Nhóm thực phẩm dễ gây ung thư nếu ăn cùng nhau

Nitrit + thực phẩm có chứa amin = chất gây ung thư


Theo bác sĩ Zhang Zhengqi - tổng thư ký của Viện Độc học và bác sĩ Lin Jieliang - chuyên gia về chất độc cho biết, các loại thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói, giăm bông, thịt nguội, thịt hộp, hải sản muối,... để giữ màu gốc thường được thêm vào phụ gia thực phẩm nitrit và nitrat.

 

huong dan cach lam thit nguoi ngon hinh4


 

Bản thân nitrat không gây hại nhưng khi đưa vào cơ thể lại dễ biến đổi thành nitrit. Nghiên cứu gần đây cho thấy, nitrit kết hợp với các amin tạo ra nitrosamine là chất gây ung  thậm chí ngộ độc như: nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy... Bản thân các loại thực phẩm ướp muối hay ngâm muối như cá muối, đặc biệt là dưa muối bị khú có hàm lượng nitrosamin cao.

Chuyên gia y tế cảnh báo những thực phẩm không được sử dụng cùng nhau:


Sữa với sô cô la dễ bị tiêu chảy


 

1454122362 sua va socola



Sữa giàu protein và canxi trong khi đó sô cô la chứa axit oxalic, nếu trộn chúng với nhau, canxi trong sữa sẽ kết hợp với axit oxalic trong sôcôla để tạo thành oxalat canxi không tan trong nước. Sau khi ăn, nó sẽ không chỉ hấp thu nhanh vào cơ thể gây tiêu chảy, khô tóc và tăng nguy cơ bị gãy xương.


Trái cây và hải sản không dễ tiêu hóa


Khi kết hợp hải sản nhất là tôm với những trái cây giàu vitamin C, asen pentavenlent sẽ chuyển hóa trở thành asen trioxide (thạch tín), gây nên ngộ độc thạch tín cấp tính, thậm chí nếu nghiêm trọng có thể nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì vậy, sau khi ăn hải sản, bạn không nên sử dụng các loại quả như kiwi, cam, dâu tây, quả mâm xôi... Đây đều là những loại trái cây giàu vitamin C nhất hiện nay.

 

ban da an hai san dung cach chua h3 800x400


 

Ngoài ra khi ăn hải sản bạn nên tránh nhưng loại quả chứa axit tannic. Chất này gây cản trở sự hấp thụ protein và canxi có trong hải sản của cơ thể. Ngoài ra, canxi có trong hải sản sẽ kết hợp với a-xít tannic ở trong hoa quả hình thành nên một hợp chất rắn là a-xít tannic canxi.

Chính hợp chất rắn này sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa dẫn đến các triệu chứng như đầy bụng, buồn nôn, tiêu chảy hay táo bón… Vì vậy, bạn không nên ăn những loại trái cây chứa nhiều a-xít tanic như hồng, lựu, nho... ngay khi sử dụng hải sản.


Rau bina và đậu phụ dễ tạo ra sỏi thận


 

images1361543 20170517 RAU CHAN VIT



Đậu phụ chứa nhiều magie clorua và canxi sunphat, trong khi đó cải bó xôi chứa axit oxalic. Khi kết hợp, nó sẽ tạo ra magie oxalate và canxi oxalate, hai chất kết tủa không tiêu này có thể ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi cũng như gây ra sỏi thận.


Hải sản và bia rất dễ gây gout


 

a (1) MNPT



Trong các loại hải sản như : cá, tôm, cua, sò,…có chứa rất nhiều purin và axit glycoisides nếu kết hợp với bia những chất này sẽ tạo thành những chất khó đào thải khỏi cơ thể.

Đây là một trong những nguyên nhân gây nên chứng bệnh sưng nóng, đau đỏ các khớp và cơ. Lý do vì trong các khớp xương và mô cơ bị đọng lại lượng đạm lớn dư thừa. Nếu thường xuyên uống bia ăn nhiều hải sản thì lượng đạm thừa này sẽ tồn đọng, tích tụ trong các khớp, gây tổn hại cho khớp và là nguyên nhân chính gây nên bệnh gout.


Củ cải và lê, táo, nho rất dễ gây ra bướu cổ


 

nhung kieng ky trai cay 1



Bởi chất ceton có trong những loại trái cây này phản ứng cùng axit cianogen và lưu huỳnh trong củ cải, khiến người ăn bị suy tuyến giáp trạng và bướu cổ.


Trứng và sữa đậu nành làm giảm sự hấp thụ protein


 

ton tho vi ket hop nham nguyen lieu2



Ngoài những chất bổ dưỡng như protein thực vật, chất béo, carbonhydrate, vitamin… sữa đậu nành còn có chứa trypsin - chất ức chế hoạt động, ảnh hưởng tới tiêu hóa và cản trở quá trình hấp thụ protein trong cơ thể.

Do đó, thói quen uống sữa đậu nành trong hoặc sau khi ăn trứng sẽ tạo điều kiện cho chất trypsin phân hủy protein, làm giảm chất dinh dưỡng của trứng và giảm tỷ lệ hấp thụ proteintrong cơ thể. Chưa dừng lại ở đó, protidaza trong sữa đậu còn gây ức chế protein trong trứng gà.

Tổng số điểm của bài viết là: 1999 trong 491 đánh giá

Xếp hạng: 4.1 - 491 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

10 thói quen ăn uống giúp cuộc sống lành mạnh hơn.

10 thói quen ăn uống giúp cuộc sống lành mạnh hơn.

Ăn uống lành mạnh không có nghĩa là loại bỏ những thực phẩm mà trước đây bạn hoàn toàn không ăn mà bằng những thay đổi...

Bài viết liên quan

Nhũng bài thuốc ngâm chân trị gout cực hiệu quả

Nhũng bài thuốc ngâm chân trị gout cực hiệu quả

Phương pháp ngâm chân chữa bệnh gout vừa đơn giản lại hiệu quả rõ rệt. Người bệnh hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà vào...

9 mẹo chăm sóc sắc đẹp cho phái nữ

9 mẹo chăm sóc sắc đẹp cho phái nữ

9 thủ thuật và mẹo sau đây sẽ giúp tín đồ khắc phục nhanh chóng một số vấn đề gặp phải.

Bệnh tay chân miệng và những điều cần biết

Bệnh tay chân miệng và những điều cần biết

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm do virus đường ruột gây ra, thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi và có hai mùa dịch là tháng...

Thói quen xấu gây tích tụ mỡ bụng

Thói quen xấu gây tích tụ mỡ bụng

Bạn có biết rằng có một số thói quen không lành mạnh khiến cái bụng của bạn phệ ra, xấu xí. Những thói quen này ảnh...

Những thực phẩm nên và không nên ăn khi bị đầy bụng khó tiêu.

Những thực phẩm nên và không nên ăn khi bị đầy...

Đầy bụng, khó tiêu là nhóm triệu chứng thường xuất hiện sau khi ăn uống, thức đêm kéo dài hoặc các rối loạn tiêu hóa...

Cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên

Cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên

1. Tẩy tế bào chết bằng bã cafe và đường nâu Bước đầu tiên trong cẩm nang làm đẹp là tẩy tế bào chết, bạn có thể sử...

Trị thâm mụn với nha đam vừa nhanh vừa an toàn.

Trị thâm mụn với nha đam vừa nhanh vừa an toàn.

Từ lâu nha đam đã được xem như 1 loại mỹ phẩm tự nhiên có nhiều công dụng làm đẹp thần kì như dưỡng ẩm và làm trắng da,...

5 yếu tố phải đặc biệt chú ý khi đi mua nhà

5 yếu tố phải đặc biệt chú ý khi đi mua nhà

Khi tìm mua một ngôi nhà mới, ngoài những yếu tố về chi phí và kiến trúc bạn đừng bỏ qua vấn đề phong thủy, phong thủy...

5 thói quen giúp thanh lọc cơ thể cực kì hữu ích

5 thói quen giúp thanh lọc cơ thể cực kì hữu ích

Vươn vai, uống nước ấm, ăn sáng... chính là những thói quen vô cùng đơn giản, nhưng lại giúp cơ thể được thải độc vào...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây