Cách chọn mua chó Husky

 

Chó Husky là một loài chó thân thiện với con người, bất kể với chủ nuôi của nó hay người lạ. Gần đây những người thích nuôi chó Husky không chỉ quan tâm tới những chú chó trưởng thành mà cả những chú Husky con cũng được chú ý, nhất là những kinh nghiệm trong cách chọn mua chó Husky con đẹp, giống tốt trên thị trường.

1. Nguồn gốc loài chó Husky


Nguồn gốc của những chú Husky con cực kỳ cần thiết và ảnh hưởng đến cách chọn mua chó Husky con tốt. Bởi vì nếu mua phải 1 chú Husky được phối giống từ bố mẹ cận huyết hoặc cùng huyết thì hệ gen của nó sẽ không tốt. Nó có khả năng sẽ thừa hưởng toàn bộ những gen xấu của bố mẹ nó. Vậy nên các bạn nên chọn mua chó Husky con ở những địa chỉ bán chó giống uy tín hoặc những gia đình buôn bán chó mà họ chứng minh được nguồn gốc của chó bố, chó mẹ Husky con đó. Bạn phải chắc chắn rằng nó được sinh từ bố mẹ có hai dòng máu khác nhau. Ngoài ra việc chứng minh được nguồn gốc của nó sẽ giúp những bạn lần đầu nuôi tránh được nhầm lẫn giữa dòng chó Husky với dòng chó Alaska.
 
7 cach chon mua cho afea
Những chú chó Husky con với bộ lông đen trắng xinh xắn

 

2. Thời điểm nào nên mua chó Husky con
 

Bạn nên đi mua chó Husky vào lúc thời tiết đang lạnh hoặc mát mẻ. Bởi vì chó Husky vốn dĩ là loài chó sống trong thời tiết lạnh, đi mua tại thời điểm đó bạn có thể thấy được tất cả những ưu điểm của nó và bản chất chân thật nhất của chú chó con Husky. Vào lúc thời tiết phù hợp với nó thì tính khí nó sẽ càng tốt hơn.

Ngoài ra bạn nên mua chó con Husky lúc nó 8 tháng tuổi và nó đã được tiêm 2 mũi tiêm phòng. 8 tháng tuổi là thời điểm chú chó con không quá nhỏ và không quá lớn vừa đủ để bạn quan sát được tất cả đặc tính của chó con: từ hình dạng bên ngoài đến tính cách của nó. Đã được tiêm 2 mũi tiêm phòng thì chú chó con Husky đó đã được bảo vệ khỏi những bệnh truyền nhiễm.

Việc chú Husky con được tẩy giun sán đầy đủ sẽ đảm bảo hệ tiêu hóa của nó sẽ được vận hành trôi chảy, hấp thu tốt chất dinh dưỡng từ những thức ăn mà chúng đã ăn. Do đó thể trạng của nó cũng tốt hơn những chú chó không được tẩy giun sán định kỳ.
 
4 cach chon mua cho bc79
Bạn nên mua Husky con vào thời tiết đang lạnh hoặc tiết trời mát mẻ
 

3. Test thử tính cách của chú Husky con


Trước khi đi mua chó Husky con, bạn nên mang theo khăn hoặc găng tay có màu sắc sặc sỡ. Đến nơi mua chó bạn nên đi thẳng tới những chú chó bạn cần thử, lúc đi nhớ phải dẫm chân thật mạnh. Việc này kiểm tra được yếu tố thần kinh của những chú chó này. Bạn không nên mua những chú chó con vừa nghe thấy tiếng dẫm chân đã chạy hoặc có biểu hiện hoảng sợ. Những chú chó Husky con thật sự tốt là những con đứng nguyên lại chỗ, chăm chú nhìn bạn tiền lại gần rồi chạy lại bên bạn và liếm tay. Đó là những chú chó con có thần kinh vững.

Sau khi đã loại trừ được những con thần kinh yếu, bước tiếp theo bạn lấy ra khăn hoặc găng tay đã được chuẩn bị trước hua trước mặt chúng. Con nào vồ lấy khăn hoặc găng tay của bạn thì bạn nên chọn chúng, bởi đó là chú chó thông minh, dễ dàng trong việc nuôi dạy và huấn luyện.
 
6 cach chon mua cho 4c85
Hãy theo dõi tính cách những chú chó Husky con mà bạn đang định mua để chọn ra chú chó hoạt bát nhất
 
 

4. Quan sát đặc tính của chú Husky con


Những chú chó đã vượt qua vòng test bạn nên quan sát chúng từ 30 – 60 phút để chắc chắn rằng chúng hoàn toàn khỏe mạnh và bình thường. Bạn nên chú ý những đặc điểm sau:
 
  • Da và lông: Để quan sát phần da rõ ràng nhất bạn nên quan sát ở phần bụng của nó. Bạn xem nó có những nốt đỏ hay không hoặc những vùng da có màu sắc bất thường không. Nếu có thì nên loại chú chó con đó. Tiếp theo nên chọn những con có bộ lông mềm mượt.
  • Dáng đi: Hãy quan sát chúng chạy nhảy, đùa giỡn. Chính lúc đó bạn sẽ phát hiện ra con chú chó con có bị tật hay không.
  • Mặt chó: Đáng chú ý nhất trên khuôn mặt chó bạn nên để ý kĩ mắt nó có bị đỏ không, mũi chảy nước hay khô. Từ 2 đặc điểm này sẽ giúp bạn phát hiện ra chú chó con đang trong tình trạng sức khỏe tốt nhất không. Nếu sức khỏe của chúng không tốt  bạn nên hẹn chủ của chúng thời gian khác đến xem lại để có đánh giá khách quan hơn.
  • Phần hậu môn: Hãy để ý phần lông xung quanh hậu môn của chú chó con Husky, nếu nó bị dính bết mà không phải do tác động từ bên ngoài thì lúc này chú Husky con này đang bị tiêu chảy.
  • Lúc ăn uống: Lúc này bạn sẽ biết được sở thích ăn uống và khẩu phần ăn của chú chó con. Việc này giúp bạn xem nó có bỏ ăn không hoặc thích ăn những thức ăn mà bạn có thể đáp ứng cho nó hay không. Dáng ăn cũng phần nào đó bộc lộ ra tính cách của bản thân chú chó. Và cũng biết được nguời chủ hiện tại chăm sóc nó như thế nào, có bị bỏ đói không.
  • Tính cách: Bạn nên chọn những chú chó năng động, chảy nhảy xung quanh, không sợ người hay vật lạ. Nhưng nó phải biết quan tâm mọi thứ xung quanh, không nên quá ham chơi.
  • Ngoài ra nếu bạn muốn mua chúng để làm chó cảnh thì yếu tố bên ngoài cũng rất cần thiết. Giống Husky có màu lông rất đa dạng, phối các màu với nhau: nâu, đỏ, trắng, đen, phấn hồng, màu Agouti cực hiếm,… Nhưng chó Husky có màu lông hot nhất là màu nâu đỏ. Các bạn hãy chọn chú chó Husky con có màu lông phù hợp với sở thích của mình nhé!
 
 
5 cach chon mua cho d6ed
Hãy chắc chắn bạn sẽ mua được một chú chó Husky con khỏe mạnh, nhanh nhẹn

 

5. Những hình ảnh chó Husky con xinh xắn, đáng yêu
 

       
4 cach chon mua cho bc79
 
10 cach chon mua cho bc31
 
9 cach chon mua cho 0493

   
20 cho husky con c78c

Những hình ảnh chó Husky con xinh xắn làm tan chảy trái tim chúng ta

Hi vọng những thông tin hữu ích về cách chọn mua chó Husky con kể trên sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đi chọn mua chó. Bạn cùng cần tìm hiểu về cách chăm sóc chó Husky con để có một chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng khoa học nhất, giúp chú Husky con của mình luôn khỏe mạnh, đáng yêu.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2514 trong 631 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 631 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

9 mẹo đơn giản giúp làm sạch phòng bếp nhanh nhất

9 mẹo đơn giản giúp làm sạch phòng bếp nhanh nhất

mẹo đơn giản giúp làm sạch phòng bếp nhanh nhất

Bài viết liên quan

Nên mua máy giặt lồng ngang hay máy giặt lồng đứng?

Nên mua máy giặt lồng ngang hay máy giặt lồng...

Máy giặt lồng ngang Ưu điểm + Có khả năng đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ cùng với nhu cầu của người tiêu dùng,máy giặt...

Mẹo làm sạch những vết bẩn cứng đầu

Mẹo làm sạch những vết bẩn cứng đầu

Từ nay bạn sẽ không còn phải đau đầu với các vết bẩn cứng đầu nữa nếu biết đến những mẹo vặt sau đây.

Công dụng tuyệt vời của quả mơ

Công dụng tuyệt vời của quả mơ

Quả mơ ngoài làm thực phẩm còn có công dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Mùa mơ chín rộ thường vào tháng 3, tháng 4 âm lịch...

10 loài cây giúp hút sạch bức xạ máy tính cho dân văn phòng

10 loài cây giúp hút sạch bức xạ máy tính cho dân...

Ảnh hưởng của bức xạ máy tính đối với con người đã được khẳng định và chúng ta đang đang tìm cách hạn chế nó. Một trong...

Tắm trắng đơn giản tại nhà với cà phê.

Tắm trắng đơn giản tại nhà với cà phê.

“Mình thuộc dạng da ngăm lại khô nữa nên mình chỉ dùng cách tắm trắng bằng cafe và sữa tươi thôi. Sau 3-5 lần thực hiện,...

Những mẹo vặt giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn

Những mẹo vặt giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn

Đôi khi, trong cuộc sống hằng ngày bạn có thể gặp rắc rối bởi những điều nhỏ nhặt. Nhưng nếu bạn biết được những mẹo nhỏ...

Mách bạn tuyệt chiêu rã đông cực nhanh và an toàn

Mách bạn tuyệt chiêu rã đông cực nhanh và an toàn

Chúng ta thường rã đông thịt theo cách nào? Liệu cách rã đông thịt của bạn đã đúng cách hay chưa? Thực ra, rã đông thịt...

Cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Mũ bảo hiểm là người bạn đồng hành với nhiều người tham gia giao thông khi điều khiển xe máy. Tuy vậy không phải ai cũng...

20 câu nói hay về cuộc sống mà bạn phải nhớ suốt đời

20 câu nói hay về cuộc sống mà bạn phải nhớ suốt...

cuộc đời nay không phải lúc nào cũng được theo ý mình bởi lẽ cuộc đời nay không bao giờ ngay thẳng nên bạn hãy nhớ một...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây