Những lưu ý giúp bạn chọn mua máy hút bụi ô tô phù hợp

Máy hút bụi ô tô là một trong những “vị cứu tinh” giúp xe trở nên sạch sẽ, không khí trong lành và có mùi dễ chịu. Đặc biệt, với thiết bị này, bạn sẽ tiết kiệm được cả về thời gian và chi phí cho việc dọn dẹp, vệ sinh nội thất định kỳ tại các salon chăm sóc xe. Vậy nên mua máy hút bụi cho ô tô loại nào tốt.

 
3 may hut bui oto ca 5159

Một thiết kế máy hút bụi cầm tay dành cho ô tô
 
Không chỉ máy hút bụi ô tô, khi mua bất kì sản phẩm nào, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu các thông tin liên quan đến sản phẩm như giá cả, chất lượng, thành phần, cấu tạo… Tương tự, chọn mua máy hút bụi ô tô cũng vậy. Để mua được một chiếc máy hút bụi ô tô tốt, bạn cần quan tâm đến kiểu máy, chọn máy hút bụi ô tô có kiểu dáng phù hợp với kích cỡ và nội thất xe, chọn thương hiệu úy tín để được hưởng chế độ bảo hành tốt nhất. Ngoài ra, người mua cũng cần quan tâm đến một số yếu tố kỹ thuật sau khi mua máy hút bụi ô tô.
 
  • Công suất: Công suất hoạt động cao hay thấp, thiết kế có dây hay không dây. Thường thì với máy hút bụi mini cầm tay, công suất dao động từ 600 – 1000w đã cho khả năng hoạt động tương đối tốt, phù hợp với xe có diện tích nhỏ và ít bụi bẩn. Còn với những dòng xe lớn hơn thì nên chọn máy hút bụi có công suất trên 1400w để đảm bảo khả năng vệ sinh xe sạch sẽ. Một số gợi ý cho dòng máy hút bụi công suất lớn được ưa chuộng hiện nay như máy hút bụi Hiclean, Lavor, Anex... Đặc biệt, những dòng máy hút bụi này còn có thể sử dụng để bơm hơi cho xe trong trường hợp xe hết hơi và bạn không tìm thấy cửa hàng sửa chữa nào.
  • Có đèn báo bụi: Đây là một thiết kế vô cùng tiện lợi giúp người sử dụng biết được khi nào máy sẽ đầy bụi để đổ và vệ sinh máy kịp thời, tăng tuổi thọ cho máy.
  • Kích thước và chất lượng túi đựng bụi: Ngày nay, có nhiều hãng sản xuất công nghệ tiên tiến, hiện đại, sử dụng các túi đựng bụi bằng giấy (báo). Lúc túi chứa đầy bụi, bạn có thể dễ dàng vứt chúng đi mà không lo bụi bẩn lọt ra ngoài môi trường. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng túi đựng bụi bằng vải chẳng hạn, lúc bụi đã đầy có thể mang chúng đi giặt, tiết kiệm chi phí đáng kể đấy. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến khích các bạn nên sử dụng những túi đựng bụi chất lượng cao để bạn không phải lo lắng mỗi lúc hút phải những vật cứng như đá, kim loại,vv.
  • Trọng lượng và độ ồn: Một chiếc máy hút có trọng lượng “vừa sức” và hoạt động êm ái rõ ràng là phải được quan tâm hàng đầu. Nếu thiết kế gọn nhẹ, bạn có thể di chuyển linh hoạt chiếc máy vào trong xe ô tô để vệ sinh một cách thuận tiện, đỡ công sức và tiết kiệm được nhiên liệu.
 
Bên cạnh đó, nếu có thể, hãy tìm hiểu những đánh giá, phản hồi từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm để chọn được chiếc máy hút bụi ô tô tốt nhất cho chiếc xe của mình.
 

2. Một số dòng máy hút bụi cho ô tô tốt hiện nay

 

Máy hút bụi cầm tay

 
Máy hút bụi mini dạng cầm tay ra đời ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi tính tiện lợi và tính năng linh hoạt của máy. Máy hút bụi mini có ưu điểm chính ở kích cỡ nhỏ gọn của nó. Máy có thể phù hợp để sử dụng cho bất kỳ mẫu xe hơi nào, dễ dàng thao tác và có chức năng hút bụi bẩn cứng đầu bám mọi ngóc ngách như trên ghế, thảm, khe giữa các động cơ...

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm như trên nhưng máy hút bụi cầm tay cũng tồn tại một số nhược điểm như:
 
  • Khả năng làm sạch kém hơn các máy hút bụi thông thường do công suất thấp hơn.
  • Đa số máy hút bụi mini chạy bằng pin bị điểm trừ khi xét về độ thân thiện với môi trường. Mặt khác, sau một thời gian sử dụng, pin dễ bị chai.
  • Công suất yếu nên phải mất nhiều thời gian để dọn sạch bụi bẩn trong xe, dẫn đến máy nóng.
  • Thiết kế không có vòi dài để hút ở những ngóc ngách xe hay những nơi gấp khúc.
 
1 may hut bui oto ca d475

 
 Máy hút bụi mini dạng cầm tay cho ô tô có mức giá khá dễ chịu
Như vậy, lựa chọn máy hút bụi mini sẽ phù hợp cho những mẫu xe ô tô gia đình, xe con vốn không quá bụi bẩn. Ngoài ra, thiết bị cũng phù hợp để mang đi trong những chuyến du lịch, những nơi khó khăn khi tìm cửa hàng rửa xe. Còn với những loại xe hơi lớn như xe khách, xe bus thì lời khuyên của các chuyên gia là không nên chọn máy hút bụi mini cho ô tô loại này.
 
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy hút bụi mini tốt bạn có thể tham khảo như máy hút bụi xe hơi Black&Decker PAV1205, Vacuum Cleaner 12V, máy hút bụi cầm tay không dây Bosch BKS4043, máy hút bụi cầm tay Ô Tô Shimono SVC1016-C, vv.
 

Máy hút bụi dạng lớn có dây sử dụng cho gia đình

 
Một chiếc máy hút bụi vừa có thể dọn dẹp nhà cửa, vừa có thể dọn dẹp được cả nội thất xe hơi sẽ là một ý tưởng không tồi. Một số hãng nổi tiếng bạn có thể yên tâm lựa chọn như máy hút bụi LG, máy hút bụi Hitachi, máy hút bụi Panasonic, Anex hay Electrolux. Tất cả những máy hút bụi này đều có công suất lớn, hút bụi bẩn cực nhanh, phù hợp cho việc vệ sinh ô tô.
 
1 may hut bui oto ec24
Máy hút bụi gia đình cũng có thể dùng để vệ sinh nội thất ô tô
Trên đây là một số tiêu chí chọn mua máy hút bụi cho xe ô tô tốt, phù hợp cũng như những ưu và nhược điểm của 2 dòng máy hút bụi phổ biến hiện nay. Hi vọng bài viết hữu ích và giúp bạn tìm được chiếc máy hút bụi phù hợp cho ô tô của mình.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1956 trong 490 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 490 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Lời nhắn của sếp gửi nhân viên bị sa thải

Lời nhắn của sếp gửi nhân viên bị sa thải

Lời nhắn của sếp gửi nhân viên bị sa thải: "Đến một công ty làm việc, đừng chỉ chăm chăm vào việc kiếm tiền, trước tiên...

Bài viết liên quan

Ưu điểm, nhược điểm của điều hòa cây

Ưu điểm, nhược điểm của điều hòa cây

Điều hòa cây (điều hòa tủ đứng) được nhiều người dùng lựa chọn do khả năng làm lạnh nhanh và linh hoạt. Tuy nhiên, loại...

Máy tập cơ bụng thực chất có mang lại hiệu quả hay không?

Máy tập cơ bụng thực chất có mang lại hiệu quả hay...

Xã hội ngày càng phát triển khiến cho nhu cầu làm đẹp của con người cũng từ đó mà tăng cao. Một chiếc máy tập cơ bụng sẽ...

Bí kíp vi vu Vũng Tàu 3 ngày 2 đêm chưa đến 700 ngàn cho các bạn trẻ.

Bí kíp vi vu Vũng Tàu 3 ngày 2 đêm chưa đến 700...

NGÀY 1: Bạn có thể lập team 4 người, 2 người đi 1 xe máy là ok nhất! Các bạn có thể xuất phát đi Vũng Tàu buổi sáng cho...

Những "ổ vi khuẩn" trong gia đình cần phải phải lau chùi hằng ngày

Những "ổ vi khuẩn" trong gia đình cần phải phải...

Mưa nắng thất thường là nguy cơ cho những bệnh cảm, cúm bùng phát nếu không vệ sinh đồ đạc cẩn thận.

Các loại thức uống giúp tăng cân cho người gầy

Các loại thức uống giúp tăng cân cho người gầy

Đối với người gầy xây dựng một chế độ ăn uống khoa học lành mạnh rất cần thiết để tăng cân. Nhưng bên cạnh đó bạn cũng...

Kinh nghiệm khi mua bếp điện từ cho gia đình

Kinh nghiệm khi mua bếp điện từ cho gia đình

Bếp điện từ là một trong những thiết bị nhà bếp được nhiều bà nội trợ yêu thích bởi nó sở hữu những tính năng thông...

Cách vệ sinh chó Poodle cưng luôn sạch sẽ, khỏe mạnh

Cách vệ sinh chó Poodle cưng luôn sạch sẽ, khỏe...

Chó Poodle là giống chó cảnh được nhiều bạn nữ yêu quý bởi vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương. Tuy nhiên, đây là giống chó khá...

Đánh bóng trang sức trong nháy mắt với những nguyên liệu sẵn có tại nhà

Đánh bóng trang sức trong nháy mắt với những...

Bằng nguyên liệu có sẵn tại nhà, chẳng cần ra tiệm chúng ta vẫn có thể làm sáng trang sức vàng bạc như mới mua luôn nè.

Điểm danh những ngôi chùa ‘thiêng’ nhất Việt Nam.

Điểm danh những ngôi chùa ‘thiêng’ nhất Việt Nam.

Có lịch sử lâu đời với hơn 1500 năm tuổi, chùa Trấn Quốc từ lâu đã trở thành “điểm tựa” tinh thần cho người dân Hà Nội....

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây