào. Súp lơ xanh, rau cải… là một số loại rau giàu chất chống oxy hoá, vitamin A, vitamin K, vitamin C giúp bảo vệ não chống lại stress, oxy hoá.

Cần tây
 

lợi ích của cần tây

Cần tây có chứa chất chống oxy hoá và các tính chất chống viêm giúp duy trì mức cholesterol và cải thiện huyết áp, từ đó ngăn ngừa bệnh tim. Cần tây giúp giảm viêm trong cơ thể và chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn. Kết hợp cần tây trong salad để tận dụng tối đa lợi ích của nó.
 

Hạt lựu

Hạt lựu là nguồn cung cấp dồi dào chất chống oxy hóa. Chất này có thể giúp giảm nồng độ cholesterol và kiểm soát huyết áp.

Một số chuyên gia còn cho rằng, hợp chất punicalagin trong hạt lựu có khả năng làm chậm sự tiến triển của các bệnh liên quan đến viêm não. Bạn có thể sử dụng quả lựu trực tiếp, làm nước ép sinh tố hoặc cho vào món salad.

Cải chip
 

cai chip

Cải chip giàu chất chống oxy hoá, vitamin và khoáng chất. Cải chip chứa 70 chất phenol chống oxy hóa để tìm kiếm các gốc tự do và diệt chúng ngay lập tức. Bổ sung các loại rau này trong chế độ ăn uống hàng ngày để giảm viêm trong cơ thể.
 

Gừng

Gừng có chứa chất chống oxy hoá, các hợp chất chống vi khuẩn và chống viêm, ngăn chặn một số gen và enzyme gây viêm trong cơ thể. Gừng được sử dụng rộng rãi để hạn chế sưng khớp và viêm. Uống một tách trà gừng hàng ngày để giảm viêm trong cơ thể.

Củ dền
 

cu den do boro

Củ dền chứa chất chống oxy hóa chống lại các tổn thương tế bào do viêm. Một trong những chất chống oxy hoá gọi là betalain có trong củ dền là một chất chống viêm tuyệt vời làm giảm viêm và sửa chữa các tế bào bị tổn thương.
 

Ngũ cốc nguyên hạt

Tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm nồng độ đường huyết trong máu do tình trạng viêm protein phản ứng C gây nên. Bhavesh Shah, giám đốc y khoa tại Trung tâm Y tế Long Beach, Californila cho hay, loại ngũ cốc này cũng không chứa gluten nên rất phù hợp cho những người mắc bệnh loét dạ dày.

Ngoài ra, tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt còn hỗ trợ giảm cân, có lợi cho người bị tiểu đường, cao huyết áp và kiểm soát nồng độ cholesterol.

Rau chân vịt
 

rau wqtg

Rau chân vịt là loại rau rất có lợi cho sức khỏe. Chúng cung cấp một lượng lớn vitamin E. Theo chuyên gia Alissa Rumsey, chất này có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các protein gây viêm cytokine.

Ngoài ra, màu xanh đậm của loại rau này cũng nói lên lượng dinh dưỡng chúng có thể cung cấp cho cơ thể. Mọi người nên sử dụng rau chân vịt làm món canh hoặc salad ăn kèm với bơ để tận dụng hết chất bổ đến từ loại rau này.

Quả việt quất

Một nghiên cứu được tiến hành bởi tạp chí Dinh dưỡng cho thấy rằng ăn quả việt quất mỗi ngày có thể giảm viêm đáng kể. Quả việt quất chứa đầy chất chống oxy hoá được gọi là flavonoid và anthocyanins có hiệu quả loại bỏ các gen viêm và miễn dịch. Quả việt quất cũng chứa vitamin C và polyphenol thúc đẩy phản ứng chống viêm trong cơ thể.

Bông cải xanh
 

www 24sata hrmediaimgf047d52d19b5df5aef1ef8ad ba1250390b394910d252b995f1e4dff1796bc056

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, giàu kali, magiê và chất chống oxy hoá có thể chống lại chứng viêm trong cơ thể. Ngoài ra, rau này chứa flavonoids và carotenoids kết hợp cùng nhau để giảm stress oxy hóa trong cơ thể giúp chống lại chứng viêm mãn tính.

Trà xanh

Mọi người đều biết trà xanh có lợi ích giảm cân. Nhưng không nhiều người biết rằng trà xanh cũng giúp giảm viêm cơ thể. Đồ uống lành mạnh này có chứa catechins, một nhóm các chất chống oxy hoá làm cho nó trở thành một loại thực phẩm chống viêm rất mạnh, giúp ngăn ngừa sự phát triển các khối u da.

Dứa
 

thơm

Dứa có chứa bromelain, một enzyme tiêu hóa làm giảm sưng và viêm. Nó thúc đẩy việc chữa lành vết thương, làm giảm sự tiêu hóa, giảm đau cơ, khớp và giảm hen suyễn.

Sôcôla đen

Ăn sôcôla đen sẽ hạ thấp huyết áp và tiêu diệt các vi khuẩn đường ruột trong dạ dày lên men. Điều này sẽ có lợi cho tim và giữ cho nó khỏe mạnh. Ngoài ra, các chất chống viêm có trong sôcôla đen làm cho nó trở thành một trong những loại thực phẩm chống viêm tốt nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 1894 trong 472 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 472 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

14 mẹo dân gian đánh tan các cơn đau cơ thể cực hiệu quả

14 mẹo dân gian đánh tan các cơn đau cơ thể cực...

Không phải bất cứ căn bệnh nào cũng cần dùng đến thuốc. Có những căn bệnh đơn giản như đau nửa đầu, táo bón, đau răng,...

Bài viết liên quan

Mẹo trị lang ben bằng củ riềng.

Mẹo trị lang ben bằng củ riềng.

Mẹo trị lang ben bằng củ riềng là một phương pháp không phải mới bởi nó đã được lưu truyền và áp dụng trong dân gian từ...

Cách trang hoàng phòng khách vào mùa đông thêm ấm áp

Cách trang hoàng phòng khách vào mùa đông...

Cách trang hoàng phòng khách vào mùa đông thêm ấm áp

Lời khuyên của vị cao tăng: Nếu ai cho thí chủ mượn tiền, hãy nhớ điều này…

Lời khuyên của vị cao tăng: Nếu ai cho thí chủ...

Trong cuộc sống, ai cũng từng một vài lần đi vay tiền hoặc cho người khác mượn tiền. Những lúc như vậy đều cảm thấy rất...

Sau sinh nên ăn gì – Niềm trăn trở của không ít bà mẹ

Sau sinh nên ăn gì – Niềm trăn trở của không ít bà...

Phụ nữ sau sinh cơ thể còn rất yếu, việc bổ sung dưỡng chất là cần thiết cho việc khôi phục sức khỏe và kích thích sản...

10 loài cây giúp hút sạch bức xạ máy tính cho dân văn phòng

10 loài cây giúp hút sạch bức xạ máy tính cho dân...

Ảnh hưởng của bức xạ máy tính đối với con người đã được khẳng định và chúng ta đang đang tìm cách hạn chế nó. Một trong...

Lý do tại sao bạn luôn cảm thấy đói?

Lý do tại sao bạn luôn cảm thấy đói?

Có nhiều lý do khiến chúng ta cảm thấy đói ngay cả khi vừa ăn xong. Bạn vừa có một bữa tối thịnh soạn, bổ dưỡng trước...

Lợi ích sức khỏe của từng loại trà

Lợi ích sức khỏe của từng loại trà

Uống trà là một thú vui tao nhã và thói quen hàng ngày đối với nhiều người. Thế nhưng không phải ai cũng biết công dụng...

Cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Mũ bảo hiểm là người bạn đồng hành với nhiều người tham gia giao thông khi điều khiển xe máy. Tuy vậy không phải ai cũng...

Có thật sự tốt nếu uống nước cam vào sáng sớm

Có thật sự tốt nếu uống nước cam vào sáng sớm

Nếu bạn bắt đầu ngày mới với một ly nước cam thì nên dùng nó ở cuối bữa, bởi thực ra tiêu thụ đường fructose khi dạ dày...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây