những công dụng ít người biết của nồi cơm điện

Từ trước tới nay, đa số người tiêu dùng thường nghĩ nồi cơm điện chỉ dùng để nấu cơm, mà không hề biết đến những công dụng hữu ích khác nó có thể mang đến. Hôm nay Chodocu.com sẽ chia sẻ một số chức năng khác của nồi cơm điện, hi vọng sẽ hữu ích trong công việc nội trợ của bạn.
 

06sa

 Nồi cơm điện có rất nhiều công dụng khác nhau ngoài việc nấu cơm

 

1. Làm bánh

 
Đây là công dụng được đánh giá là tuyệt vời nhất dành cho những người yêu thích những công thức nấu nướng ngọt ngào. Bạn không cần phải lích kích sắm sửa lò nướng, khuôn làm bánh khi mà gian bếp của gia đình ban đang sở hữu một chiếc nồi cơm điện đa năng.

Việc bạn cần làm chỉ đơn giản là đổ hỗn hợp bột bánh đã trộn theo tỉ lệ tiêu chuẩn vào lõi nồi cơm điện có lót sẵn giấy nến (giấy nướng) hoặc đã quết một chút bơ (nhằm hạn chế việc bột bánh bám dính vào lõi nồi) và sau đó cắm điện, bật nút ở chế độ cook.

Lưu ý nhỏ là bạn nên chú ý đến thời gian để theo dõi quá trình làm chín bánh của nồi cơm điện, thường xuyên chuyển nút cook sang warm nhằm cân bằng nguồn nhiệt tỏa ra giúp cho bánh chín đều, lên màu đẹp và thơm ngon hơn.
 
20160128 031801 02 520x346
Bạn có thể làm bánh bông lan, làm piza hay bất cứ một loại bánh nào có sử dụng lò nướng
 

2. Nấu xôi

 
Chúng ta đã khá quen thuộc với những chiếc chõ đồ xôi trên bếp củi với cơ chế tỏa nhiệt đun sôi nước tạo ra một lượng hơi làm chín gạo. Nhưng việc chiếc nồi cơm điện được sử dụng hàng ngày cho việc nấu cơm cũng có thể nấu ra một nồi xôi hoàn hảo chẳng khác gì chõ xôi chuyên dụng là điều khá bất ngờ. Việc này không những hoàn toàn có thể mà còn khá đơn giản thực hiện nữa.

- Đầu tiên bạn đổ một lượng nước vừa phải vào lõi nồi, đặt lồng hấp bằng nhựa lên và sau đó đổ phần gạo đã được vo kĩ, để ráo nước.
 
3 noi com dien a661
Lồng hấp được tặng kèm nồi cơm điện chính là công cụ tuyệt vời cho việc nấu xôi
- Hoàn tất công đoạn chuẩn bị trên bạn hãy nhấn nút cook và chờ đợi xôi chín thôi.

Nếu bạn nấu xôi kèm các nguyên liệu như đỗ, lạc, dừa… thì bạn nên đảo đều nồi xôi một lượt trước khi nó chuyển sang chế độ warm, nhằm giúp nồi xôi có thể chín đều và nhanh hơn nhé!

Việc nấu xôi bằng nồi cơm điện vừa nhanh lại dễ dàng, không những tiết kiệm thời gian mà còn hạn chế được việc đun bếp củi được cho là khá khó khăn với nhiều gia đình ở thành phố.
 
4 noi com dien c0f9
Bất cứ loại xôi nào cũng có thể nấu bằng nồi cơm điện được

3. Nấu cháo

 
Bữa sáng sẽ trở nên nhanh chóng và dễ ăn hơn nếu bạn nấu cháo bằng nồi cơm điện. Công thức giống như nấu một nồi cơm bình thường vậy, chỉ cần bạn tăng lượng nước lên một chút và nêm nếm đủ gia vị (điều này phụ thuộc vào khẩu vị của mỗi người).

Một điểm được cho là tiện lợi của việc sử dụng nồi cơm điện đó là nó có thể ngắt điện khi đã đủ nhiệt, bởi vậy bạn không cần lo lắng khi những đứa trẻ của bạn quấy khóc vào buổi sáng. Hãy thoải mái làm những công việc khác mà chẳng cần bận tâm đến nồi cháo khi nó đã được nồi cơm điện “chăm sóc” rất tốt.

Và chắc chắn là nồi cháo vẫn sẽ thơm ngon như bình thường.
 
5 noi com dien d970
Nấu cháo bằng nồi cơm điện khá đơn giản và nhanh chóng
 

4. Nướng gà

 
Xưa nay nhiều người nghĩ rằng nướng gà chỉ dành cho lò nướng than, tuy nhiên việc nướng gà bằng nồi cơm điện hoàn toàn phá bỏ định kiến ấy với chất lượng sản phẩm không khác gì cách nướng truyền thống khi thịt gà chín đều và có màu vàng ươm hấp dẫn.

Bạn chỉ cần đặt phần thịt gà đã tẩm ướp đầy đủ gia vị vào trong lõi nồi cơm điện, phần còn lại hãy dành cho chức năng nấu của nó thôi.

Lưu ý: Hãy trải những lát gừng và hành, hoặc giấy nướng dưới đáy nồi để phòng khi nhiệt độ quá cao khiến gà bị cháy khét.
 
6 noi com dien a044
Nướng gà trở nên đơn gian rất nhiều bằng nồi cơm điện
 

5. Hấp – hâm nóng thức ăn

 
Không để lãng phí chiếc lồng hấp có sẵn của nồi cơm điện, bất cứ khi nào bạn muốn thay đổi khẩu vị hay một bữa ăn nóng hổi ngon miệng khi đi làm về, đặc biệt trong những ngày đông lạnh giá này. Hãy đặt phần thức ăn đã chuẩn bị lên lồng hấp, nhấn nút và cảm nhận hơi ấm thoát ra từ lượng nước phía bên dưới lan tỏa lên phía trên lồng hấp làm chín hoặc nóng thức ăn một cách nhanh chóng.

Hoặc trong quá trình nấu cơm bạn có thể hấp khoai lang, ngô, khoai tây… đi kèm. Sẽ rất ngon và tiện lợi đấy.
 
7 noi com dien c09b
Hãy đổi khẩu vị bữa ăn gia đình mình bằng những món hấp dinh dưỡng
Lưu ý chung cho mỗi lần sử dụng nồi cơm điện để nấu thức ăn, bạn nên rửa chúng thật sạch sẽ, tránh lưu lại dầu mỡ hay vụn bẩn còn sót, để có thể tiếp tục sử dụng cho công việc chính là nấu cơm của nồi cơm điện nhé!.
 
8 noi com dien 7c9a
Hãy giữ cho nồi cơm điện luôn sạch sẽ mỗi khi nấu nướng
Ngoài một số công dụng trên, nồi cơm điện còn rất nhiều chức năng khác cũng vô cùng tiện lợi như: Luộc trứng, nấu chín rau củ, bắp rang bơ…

Không quá khó khăn khi sử dụng nồi cơm điện vào nhiều công dụng khác nhau, bởi vậy hãy tận dụng nó để làm những món ăn bạn yêu thích mọi lúc. Sau bài viết này, bạn đã công nhận nồi cơm điện chính là chiếc nồi đa năng dành cho gian bếp chưa nào.

Tổng số điểm của bài viết là: 2385 trong 597 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 597 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Ở đời, đừng sống quá TỐT, cũng đừng quá RỘNG RÃI

Ở đời, đừng sống quá TỐT, cũng đừng quá RỘNG RÃI

Ở đời, đừng sống quá TỐT, cũng đừng quá RỘNG RÃI…vì không phải ai cũng trân trọng sự chân thành của bạn đâu

Bài viết liên quan

Cách chọn mua chó Husky

Cách chọn mua chó Husky

  Chó Husky là một loài chó thân thiện với con người, bất kể với chủ nuôi của nó hay người lạ. Gần đây những người...

Bí quyết giúp bạn có động lực tập GYM mỗi ngày

Bí quyết giúp bạn có động lực tập GYM mỗi ngày

Bạn luôn khao khát có một thân hình nóng bỏng như những cô người mẫu hay sở một cơ bụng săn chắc của những chàng...

Câu chuyện về Chú ốc sên may mắn ?

Câu chuyện về Chú ốc sên may mắn ?

Hạnh phúc là do cảm nhận của mỗi người” Câu nói có phần lý thuyết nhưng đúng thật vậy anh chị ạ. Mỗi người một hoàn...

Nên mua máy giặt lồng ngang hay máy giặt lồng đứng?

Nên mua máy giặt lồng ngang hay máy giặt lồng...

Máy giặt lồng ngang Ưu điểm + Có khả năng đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ cùng với nhu cầu của người tiêu dùng,máy giặt...

Mẹo làm sạch những vết bẩn cứng đầu

Mẹo làm sạch những vết bẩn cứng đầu

Từ nay bạn sẽ không còn phải đau đầu với các vết bẩn cứng đầu nữa nếu biết đến những mẹo vặt sau đây.

Công dụng tuyệt vời của quả mơ

Công dụng tuyệt vời của quả mơ

Quả mơ ngoài làm thực phẩm còn có công dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Mùa mơ chín rộ thường vào tháng 3, tháng 4 âm lịch...

10 loài cây giúp hút sạch bức xạ máy tính cho dân văn phòng

10 loài cây giúp hút sạch bức xạ máy tính cho dân...

Ảnh hưởng của bức xạ máy tính đối với con người đã được khẳng định và chúng ta đang đang tìm cách hạn chế nó. Một trong...

Tắm trắng đơn giản tại nhà với cà phê.

Tắm trắng đơn giản tại nhà với cà phê.

“Mình thuộc dạng da ngăm lại khô nữa nên mình chỉ dùng cách tắm trắng bằng cafe và sữa tươi thôi. Sau 3-5 lần thực hiện,...

Những mẹo vặt giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn

Những mẹo vặt giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn

Đôi khi, trong cuộc sống hằng ngày bạn có thể gặp rắc rối bởi những điều nhỏ nhặt. Nhưng nếu bạn biết được những mẹo nhỏ...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây