Mang thai có nên uống nước tía tô hay không?

Tía tô có mùi thơm, cay và tính ấm nhiệt dùng để chữa nhiều loại bệnh như trị cảm, ho, giải độc, đau bụng … Tuy nhiên, đây còn là vị thuốc giúp an thai rất tốt cho bà bầu. Dưới đây là những tác dụng của lá tía tô đối với bà bầu mà có thể bạn chưa biết.  
Tía tô có mùi thơm, cay và tính ấm nhiệt dùng để chữa nhiều loại bệnh như trị cảm, ho, giải độc, đau bụng

1.Trị cảm cúm, giải cảm không cần dùng thuốc

Nhiều mẹ bầu băn khoăn trong thời gian mang bầu nhỡ chẳng may mắc phải cảm cúm, cảm lạnh mà không được dùng tới thuốc thì phải làm sao? Thực tế khá đơn giản, bạn có thể sử dụng lá tía tô để giải cảm rất hiệu quả.

Mẹ chỉ cần ăn một bát cháo có chứa nhiều lá tía tô, ăn lúc nóng để mồ hôi toát ra kết là khỏi. Ngoài ra, bạn có thể nấu nước cùng 1 nắm lá tía tô, vài lát gừng, vỏ quýt đun sôi rồi uống khi còn nóng. Tiếp theo đắt chăn chờ cho mồ hôi toát ra hết là khỏi.

2.Giảm sưng phù khi mang thai

Khi bước sang những tháng cuối của thai kì thì tình trạng sưng phù chân càng khiến cho nhiều mẹ tỏ ra hoang mang. Bạn có thể giảm tình trạng này bằng nhiều cách. Một cách đơn giản là sử dụng lá tía tô rửa sạch để đun nước ngâm chân. Chú ý nên cho thêm vài hạt muối để ngâm chân sẽ tốt hơn.

Đây là cách vừa giúp bà bầu thư giãn, loại bỏ độc tố, giảm sưng phù chân, vừa giúp bà bầu ngủ ngon giấc hơn.

3.Giảm cảm giác ốm nghén, buồn nôn, khó chịu cho mẹ bầu

Có vẻ như lá tía tô là người bạn theo suốt cuộc hành trình mang thai của mẹ khi chúng còn có hiệu quả rõ rệt trong việc giảm triệu chứng ốm nghén, buồn nuôn, đau lưng khi mang thai. Tuy nhiên, liều lượng như thế nào để sử dụng lá tía tô phụ thuộc và chỉ định của thầy thuốc. Sử dụng lá tía tô còn giúp mẹ bầu an thai, giảm thiếu máu, ho và các vấn đề liên quan tới tiêu hóa.

4.Làm đẹp da cho bà bầu

Lá tía tô rửa sạch, phơi khô, pha như pha trà uống thường xuyên đều đặn cũng giúp làm trắng da, tăng độ ẩm cho da, chống lão hóa, làm mềm các vết chai sần trên da, chữa mụn hiệu quả.

Mang thai có nên uống nước tía tô hay không? - Ảnh minh hoạ 2

Lá tía tô là bí quyết để trị nám tàn nhang cho chị em phụ nữ rất hiệu quả

Nếu bà bầu có xuất hiện nhiều mụn thịt, mụn cóc thì chỉ cần giã tía tô rồi chà lên vùng da đó rồi lấy gạc bang cố định lại. Làm như vậy liên tục từ 1-2 tháng thì mụn sẽ giảm và biến mất dần. Một cách khác nữa là mẹ dùng cành và lá tía tô tươi, thái nhỏ, ngâm nước sôi khoảng 15 phút rồi hòa với nước lạnh tắm khoảng 3-4 lần/ tuần. Bạn sẽ có làn da mỡ màng và trắng trẻo hơn ngay cả khi đang có bầu.

Hoặc da bạn bị nổi mụn khi mang thai thì mẹ nên dùng lá tía tô, giã rồi chắt lấy nước rồi thoa lên vùng da bị mụn. Tinh chất lá tía tô thấm sâu vào da từ 20 – 30 phút rồi đem rửa sạch. Cách làm này giúp cho da nhanh chóng lành và ít để lại mụn.

5.Chữa mẩm ngứa mề đay

Một vài mẹ bầu thường dễ bị nổi mụn, ngứa ngáy trong thời gian mang thai. Bạn không thể sử dụng thuốc để làm dịu đi những cơn ngứa này nhưng có thể dùng lá tía tô, giã lấy nước rồi bôi lên da mần ấy, cảm giác ngứa sẽ giảm đi đáng kể. Trong trường hợp bạn ngứa ngáy, nổi mụn nhiều nơi có thể uống nước tía tô để giải nhiệt cơ thể rất hiệu quả.

Tuy nhiên, mẹ bầu chú ý không sử dụng uống trực tiếp lá tía tô trong một thời gian dài bởi sẽ mang lại tác động xấu cho thai nhi. Tiêu biểu một số trường hợp mẹ bầu uống nước lá tía tô trong nhiều ngày liên tục để mong dễ sinh nở đã làm cho huyết áp tăng lên đáng kể, gây nguy hiểm cho em bé.

Tổng số điểm của bài viết là: 2183 trong 551 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 551 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Kinh nghiệm chọn khăn trải bàn đẹp cho không gian nhà bạn

Kinh nghiệm chọn khăn trải bàn đẹp cho không gian...

Tuy nhỏ bé nhưng khăn trải bàn lại là phụ kiện giúp “điểm tô” chiếc bàn ăn thêm phần đẹp đẽ, khiến những món ăn trở nên...

Bài viết liên quan

cách chữa da cháy nắng sau khi đi biển.

cách chữa da cháy nắng sau khi đi biển.

Sau khi đi biển, làn da của bạn có thể bị cháy nắng. Việc làm dịu các vết cháy nắng cũng như dưỡng trắng toàn thân là...

Ly hôn vì vợ béo sề sau sinh và cái kết đắng

Ly hôn vì vợ béo sề sau sinh và cái kết đắng

Ly hôn vì vợ béo sề sau sinh và cái kết đắng

Thực phẩm giúp chống viêm mạnh mẽ

Thực phẩm giúp chống viêm mạnh mẽ

Ngoài việc sử dụng thuốc, bổ sung những loại thực phẩm bổ dưỡng này cũng sẽ giúp bạn chống viêm hiệu quả.  Đây là...

18 Lời Khuyên Bổ ích Trong Cuộc Sống giúp ta Thành công

18 Lời Khuyên Bổ ích Trong Cuộc Sống giúp ta Thành...

18 Lời Khuyên Bổ ích Trong Cuộc Sống giúp ta Thành công. Thành Công chỉ đến với những ai biết cố gắng và không chịu lùi...

Những cách làm giảm stress mỗi ngày

Những cách làm giảm stress mỗi ngày

Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta phải đối mặt với nhiều vấn đề rất căng thẳng, Stress luôn là một rào cản gây khó...

Mẹo trị lang ben bằng củ riềng.

Mẹo trị lang ben bằng củ riềng.

Mẹo trị lang ben bằng củ riềng là một phương pháp không phải mới bởi nó đã được lưu truyền và áp dụng trong dân gian từ...

Cách trang hoàng phòng khách vào mùa đông thêm ấm áp

Cách trang hoàng phòng khách vào mùa đông...

Cách trang hoàng phòng khách vào mùa đông thêm ấm áp

Lời khuyên của vị cao tăng: Nếu ai cho thí chủ mượn tiền, hãy nhớ điều này…

Lời khuyên của vị cao tăng: Nếu ai cho thí chủ...

Trong cuộc sống, ai cũng từng một vài lần đi vay tiền hoặc cho người khác mượn tiền. Những lúc như vậy đều cảm thấy rất...

Sau sinh nên ăn gì – Niềm trăn trở của không ít bà mẹ

Sau sinh nên ăn gì – Niềm trăn trở của không ít bà...

Phụ nữ sau sinh cơ thể còn rất yếu, việc bổ sung dưỡng chất là cần thiết cho việc khôi phục sức khỏe và kích thích sản...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây