Cách lựa chọn bếp ga phù hợp với nhu cầu

Bếp ga âm đang là lựa chọn được ưu tiên của nhiều gia đình vì mẫu mã đẹp, kiểu dáng lịch sự. Tuy nhiên, khâu lắp đặt bếp ga âm cũng khá rắc rối, vì thế khi đã lựa chọn loại bếp này, các gia đình thường khá đầu tư khi chọn mua bếp ga âm tốt nhất. Bài viết này sẽ chia sẻ một số tiêu chí lựa chọn bếp ga âm chất lượng và đưa ra 7 gợi ý bếp ga âm tốt nhất hiện nay để các bạn có thể so sánh và lựa chọn.

1. Bếp ga âm có ưu điểm gì nổi trội

 
Bếp ga âm là bếp được thiết kế lắp chìm bên dưới của bàn bếp, tạo cảm giác rộng rãi, sạch sẽ hơn cho bếp. Phần mặt bếp thường được làm bằng chất liệu inox và kính cường lực, được đặt bằng mặt bàn bếp hoặc cao hơn không đáng kể tạo nên sự tinh tế và sang trọng cho không gian phòng bếp.

Bếp ga âm được đặt ở một vị trí cố định không thể di chuyển, đảm bảo trong lúc nấu nướng bếp không bị xê dịch gây bất tiện. Đồng thời việc đặt âm của bếp ga giúp cho trong quá trình nấu ăn, dầu mỡ sẽ không bị bắn lên các vị trí khó lau chùi của bếp, giữ vệ sinh cho bếp cũng như cho cả căn bếp.
 
2 bep ga am tot a72b
Bếp ga âm được ưa thích vì mẫu mã đẹp, kiểu dáng sang trọng và sạch sẽ hơn
Ngoài ra, hiện nay bếp ga âm thường được chú trọng về mẫu mã, kiểu dáng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều này cũng là một lý do để người tiêu dùng lựa chọn dòng sản phẩm bếp ga này.
 

2. Những tiêu chí giúp bạn chọn mua được chiếc bếp gas âm tốt

 
Bếp gas là một vật dụng quan trọng trong gia đình đặc biệt là ở các thành phố và nó được sử dụng lâu dài qua nhiều năm. Chính vì thế khách hàng thường quan tâm đến nhiều vấn đề khi lựa chọn mua bếp gas. Theo kinh nghiệm mua bếp ga âm của nhiều người thì ngoài giá cả, thương hiệu, những vẫn đề như kích thước, số bếp, chất liệu mặt kính làm bếp cũng đều được người tiêu dùng tìm hiểu và quan tâm.

 

2.1. Số bếp nấu

 
Hiện nay trên thị trường số bếp nấu của bếp gas âm tối đa là 6 và có thể có 4,5 bếp nấu nhưng không phổ biến. Và loại bếp nhiều bếp nấu này thường xuất xứ từ châu Âu có giá thành khá cao nên không được người tiêu dùng ưa chuộng.
Đa phần khách hàng vẫn thường lựa chọn bếp ga âm gồm 2 bếp nấu. Nếu nhu cầu sử dụng lớn hơn thì có thể chọn loại 3 bếp. Thông thường bếp gas 3 bếp được thiết kế 2 bếp lớn và 1 bếp nhỏ hơn vừa giảm kích thước cho bếp gas cũng như làm cho bếp đẹp mắt hơn.
3 bep ga am tot fb57
Bếp ga âm 2 bếp nấu vẫn phổ biến ở Việt Nam
 

2.2. Hệ thống đánh lửa

 
Bếp gas âm thường sử dụng 2 hệ thống đánh lửa chính là hệ thống đánh lửa cơ và cách đánh lửa IC sử dụng pin. Vậy có sự khác nhau như thế nào giữa 2 hệ thống này?

 
  • Hệ thống đánh lửa cơ hoạt động dựa trên cơ chế khi vặn tay cầm, năng lượng cơ được tạo ra từ tay cầm sẽ được chuyển hóa thành tia lửa và châm lửa cho bếp.
  • Hệ thống đánh lửa IC sử dụng Pin có cơ chế là khi bật bếp điện được cấp đến IC và khuếch đại dòng điện và tạo ra tia lửa điện để châm lửa cho bếp gas âm.

Mỗi loại đều có một ưu nhược điểm khác nhau. Với hệ thống đánh lửa cơ, người sử dụng tốn sức hơn và hiệu quả không cao như hệ thống đánh lửa IC. Nhưng với bếp ga sử dụng IC thì phải luôn có sẵn pin trong nhà để đảm bảo thay thế khi cần. Bên cạnh đó do bếp gas hoạt động với hệ thống đánh lửa cơ sản xuất đơn giản hơn so với hệ thống đánh lửa IC nên giá thành thường thấp hơn. Tuy nhiên hiện nay bếp gas với hệ thống IC được sử dụng rộng rãi hơn
 

2.3. Quan tâm đến chất liệu của bếp

 

Mặt bếp

 
Một kinh nghiệm mua bếp ga âm nữa là khi mua bếp ga âm cần lựa chọn bếp có chất liệu mặt bếp phải có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, có khả năng chịu va đập cao và phải dễ dàng lau chùi để đảm bảo vệ sinh.
Hiện nay bếp gas âm được chăm chút hơn về chất liệu mặt bếp, không còn sử dụng chất liệu inox hay kim loại như những loại bếp trước mà sử dụng kính chịu lực hoặc đá. Hai chất liệu này vừa đẹp mắt vừa đảm bảo độ bền cho bếp. Ngoài ra một số loại bếp gas âm sử dụng chất liệu kính Schott nhưng lại có giá thành cao hơn rất nhiều so với hai chất liệu trên nên thường không được sử dụng phổ biến.
3 bep ga am 836b
Thường những loại bếp ga âm tốt nhất hiện nay đều có phần mặt bếp làm từ kính cường lực đẹp, bền và dễ lau chùi
 

Kiềng bếp

 
Thép và gang là chất liệu phổ biến sử dụng trong kiềng bếp của bếp ga âm. Thép là vật liệu nhẹ nhưng khả năng chịu lực kém hơn so với gang. Ưu điểm của gang là vừa bền vừa chịu lực tốt nên thường giá thành sẽ cao hơn.

 

Đầu đốt của bếp

 
Đầu đốt là phần dễ bị oxi hóa nhất do phải chịu nhiệt lớn nhất ở bếp ga âm. Chính vì thế vật liệu của đầu đốt rất quan trọng. Các chất liệu để làm đầu đốt bếp ga âm là hợp kim nhôm, gang, thép…

 
  • Với đầu đốt làm từ hợp kim nhôm có ưu điểm là nhẹ, mức giá vừa phải nhưng độ bền không cao.
  • Với đầu đốt làm từ gang, thép được phủ men có độ bền cao và khả năng tỏa nhiệt tốt nhưng dùng lâu ngày dễ bị đen đáy nồi do ngọn lửa màu vàng.
  • Với đầu đốt làm từ đồng thau, chất liệu làm đầu đốt phổ biến hiện nay thì ưu điểm của đồng thau là khả năng chịu nhiệt tốt, lâu bị bào mòn nên độ bền rất cao, khả năng tỏa nhiệt của đầu đốt làm từ đồng thau cũng rất tốt giúp nấu chín thức ăn nhanh. Giá cả loại chất liệu này cũng không quá cao phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
  • Ngoài ra, đầu đốt còn được làm từ chất liệu hợp kim gang - đồng. Chất liệu này có nhiều ưu điểm nổi bật là độ bền cao, nhiệt lan tỏa tốt và không bị đen nồi như gang.
 
 
phan loai cac chat l 6140
Đầu đốt được làm từ đồng thau cho thời gian làm nóng nhanh
 

2.4. Sử dụng nhiên liệu gas hay kết hợp

 
Hiện nay trên thị trường bếp ga âm được sử dụng nhiên liệu gas hoặc bếp được sử dụng kết hợp giữa gas và điện. Thông thường nhiên liệu gas được sử dụng phổ biến hơn vì giá cả của loại bếp gas âm sử dụng kết hợp cả gas và điện có giá thành khá cao, không phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

 

2.5. Nguồn gốc xuất xứ và chính sách bảo hành

 
Một yếu tố không thể bỏ qua khi lựa chọn mua bếp gas âm là xuất xứ và chính sách bảo hành đi kèm. Những sản phẩm bếp gas âm có xuất xứ từ các nước như Ý, Nhật, … thường có chất lượng cao nhưng đi kèm theo đó cũng là giá cả đắt đỏ, không phù hợp với nhiều đối tượng người dùng ở Việt Nam. Với các sản phẩm của Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan,… giá cả phù hợp với mức thu nhập của dân Việt Nam hơn nên được sử dụng rộng rãi hơn.

Các sản phẩm bếp ga của Ý, Nhật,… không được sử dụng rộng rãi nên trong quá trình bảo hành cũng thường gặp chút rắc rối và tốn kém thời gian. Chính vì thế, kinh nghiệm mua bếp ga âm là nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín nhưng nên là sản phẩm được sử dụng nhiều, có trung tâm bảo hành hoặc việc bảo hành diễn ra nhanh và dễ dàng. Thông thường hiện nay bếp ga âm có thời gian bảo hành từ 12 tháng đến 3 năm tùy vào từng nhãn hàng, thương hiệu. Ngoài ra các sản phẩm bếp ga giá rẻ xuất xứ từ Trung Quốc thường có thời gian bảo hành rất ngắn nên phải lựa chọn cẩn thận những thương hiệu có uy tín để nhận được chế độ bảo hành tốt nhất.

 
5 bep ga am tot 0923
Kinh nghiệm mua bếp ga âm là nên lựa chọn những thương hiệu uy tín, nguồn xuất xứ rõ ràng
 

3. Nên mua bếp gas âm hãng nào tốt hiện nay?

 
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bếp gas âm gây nhiều khó khăn cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn bếp ga âm nào tốt nhất. Sau đây e.com sẽ chia sẻ một số hãng bếp gas âm được khách hàng tin tưởng và có chỗ đứng trên thị trường hiện nay để các bạn tiện so sánh và đưa ra quyết định phù hợp.

 

3.1. Bếp ga âm Rinnai

 
Rinnai là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản và có nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Hiện nay bếp ga âm Rinnnai được đánh giá là hãng bếp ga âm tốt nhất, có chất lượng hàng đầu trên thị trường Việt Nam với mức giá đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng, dao động từ 2-5 triệu đồng.

Bếp gas âm Rinnai có tính thẩm mỹ cao và đa dạng, phong phú mẫu mã chủng loại.  Rinnai được thiết kế kiểu dáng hiện đại, sang trọng với mặt bếp có chất liệu kính chịu được lựa và nhiệt độ cao cùng với màu sắc đẹp, sáng và sử dụng các họa tiết trang trí đơn giản, lạ mắt, thu hút. Phần đầu đốt của bếp gas âm Rinnai được làm từ chất liệu đồng thau độ bền cao đảm bảo chất lượng của bếp. Kiềng bếp được làm từ kim loại phủ men, được thiết kế mỏng nhưng vững chắc  giúp chịu được nhiệt tốt, hạn chế bị mài mòn và hư tổn sau thời gian dài sử dụng và giúp tiết kiệm gas hơn.
 
bep gas rinnai dc7d
Bếp ga âm Rinnai là một sản phẩm khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam
 
Hiện nay trên thị trường dòng bếp gas tiêu biểu và được khách hàng đánh giá cao của hãng Rinnai là bếp gas RBV-2BG(L)N, 2GI(MC), 212BG(CW), 2GSD(DC). Bạn có thể tìm hiểu những dòng sản phẩm này để lựa chọn cho gia đình một sản phẩm bếp ga phù hợp.

 

3.2. Bếp ga âm Taka

 
Taka cũng là một thương hiệu đến từ Nhật Bản và hiện nay bếp gas âm Taka được đánh giá thuộc top 5 hãng bếp gas được khách hàng ưa chuộng và tin tưởng. Taka có nhiều trung tâm, đại lý phân phối trên khắp cả nước và ở hai thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều có trung tâm bảo hành chính hãng. Chính vì thế bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc mua hàng và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng cũng được giải quyết nhanh chóng hơn.
 
Bếp ga âm Taka có bề mặt làm từ kính cường lực, sáng đẹp, chịu được nhiệt cao và chịu lực tốt. Bề mặt kính giúp việc vệ sinh bếp dễ dàng hơn. Phần kiềng bếp thường sử dụng chất liệu gang, inox cao cấp có độ bền cao, chống hoan gỉ và chịu nhiệt cao. Bếp ga âm Taka thường có thiết kế khá vuông vức tạo nét đẹp hiện đại, cứng cáp cho khu bếp của bạn.
Bếp ga âm Taka có mẫu mã hiện đại, cứng cáp, đẹp mắt là một trong số những bếp ga âm tốt nhất hiện nay
 
Ngoài ra, bếp ga âm Taka sử dụng công nghệ hiện đại như ngắt ga tự động và có thể bắt lửa nhanh. Điều này giúp tiết kiệm nguồn nhiên liệu, bảo vệ môi trường và bảo vệ người sử dụng.
Bếp ga âm Taka thông thường bảo hành chính hãng đến 24 tháng giúp người tiêu dùng yên tâm phần nào khi mua hàng. Cùng với mẫu mã, giá cả đa dạng có rất nhiều sự lựa chọn khi bạn muốn mua bếp ga âm của Taka.
Kinh nghiệm mua bếp ga âm Taka model nào tốt được nhiều người dùng chia sẻ TK-106C3, TK-208A1, TK-102B hay TK-920BAE.

 

3.3. Bếp ga âm Electrolux

 
Bên cạnh các nhãn hàng nổi tiếng như máy giặt, điều hòa, bếp ga âm Electrolux  cũng được đánh giá là bếp ga âm tốt nhất hiện nay. Bếp gas âm Electrolux có nhiều mẫu mã cho người tiêu dùng lựa chọn, đa phần sử dụng màu đen tạo cảm giác sang trọng và cá tính.  

Bếp gas âm Electrolux được thiết kế sang trọng và tinh tế với mặt bếp có chất liệu kính schott có khả năng chịu lực và chịu nhiệt cực tốt đảm bảo độ bền cho bếp. Kiềng bếp với chất liệu gang có độ bền cao, tránh bị mài mòn sau thời gian sử dụng dài. Bếp sử dụng hệ thống đánh lửa IC có thể thay thế pin dễ dàng, giúp việc sử dụng bếp dễ dàng hơn. Bếp ga âm Electrolux có một điểm cũng đáng chú ý là khoảng cách giữa các bếp được cách khá xa nhau đảm bảo an oàn trong sử dụng.
7 bep ga am 4b08
Bếp ga âm Electrolux có thiết kế hiện đại, sang trọng
 
Bếp ga âm Electrolux thông thường sẽ có giá cao hơn so với những sản phẩm đến từ Rinnai hay Taka. Một só mẫu mã bếp ga âm Electrolux được người tiêu dùng tin tưởng hiện nay là EGT737CK, EGT7627CK hoặc EGT8028CK…

 

3.4. Bếp ga âm Sunhouse

 
Kinh nghiệm mua bếp ga âm tốt nhất cũng không thể bỏ qua thương hiệu Sunhouse. Bếp gas âm Sunhouse được xem là một sản phẩm đảm bảo sự cân bằng tốt nhất giữa giá cả và chất lượng sản phẩm. Đây là thương hiệu bếp ga âm tốt nhất với phân khúc giá rẻ trên thị trường và được người tiêu dùng thừa nhận.
 
bep ga am sunhouse f1bc
Bếp ga âm sunhouse là sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng
 
Bếp ga âm Sunhouse có thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn tạo nên vẻ đẹp thanh lịch. Mặt bếp được làm từ kính cường lực chịu nhiệt và chịu lực tốt, dễ dàng trong lau chùi. Bếp ga âm Sunhouse sử dụng hệ thống đánh lửa IC với pin giúp sử dụng dễ dàng hơn. Đầu đốt của bếp có chất liệu gang có 2,3 vòng lửa chịu nhiệt tốt và tỏa nhiệt lượng đều.

Bếp ga âm Sunhouse được sử dụng và phân phối rộng rãi trên cả nước và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm linh kiện chính hãng cũng như trung tâm bảo hành khi có vấn đề trong quá trình sử dụng. Với phân khúc giá rẻ, bếp ga âm Sunhouse là sự lựa chon phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng.

 

3.5. Bếp ga âm Fujipan

 
Bếp gas âm Fujipan được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản chứ không được sản xuất tại Nhật. Fujipan sản xuất nhiều sản phẩm với phân khúc giá rẻ nhưng chất lượng tương đối cao nên đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu lớn trên thị trường.
9 bep ga am 29ee
Bếp ga âm Fujipan mẫu mã đơn giản nhưng vẫn sang trọng, thanh lịch
 
Bếp ga âm Fujipan có mẫu mã đơn giản nhưng khá đẹp mắt và lịch sự. Phần đầu đốt của bếp làm từ đồng thau có khả năng chịu nhiệt tốt và chống gỉ, đảm bảo độ bền cao của bếp. Bếp sử dụng hệ thống đánh lửa IC với pin dễ dàng thay thế và bắt lửa tốt.
Đây là hãng bếp ga phù hợp với bạn nếu ngân sách hiện tại của gia đình khá hạn chế mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng, mẫu mã và chất lượng khá tốt.

 

3.6. Bếp ga âm Malloca

 
Malloca là một thương hiệu có nguồn gốc tại Việt Nam nhưng được đăng ký bản quyền tại Tây Ban Nha. Các dòng bếp gas âm Malloca được thiết kế với mẫu mã đa dạng, sang trọng như các sản phẩm đến từ Châu Âu. Đặc biệt, bếp ga âm Malloca có nhiều màu sắc để khách hàng lựa chọn khác với sự đơn điệu của những dòng bếp ga âm hiện nay.
 
bep ga am malloca 303a

Bếp ga âm Malloca có mẫu mã đẹp mắt và màu sắc đa dạng
 
Mặt bếp kính cường lực cao cấp có độ dày đến 8mm, có khả năng chịu nhiệt và chịu lực tốt đảm bảo độ an toàn và độ bền. Bếp gas âm Malloca hiện đại với màn hình điều khiển và các nút bấm dễ dàng sử dụng.
Các dòng sản phẩm của Malloca thường có 3 bếp phù hợp với gia đình có nhu cầu sử dụng cao. Một ưu điểm của hãng bếp ga này là thông thường hạn bảo hành là 3 năm, đảm bảo cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

 

3.7. Bếp gas âm Sakura

 
Đây là thương hiệu bếp ga nổi tiếng đến từ Đài Loan, du nhập vào Việt Nam khá muộn nên không phải là thương hiệu gần gũi với người dùng Việt hiện nay. Nhưng với những ưu điểm của dòng bếp ga âm này chắc chắn nó là một sự lựa chọn không tồi nếu bạn đang phân vân lựa chọn cho gia đình mình một sản phẩm bếp ga âm tốt, chất lượng.
11 bep ga am f75a

Bếp ga âm Sakura có giá cả rất đa dạng phù hợp nhiều đối tượng khách hàng
Bếp gas âm Sakura có giá rất phong phù từ khoảng 1 triệu đến 10 triệu đều có và mức giá 2-4 triệu nổi bật hơn. Mẫu mã của bếp ga âm Sakura cũng rất đang dạng và đẹp mắt. Mặt bếp cũng sử dụng kính cường lực đảm bảo độ bền, độ chịu lực tốt. Đầu đốt thường sử dụng chất liệu hợp kim nhôm hoặc đồng thau có độ bền cao.
 
Như vậy, khi lựa chọn nên mua bếp ga âm loại nào tốt bạn cần cân nhắc đến nhiều vấn đề từ chất lượng sản phẩm đến mẫu mã và giá thành của nó. Với 7 gợi ý bếp ga âm tốt nhất hiện nay mà chúng tôi kể trên thì bếp ga âm Rinnai vẫn là sản phẩm được đánh giá cao cả về chất lượng và giá cả, đây cũng là lý do vì sao sản phẩm này hiện đang được người dùng Việt sử dụng nhiều nhất. Tiếp đến, bếp ga âm Sunhouse cũng là một gợi ý tốt cho những gia đình đang tìm mua một chiếc bếp ga âm giá rẻ mà vẫn có thể an tâm về chất lượng. Còn nếu gia đình đông thành viên, muốn tìm những bếp ga âm có nhiều bếp nấu thì có thể tham khảo bếp ga âm Malloca...

Tổng số điểm của bài viết là: 3114 trong 781 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 781 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Có nên mua iPad? iPad có tốt không?

Có nên mua iPad? iPad có tốt không?

Giữa vô vàn mẫu máy tính bảng trên thì trường thì iPad nổi bật lên với thiết kế sang trọng tinh tế, mang nét đặc sắc...

Bài viết liên quan

Máy lạnh Daikin có tốt không?

Máy lạnh Daikin có tốt không?

Điều hòa đaikin là một trong những dòng máy lạnh cao cấp được khá nhiều người dùng ưa chuộng, vậy chất lượng máy lạnh...

Những dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị bệnh tim

Những dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị bệnh tim

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, nhưng điều nguy hiểm là nhiều người lại không hề nhận biết...

Thuốc lá IQOS là gì? Có ít độc hại như quảng cáo?

Thuốc lá IQOS là gì? Có ít độc hại như quảng cáo?

Thuốc lá IQOS là một loại thiết bị công nghệ hiện đại được ra đời gần đây, do thương hiệu PMI - công ty thuốc lá lớn...

Lý do bạn không nên mua Macbook vào thời điểm này

Lý do bạn không nên mua Macbook vào thời điểm này

Macbook của Apple từ lâu vẫn được coi là ông vua trong phân khúc laptop cao cấp hiện nay nhờ sở hữu thiết kế tinh tế và...

Nhà mạng sắp thử nghiệm 5G và triển khai chuyển mạng giữ nguyên số

Nhà mạng sắp thử nghiệm 5G và triển khai chuyển...

Tại Hội nghị giao ban Quản lý nhà nước Quý III năm 2018 của Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), nhiều vấn đề quan trọng...

Top 5 chiếc điện thoại được yêu thích nhất hiện nay

Top 5 chiếc điện thoại được yêu thích nhất hiện...

Thị trường smartphone đang sôi động hơn bao giờ hết với rất nhiều sản phẩm trong mọi tầm giá để người dùng thoải mái lựa...

Đánh giá xe Mercedes-Benz SL 400 2020 kèm bảng giá lăn bánh

Đánh giá xe Mercedes-Benz SL 400 2020 kèm bảng giá...

Mercedes-Benz SL 400 là chiếc mui trần 2 chỗ hạng sang có thiết kế đẳng cấp theo phong cách thể thao ấn tượng....

Cách kiểm tra thời hạn bảo hành laptop Asus

Cách kiểm tra thời hạn bảo hành laptop Asus

Đã có rất nhiều bài hướng dẫn kiểm tra thời hạn bảo hành laptop Asus, song vẫn chưa tổng hợp lại các thông tin liên quan...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây