Thuốc lá IQOS là gì? Có ít độc hại như quảng cáo?

Thuốc lá IQOS là một loại thiết bị công nghệ hiện đại được ra đời gần đây, do thương hiệu PMI - công ty thuốc lá lớn nhất thế giới sản xuất. Thuốc được làm nóng bởi nhiệt điện tử ở nhiệt độ thấp hơn. Nhờ vậy mà khói thuốc không xuất hiện và các chất độc hại không xâm nhập được vào trong cơ thể. Có thể nhận thấy rằng IQOS ra đời là một phát minh lớn, giúp làm giảm thiểu tác hại cho người dùng.

IQOS là gì? Cấu tạo như thế nào?

image1


IQOS là viết tắt của 4 từ I Quit Original Smoking, có thể hiểu là “tôi bỏ thuốc lá truyền thống”. 

Cấu tạo bên trong của thuốc lá điện tử khá nhỏ gọn, các chi tiết được thiết kế tinh vi, hiện đại. Một bộ sản phẩm thông thường gồm có:

  • Hộp sạc (Charger): tương tự như nguồn pin dự phòng, dùng để cung cấp pin cho tẩu thuốc sau mỗi lần sử dụng. Để nạp đầy cho box sạc cần 2,5 giờ liên tục. Chứa lượng pin dự trữ lớn, đủ cho 20 lần dùng liên tục. 

 

  • Tẩu hút thuốc (Holder): là nơi dùng để chứa điếu thuốc và làm nóng trước khi hút. 

 

  • Sạc và cáp sạc: dùng để nạp pin cho hộp sạc từ nguồn điện 220V thường dùng trong sinh hoạt. Tránh dùng nguồn pin từ máy tính hoặc ô tô, xung điện không ổn định có thể làm hỏng thiết bị.

 

  • Bộ vệ sinh: dùng để làm sạch Holder và Charger. Sau khi dùng khoảng 2 tiếng bạn nên vệ sinh các bộ phận 1 lần.
image2

 

  • Điếu thuốc (Heatsticks): được tạo thành từ 6 thành phần cơ bản là đầu lọc, ống rỗng Axetat, thuốc lá cuốn, giấy thấm, giấy bọc, phim phân hủy sinh học. 

 

IQOS hoạt động như thế nào?


IQOS hoạt động theo cách làm nóng đặc biệt giúp giải phóng hương vị tuyệt vời của thuốc mà không phải đốt cháy như cách truyền thống. Để sử dụng, bạn cần đưa điếu thuốc vào tẩu chứa lưỡi gà, sau đó làm nóng và kiểm soát ở 350 độ C. Để bảo vệ hương vị thơm ngon, tránh thuốc bị cháy, nhà sản xuất đã thiết kế thêm cơ chế bảo vệ, giúp tự tắt khi nhiệt độ lên quá cao. Sau khi chuẩn bị xong, bạn chỉ cần đợi đèn nháy báo hiệu là đã có thể dùng.
 

Máy IQOS thường bị những lỗi gì? Cách khắc phục?


Một số lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng thuốc lá điện tử mà các bạn cần lưu ý như sau :
 

Lỗi về lưỡi gà

image4


Lưỡi gà là một bộ phận khá nhạy cảm trong thiết bị, thường gặp phải tình trạng cong hoặc gãy. Điều này xảy ra khi chúng ta đưa điếu thuốc vào lúc lưỡi đang rất nóng hoặc mạnh tay khi vệ sinh. Tuy rằng lưỡi gà có thể thay nhưng chúng ta cần cẩn thận hơn khi sử dụng. Các bạn nên cho điếu thuốc vào trước khi khởi động hệ thống làm nóng lưỡi gà.
 

Lỗi về đèn


Thường xảy ra khi bạn chưa biết cách vệ sinh hoặc vệ sinh nhưng chưa sạch. Khi điếu thuốc được nung nóng sẽ có một lượng nicotin chảy ra rơi vào vi mạch nếu bạn không lau sạch. Chính điều này làm đèn không thể đưa ra báo hiệu cho người dùng. Do vậy, làm sạch là yếu tố quan trọng giúp thiết bị hoạt động tốt hơn.

Thuốc hút IQOS có mấy loại?

image3


Thuốc hút Marlboro IQOS được nghiên cứu và phát triển bởi chính hãng Philip Morris. Một số loại được nhiều khách hàng yêu thích hiện nay như :

  • Dòng Blue: có vị Nicotin đậm đặc nhất
  • Balanced Regular: hương nhẹ hơn so với Blue.
  • Loại Smooth: mùi Nicotin nhẹ hơn Blue và nặng hơn Balanced, gần giống so với thuốc lá truyền thống nên được rất nhiều người ưa chuộng.
  • Marlboro Menthol: hương bạc hà mạnh, the mát, sảng khoái.
  • Mint: mùi bạc hà nhưng dịu nhẹ hơn Menthol.
  • Yellow Menthol: vị chanh kết hợp với bạc hà.
  • Blend 26: mùi cà phê đậm đà.
  • Blend 05: hương chanh thoải mái, dễ chịu.
  • Purple Menthol: vị của nho hòa quyện với bạc hà.


Mua thuốc hút IQOS và máy chính hãng ở đâu? Giá bao nhiêu?

 

  • IQOS hiện nay chỉ phổ biến ở các nước phát triển như: Nga, Mỹ, Anh,...nên tìm được một địa chỉ mua hàng chất lượng tại Việt Nam là điều không hề dễ dàng. Bạn nên chọn địa điểm uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng và yêu thích, có hóa đơn mua hàng rõ ràng, chế độ bảo hành dài lâu và cửa hàng với địa chỉ cố định. Tổng hợp những yếu tố trên, xachtaynhat.net chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. 

 

  • Cấu tạo của thuốc lá điện tử khá phức tạp, đòi hỏi một quy trình sản xuất công phu, tỉ mỉ. Chính vì vậy, giá thành của sản phẩm cũng khá cao. Với những ưu đãi về giá cả khi mua hàng, bạn có thể liên hệ ngay tới xachtaynhat.net để có được mức giá tốt nhất.
 

Khói thuốc lá truyền thống là nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư phổi. Để bảo vệ sức khỏe của bạn cũng như những người xung quanh, IQOS là sự lựa chọn thông minh dành cho bạn. Hẹn gặp lại mọi người ở bài viết sau.

Tổng số điểm của bài viết là: 2494 trong 636 đánh giá

Xếp hạng: 3.9 - 636 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Lắp mạng FPT không phải đặt cọc

Lắp mạng FPT không phải đặt cọc

Việc lắp mạng FPT là một trong những nhu cầu rất lớn hiện nay, không những phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng, mọi đối...

Bài viết liên quan

Lý do bạn không nên mua Macbook vào thời điểm này

Lý do bạn không nên mua Macbook vào thời điểm này

Macbook của Apple từ lâu vẫn được coi là ông vua trong phân khúc laptop cao cấp hiện nay nhờ sở hữu thiết kế tinh tế và...

Nhà mạng sắp thử nghiệm 5G và triển khai chuyển mạng giữ nguyên số

Nhà mạng sắp thử nghiệm 5G và triển khai chuyển...

Tại Hội nghị giao ban Quản lý nhà nước Quý III năm 2018 của Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), nhiều vấn đề quan trọng...

Top 5 chiếc điện thoại được yêu thích nhất hiện nay

Top 5 chiếc điện thoại được yêu thích nhất hiện...

Thị trường smartphone đang sôi động hơn bao giờ hết với rất nhiều sản phẩm trong mọi tầm giá để người dùng thoải mái lựa...

Đánh giá xe Mercedes-Benz SL 400 2020 kèm bảng giá lăn bánh

Đánh giá xe Mercedes-Benz SL 400 2020 kèm bảng giá...

Mercedes-Benz SL 400 là chiếc mui trần 2 chỗ hạng sang có thiết kế đẳng cấp theo phong cách thể thao ấn tượng....

Cách kiểm tra thời hạn bảo hành laptop Asus

Cách kiểm tra thời hạn bảo hành laptop Asus

Đã có rất nhiều bài hướng dẫn kiểm tra thời hạn bảo hành laptop Asus, song vẫn chưa tổng hợp lại các thông tin liên quan...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây