Công dụng tuyệt vời của lá ớt

Lá ớt là vị thuốc sáng giá trong y học cổ truyền với nhiều công dụng trị bệnh hiệu quả, có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Lá ớt có vị đắng, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu.

Cay ot lan la to Kibatalia Anceps
 
 

Đối với nhiều người, ớt là loại quả đã quá quen thuộc trong mỗi bữa ăn, thậm chí mọi người còn biết quả ớt là một loại dược liệu vô cùng sáng giá, nhưng ít ai biết rằng lá ớt cũng có những công dụng tuyệt vời không kém.
 

Tốt cho người bệnh tiểu đường
 

9 dau hieu som cua benh tieu duong 1 1528260109181429180754


Nhiều người dùng lá ớt để nấu canh với tôm, thịt giúp bồi bổ cơ thể, ngoài ra món ăn này còn có lợi cho những bệnh nhân đái tháo đường. Canh nấu từ lá ớt có vị cay nhẹ, hơi đắng.

Giải độc

Lá ớt có tính chống nhiễm khuẩn, có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng bị ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, nó còn có khả năng chữa lành chứng rối loạn da bệnh nấm, hoặc chấn thương.

Chữa đau nhức
 

cam thay dau nhuc trong xuong canh tay co nguy hiem khong 1


Dùng vài lá ớt có kích thước lớn cho vào chảo, bỏ thêm dầu ô liu và đảo đều. Khi dầu vừa ấm thì vớt lá ra và dùng lá ớt ấm này đắp vào chỗ sưng đau như khớp, cơ sẽ giúp cải thiện tình hình.

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Lá ớt rất giàu hóa chất thực vật phytochemcials và các phenolic acids, các chất này có tính kháng oxy hóa rất cao, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm huyết áp, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Chữa mụn nhọt, đinh độc, vết thương
 

mun nhot 1


Lấy lá ớt, lá na, lá bồ công anh, lá tử vi, lá táo, mỗi thứ từ 10 – 20g, đem rửa sạch, giã nát cùng ít muối ăn rồi đắp vào vết thương hay mụn nhọt, đầu đinh. Hoặc lấy lá ớt, cành xương rồng bà có gai, lá mồng tơi mỗi thứ 5 – 10g, giã nát đắp vào nơi mụn nhọt. Ngày thay thuốc 1 lần.


Hỗ trợ tiêu hóa

Những nghiên cứu mới nhất cho thấy, lá ớt có khả năng làm giảm lượng cholesterol “xấu” trong cơ thể, làm hạn chế sư tăng trưởng của các loại vi khuẩn do ô nhiễm thức ăn và bảo vệ màng dạ dày trong những trường hợp bị nhiễm H.pylori.

Bảo vệ mắt

Ăn ớt cay có thể làm bạn chảy nước mắt, tuy nhiên ớt có rất nhiều tiền chất vitamin A như cà chua vậy. Và lá ớt cũng vậy, có nhiều chất dinh dưỡng và vitamin như: C, tiền vitamin A, nhờ vậy có khả năng làm chậm quá trình lão hóa mắt.

Chữa viêm khớp
 

xindustria ortopedia G jpg pagespeed ic P2TeM7r6AA

 

Bệnh viêm khớp xảy ra phổ biến ở người trên 55 tuổi. Bệnh này gây ra sưng và cứng khớp. Lá ớt có thể giúp điều trị bệnh viêm khớp vì nó có tính chất kháng viêm cao.
 

Chữa rắn rết cắn, côn trùng đốt

Có thể dùng riêng lá ớt tươi lượng vừa đủ giã nát, đắp vào vết cắn. Sau 15-30 phút nếu còn đau nhức làm thêm lần nữa.
 

Chữa tai biến mạch máu não
 

Univadis 28 8 Lam dung meth lam tang nguy co dot quy BS P Lien


Lá ớt (loại ớt chỉ thiên quả nhỏ) đem giã nhỏ, thêm nước và ít muối, chắt nước cho người bệnh uống, bã đắp vào răng sẽ tỉnh. Lương y Hồ Minh cũng cho biết, trong trường hợp tai biến mạch máu não, người thân ngay lập tức dùng loại lá của cây ớt chỉ thiên để cấp cứu bệnh nhân theo cách sau: Lấy 100g lá ớt chỉ thiên (chú ý loại lá già để có tác dụng tốt nhất), cho lá vào máy xay với 500ml nước đun sôi để nguội và 2g muối, lọc phần nước cho bệnh nhân uống, phần lá ớt thì đắp vào răng sẽ giúp bệnh nhân chóng hồi phục.

Giúp giảm cơn sốt

Bạn có thể làm giảm cơn sốt với phương pháp dân gian: lấy lá ớt nghiền rồi trộn với dầu xà lách và đắp hỗn hợp lên trán. Cơn nóng sốt sẽ thuyên giảm dần.

Lá ớt có nhiều công dụng dân gian khá hay và đã được nhiều dùng thử. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn trước khi áp dụng nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 1903 trong 469 đánh giá

Xếp hạng: 4.1 - 469 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

10 niềm tin sai lầm về dinh dưỡng

10 niềm tin sai lầm về dinh dưỡng

Mới đây, trang tin tức ;Insider thuộc hãng truyền hình CBS của Mỹ đã mời huấn luyện viên về sức khỏe và dinh dưỡng Grace...

Bài viết liên quan

Cỏ Xước Vị Thuốc Quý Dành Riêng Cho Người Viêm Đa Khớp Dạng Thấp

Cỏ Xước Vị Thuốc Quý Dành Riêng Cho Người Viêm Đa...

Cỏ Xước vị thuốc quý trong dân gian được dùng để điều trị các bệnh về xương khớp như viêm đa khớp dạng thấp, phong thấp,...

Bệnh quai bị nên và không nên ăn gì?

Bệnh quai bị nên và không nên ăn gì?

Khi mắc bệnh quai bị dường như ai cũng lo lắng vì những biến chứng nguy hiểm mà nó mang lại. Nhưng hiện tại thì bệnh vẫn...

Những tác dụng đặc biệt của quả óc chó mà bạn không ngờ được

Những tác dụng đặc biệt của quả óc chó mà bạn...

Quả óc chó được ví là “vua của các loại hạt”, đặc biệt tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em. Không chỉ có thế, mới đây...

Những thực phẩm ăn vào buổi tối vừa giảm cân vừa đẹp da

Những thực phẩm ăn vào buổi tối vừa giảm cân vừa...

Ăn gì vào buổi tối để hạn chế tăng cân nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể cũng như làm đẹp da luôn là vấn đề khiến...

Những cấm kỵ tuyệt đối không được làm với "cậu nhỏ"

Những cấm kỵ tuyệt đối không được làm với "cậu...

Một thanh niên phải nhập viện mổ cấp cứu vì gãy "cậu nhỏ" khi đang đá bóng. Theo các BS, ngoài tai nạn, có những thói...

Những công dụng tuyệt vời của vaseline khiến chị em muốn sở hữu ngay một hộp

Những công dụng tuyệt vời của vaseline khiến chị...

Nhỏ nhưng có võ, ít ai biết rằng 1 hũ Vaseline nhỏ lại ẩn chứa nhiều tác dụng cực kỳ hữu hiệu đấy.

Đinh Lăng Vị Thuốc Quý Chữa Tê Thấp Đau Lưng, Bồi Bổ Khí Huyết

Đinh Lăng Vị Thuốc Quý Chữa Tê Thấp Đau Lưng, Bồi...

Đinh lăng vị thuốc quý chữa tê thấp đau lưng bồi bổ khí huyết, tăng cường sức khỏe. Cả rễ, thân và cành đinh lăng đều có...

Những người tuyệt đối không được ăn thịt vịt

Những người tuyệt đối không được ăn thịt vịt

Dù thịt vịt bổ dưỡng nhưng nếu bạn rơi vào các trường hợp dưới đây thì hãy tránh xa món ăn này.

8 cách loại bỏ chất thải và độc hại ra khỏi ruột già

8 cách loại bỏ chất thải và độc hại ra khỏi ruột...

8 bí quyết từ thiên nhiên sẽ giúp bạn loại bỏ các chất độc hại, thúc đẩy lợi khuẩn, tránh tình trạng đầy hơi, táo bón,...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây