Cách chọn mua máy quay phim cho người mới

Việc lựa chọn máy quay phim ngoài việc bị chi phối bởi các yếu tố về thông số của máy như cấu hình, kích thước thì còn chịu tác động mạnh mẽ từ sở thích, khả năng tài chính và mục đích sử dụng của người mua.

Với nhu cầu giải trí ngày càng càng cao, máy quay hiện đang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Chính vì thế, việc mua máy quay phim đang là nhu cầu cần thiết của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số kinh nghiệm và tư vấn mua mua máy quay phim cho người mới biết sử dụng để tham khảo:
 

1. Các loại máy quay phim phổ biến

 

Máy quay phim hiện nay có rất nhiều loại để lựa chọn, được phân loại dựa vào phương tiện lưu trữ hiện nay trên thị trường như:
 

Cách chọn mua máy quay phim cho người mới
Máy quay phim hiện nay có rất nhiều loại để lựa chọn


Dùng băng mini DV: giá rẻ, dễ sử dụng nhưng mất nhiều thời gian để chuyển dữ liệu và dữ liệu dễ bị ghi chồng lên nhau.
 

Máy quay dùng đĩa DVD: Chất lượng ghi hình cao, tiện lợi xem hình khi ghi nhưng chúng khá đắt và khả năng lưu trữ thấp, dung lượng lưu trữ ít.
 

Dùng thẻ nhớ: tiện dụng, tiết kiệm pin, ít hư hỏng nhưng chất lượng ghi hình không có tính ổn định cao như ổ cứng.
 

Dùng ổ cứng: Chi phí cao nhưng chất lượng ghi hình tốt và dung lượng lưu trữ nhiều, hiện nay đang được sử dụng phổ biến.
 

2. Giá cả

 

Người mua cần xác định mục đích mua máy quay phim dùng để phục vụ công việc hay giải trí, sau đó xem xét khả năng tài chính, số tiền phải chi để có thể lựa chọn những loại máy phù hợp với ngân sách.

Hiện tại các dòng máy kỹ thuật số, máy quay phim HD ở tầm giá khoảng 12 đến 15 triệu là thích hợp để sử dụng phục vụ cho công việc lẫn giải trí. Nếu như bạn chọn các máy quay thường với định dạng VGA hoặc SD , phục vụ nhu cầu giải trí cá nhân thì với mức giá tầm khoảng 5 đến 10 triệu là sử dụng tốt.

Nếu máy quay phim giá rẻ thấp hơn 5 triệu thì sẽ bị hạn chế về chất lượng, bạn nên cân nhắc trước khi mua để tránh việc mua nhưng không như mong muốn.
 

3. Thông số của máy quay phim

 
Cách chọn mua máy quay phim cho người mới - Ảnh minh hoạ 2
Thông số máy ảnh để giúp bạn lụa chọn máy quay phim thích hợp


Bộ cảm biến chất lượng hình ảnh của máy quay phim: Đây là yếu tố đáng quan tâm nhất khi mua vì nó quyết định chất lượng và hình ảnh sau khi quay, chất lượng quay phim tỉ lệ thuận với kích thước cảm biến, thường kích thước cảm biến được đo bằng inch và ghi duới dạng hệ số. Có hai loại cảm biến hiện nay là CCD và CMOS.

Cảm biến CMOS thường có kích thước lớn, đa số được sử dụng trong các máy quay cao cấp, ưu điểm của chúng là chất lượng phim tốt nhưng chi phí khá cao.

Cảm biến CCC kích thước nhỏ hơn CMOS, chất lượng không bằng nhưng chi phí thấp hơn.Định dạng chất lượng quay phim: các loại định dạng phổ biến hiện nay như SD ít được sử dụng hiện nay vì chất lượng thấp, VGA chất lượng tượng đối và hợp túi tiền, HD chất lượng tốt, chi phí hơi cao nhưng được dùng phổ biến hiện nay.Chế độ phóng to hình ảnh: gồm có phóng to dạng quang (zoom quang) và phóng to số (zoom số).

Đối với zoom quang mức độ phóng to hình ảnh khi quay tối đa hiện nay khoảng 800x, và mức dao động phổ biến chỉ chừng 20-60x.Đối với zoom số mức độ phóng to có thể đạt đến trên 3200x.Ưu điểm của việc zoom hình ảnh là có thể quay cận cảnh các vật ở xa, vật nhỏ khó thấy, nhưng nhược điểm của chúng là chất lượng hình ảnh sẽ bị giảm khi zoom như vây, chính vì thế nếu không cần thiết thì hạn chế việc zoom ảnh.

Định dạng âm thanh: hãy xem kỹ các thông tin niêm yết về chất lượng âm thanh, hãy tự cảm nhận chúng tại nơi mua và nhờ sự vấn từ người bán để có lựa chọn tốt nhất.

Định dạng file hỗ trợ: Nên chọn dòng máy quay phim có hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau để dễ dàng chuyển đổi dữ liệu sang các dạng lưu trữ khác nhau.

Sử dụng máy quay phim có cơ chế chống rung hình: Đa số các máy quay hiện tại đều có sẵn tính năng này, nhiệm vụ của bạn trước khi mua là phải kiểm tra xem chúng hoạt động có ổn định và tốt không bằng cách quay thử một đoan video và xem độ rung, giật của máy như thế nào.


Màn hình máy quay phim: Hiện tại gồm màn hình thường, màn hình cảm ứng với ưu điểm dễ sử dụng, được dùng phổ biến hiện nay và màn hình 3D, tùy theo loại và kích cỡ máy mà lựa chọn màn hình cho phù hợp.Cổng kết nối: Đa số máy quay phim nào cũng đều có cổng kết nối với máy vi tính, chính vì thế vấn đề cần lưu ý khi mua là lựa chọn các cổng kết nói với các phương tiện phát hình khác như: Tivi, điện thoại, máy tính bảng … Hạn chế lựa chọn S-Video vì chất lượng hình khi kết nói không tốt, các cổng kết nối được đánh giá tốt và sử dụng nhiều hiện nay là: HDMI/miniHDMI, A/V out.
 

4. Kích thước máy

 

Tùy vào mục đích sử dụng và sở thích mà lựa chọn máy với kích thước phù hợp. Máy quay phim với thiết kế nhỏ gọn sẽ dễ dàng mang theo người, tiện cho việc du lịch xa, chi phí máy không quá cao nhưng nhược điểm của chúng là chất lượng thấp, ít tính năng cũng như dễ bị rung khi quay hơn so với các máy quay loại lớn.
 

5. Nơi mua

 

Tìm các đại lý chuyên cung cấp về sản phẩm này, những cửa hàng được nhiều người biết đến và tin dùng, bạn có thể xem thêm thông tin và mua trên mạng với các trang web rao vặt như E.COM.VN hoặc các web chuyên về mua bán máy quay phim, chụp hình…
 

6. Lựa chọn phụ kiện

 

Việc lựa chọn phụ kiện cũng khá quan trọng, vì một chiếc máy chụp hình có hoạt động tốt hay không một phần cũng bị tác động bởi chúng.
 

Cách chọn mua máy quay phim cho người mới - Ảnh minh hoạ 3
Máy quay phim hoạt động tốt hay không cũng phụ thuộc một phần bởi phụ kiên kèm theo. 


Một vài loại phụ kiện hỗ trợ máy quay phim như: Pin phụ, túi, balo đựng máy quay, chân máy, điều khiển từ xa… Chúng sẽ hỗ trợ cho bạn rất tốt, hạn chế mỏi tay, rung, lắc khi người dùng sử dụng máy trong thời gian dài.

Hiện nay có những dòng máy quay phim flycam có chức năng quay toàn cảnh trên không, giúp cho fan cuồng quay phim sở hữu được những thước phim trên không cực chất, cực đẹp

 

7. Khả năng chụp hình

 

Thường thì người tiêu dùng sẽ thích hơn nếu sắm được một chiếc máy đa năng với mục đích chính quay phim và khả năng chụp hình tốt. Nếu một máy quay phim có độ phân giải cho chụp hình cao thì chất lượng quay hình cũng tốt theo.

Hiện nay trên thị trường cung cấp khá nhiều sản phẩm dạng này. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh của máy chuyên về quay phim dù có thông số hình ảnh như các máy chuyên về chụp hình nhưng sẽ không bằng. Vì thế, bạn cũng đừng quá quan tâm với vấn đề này, vì mục đích chính vẫn là quay phim.
 

8. Khả năng quay ban đêm (hồng ngoại)

 

Thêm một tính năng đáng quan tâm là khả năng quay ban đêm (hồng ngoại). Ưu điểm của chúng là không phân biệt thời gian và bạn có thể quay những thước phim bất cứ lúc nào muốn nhưng hạn chế là chất lượng hình ảnh không tốt và đẹp bằng hình ảnh quay tự nhiên vào ban ngày.
 

Ngoài việc sở hữu những thiết bị điện tử gia dụng để giải trí như: TV, đầu đĩa… thì việc lựa chọn và sử dụng máy quay phim cũng là một người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay.Với những thông tin trên đây, hy vọng đã cung cấp thêm những thông tin hữu ích để các bạn lựa chọn được sản phẩm tốt và phù hợp nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 2111 trong 518 đánh giá

Xếp hạng: 4.1 - 518 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Cách tắt chế độ tiết kiệm pin trên Iphone của bạn

Cách tắt chế độ tiết kiệm pin trên Iphone của bạn

Tại sao biểu tượng pin Iphone lại chuyển màu vàng, biểu tượng pin iPhone chuyển sang màu vàng thực chất là do tính năng...

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách lấy lại tài khoản facebook khi bị hack ?

Hướng dẫn cách lấy lại tài khoản facebook khi bị...

Hướng dẫn cách lấy lại tài khoản facebook khi bị hack ? Đây là câu hỏi được rất rất nhiều người quan tâm khi mà những...

Mua iPhone X 2018 sẽ là sai lầm của bạn ! Liệu "Đúng" hay "Sai" ?

Mua iPhone X 2018 sẽ là sai lầm của bạn ! Liệu...

Mua iPhone X 2018 sẽ là sai lầm của bạn ! Liệu "Đúng" hay "Sai" ? .Hãy cùng theo chân E.COM.VN để khám phá.

Cách lựa chọn bếp ga phù hợp với nhu cầu

Cách lựa chọn bếp ga phù hợp với nhu cầu

Tiêu chí lựa chọn bếp ga âm phù hợp nhu cầu và 7 thương hiệu bếp ga âm tốt nhất hiện nay.

Máy lạnh Daikin có tốt không?

Máy lạnh Daikin có tốt không?

Điều hòa đaikin là một trong những dòng máy lạnh cao cấp được khá nhiều người dùng ưa chuộng, vậy chất lượng máy lạnh...

Những dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị bệnh tim

Những dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị bệnh tim

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, nhưng điều nguy hiểm là nhiều người lại không hề nhận biết...

Thuốc lá IQOS là gì? Có ít độc hại như quảng cáo?

Thuốc lá IQOS là gì? Có ít độc hại như quảng cáo?

Thuốc lá IQOS là một loại thiết bị công nghệ hiện đại được ra đời gần đây, do thương hiệu PMI - công ty thuốc lá lớn...

Lý do bạn không nên mua Macbook vào thời điểm này

Lý do bạn không nên mua Macbook vào thời điểm này

Macbook của Apple từ lâu vẫn được coi là ông vua trong phân khúc laptop cao cấp hiện nay nhờ sở hữu thiết kế tinh tế và...

Nhà mạng sắp thử nghiệm 5G và triển khai chuyển mạng giữ nguyên số

Nhà mạng sắp thử nghiệm 5G và triển khai chuyển...

Tại Hội nghị giao ban Quản lý nhà nước Quý III năm 2018 của Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), nhiều vấn đề quan trọng...

Top 5 chiếc điện thoại được yêu thích nhất hiện nay

Top 5 chiếc điện thoại được yêu thích nhất hiện...

Thị trường smartphone đang sôi động hơn bao giờ hết với rất nhiều sản phẩm trong mọi tầm giá để người dùng thoải mái lựa...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây