Làm sạch nhà bếp đơn giản hơn bao giờ hết

1. Khử mùi cho lò vi sóng bằng chanh

Bạn chỉ cần cắt chanh ra thành từng lát mỏng, sau đó bỏ vào một bát nước rồi đặt vàolò vi sóng Để bát nước chanh trong lò vi sóng khoảng ba phút ở nhiệt độ cao. Nước chanh ở nhiệt độ cao sẽ phát huy tác dụng kháng khuẩn, đồng thời còn làm bong tróc các mảng bám thức ăn trong lò. Bước cuối cùng, bạn chỉ cần dùng khăn ấm lau lại lò vi sóng một lần nữa là sạch. Nếu nhà bạn thường xuyên dùng lò vi sóng thì bạn hãy vệ sinh định kì bằng cách này đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.
 
 
1 meo nho danh sach 76b9
Để bát nước và chanh trong lò vi sóng ở nhiệt độ caosex làm bong tróc các mảng bám thức ăn
 

2. Làm sạch lò nướng bằng giấm trắng

Lò nướng sau một thời gian sử dụng các vết dầu mỡ tích tụ thành cáu bẩn rất khó đánh sạch. Lúc này, bạn pha khoảng 5 thìa canh bột baking soda cùng 4 giọt nước rửa chén, 5 thìa giấm trắng thành một dung dịch để làm sạch lò. Cách làm rất đơn giản, bạn bôi dung dịch lên rồi để khoảng 15 phút cho ngấm chất tẩy, sau đó chỉ cần lấy miếng rửa chén bát kỳ cọ là lò nướng sẽ sáng bóng.

Một cách khác làm sạch lò nướng cũng rất hiệu quả là dùng đến chanh, muối và nước rửa chén. Bôi hỗ hợp này lên phần bẩn trên lò nướng rồi chà qua lại, mặt kính và bên trong lò sẽ sáng hơn. Nhớ là lau lại bằng nước để tranh lò bị ăn mòn bởi muối nhé.
 
2 ve sinh lo nuong 4728
Hỗn hợp gồm baking soda, giấm trắng, nước rửa chén giúp làm sạch lò nướng rất hiệu quả

 
 

3. Khử mùi cốc chén bằng kem đánh răng

Hẳn là bạn sẽ không ngờ được kem đánh răng còn có tác dụng này. Cũng tương tự như cơ chế kem đánh răng “đánh bay” các mảng bám thức ăn trên răng và khử mùi hôi miệng. Bạn chỉ cần lấy một ít kem đánh răng bôi lên một chiếc bàn chải cũ, rồi đánh cốc chén như bình thường. Sau đó rửa sạch với nước, bạn sẽ thấy các vết bẩn và mùi trong cốc, chén đã được làm sạch một cách nhanh chóng. Ngoài ra, so với các loại nước rửa chén, kem đánh răng khi rửa với nước nhanh hết bọt hơn và không có mùi khó chịu. 
 
meo lam sach bep 2068
 
Kem đánh răng làm mất mùi khó chịu trong cốc, chén

 
 

4. Loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bằng hỗn hợp chanh, giấm và muối

Nếu nhà bạn dùng chảo gang và thường mất rất nhiều thời gian để chùi rửa vì bị dầu mỡ bám vào. Vậy mách bạn một mẹo nhỏ. Hãy dùng muối để cọ rửa chậu gang. Đảm bảo chảo nhà bạn sẽ sạch sẽ và sáng bóng. Mà bạn cũng không phải lo không rửa sạch chất tẩy rửa.  
 
Ngoài ra, nếu nội thất phòng bếp nhà bạn bị bám bẩn mà bạn đã dùng nhiều cách cũng không có tác dụng. Vậy bạn hãy cho một ít giấm vào cốc hoắc khay đá. Rồi bỏ thêm một vài lát chanh và bỏ vào tủ lạnh. Để trong tủ lạnh cho đến khi hỗn hợp trên đông thành đá. Cuối cùng, bạn chỉ cần bọc cục đá hỗn hợp này bằng một tấm vải và lau chùi các vết bẩn trên nội thất phòng bếp. Bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả đấy!
 
3 meo nho danh sach 95e9
 
Hỗn hợp chanh, giấm sẽ đánh bay các vết bám trên nội thất phòng bếp
 

5. Tẩy sạch các mảng bám dầu mỡ ở bếp gas bằng amoniac

Hằng ngày, bạn thường xuyên dùng bếp gas để nấu nướng. Do đó, việc kiềng bếp bị bám bẩn là điều không tránh khỏi. ngoài việc sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng như Cif, bạn có thể dùng amoniac. Những việc bạn cần làm là bỏ kiềng bếp vào một chiếc túi ni lông. Rồi đổ vào túi ni lông này ¼ chén nhỏ amoniac, buộc chặt lại và để qua đêm ở bên ngoài nhà. Các vết dầu mỡ cứng đầu sẽ bị hơi amoniac hòa tan trong khoàng thời gian này. Sau đó, bạn dùng miếng giẻ sạch lau lại một lần nữa, sẽ có ngày một chiếc kiềng sạch như vừa mới mua. 
 
Kiêng bếp nhà bạn sẽ được làm mới chỉ bằng ¼ chén amniac
 

6. Làm sạch miếng mút rửa bát

Bạn có biết miếng mút rửa bát nếu chỉ giặt đơn thuần có thể chứa vô số vi khuẩn, nấm mốc hay không. Để làm sách miếng mút/giẻ rửa bát này, bạn hãy cho nó vào lò vi sóng, quay khoảng 5 phút để tiêu diệt hết các loại vi khuẩn, nấm mốc gây hại.
 
4meo lam sach bep 4 2722
Quay miếng mút rửa bát trong lò vi sóng khoảng vài phút để tiêu diệt hết vi khuẩn
 

7. Làm sạch bồn rửa bát

Nước rửa bát, giấm trắng, bột baking sođa, muối biển dạng hạt, chanh chính là những nguyên liệu bạn cần để làm sạch bồn rửa bát. Ngoài ra, bạn cũng cần một số dụng cụ như bàn chải đánh răng cũ không sử dụng đến, miếng mút mềm, giẻ lâu...

Cách làm: Trước tiên, rắc bột baking soda lên bồn rồi dùng bàn chải đánh qua. Tiếp đến bạn lấy giẻ lau nhúng vào giấm rồi phủ lên bồn trong khoảng 20 phút. Sau cùng, dùng miếng mút thấm nước rửa bát lau một lượt bồn rửa, nếu chưa thấy sáng bóng thì bạn có thể dùng thêm chanh để đạt được hiệu quả cao nhất.
 
5 meo lam sach bep 4 aa3d
Baking soda, giấm, nuuơcs rửa bát tiếp tục là hỗn hợp có thể làm sạch bóng bồn rửa bát
 

8. Làm sạch máy xay sinh tố trong nháy mắt

Ngay cả khi bạn đã chăm chỉ vệ sinh máy xay sinh tố sau mỗi lần sử dụng thì bạn cũng không thể làm sạch ở các khe được. Cách làm sạch hiệu quả là bạn đổ khoảng lưng cối xay nước ấm, thêm vài giọt nước rửa chén bát rồi đậy nắp, bật cối xay khoảng 10 giây. Khi máy chạy, mọi kẽ bẩn ở mọi ngóc ngách sẽ được làm sạch tối đa. Cuối cùng, bạn rửa lại máy xay sinh tố với nước ấm là xong.
 
6 meo lam sach bep af12
Bật máy xay sinh tố với dung dịch nước ấm và nước rửa chén
 

9. Khử mùi hôi từ gian bếp

Những ngày tết khu bếp dường như lúc nào cũng đầy ắp thức ăn, với bao món được chế biến. Điều này có thể khiến khu bếp của bạn có mùi khó chịu do nhiều loại thức ăn lẫn vào nhau. Để khu bếp được thơm tho, bạn có thể nấu một nồi gồm các loại nguyên liệu như hoa hồi, quế, lát chanh... Bạn nhớ để lửa liu riu và thêm nước nếu nồi cạn để hơi nước bốc hơi lên lan tỏa khắp nhà nhé.
 
meo lam sach bep 5 ee62
Đun một nồi nước gồm các hương liệu như hoa hồi, quế, lát chanh trên bếp
Hi vọng rằng những mẹo nhỏ trên đây phần nào giúp chị em tiết kiệm thời gian và công sức trong việc lau chùi dụng cụ nhà bếp để đón một cái Tết đang đến gần.

Tổng số điểm của bài viết là: 1566 trong 386 đánh giá

Xếp hạng: 4.1 - 386 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Ở đời, đừng sống quá TỐT, cũng đừng quá RỘNG RÃI

Ở đời, đừng sống quá TỐT, cũng đừng quá RỘNG RÃI

Ở đời, đừng sống quá TỐT, cũng đừng quá RỘNG RÃI…vì không phải ai cũng trân trọng sự chân thành của bạn đâu

Bài viết liên quan

Cách chọn mua chó Husky

Cách chọn mua chó Husky

  Chó Husky là một loài chó thân thiện với con người, bất kể với chủ nuôi của nó hay người lạ. Gần đây những người...

Bí quyết giúp bạn có động lực tập GYM mỗi ngày

Bí quyết giúp bạn có động lực tập GYM mỗi ngày

Bạn luôn khao khát có một thân hình nóng bỏng như những cô người mẫu hay sở một cơ bụng săn chắc của những chàng...

Câu chuyện về Chú ốc sên may mắn ?

Câu chuyện về Chú ốc sên may mắn ?

Hạnh phúc là do cảm nhận của mỗi người” Câu nói có phần lý thuyết nhưng đúng thật vậy anh chị ạ. Mỗi người một hoàn...

Nên mua máy giặt lồng ngang hay máy giặt lồng đứng?

Nên mua máy giặt lồng ngang hay máy giặt lồng...

Máy giặt lồng ngang Ưu điểm + Có khả năng đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ cùng với nhu cầu của người tiêu dùng,máy giặt...

Mẹo làm sạch những vết bẩn cứng đầu

Mẹo làm sạch những vết bẩn cứng đầu

Từ nay bạn sẽ không còn phải đau đầu với các vết bẩn cứng đầu nữa nếu biết đến những mẹo vặt sau đây.

Công dụng tuyệt vời của quả mơ

Công dụng tuyệt vời của quả mơ

Quả mơ ngoài làm thực phẩm còn có công dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Mùa mơ chín rộ thường vào tháng 3, tháng 4 âm lịch...

10 loài cây giúp hút sạch bức xạ máy tính cho dân văn phòng

10 loài cây giúp hút sạch bức xạ máy tính cho dân...

Ảnh hưởng của bức xạ máy tính đối với con người đã được khẳng định và chúng ta đang đang tìm cách hạn chế nó. Một trong...

Tắm trắng đơn giản tại nhà với cà phê.

Tắm trắng đơn giản tại nhà với cà phê.

“Mình thuộc dạng da ngăm lại khô nữa nên mình chỉ dùng cách tắm trắng bằng cafe và sữa tươi thôi. Sau 3-5 lần thực hiện,...

Những mẹo vặt giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn

Những mẹo vặt giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn

Đôi khi, trong cuộc sống hằng ngày bạn có thể gặp rắc rối bởi những điều nhỏ nhặt. Nhưng nếu bạn biết được những mẹo nhỏ...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây