10 loài cây giúp hút sạch bức xạ máy tính cho dân văn phòng


Ảnh hưởng của bức xạ máy tính đối với con người đã được khẳng định và chúng ta đang đang tìm cách hạn chế nó. Một trong những cách tối ưu nhất giúp giảm bức xạ từ máy tính là đặt cây xanh trên bàn làm việc.

1. Cây xương rồng

Đứng đầu trong danh sách các loại cây giúp hút bức xạ máy tính chính là cây xương rồng. Loài cây này được coi là máy lọc không khí tự nhiên, có tác dụng hút bụi, thanh lọc không khí . Lỗ khí trên thân mọng nước của nó ban ngày đóng, ban đêm mở, khi hút carbon dioxide, nó đồng thời tăng lượng khí khí oxy để làm tăng nồng độ anion trong không khí. Khi trồng xương rồng, bạn không cần phải chăm sóc quá nhiều bởi đây là loài cây cảnh rất sễ sinh trưởng, thường sống ở  vùng nhiệt đới, hạn hán. Bạn có thể chọn những cây nhỏ xinh và để ngay ngắn trên bàn làm việc.
 
1 cay canh van phong c24b
Cây xương rồng có khả năng hút bức xạ máy tính rất tốt
2. Cây lô hội

Là loại cây được các quý cô rất ưa chuộng trong việc làm đẹp, lại có thêm khả năng hút bức xạ máy tính vô cùng tuyệt vời. Cây có khả năng tiêu diệt các vi sinh vật trong không khí, hấp thụ mùi khó chịu, làm sạch không khí. Bên cạnh đó, cây lô hội còn có thêm tác dụng phụ là là dịu mát những vết do côn trùng cắn. Loài cây này có đặc điểm là dễ sống, nếu tươi tốt lá sẽ rất mọng và chứa nhiều nước.

 
2 cay canh van phong 1d85
Cây lô hội tiêu diệt các vi sinh vật trong không khí, hấp thụ mùi khó chịu, làm sạch không khí
3. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ cũng là một trong những loài cây cảnh văn phòng được dân công sở ưa chuộng bởi khả năng hút các chất độc hại bức xạ từ máy tính. Lưỡi hổ có hai loại là mép lá vàng và xanh, có thể hút chất độc, thanh lọc không khí, trong 24 giờ mỗi lá lưỡi hổ mép vàng có thể hút 30mg formaldehyde, Nếu đặt sáu chậu lưỡi hổ mép lá vàng trong phòng rộng 30 mét vuông thì trong 5 ngày có thể hút hết toàn bộ formaldehyde trong phòng. Nếu cây nhỏ thì có thể để ở bàn, còn cây to nên trồng ở chậu đứng đặt trong phòng làm việc, có tính thẩm mỹ rất cao.
 
3 cay canh van phong ece1
Cây lưỡi hổ được ưa chuộng bởi khả năng hút các chất độc hại bức xạ từ máy tính
4. Hoa thủy tiên

Nếu bạn chọn hoa thủy tiên cho việc giảm thiểu bức xạ máy tính thì đó làm một ý kiến vô cùng hoàn hảo. Ngoài khả năng hấp thụ bức xạ, cây lại có thêm hoa giúp cho không gian làm việc của bạn thêm đẹp, thoải mái và dễ chịu.
 
4 cay canh van phong e941
Chọn hoa thủy tiên để giảm bức xạ máy tính thì đó làm một ý kiến vô cùng hoàn hảo
5. Cây trầu bà

Cây trầu bà có khả năng hút các loại chất độc, khí độc thải ra như từ khói thuốc, xăng xe, bức xạ các thiết bị điện tử như bức xạ máy tính, điện thoại, các khí benzen… chính vì vậy mà cây được xếp vào loại vô địch trong khả năng hấp thụ các độc tố.  Bên cạnh đó, nó còn mang ý nghĩa phong thủy nhiều tài lộc, thịnh vượng, may mắn. Hãy chọn mua ngay một cây trầu bà cho riêng mình nhé.

 
5 cay canh van phong 6d28
Cây trầu bà có khả năng hút các loại chất độc, khí độc thải vô cùng hiệu quả
6. Cây hoa đá

Cây Hoa đá được khá nhiều người ưa chuộng, tìm mua và trưng bày trong phòng. Cây này có tác dụng hút chất amoniac, rất có lợi cho sức khỏe. Dòng hoa đá này dễ chăm sóc, không hảo nước và ít cần tới ánh sáng.
 
6 cay canh van phong 9fd0
Cây hoa đá được khá nhiều người ưa chuộng, tìm mua và trưng bày trong văn phòng
7. Cây nhện

Đây là một loại cây rất đặc biệt, có khả năng hút sạch các chất độc như benzene, ammoniac, toluène, monoxide de carbonne...Các chất ô nhiễm sẽ được cây hút hết, không khí được làm sạch trong thời gian ngắn. Cây được thiết kế làm chậu để cạnh bàn làm việc. Bạn nên nhớ tưới nước cho cây thường xuyên vào mùa hè và ít hơn vào mùa đông.
 
7 cay canh van phong 8d92
Cây nhện rất đặc biệt, có khả năng hút sạch các chất độc trong phòng
8. Cây thường xuân

Thường Xuân có thể hấp thụ được những chất có hại như: aldehyde formic, benzen, phenol, bức xạ máy tính và ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư như nicotin toả ra từ khói thuốc. Do đó, nói cây thường xuân là một máy lọc không khí mini quả thật không sai.
 
8 cay canh van phong 8a2e
Thường Xuân có thể hấp thụ được những chất có hại và bức xạ máy tính
9. Cọ cảnh

Cây cọ cảnh là loại cây hút khí benzene, khí formaldehyde và các bức xạ máy tính. Ngoài khả năng thanh lọc không khí, loài cây này còn có tác dụng tích cực với hệ hô hấp của con người, đặc biệt là những người bị hen suyễn hoặc bệnh tim. Nên đặt một chậu cọ cảnh trong văn phòng để giúp điều hòa không khí.

 
9 cay canh van phong b124
Cây cọ cảnh là loại cây hút khí benzene, khí formaldehyde và bức xạ máy tính
10. Cây hồng môn

Hồng môn cũng là một loại cây để bàn được ưa thích. Cây này có tác dụng hấp thụ bức xạ máy tính rất tốt, nên trồng trong văn phòng làm việc. Hồng môn có thể trong trong đất hoặc trồng thủy sinh. 
 
10 cay canh van phon 10e6
Hồng môn cũng là một loại cây để bàn được ưa thích
Trên đây là 10 loại cây – những dũng sĩ diệt bức xạ máy tính. Còn chần chừ gì nữa mà không mang ngay một cây về phòng làm việc để giúp điều hòa không gian, đảm bảo sức khỏe của mình và các đồng nghiệp.
  •  

Tổng số điểm của bài viết là: 2372 trong 600 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 600 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

cách chữa da cháy nắng sau khi đi biển.

cách chữa da cháy nắng sau khi đi biển.

Sau khi đi biển, làn da của bạn có thể bị cháy nắng. Việc làm dịu các vết cháy nắng cũng như dưỡng trắng toàn thân là...

Bài viết liên quan

Lợi ích sức khỏe của từng loại trà

Lợi ích sức khỏe của từng loại trà

Uống trà là một thú vui tao nhã và thói quen hàng ngày đối với nhiều người. Thế nhưng không phải ai cũng biết công dụng...

Cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Mũ bảo hiểm là người bạn đồng hành với nhiều người tham gia giao thông khi điều khiển xe máy. Tuy vậy không phải ai cũng...

Có thật sự tốt nếu uống nước cam vào sáng sớm

Có thật sự tốt nếu uống nước cam vào sáng sớm

Nếu bạn bắt đầu ngày mới với một ly nước cam thì nên dùng nó ở cuối bữa, bởi thực ra tiêu thụ đường fructose khi dạ dày...

Tác hại của việc để điện thoại gần giường ngủ

Tác hại của việc để điện thoại gần giường ngủ

Việc đặt điện thoại trên giường ngủ đã được chứng minh gây hại cho giấc ngủ và sức khoẻ. Người dùng sẽ gặp những phiền...

Những điều cần biết khi nuôi thú cưng trong nhà

Những điều cần biết khi nuôi thú cưng trong nhà

1. Nhà lớn thì nên nuôi vật nuôi lớn   Không phải chỉ vì những ngôi nhà rộng lớn có đủ không gian cho bạn nuôi một...

Chữa đau răng bằng rượu cau cực kì hiệu quả.

Chữa đau răng bằng rượu cau cực kì hiệu quả.

Xưa kia ăn trầu cau được xem là nét văn hóa đặc trưng của người Việt. Nhờ thế mà ông bà ta có được một hàm răng khỏe...

Những điều quan trọng để bảo vệ smartphone của bạn

Những điều quan trọng để bảo vệ smartphone của bạn

Hết pin là phải sạc đầy 100%, đợi pin đầy là phải rút ngay,... Xin thưa, đây là năm 2018 và bạn cần cập...

Những sai lầm khi dùng điều hòa mùa nóng mà chúng ta chưa biết

Những sai lầm khi dùng điều hòa mùa nóng mà chúng...

Khi mùa nóng đến chúng ta thường nghĩ ngay đến những chiếc điều hòa để giải tỏa cho những ngày nắng nóng nên nhiều bạn...

Những mẹo vặt giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn

Những mẹo vặt giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn

Đôi khi, trong cuộc sống hằng ngày bạn có thể gặp rắc rối bởi những điều nhỏ nhặt. Nhưng nếu bạn biết được những mẹo nhỏ...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây