Điểm danh những ngôi chùa ‘thiêng’ nhất Việt Nam.

3 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất miền Bắc


1. Chùa Ba Vàng

 

nhung ngoi chua thieng nhat viet nam cau binh an tai loc tinh duyen deu duoc2

 

Đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất 800 năm lịch sử của tỉnh Quảng Ninh. Tọa lạc trên lưng chừng núi Thanh Đẳng ở độ cao 340m, phía trước là sông phía sau là núi. Có thể nói, đây là nơi “đắc địa” để “hứng” linh khí.

Bước chân tới Ba Vàng là người ta đã cảm nhận thấy rõ sự nhẹ nhàng, cảm giác linh thiêng và huyền bí. Người ta còn truyền tai nhau rằng, trong chùa Ba Vàng có một giếng nước cổ huyền bí, không bao giờ cạn. Ai uống được nước này sẽ luôn khỏe mạnh, tiêu trừ bệnh tật.

Vậy nên, những ngày tháng 7, khi tâm cảnh nặng nề, mọi thứ không được như ý, mọi người thường tìm tới nơi này nghe giảng pháp. Hoặc đơn giản chỉ là tới thắp một nén hương cầu mong sự an lành. Như thế thôi người ta cũng cảm nhận thấy sự thanh thản, nhẹ nhàng trong tâm hồn.


2. Chùa Trấn Quốc


 

Chùa Trấn Quốc (Hà Nội)



Có lịch sử lâu đời với hơn 1500 năm tuổi, chùa Trấn Quốc từ lâu đã trở thành “điểm tựa” tinh thần cho người dân Hà Nội. Thời xưa, đây là nơi vua chúa ngự giá tới vãn cảnh, cúng lễ mong một năm quốc thái dân an.

Là ngôi chùa cổ nhất đất kinh kì, vậy nên chẳng có gì lạ khi người ta tin tưởng rằng, chỉ cần đến chùa Trấn Quốc là “cầu được ước thấy”. Với không khí uy nghiêm, cổ kính nhưng không mất vẻ trang nhã, người dân thường tìm tới nơi này để mong được yên bình và thư thái trong tâm hồn.

Vậy nên từ lâu người ta thường nói muốn bình yên trong tháng cô hồn thì nhất định phải đi chùa Trấn Quốc.


3. Chùa Bái Đính


 

kinh nghiem du lich bai dinh



Đây là ngôi chùa nằm trong quần thể di tích ở núi Bái Đính (Gia Viễn, Ninh Bình). Sở hữu khuôn viên rộng với hành lang La Hán dài nhất châu Á với khoảng 500 vị La Hán bằng đá xanh, nơi này từ lâu đã trở thành “lãnh tụ” tinh thần cho người dân. Không chỉ người Ninh Bình mà còn khách thập phương tới nơi này để cầu mong điều may.

Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan đẹp đẽ, hùng vĩ mà chùa Bái Đính còn là nơi cầu bình an, giải hạn linh thiêng có tiếng. Vậy nên, trong những ngày tăm tối và đen đủi như tháng cô hồn thì tất nhiên người dân sẽ liên tục tìm về nơi này để trút bỏ lo toan, phiền muộn của cuộc sống. Họ mong rằng chỉ cần mình thành tâm thì sẽ được an lành, không sợ mấy thứ tà ma âm binh quấy nhiễu.

Miền Trung

1. Chùa Cổ Am

 

20170706160116 72465

 

Là ngôi chùa được xây dựng từ thời Hậu Lê, tới nay đã có 600 năm tuổi, chùa Cổ Am nằm trong quần thể di tích Lèn Hai Vai. Ngoài lối kiến trúc xưa độc đáo cùng không gian thiên nhiên thì khi đến với nơi này, người ta còn được chiêm ngưỡng tượng quan âm lớn nhất Nghệ An. Điều đặc biệt là 3 mặt tượng đều hướng về 3 phía khác nhau khiến ngôi chùa càng mang vẻ huyền bí.

Trước đây, người ta chỉ đến chùa Cổ Am vào mùng 1. Nhưng những năm gần đây, không chỉ người dân Nghệ An mà còn có người từ nơi khác tới làm lễ vào tháng 7. Họ tin rằng, với sự kì bí của nơi này thì cả gia đình sẽ được bình an. Không chỉ tới cầu những điều may vào tháng 7 mà người ta còn đến chùa Cổ Am để cầu công danh, cầu tiền tài cho chồng con nữa. Vậy nên, cứ tới tháng cô hồn, chùa Cổ Am đông như trẩy hội.


2. Chùa Tử Đàm


 

Cổng chùa Từ Đàm



Ngoài chùa Thiên Mụ thì Tử Đàm cũng là một ngôi chùa linh thiêng và lâu đời của mảnh đất cố đô. Được xây dựng vào giữa thế kỷ 17, chùa Tử Đàm là sự kết hợp giữa cổ kính và hiện đại.

Đây là ngôi chùa có lượng khách thập phương ra vào nhiều nhất nhì của Huế. Bởi, từ lâu nơi này có tiếng là linh thiêng gần xa. Vậy nên, trong những ngày xui tận mạng, vận đen đeo bám như tháng cô hồn thì lượng Phật tử tìm về nơi này còn nhiều gấp bội. Thắp hương, bái phật cầu tiền tài danh vọng trong tháng cô hồn là mục đích mà những người này tới nơi này.


3. Chùa Linh Ứng Sơn Trà


 

chua linh ung bai but 542bcef8d7800



Nằm cách trung tâm thành phố 10km về phía Đông Bắc, chùa Linh Ứng Sơn Trà nằm trên bán đảo Sơn Trà. Chùa có hướng nhìn ra biển Đông, một bên là đảo Cù Lao Chàm, phía bên kia là ngọn Hải Vân.

Mặc dù không có lịch sử lâu đời như những ngôi chùa khác nhưng nơi đây được xem là “cõi Phật giữa nhân gian” nhờ cảnh tĩnh lặng, bình yên nhưng cũng đầy kì bí. Trước đây, khi mới xây dựng nơi đây chỉ đơn giản như một địa điểm tâm linh mà người dân chài lưới gửi gắm.

Tuy nhiên, nhiều lần “cầu được ước thấy” cộng với truyền thuyết Quan Thế Âm Bồ Tát từng xuất hiện cứu người tại nơi này khiến Linh Ứng càng trở nên linh thiêng. Tháng 7 là thời điểm người dân đi biển gặp nhiều vận đen nhất nên người ta hay tới cầu biển lặng để đánh bắt. Dần dần, chùa Linh Ứng không chỉ là nơi tập trung linh khí đất trời mà còn là điểm tựa tinh thần của người dân Đà Nẵng mỗi tháng cô hồn. Người ta tin rằng chỉ cần đến Linh Ứng Sơn trà vào tháng cô hồn là sẽ được sự che chở của Bồ Tát, cô hồn dã quỷ sẽ không đến làm hại mình được.

Miền Nam


1. Chùa Ông


 

nhung ngoi chua thieng nhat viet nam cau binh an tai loc tinh duyen deu duoc8



Giữa vùng đô thị sầm uất, có một ngôi chùa nhỏ mang tên Minh Hương nổi tiếng linh thiêng từ lâu. Không chỉ là trụ cột tâm linh của người Việt mà người Hoa cũng đặc biệt tìm đến nơi này để cầu nguyện.

Không quá bề thế nguy nga nhưng ngôi chùa này thực sự trở nên kì bí với những câu chuyện mang tính thiêng. Không tấp nập như những ngôi chùa khác, chùa Ông chỉ đông người vào đầu năm hoặc dịp tháng cô hồn. Đây là dịp mà mọi người đến để cầu an, cầu tài. Có rất nhiều người nói rằng, những người kinh doanh chỉ cần thành tâm đến đây thì mọi vận rủi sẽ biến mất, tương lai chỉ toàn điểu may mắn, an lành.


2. Chùa Bà Xứ

 

l 1327347658 ba chua xu namdutravel zps7fbyvxto



Ngôi chùa này nằm ở chân núi Sam của tỉnh An Giang. Từ xưa tới nay, người dân thường tới nơi này để “vay tiền” Bà làm ăn mà chưa từng có người thất bại. Tiếng lành đồn xa khiến người ta trước đây chỉ đến nơi này vào dịp đầu năm nhưng ngày nay, rằm tháng 7 cũng là thời điểm mọi người quy tụ.

Người ta cho rằng, trong năm thì tháng 7 chính là tháng không may nhất. Từ những tiểu thương tới người kinh doanh lớn đều tụ về nơi này mong được Bà ban phát lộc. Để những ngày tháng 7 không bao giờ có chuyện bị cô hồn quấy phá, chuyện làm ăn thuận buồm xuôi gió.


3. Chùa Bà Đen

 

nui ba den 1


 

Nằm trên núi Bà Đen ở Tây Ninh, chùa Bà còn được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như chùa Phật, chùa Thượng. Được xây dựng từ khoảng 300 năm trước, chùa Bà gắn liền với truyền thuyết về Linh Sơn Thánh Mẫu “hạ phàm” ban phước lành, giúp người dân vượt qua sóng gió.

Từ đầu tháng 7, người dân thi nhau về nơi này để mong nhận được sự chiếu cố của Thánh Mẫu. Từ đó có thể tránh khỏi những hiềm khích, vạ miệng không đáng có, cuộc sống bình an, tốt lành.

Tổng số điểm của bài viết là: 1907 trong 476 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 476 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Cách chọn mua chó Husky

Cách chọn mua chó Husky

  Chó Husky là một loài chó thân thiện với con người, bất kể với chủ nuôi của nó hay người lạ. Gần đây những người...

Bài viết liên quan

Tháng 7 cô hồn và những điều kiêng kị.

Tháng 7 cô hồn và những điều kiêng kị.

Tháng 7 âm lịch hàng năm còn được gọi là “tháng cô hồn” hoặc “mở cửa mả”. Dân gian quan niệm đây là tháng của ma quỷ,...

những công dụng ít người biết của nồi cơm điện

những công dụng ít người biết của nồi cơm điện

Từ trước tới nay, đa số người tiêu dùng thường nghĩ nồi cơm điện chỉ dùng để nấu cơm, mà không hề biết đến những công...

Các loại đồ uống bổ dưỡng thay thế cho cafe

Các loại đồ uống bổ dưỡng thay thế cho cafe

 Những loại đồ uống này có tác dụng tương tự như cafe và rất phù hợp để sử dụng trong những ngày hè nắng...

Tiêu chí lựa chọn máy tính bảng phù hợp.

Tiêu chí lựa chọn máy tính bảng phù hợp.

Máy tính bảng được xem là một trong những công cụ học tập và sử dụng tốt nhất của sinh viên. Tuy nhiên nên mua máy tính...

Có nên quản lý thời gian xem tivi của con trẻ?

Có nên quản lý thời gian xem tivi của con trẻ?

Vẫn đang trong thời gian nghỉ hè, và các con bạn chưa phải đi học chính thức nên việc “làm bạn” với tivi hằng ngày là...

Làm cách nào để tiết kiệm điện cho tivi nhà bạn?

Làm cách nào để tiết kiệm điện cho tivi nhà bạn?

Nếu quạt, điều hòa thường chỉ sử dụng vào một khoảng thời gian ngắn trong năm thì Tivi lại là thiết bị được sử dụng...

Sốc nhiệt, kiệt sức khi trời nắng, nên làm gì?

Sốc nhiệt, kiệt sức khi trời nắng, nên làm gì?

Miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm, vì vậy cần đặc biệt lưu ý bảo vệ...

9 ‘kỹ năng sinh tồn’ nhất định phải nằm lòng khi sống ở Sài Gòn

9 ‘kỹ năng sinh tồn’ nhất định phải nằm lòng khi...

Nếu ở Sài Gòn, bạn không nằm lòng những “kĩ năng sinh tồn” này thì hãy sẵn sàng tinh thần đối mặt với rủi ro bất cứ lúc...

Vì sao phải lắp điều hòa ở trên cao?

Vì sao phải lắp điều hòa ở trên cao?

Lắp điều hòa trên cao giúp khí lạnh lan tỏa khắp phòng, an toàn cho trẻ em... Khi lắp đặt điều hòa, nếu như không chọn...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây