Top 3 sữa rửa mặt cho da dầu mụn đáng để đầu tư

Bạn đau đầu tìm kiếm sữa rửa mặt cho da dầu mụn.
Bạn băn khoăn không biết làm thế nào để cải thiện làn da của mình.
Bài viết này là dành cho bạn!


Trong chu trình 7 bước skincare, sữa rửa mặt là một trong những bước cần thiết. Điều tất yếu để làm sạch da mặt sau bước tẩy trang chính là rửa mặt. Vậy làm thế nào để tìm được loại sản phẩm rửa mặt phù hợp cho làn da của mình, đặc biệt là làn da dầu và mụn.
 
 
Sữa rửa mặt nào phù hợp với da dầu mụn?

Thế nào là da dầu mụn?

Da dầu mụn là tình trạng da khá phổ biến ở Việt Nam. Đây là loại da có nhiều bã nhờn, mặt bóng loáng, tuyến bã nhờn hoạt động nhiều gây nên tình trạng lỗ chân lông to. Ngoài ra dầu đổ nhiều gây nên tình trạng bết da và từ đó phát sinh mụn.
Việc da có nhiều dầu và mụn không chỉ gây khó chịu mà còn gây mất thẩm mỹ, khi hằng ngày da bạn như “một chảo dầu”. Đặc biệt khu vực phát sinh dầu nhiều nhất là vùng chữ T trên mặt gồm trán, mũi, cằm.
 
https://lh6.googleusercontent.com/MUSK6ll5QkII0kznGOpleKrnA0LZuWF_Fd2L7vjKUQuB7ppJTZCIWdp9A9ygQt9oyqX3g4hFuXSaCZZ7cxSvm981z8jsjQ9kg7zEdMky4dhhbZspqulYftaXhPl1yyhdGPX8MfFB
Da dầu mụn gây mất thẩm mỹ

Nguyên nhân khiến da bị đổ dầu và mụn.

Tuổi tác.

Theo nghiên cứu da dầu mụn sẽ xuất hiện thường xuyên ở những người dưới 30 tuổi. Nguyên nhân là khi càng lớn tuổi da sẽ bị lão hoá và không sản sinh collagen thường xuyên. Do đó tuyến bã nhờn cũng sẽ ít hoạt động, da sẽ ít bị đổ dầu.
Ngoài ra còn do yếu tố di truyền cũng là một phần quyết định tính chất làn da của bạn.

Môi trường.

Một  nguyên nhân nữa là do môi trường. Thông thường phụ nữ sống ở các nước nhiệt đới nóng ẩm làn da sẽ dễ bị đổ dầu và mụn hơn so với những nơi có khí hậu lạnh.
Bên cạnh đó, về mùa hè, làn da sẽ tiết dầu nhiều hơn. 
Môi trường ô nhiễm khói bụi cũng là nguyên nhân đổ dầu bởi khói bụi bám trên lỗ chân lông gây bít tắc sẽ khiến làn da tiết bã nhờn nhiều hơn và gây ra mụn.

Thói quen chăm sóc da không đúng cách.

Chăm sóc da không đúng cách cũng khiến tình trạng da dầu mụn trở nên tồi tệ hơn. Việc tẩy tế bào chết giúp da loại bỏ da chết và bã nhờn thế nhưng thật là tai hại khi tẩy da chết quá đà. 
Việc tẩy da chết quá đà khiến cho làn da bị mất cân bằng pH, khiến da khô hơn và từ đó tuyến bã nhờn cần hoạt động mạnh hơn để cân bằng lại cho làn da.
Do đó chúng ta chỉ nên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần để giúp làn da khỏe mạnh.

Bỏ qua bước kem dưỡng ẩm trong quá trình dưỡng da.

Da dầu mụn nhưng cần cấp ẩm, nghe thì thật là vô lý nhưng là sự thật! Da bị đổ dầu nhiều thực chất là da bị thiếu nước nên các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ để cân bằng lại.
Việc cấp ẩm cho da không chỉ cho bạn làn da ẩm mượt mà còn tránh tình trạng dầu bết dính trên khuôn mặt.

Lưu ý khi chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn.

Nếu bạn đã hiểu được đặc điểm của làn da dầu mụn, thì bạn cần lưu ý  những điều sau khi chọn sữa rửa mặt.

Thành phần.

Các bác sĩ da liễu khuyến khích sử dụng các thành phần như HA, BHA, Glycerin, Hyaluronic,… cho da dầu mụn. Nhưng cũng có một số thành phần bạn nên “né tránh” ngay lập tức. Chẳng hạn như:
  • Mineral Oil: Sản phẩm được chiết xuất từ dầu thô có chức năng thay thế cho các chất dưỡng ẩm an toàn. Thế nhưng tinh chất này là nguyên nhân gây nên tình trạng kích ứng, bít tắc lỗ chân lông, đôi khi gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản cho phụ nữ.
  • Sodium Lauryl Sulfate: Đây là chất tạo bọt trong các loại xà phòng, dầu gội. Nếu sản phẩm của bạn có thành phần này thì da mặt bạn sẽ khó được làm sạch.
  • Talcum Powder: Là tác nhân gây ung thư da, ung thư phổi cho làn da của bạn.

Độ pH.

Độ pH cũng là yếu tố cần được để ý khi chọn mua sữa rửa mặt cho làn da nhiều dầu và mụn. Độ pH lý tưởng cho làn da dầu mụn là khoảng 5.5, hình thành lớp rào chắn bảo vệ da. Bên cạnh đó còn giúp cho làn da trẻ khỏe, đầy sức sống.

Thương hiệu uy tín.

Thương hiệu uy tín, an toàn sẽ giúp bạn có thể tự tin yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm. Một số thương hiệu uy tín trong lĩnh vực mỹ phẩm hiện nay như: Innisfree, Laroche posay, Murad, Neutrogena,...

Địa chỉ mua hàng chính hãng.

Thị trường mỹ phẩm với vô vàn đơn vị cung cấp, việc lựa chọn được nơi uy tín để mua sẽ giúp bạn yên tâm hơn. Ngoài ra những yếu tố bảo hành đổi trả cũng được rõ ràng hơn.

Top 3 sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn.

1. La Roche Posay Toleriane

Giá tiền: 203.000đ
Cái tên đầu tiên được nhắc đến là em sửa rửa mặt nhà La Roche Posay cho da dầu. Sản phẩm giúp loại bỏ tạp chất, bụi bẩn và có khả năng sát khuẩn cực tốt. Mang đến cho bạn làn da sáng khỏe, thông thoáng.
Thành phần Glycerin giúp làn da được dưỡng ẩm. Không hương liệu, không sulfate nên rất an toàn cho làn da dễ bị kích ứng.
 
https://lh3.googleusercontent.com/5XwFuX6IBkUI4cRcVIK-WQHqjjdsUrhjR_dGHRiYoJwjbJw6RffoyvZuVjJFVxQJZfDqDQGUN41L4EGPPQeMBB1v_P3D5ICV1PZC4hcKro8OWRpOqcAXyBXwtUgSLthDSeph1pbi
La Roche Posay Toleriane

2. Cetaphil Gentle Skin

Giá tiền: 284.000đ
Em này được các bác sĩ da liễu khuyên dùng trong việc điều trị mụn trứng cá. Sản phẩm không chứa kiềm, không tạo nhân trứng cá và không chứa hương liệu. Do đó giúp da mềm mượt, ẩm mịn như da em bé.
Điểm đặc biệt của em này là không tạo bọt nhưng rửa mặt sạch sâu, tẩy sạch bụi bẩn và cặn trang điểm nên không khiến da bị khô ráp.
 
https://lh4.googleusercontent.com/-Ay5OvPId9TlPa1oQLXu7n7ftvHMfW3uLNGqBg4VTCcJU4Ze_TDm7u82JgLtPeYZQ1ZRZBNP_xcprvweFeY0ZHU5I2Fm68xvcuooyLF1ybrqQT2ZD3wlBkKlRrB9EeJ3ofhAtpcw
Cetaphil Gentle Skin

3. Sữa rửa mặt trà xanh Innisfree

Vị trí thứ 3 là em trà xanh Innisfree đến từ Hàn Quốc. Đây là dòng sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên vô cùng lành tính. Chắc lọc những tinh chất từ cây trà xanh ở đảo Jeju, chống oxy hoá và hỗ trợ kiềm dầu cho làn da.
Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa Glycerin giúp làn da sạch sẽ, mịn màng hơn rất nhiều.
 
https://lh3.googleusercontent.com/xZzF3c9m6mtO3q5HHX0feFgOE17N4dvU2MwThzIQMt6SERLqcemSDZ7kHTrnkLUM-a01pe2rHbJTbxdFW-z7T8PihuDjhgyzDpM0wmW-LZiz4Rrbs8J6wHnH7iyfhS7YhiTfDo9S
Sữa rửa mặt trà xanh Innisfree

Một làn da đẹp, chắc khoẻ, căng bóng là điều mà bất kỳ cô gái nào cũng ao ước. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ có được một cái nhìn chi tiết về làn da của mình và chọn được loại sữa rửa mặt cho da dầu mụn phù hợp nhất nhé!



 

Tổng số điểm của bài viết là: 2358 trong 584 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 584 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Tìm mua 3 loại sữa non cho bé tốt nhất hiện nay.

Tìm mua 3 loại sữa non cho bé tốt nhất hiện nay.

Hiện nay, có rất nhiều bà mẹ chọn mua sữa non cho bé. Thế nhưng nhiều người vẫn còn băn khoăn về chất lượng của loại sữa...

Bài viết liên quan

Phát sốt với độ hot của máy làm sữa hạt Ranbem

Phát sốt với độ hot của máy làm sữa hạt Ranbem

Máy làm sữa hạt Ranbem có gì mà hội yêu bếp lại ghiền đến vậy? Bài viết này Ecom sẽ cùng bạn đi giải mã lý do đó!

Máy ép chậm - hữu ích thật sự hay chỉ là trào lưu?

Máy ép chậm - hữu ích thật sự hay chỉ là trào lưu?

Thị trường máy ép trái cây hiện nay xuất hiện một loại máy ép chậm. Em này đem đến chất lượng nước ép đậm đặc và thơm...

Chứng hay quên ở người trẻ đáng sợ đến mức nào?

Chứng hay quên ở người trẻ đáng sợ đến mức nào?

Chứng hay quên tưởng chừng như là bệnh lý của những người già, thế nhưng, trong cuộc sống tấp nập và hối hả ngày nay...

Top 5 sản phẩm đánh bay mụn trứng cá tuổi dậy thì

Top 5 sản phẩm đánh bay mụn trứng cá tuổi dậy thì

Bạn lo lắng về mụn trứng cá tuổi dậy thì?Bạn chữa mụn hoài vẫn không hết?Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu tất tần tật về...

MANG TIỀN VỀ CHO MẸ - ĐỂ MẸ ĐI MUA ROBOT HÚT BỤI TỐT NHẤT 2021

MANG TIỀN VỀ CHO MẸ - ĐỂ MẸ ĐI MUA ROBOT HÚT BỤI...

Từ lâu, dọn dẹp nhà cửa là nỗi ám ảnh với bao người. Máy hút bụi xuất hiện như một vị cứu tinh. Nhưng liệu bạn đã tìm...

Công dụng của hành tây đối với sức khỏe

Công dụng của hành tây đối với sức khỏe

Hành tây có thể không có nhiều vitamin hay các khoáng chất. Thế nhưng một củ hành tây chứa khoảng 44 calo, cung cấp 20%...

Những bộ phận trên cơ thể không nên vệ sinh quá sạch sẽ

Những bộ phận trên cơ thể không nên vệ sinh quá...

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ là điều cần thiết, nhưng theo các bác sĩ, có 4 bộ phận cơ thể sau đây, mặc dù bạn cảm thấy không...

những thực phẩm giúp hạn chế lão hóa trên da

những thực phẩm giúp hạn chế lão hóa trên da

Việc cải thiện chế độ ăn uống từ các loại thực phẩm trong thiên nhiên giúp giảm các nếp nhăn, hạn chế tình trạng bị chảy...

Trị nám bằng khoai tây cực kì hiệu quả.

Trị nám bằng khoai tây cực kì hiệu quả.

Khoai tây không chỉ dùng nấu ăn mà còn dùng làm đẹp da cực hiệu quả. Cách trị nám bằng khoai tây cũng là phương pháp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây