Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho và viêm họng cực hiệu quả

Khi gia đình bạn có trẻ nhỏ, hay người lớn tuổi bị viêm họng kèm theo ho khan bạn thường sẽ có cách giải quyết như thế nào? Nếu sử dụng thuốc, kẹo ngậm sẽ không trị được dứt điểm, mà còn ảnh hưởng, phụ thuộc vào thuốc rất nhiều. Hôm nay, chúng tôi sẽ chỉ một mẹo nhỏ rất hiệu quả cho các bạn đó là cách ngâm chanh đào mật ong cực kỳ đơn giản.

 

111


 

Chỉ cần thấy cổ họng hơi rát, hay có cảm giác muốn ho, bạn ngậm ngay một miếng vỏ chanh. Nhai từ từ và nuốt, sử dụng khoảng 3 miếng như vậy mình tin là người thân trong gia đình bạn sẽ nhanh chóng giảm được chứng viêm họng, ho khan… Đây là một bài thuốc dân gian rất quý được lưu truyền. Các bạn cùng tham khảo bài viết về cách ngâm chanh đào mật ongđơn giản và dễ làm này nhé.


Nguyên liệu chuẩn bị cho cách ngâm chanh đào mật ong hiệu quả

 
  • Chanh đào: 1kg
  • Mật ong: 1 lít
  • Đường phèn : 800gam


Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho, viêm họng hiệu quả nhất


Bước 1: Làm sạch chanh


 

chanh2



Chanh đào các bạn đem rửa sạch và ngâm với muối loãng trong khoảng thời gian là 15 phút. Sau đó vớt chanh ra rổ, đợi chanh ráo nước. Hoặc bạn có thể dùng khăn sạch để lau khô quả chanh.


Bước 2: Đập và giã đường phèn


 

tac dung cua duong phen tieudungplus (1)



Đường phèn dùng chày đập hoặc giã cho thật vụn. Hoặc nếu khi mua bạn lên chọn loại đường phèn tinh chế, dạng viên nhỏ như vậy sẽ thuận tiện hơn cho bạn sử dụng.


Bước 3:  Cắt miếng chanh phù hợp

 

chanh dao 1



Nếu bạn muốn sử dụng nhanh, bạn thái lát mỏng. Không có thể để nguyên quả, hoặc bổ đôi nếu muốn để lâu hơn. Tùy vào mục đích sử dụng các bạn thái lát chanh cho phù hợp nhé.


Bước 4: Tiến hành ngâm chanh đào mật ong


 

cach ngam chanh dao mat ong ngon nhat 7 600x425



Khi sử dụng hũ thủy tinh, bạn nhớ rửa thật sạch, tráng nước sôi để khô. Hoặc dùng khăn sạch lau khô. Lần lượt xếp một lớp chanh đào vào hũ rồi đổ một lớp đường lên trên. Làm lần lượt cho đến khi hết đường và chanh đã chuẩn bị sẵn.

Rót từ từ mật ong vào hũ sao cho không rót quá đầy, giữ khoảng cách từ 3-4cm với lắp, để chanh có không khí thuận lợi cho quá trình lên men tốt.

Dùng que tre sạch hoặc vỉ, gài chặt lên miệng lọ tránh cho chanh không nổi lên sẽ bị thối và hỏng.

Những điều cần lưu ý, hướng dẫn sử dụng và công dụng về cách ngâm chanh đào mật ong


Lưu ý khi ngâm chanh đào mật ong


Khi chọn chanh bạn lên chọn quả có độ tươi, không được chọn quả đã héo có dấu hiệu ngả màu. Như vậy sẽ làm quá trình lên men nhanh, dễ hỏng.

 

1954662 1


 

Nên sử dụng túi ziplock đựng nước, được bọc cẩn thận, gọn gàng bằng nhiều lớp túi hay bát đĩa, vật nặng nào đó để chèn không cho chanh nổi nên gây thối, hỏng.

Trong vài ngày đầu, chanh sẽ bị sủi bọt, nổi váng. Bạn đừng lo lắng, đó là hiện tượng hoàn toàn bình thường chỉ cần các bạn dùng thìa sạch hớt bỏ váng đi. Một thời gian hiện tượng đó sẽ hết.


Hướng dẫn cách sử dụng


 

cach lam chanh ngam mat ong 1



Thường thì siro chanh đào khi mới ngâm sẽ loãng, màu vàng nhạt, có vị chua đắng và khó uống. Tuy nhiên, bạn ngâm càng lâu vị chua đắng sẽ hoàn toàn biến mất. Thay vào đó, nước ngâm chanh sẽ chuyển sang màu sóng sánh, hổ phách, vị ngọt, thơm rất dễ uống.

Cách ngâm chanh đào mật ong nếu thái lát thì sau khoảng 3 tháng có thể sử dụng được. Còn ngâm chanh để nguyên cả quả hoặc bổ đôi phải đợi 6 tháng – 1năm.


Công dụng của chanh đào ngâm mật ong


Chanh chứa nhiều VitaminC rất tốt cho da và sức khỏe. Chanh đào ngâm mật ong còn ví như thần dược vừa có thể trị được chứng ho mà còn giảm bớt viêm họng ở trẻ em, người lớn. Rất tốt và an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta cần tự chăm sóc bản thân, tránh để những bệnh ốm vặt làm ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống.

Tổng số điểm của bài viết là: 1386 trong 345 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 345 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Cách chăm sóc da căn bản cho nam giới

Cách chăm sóc da căn bản cho nam giới

Chăm sóc da rất cần thiết cho nam, nhất là khi đàn ông Việt nói chung vẫn chưa có ý thức về dưỡng da. Dưới đây là vài...

Bài viết liên quan

Thâm quầng mắt cảnh báo điều gì?

Thâm quầng mắt cảnh báo điều gì?

Thâm quầng mắt không chỉ là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mệt mỏi, chế độ sinh hoạt không hợp lý mà đôi khi còn xuất...

10 thực phẩm là nguyên nhân gây ra mùi cơ thể.

10 thực phẩm là nguyên nhân gây ra mùi cơ thể.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên mùi hôi cơ thể, ngoài việc do chúng ta lười vệ sinh thì thói quen ăn uống cũng là tác...

Những lí do khiến bạn nhất định phải trồng rau răm trong nhà.

Những lí do khiến bạn nhất định phải trồng rau răm...

Trong đông y, rau răm có tác dụng kích thích tiêu hóa, hoạt huyết tiêu độc. Rau răm thích ẩm, chịu nóng và có thể sống...

Mẹo làm sạch cao răng từ những nguyên liệu rẻ tiền.

Mẹo làm sạch cao răng từ những nguyên liệu rẻ...

Chỉ cần thực hiện theo công thức đơn giản gồm rau húng quế và vỏ cam dưới đây, cao răng cứng đầu mấy cũng sẽ tự tróc ra...

Bí quyết làm đẹp với nước vo gạo

Bí quyết làm đẹp với nước vo gạo

Tưởng chừng bỏ đi nhưng nước vo gạo lại chứa trong mình hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và có thể khắc phục nhiều vấn đề...

Loại thức uống giúp giải độc gan, thận tốt cho sức khỏe.

Loại thức uống giúp giải độc gan, thận tốt cho sức...

Tinh dầu sả rất tốt nhưng lại khó làm. Vì vậy, trang E.com.vn giới thiệu một thức uống từ sả cũng có tác dụng không thua...

5 điều phụ nữ nên nhớ làm mỗi ngày ?

5 điều phụ nữ nên nhớ làm mỗi ngày ?

Là phụ nữ, ai cũng muốn được khỏe mạnh và xinh đẹp. Để được như mong muốn, các chuyên gia đã đưa ra 5 điều quan trọng...

Mẹo làm trắng da từ thiên nhiên  được  các chị em săn lùng

Mẹo làm trắng da từ thiên nhiên được các chị em...

1. Mặt nạ trắng da tự nhiên từ khoai tây sữa tươi Đây là một phương pháp chăm sóc da khá đơn giản nhưng lại mang...

Hiệu quả đem lại từ việc ngồi thiền

Hiệu quả đem lại từ việc ngồi thiền

Thiền chánh niệm, thiền yêu thương và các thực hành khác có thể giúp làm giảm bớt các triệu chứng và cải thiện tâm...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây