Cách chữa viêm họng không cần dùng thuốc tây

Cách chữa viêm họng đơn giản từ những mẹo nhỏ, bài thuốc dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức tham khảo bổ ích để áp dụng khi không may gặp phải.


Cách chữa viêm họng bằng cách ngậm nước muối


 

hqdefault



Chúng ta đều biết muối có khả năng diệt khuẩn cao và thường được sử dụng để chăm sóc các cơ quan thuộc tai – mũi – họng. Việc ngậm nước muối ấm pha loãng không chỉ giúp bạn loại bỏ nguồn vi khuẩn trong khoang miệng mà còn giúp giảm đau, giảm sưng, chống nhiễm trùng cho vùng miệng – họng.

Khi bị viêm họng, bạn có thể áp dụng công thức ½ thìa cafe muối + 1 chén nước ấm sau đó khuấy đều cho muối tan. Ngậm hỗn hợp này trong miệng khoảng từ 30 – 45 giây sau đó súc miệng sạch bằng nước ấm. Làm từ 2 – 3 lần trong ngày và áp dụng từ 1 – 2 ngày là có thể nhìn thấy kết quả.


Chữa viêm họng nhờ mật ong


 

nuoc mat ong



Không chỉ chứa nhiều vitamin có lợi mà mật ong còn có công dụng rất lớn trong việc chống nhiễm trùng, kháng khuẩn. Việc ngậm mật ong khi bị đau/viêm họng theo đúng cách sẽ giảm tình trạng này đáng kể.

Để thực hiện, bạn pha ½ thìa cốt chanh + 1 thìa cafe mật ong vào trong 1 chén trà nóng cho thật đều. Ngậm hỗn hợp này trong cổ khoảng 30 giây sau đó nuốt. Các nghiên cứu cho thấy, với công thức này, chanh sẽ làm cho màng nhầy của cổ họng co lại, trà giúp bảo vệ cổ họng và mật ong giúp kháng và diệt khuẩn. Uống mật ong chanh trà này từ 2 – 3 lần/ngày và từ 1 – 2 ngày để thấy rõ hiệu quả.


Chữa viêm họng từ tỏi


 

toi



Dùng tỏi để chữa viêm họng thường ít được mọi người biết tới song công thức này cũng phát huy tác dụng không kém gì những công thức đã trình bày ở trên. Lý do của việc này là bởi trong tỏi có chứa một lượng lớn allicin – một loại kháng sinh tự nhiên mạnh có tác dụng diệt virut và diệt khuẩn.

Để thực hiện, bạn chọn những tép tỏi tươi, căng mọng sau đó bóc sạch vỏ và thái lát mỏng. Ngậm 1 – 2 lát tỏi này trong khoảng thời gian từ 5 – 10 phút khi gặp tình trạng họng bị sưng hay ngứa rát để diệt khuẩn và giúp cổ họng trở lại trạng thái bình thường.


Dùng rễ cam thảo


 

maxresdefault



Rễ cam thảo có thể mua ở những cửa hàng thuốc Đông y. Theo dân gian, rễ cam thảo dùng chữa đau/viêm họng đã được áp dụng từ rất lâu. Đặc biệt, khi bạn pha rễ cam thảo với nước ấm và dùng để súc miệng thì sẽ đạt được hiệu quả cao hơn nhiều.

Để thực hiện, bạn đun nước rễ cam thảo rồi dùng nước này súc miệng hoặc pha bột rễ cam thảo với nước ấm để súc miệng khi có hiện tượng đau hoặc ngứa rát cổ họng. Thực hiện từ 2 – 3 lần/ ngày và từ 1 – 2 ngày liên tiếp để đạt được hiệu quả cao nhất.

Ngoài những công thức nêu trên thì một vài công thức dân gian khác bạn cũng có thể tham khảo để chữa viêm họng mà không cần dùng thuốc như uống nước giá đỗ, ngậm viên kẽm, sử dụng bạc hà… Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là những cách trên đây không phải đúng với tất cả các trường hợp mà chỉ phù hợp với một số cơ địa/ tình trạng viêm họng nhất định.

Khi bị viêm họng, cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ để có được thông tin về tình trạng bệnh cũng như hướng điều trị phù hợp nhất. Những cách chữa việm họng nhanh trên đây chỉ mang tính tham khảo hoặc chỉ áp dụng khi bạn bị nhẹ.

Tổng số điểm của bài viết là: 1644 trong 412 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 412 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Những thực phẩm khiến bụng phình to

Những thực phẩm khiến bụng phình to

Đẹp phải bắt đầu từ hành động kiểm soát những thứ bạn đưa vào cơ thể.

Bài viết liên quan

7 loại thực phẩm chống viêm không thể bỏ qua

7 loại thực phẩm chống viêm không thể bỏ qua

Viêm nhiễm là phản ứng của cơ thể trước sự tấn công của vi khuẩn. Một chế độ ăn uống sẽ góp phần làm giảm hoặc tăng tình...

Mùi cơ thể cảnh báo 1 số bệnh nguy hiểm.

Mùi cơ thể cảnh báo 1 số bệnh nguy hiểm.

Nếu bạn tắm gội thường xuyên mà da đầu hoặc nách hay chân vẫn có mùi hôi khó chịu, hãy tới bệnh viện để bác sĩ kiểm tra...

9 lý do gây sâu răng phổ biến

9 lý do gây sâu răng phổ biến

Người bình thường rất dễ bị tổn thương răng qua cách sinh hoạt, ăn uống hằng ngày. Sở dĩ sâu răng phổ biến như vậy là do...

Mặt nạ bơ cho làn da mịn màng, sáng đẹp

Mặt nạ bơ cho làn da mịn màng, sáng đẹp

Như chúng ta đã biết bơ là một loại trái cây ngon chứa hàm lượng dinh dưỡng và vitamin rất cao. Ngoài ra nếu biết tận...

Những điều cần biết về bệnh nhiệt miệng

Những điều cần biết về bệnh nhiệt miệng

Tình trạng nhiệt miệng không chỉ khiến bạn cảm thấy đau nhức mà còn gây khó khăn khi ăn uống. Nhiệt miệng được chia...

Làm thế nào để thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Làm thế nào để thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Nếu bạn nghĩ rằng thanh lọc cơ thể (detox) chỉ cần 7 ngày với các loại trái cây, thì đây mới là phương pháp tốt nhất.

không nên ăn các bộ phận của thịt ,cá để đảm bảo sức khỏe ?

không nên ăn các bộ phận của thịt ,cá để đảm bảo...

Thịt, cá là thực phẩm thiết yếu trong mỗi bữa ăn của các gia đình. Tuy nhiên ít ai để ý hoặc quan tâm đến việc có một số...

Những lưu ý với khối u dưới da.

Những lưu ý với khối u dưới da.

Tự nhiên cơ thể bạn xuất hiện những khối u dưới da khiến các bạn hoang mang, lo lắng, và đặt ra câu hỏi liệu đâu có phải...

Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho và viêm họng cực hiệu quả

Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho và viêm họng...

Khi gia đình bạn có trẻ nhỏ, hay người lớn tuổi bị viêm họng kèm theo ho khan bạn thường sẽ có cách giải quyết như thế...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây