11 thói quen khiến chị em nhanh già

Ăn ít chất béo, rửa mặt bằng khăn, ngủ xõa tóc… tưởng chừng là những thói quen vô cùng bình thường và vô hại nhưng lại là 1 trong những tác nhân khiến bạn già đi nhanh chóng.

Sự lão hóa là điều sẽ xảy đến với tất cả mọi người, có người nhanh, có người chậm. Và nếu muốn giữ được vẻ thanh xuân lâu dài, hãy chú ý đến những thói quen sau đây nhé.


1. Tập thể dục chỉ để giảm cân


 

0008067 tap the duc bao nhieu thoi gian la du cho viec giam can 800



Tập thể dục vốn dĩ là 1 trong những cách tốt nhất để giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp. Nó có thể giúp ngăn ngừa tiểu đường và cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ. Thế nhưng nếu bạn tập thể dục với tần suất cao chỉ với mục đích là giảm cân, cơ bắp trên cơ thể có thể rơi vào tình trạng bị viêm. Từ đó dẫn đến hệ thống miễn dịch không thể hoạt động tốt và bạn có thể gặp mất ngủ. Dĩ nhiên, điều này sẽ khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.


2. Bỏ qua tất cả chất béo


 

167238 vai tro cua chat beo bao hoa trong co the



Không ăn những chất béo có hại trong những thực phẩm chiên dầu mỡ, kem, bánh kẹo là 1 điều tốt cần duy trì. Nhưng đừng vì thế mà bỏ qua các loại chất béo có lợi khác. Để ngăn ngừa nếp nhăn, bạn cần tiêu thụ nhiều axit béo omega-3, thường có trong cá, dầu olive, các loại hạt... Thành phần này sẽ giúp làn da luôn mềm mại và mịn màng, xương chắc, tim khỏe.


3. Nghe nhạc bằng tai nghe


 

cach su dung tai nghe (17)



Âm thanh phát qua tai nghe có thể cao hơn 85dB mức âm thanh bình thường. Và nếu nghe trong 1 thời gian dài, liên tục, bạn rất có thể sẽ phải chịu tổn thương thính lực. Không ai muốn thính lực của mình giống như một người già 80 khi mà mới 20 tuổi đâu nhỉ?


4. Tẩy da chết qua thường xuyên


 

tac dung cua viec tay te bao chet



Tẩy da chết quá thường xuyên có thể làm hỏng lớp biểu bì da. Khi những lớp biểu bì cũ được lấy đi, lớp biểu bì mới chưa kịp phục hồi đã bị tẩy rửa sẽ làm da mỏng đi, yếu hơn, khô và dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Điều này khiến làn da của bạn sẽ “xuống cấp” nhanh chóng.


5. Không thay vỏ gối thường xuyên


 

is your bed a health hazard 136401099366703901 151016131151



Vỏ gối thực chất là nơi chứa tất cả những vi khuẩn, da chết, dầu và chất cặn bã từ tóc… Chúng sẽ thâm nhập vào những lỗ chân lông trong suốt quá trình bạn ngủ khiến làn da dù có chăm sóc kĩ càng thế nào cũng không thể khá lên được. Hay thay vỏ gối từ 1-2 lần/tuần để cải thiện tình hình nhé.


6. Xõa tóc khi ngủ


 

95289606255ef3efa38b26493d82751df95a680d



Chất dầu và bẩn ở tóc sẽ có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến làn da trở nên nhạy cảm. Vì thế khi đi ngủ hãy buộc tóc gọn gàng lại nhưng hãy nhớ là không buộc quá chặt để tránh bị rụng tóc nhé.


7. Rửa mặt bằng khăn lau


 

vi sao ban nen dung ngay thoi quen rua mat bang khan 1 khamphatre com



Việc chà xát mặt bằng khăn sẽ làm tổn thương làn da của bạn, dễ tạo thành nếp nhăn. Đó là còn chưa kể nếu khăn không được vệ sinh sạch sẽ thì còn có thể gây mụn nữa. Rửa mặt bằng tay được cho là sự lựa chọn tốt nhất nhưng nhớ là cũng phải rửa tay sạch trước tiên nhé.


8. Bỏ bước cấp ẩm cho da


 

ban dang gian tiep pha huy lan da neu chua phan biet duoc cap am hydrate voi duong am moisture 1 1524385386 572 width660height495



Nếu chỉ dùng kem chống lão hóa không thôi thì không đủ. Để có làn da đẹp, giàu sức sống, bạn cần cung cấp đủ độ ẩm cho da. Nước giúp tế bào da tái tạo và chống lại tác nhân của môi trường, khói bụi. Thiếu ẩm khiến da giảm dần tính đàn hồi vì collagen bị mất đi. Điều này khiến khả năng gắn kết độ ẩm của da giảm và dễ hình thành nếp nhăn.


9. Không dùng mặt nạ đất sét


 

mat na dat set 2 1519805319



Đất sét là loại mặt nạ thích hợp và tốt cho mọi loại da. Nó giúp làm sạch bụ bẩn khỏi lỗ chân lông, làm da sáng và săn chắc hơn. Và từ đó, dĩ nhiên là tốc độ lão hóa da sẽ chậm lại trông thấy.


10. Bỏ qua việc dùng kem chống nắng


 

dung kem chong nang co phai tay trang khong neu khong se moc mun11458113521



Chống nắng là bước chăm sóc da cơ bản mọi phụ nữ cần biết. Những người không dùng kem chống nắng hoặc dùng không đúng cách thường có làn da sạm đen, nhợt nhạt. Tổn thương da tích tụ cùng các tia nắng mặt trời là nguyên nhân chính dẫn đến làn da lão hóa.


11. Trang điểm quá nhiều


 

maxresdefault



Nhiều sản phẩm làm đẹp cho chị em có nguồn gốc dầu, gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Lạm dụng các sản phẩm trang điểm cùng nước hoa có thể khiến mặt bạn có nếp nhăn sớm hơn những người khác. 
 

Bạn có thể đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp. Tuổi già sẽ không chừa 1 ai, chỉ là bạn muốn nó đến với mình sớm hay muộn mà thôi. Nếu muốn tận hưởng thanh xuân lâu nhất có thể thì hãy tránh những điều trên đây ra nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 1820 trong 460 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 460 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

5 thói quen giúp thanh lọc cơ thể cực kì hữu ích

5 thói quen giúp thanh lọc cơ thể cực kì hữu ích

Vươn vai, uống nước ấm, ăn sáng... chính là những thói quen vô cùng đơn giản, nhưng lại giúp cơ thể được thải độc vào...

Bài viết liên quan

Những thực phẩm giúp phòng cảm lạnh mùa đông

Những thực phẩm giúp phòng cảm lạnh mùa đông

Mùa đông thường rất dễ bị cảm lạnh, để giữ gìn sức khỏe mọi người cần tham khảo một số thực phẩm dưới đây. Nhiệt độ...

10 món canh giúp thải sạch toàn bộ chất độc, da sáng mịn, hết nóng trong.

10 món canh giúp thải sạch toàn bộ chất...

Bên cạnh những thức uống giải nhiệt thì còn có rất nhiều món canh giúp làm dịu cơ thể rất tốt mà bạn...

Cơ thể bạn sẽ như thế nào nếu thường xuyên ăn đồ ngọt

Cơ thể bạn sẽ như thế nào nếu thường xuyên ăn đồ...

Các món ăn nhiều đường rất ngọt ngào và đầy cám dỗ, nhưng chính nó lại là tác nhân hủy diệt sức khỏe, vòng eo và trí tuệ...

4 giai đoạn của ung thư buồng trứng

4 giai đoạn của ung thư buồng trứng

Bệnh được phân loại thành các giai đoạn dựa trên mức độ lây lan của nó, giúp bệnh nhân và bác sĩ quyết định về quá trình...

Các loại thực phẩm giúp tăng kích thước vòng  1 vừa an toàn lại hiệu quả.

Các loại thực phẩm giúp tăng kích thước vòng 1...

Vòng 1 căn tròn, quyến rũ là niềm ao ước của hầu hết tất cả các chị em phụ nữ. Việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể...

6 cách trị thâm quầng mắt tại nhà đơn giản nhất

6 cách trị thâm quầng mắt tại nhà đơn giản nhất

Tình trạng bong mắt to, đầy quầng thâm, sưng húp,... sẽ dễ dàng được cải thiện nhờ cách trị thâm quầng mắt bằng phương...

BÍ quyết chăm sóc da cho những cô nàng da bắt nắng.

BÍ quyết chăm sóc da cho những cô nàng da bắt...

Da dễ bị ăn nắng làm sao bảo vệ, chăm sóc bạn biết chưa? Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị tấn công bởi ánh nắng, khói...

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất

Như các bạn đều thấy, mụn là một trong những lỗi e ngại rất lớn đối với chị em phụ nữ chúng ta. Đặc biệt là mụn đầu đen...

10 mẹo tô son để son lên màu mướt mịn, lâu trôi.

10 mẹo tô son để son lên màu mướt mịn, lâu trôi.

Là con gái có thể không biết trang điểm, không thích trang điểm hoặc thường xuyên để mặt mộc nhưng chắc chắn không thể...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây