Lợi ích tuyệt vời của khoai sọ

Các chuyên gia về sức khỏe đều khuyên mọi người nên thường xuyên dùng khoai sọ bởi chúng có công dụng được ví như nhân sâm lại rất rẻ.
Y học Trung Quốc tin rằng nếu sử dụng khoai sọ như một món khai vị, các món chính sau đó sẽ dễ dàng được tiêu hóa hơn, cách ăn uống này đặc biệt thích hợp cho những người có sức khỏe kém, viêm dạ dày.


 

khoaiso1419008201337



Giống khoai này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như hợp chất hữu cơ, khoáng chất và vitamin cần thiết cho sức khỏe. Đây là nguồn thực phẩm cung cấp rất nhiều chất xơ và carbohydrate, các loại vitamin như vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B6, folate, magiê, sắt, kẽm, phốt pho, kali, mangan và đồng. 
Thậm chí nhiều chuyên gia còn ví khoai sọ như một loại nhân sâm giá rẻ với những lợi ích vàng:

1. Có lợi cho đường tiêu hóa


 

k51



Khoai sọ chứa khoảng 27% lượng chất xơ bạn cần hấp thụ mỗi ngày từ khẩu phần ăn. Vì vậy, loại thực phẩm này rất có ích trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ngoài ra khoai sọ còn giúp ngăn ngừa một số vấn đề như xì hơi, đầy bụng, chuột rút, táo bón và thậm chí bệnh tiêu chảy.

2. Nhuận tràng

Giàu chất saponin, có thể tạo thành một màng bảo vệ trên thành dạ dày, bôi trơn đường ruột giúp nhuận tràng và bảo vệ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

3. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường


 

recipe16485 635875873755980150



Chất xơ trong khoai sọ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường vì chúng có thể điều chỉnh quá trình phóng thích insulin và glucose.  

4. Có lợi cho huyết áp và giúp tim khỏe mạnh

Khoai sọ có hàm lượng kali đáng kể, kali không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển chất lỏng giữa các màng và các mô trong cơ thể mà còn giúp giảm căng thẳng, áp lực lên các mạch máu, động mạch.

5. Làm sạch răng


 

khoai so luoc



Trong khoai sọ có nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe trong đó có flo và nó có chức năng làm sạch và bảo vệ răng tự nhiên, an toàn.

6. Ngăn ngừa các loại bệnh ung thư

Trong khoai sọ hàm có lượng cao vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa phenol khác giúp tăng cường hệ miễn dịch và loại bỏ các gốc tự do nguy hiểm ra khỏi cơ thể. Các gốc tự do là sản phẩm phụ nguy hiểm sinh ra từ quá trình tế bào trao đổi chất và có thể “biến” các tế bào khỏe mạnh thành các tế bào ung thư.
Bằng cách loại bỏ các gốc tự do này, khoai sọ gần như bảo vệ chúng ta hoàn toàn khỏi bệnh ung thư nguy hiểm. Hơn thế nữa, trong khoai sọ còn có chất cryptoxanthin với khả năng ngăn ngừa ung thư vòm họng và ung thư phổi.

Lưu ý:


 

recipe16485 635875873755980150



- Nên ăn số lượng ít đối với những người bị đờm, cơ địa nhạy cảm (dễ nổi mề đay, eczema, hen suyễn, viêm mũi dị ứng), chán ăn.
- Bên cạnh đó, khoai sọ cũng có tác dụng khử trùng, giảm sưng, làm tan máu bầm. Nếu bị ong đốt, cách phổ biến nhất là sử dụng cuống khoai sọ để xoa lên vùng bị đốt.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1671 trong 411 đánh giá

Xếp hạng: 4.1 - 411 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

11 thói quen khiến chị em nhanh già

11 thói quen khiến chị em nhanh già

Ăn ít chất béo, rửa mặt bằng khăn, ngủ xõa tóc… tưởng chừng là những thói quen vô cùng bình thường và vô hại nhưng lại...

Bài viết liên quan

Người bị tiểu đường nên ăn gì?

Người bị tiểu đường nên ăn gì?

Tiểu đường là bệnh lý phổ biến cả ở Châu Á lẫn ở các nước phương Tây. Chế độ ăn uống không lành mạnh chính là nguyên...

Trị sẹo bằng nghệ tươi - hiệu quả bất ngờ.

Trị sẹo bằng nghệ tươi - hiệu quả bất ngờ.

Cách trị sẹo bằng nghệ tươi đơn giản và hiệu quả lắm đấy. Không cần dùng kem trị sẹo hay áp dụng phương pháp trị sẹo...

Không phải nhịn ăn mà bạn cần có một chế độ khoa học để có thân hình cân đối

Không phải nhịn ăn mà bạn cần có một chế độ khoa...

Cuộc sống bận rộn khiến con người ngày càng trở nên lười nhác. Vì thế lựa chọn của họ là những món được nấu sẵn ở hàng...

3 cách triệt lông mặt tại nhà hiệu quả nhất

3 cách triệt lông mặt tại nhà hiệu quả nhất

3 cách triệt lông mặt tại nhà hiệu quả nhất

7 thủ phạm gây rụng tóc mà chị em cần biết

7 thủ phạm gây rụng tóc mà chị em cần biết

Không chỉ riêng phụ nữ, rụng tóc cũng là nỗi ám ảnh của đàn ông. Rụng tóc có nhiều nguyên nhân gây ra, tìm được nguyên...

Cách chữa nấm da đầu bằng phương pháp dân gian

Cách chữa nấm da đầu bằng phương pháp dân gian

Chữa nấm da đầu bằng phương pháp dân gian được nhiều người sử dụng để giúp da đầu khỏe mạnh trở lại và có một mái tóc...

Mẹo chữa cảm cúm không cần đến thuốc tây

Mẹo chữa cảm cúm không cần đến thuốc tây

Chỉ với những nguyên liệu “cây nhà lá vườn” hoặc có sẵn trong căn bếp gia đình, bạn cũng có thể chữa cảm cúm tại nhà mà...

Những tác dụng chữa bệnh ít biết của bắp cải

Những tác dụng chữa bệnh ít biết của bắp cải

Bắp cải là loại rau của mùa đông, ngoài giá trị dinh dưỡng cao trong bữa ăn hàng ngày, thì tác dụng chữa bệnh của bắp...

lợi ích vàng từ quả ổi

lợi ích vàng từ quả ổi

Ổi là một trong những loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao, ổi chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri nhưng...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây