9 công dụng tuyệt vời của bã cà phê

Mỗi buổi sáng bạn lại có thói quen pha 1 ly cà phê để bắt đầu một ngày mới. Phần bã cà phê đó nhiều người thường bỏ đi nhưng bạn có biết chính chúng được dùng để chế ra những mỹ phẩm tuyệt vời trong việc chăm sóc sắc đẹp.

 

thumb ba ca phe



Bã cafe có thể được dùng để tẩy da chết, làm săn chắc và sáng da, thu hẹp lỗ chân lông. Vì thành phần axit nicotinic (niacin) được tạo thành trong quá trình chế biến cà phê có tác dụng như một loại vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó, loại bã cà phê thư được này còn có tác dụng làm đẹp của phụ nữ, thành phần caffein trong bã cà phê còn có tác dụng kích thích sự lưu thông mạch máu giúp làn da căng mịn và loại bỏ tế bào chết. Bạn sẽ thật bất ngờ rằng bã cà phê thường bị đổ bỏ hay cùng lắm thì đổ vào gốc cây này lại có vô số những công dụng làm đẹp da dưới đây.

1. Tẩy da chết cho da mặt

 

ba ca phe 2


 

Làn da chăm sóc kỹ càng thì mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chết một lần để giúp da sạch sâu và hấp thu tốt các loại kem dưỡng. Nhờ bã cà phê bạn có thể tạo nên những loại hỗn hợp tẩy tế bào chết phù hợp với từng loại da. Nếu da bạn là da nhờn, bạn có thể trộn bã cà phê cùng sữa chua để bôi lên mặt và massage nhẹ nhàng.

Còn đối với da hỗn hợp và khô thì bạn sử dụng bã cà phê trộn cùng với dầu dừa hoặc dầu ô liu rồi thoa đều lên da mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước sữa rửa mặt. Sau khi đắp những loại hỗn hợp và tẩy tế bào chết bằng các loại hỗn hợp này, bạn sẽ cảm nhận được độ mịn màng của làn da.


2. Trị mắt sưng và thâm

 

ba ca phe 3



Nếu mắt bạn thường xuyên xuất hiện vết thâm hay bọng mắt thì đừng bỏ quên nguyên liệu quý là bã cà phê. Lấy một ít bã cà phê ẩm gói vào miếng gạc y tế, đặt nhẹ nhàng lên mắt, nhắm mắt thư giãn khoảng 10 phút rồi bỏ miếng gạc đi, rửa sạch lại mắt. Bạn nên cẩn thận khi đắp mắt để tránh bã cà phê rơi vào mắt vì sẽ rất có hại cho mắt.
 

3. Giúp da sáng và săn chắc


 

ba ca phe 4



Bạn dùng 1 thìa bã cà phê trộn đều với một lòng trắng trứng gà rồi bôi hỗn hợp lên mặt và để khoảng 15 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch mặt sạch với nước ấm. Hỗn hợp này có tác dụng nuôi dưỡng, làm săn chắc và sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn nên thức hiện thường xuyên khoảng 2 – 3 lần/ tuần.


4. Trị da khô, rạn nứt

 

nuot na da trang non voi ba ca phe



Trộn đều bã cà phê và dầu ô liu, thoa nhẹ hỗn hợp lên những vùng da bị khô, rạn nứt. Sau đó ủ vùng da này bằng một chiếc khăn, thư giãn trong 30 phút rồi gỡ bỏ khăn và rửa kỹ bằng nước sạch.


5. Ngăn ngừa nếp nhăn

 

ba ca phe 5



Lão hóa da chính là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Bạn hay ngăn ngừa chúng bằng cách dùng bã cà phê, muối tinh, mật ong, đường mỗi thứ 1 thìa nhỏ trộn đều với 1 lòng trắng trứng và đắp lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Tránh vùng mắt và miệng. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Chỉ nên sử dụng mặt nạ này 1 lần/tuần.

6. Mặt nạ chống lão hóa


 

ba ca phe 6



Ngoài ra, bạn có thể dùng 2 thìa bã cà phê, nửa quả chuối chín, 1 thìa sữa tươi không đường. Nghiền nhuyễn hỗn hợp rồi thoa lên mặt, để yên trong vòng 20 phút. Sau đó bạn nhớ rửa sạch mặt với nước ấm.

7. Giúp tóc nhanh dài và bóng mượt


 

ba ca phe 7



Khi bạn pha cà phê với nước nóng thì nhớ để nguội cả cà phê và bã tới độ vừa ấm vừa phải. Bạn làm ướt tóc bằng cả nước và bã cà phê rồi ủ tóc 20 phút rồi gội sạch. Cách này sẽ giúp mái tóc của bạn vừa bóng mượt lại đen nhánh đấy nhé!


8. Khử mùi và giảm thâm nách


 

tri hoi nach tan goc voi ba ca phe



Bạn có thể dùng bột cà phê trộn với một chút nước hoặc sữa tươi rồi đắp vào nách, ngoài việc khử mùi cơ thể, bã cà phê còn có tác dụng làm trắng vùng da nách một cách hiệu quả. Bạn nên thực hiện điều này thường xuyên để cảm nhận sự thay đổi của vùng da này.


9. Làm giảm ngấn mỡ thừa hiệu quả


 

ba ca phe 9



Nếu vùng mỡ thừa ở bụng hay cánh tay khiến bạn khó chịu thì hãy tận dụng ngay bã cà phê để tống khứ đám mỡ thừ đó đi. Bạn hãy trộn 1/4 chén bã cà phê còn ấm với một muỗng dầu ô liu, thoa hỗn hợp lên vùng da bị ngấn mỡ thừa. Quấn băng ni lông vòng quanh khu vực da vừa thoa và giữ trong vòng 15 – 20 phút. Sau khi mở băng thì lau sạch phần cà phê còn bám trên da và nhớ tắm lại với nước ấm. Làm 2 lần/tuần sẽ giúp vùng da của bạn săn lại và có tác dụng giảm cân hiệu quả.


Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý những phương pháp chăm sóc da tự nhiên từ bã cà phê cũng nên cẩn thận, đặc biệt đối với làn da mẫn cảm. Trước khi sử dụng cần phải thử tất cả các nguyên liệu lên trên vùng da cổ tay. Bã cà phê ở dạng hạt nên rất dễ làm xước hay làm vết thương hở trở nên nghiêm trọng, bạn cũng nên cân nhắc khi sử dụng.

Tổng số điểm của bài viết là: 1182 trong 295 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 295 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

5 dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm mà mọi người cần lưu ý.

5 dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm mà mọi người...

Buổi sáng thường sẽ là thời gian bạn tràn đầy năng lượng nhất bởi cơ thể đã làm mới mình sau một ngày dài mệt mỏi. Thế...

Bài viết liên quan

Những thói quen buổi sáng đang âm thầm làm tổn hại sức khỏe của bạn.

Những thói quen buổi sáng đang âm thầm làm tổn hại...

Buổi sáng là quan trọng nhất, nó ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc trong ngày của bạn. Dưới đây là một số sai lầm bạn có...

5 loại siêu thực phẩm giúp giảm cân

5 loại siêu thực phẩm giúp giảm cân

Bằng chứng mới cho thấy những loại thực phẩm này cũng có thể giúp bạn giảm cân một cách rất hữu hiệu.

3 cách làm se khít lỗ chân lông tại nhà hiệu quả nhất

3 cách làm se khít lỗ chân lông tại nhà hiệu quả...

Chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong gian bếp như sữa chua, trà xanh, dưa leo bạn đã có được cách làm se khít lỗ chân...

Lý do bạn nên ngủ trên 6 tiếng mỗi ngày

Lý do bạn nên ngủ trên 6 tiếng mỗi ngày

Tất cả mọi người ai cũng có thể trở thành nạn nhân của chứng mất ngủ tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Có nhiều...

Răng khôn, "khôn" hay "dại".

Răng khôn, "khôn" hay "dại".

Răng khôn là tên thường gọi của răng số 8, hay răng cối lớn thứ ba, thường xuất hiện trên cung hàm của bạn sau 16 tuổi....

Nên bổ sung những loại thực phẩm nào để chống lão hóa

Nên bổ sung những loại thực phẩm nào để chống lão...

Hướng dẫn cách chống lão hóa da bằng con đường ăn uống. Phụ nữ bước qua độ tuổi 25 là da sẽ bắt đầu lão hóa, Tùy mỗi...

9 loại thực phẩm nguy hiểm mẹ bầu đừng nên ăn

9 loại thực phẩm nguy hiểm mẹ bầu đừng nên ăn

 Mỗi bà bầu trong thời gian thai kì nên biết một số thực phẩm cần tránh để bảo vệ sức khỏe của bản thân và của bé...

Cách tăng cân nhanh, an toàn, hiệu quả cho người gầy ốm

Cách tăng cân nhanh, an toàn, hiệu quả cho người...

Cách tăng cân nhanh, an toàn và hiệu quả cho người gầy (người ốm) bằng các loại thực phẩm quen thuộc hay phương pháp...

Bí quyết giảm cân mà không cần đếm lượng calo

Bí quyết giảm cân mà không cần đếm lượng calo

Hãy đối mặt với một thực tế khắc nghiệt rằng ăn kiêng rất khó, nhưng đó là điều mà bạn cần phải làm để theo đuổi mục...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây